Gửi tiết kiệm ngân hàng Techcombank 300 triệu, mỗi tháng lời bao nhiêu?

      Gửi tiết kiệm ngân hàng Techcombank 300 triệu, mỗi tháng lời bao nhiêu?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      01/03/2024
      Gửi tiết kiệm ngân hàng Techcombank 300 triệu, mỗi tháng lời bao nhiêu? Hãy cùng tìm hiểu cách tính lãi suất và những ưu đãi hấp dẫn khi gửi tiết kiệm tại Techcombank.

      Bạn đang có 300 triệu và muốn gửi tiết kiệm ngân hàng để sinh lãi. Bạn đang phân vân không biết nên chọn ngân hàng nào để gửi tiết kiệm. Đặc biệt, bạn muốn biết mỗi tháng bạn sẽ lời bao nhiêu khi gửi tiết kiệm tại Techcombank? Bài viết này sẽ giải đáp cho bạn những thắc mắc trên và cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về tài chính ngân hàng.

      Tài chính ngân hàng: Gửi tiết kiệm ngân hàng nghĩa là gì?

      Gửi tiền tiết kiệm là hình thức cá nhân hoặc tổ chức đưa số tiền dư thừa của họ vào ngân hàng để nhận lãi theo chu kỳ theo mức lãi suất do ngân hàng quy định.

      Phương thức truyền thống nhất của gửi tiền tiết kiệm ngân hàng là gửi trực tiếp tại văn phòng giao dịch và nhận sổ tiết kiệm làm bằng chứng cho việc khách đã gửi tiền trong một khoảng thời gian nhất định và nhận mức lãi suất rõ ràng.

      Để lấy tiền ra, khách hàng phải đem sổ tiết kiệm đến văn phòng giao dịch kèm theo giấy tờ tùy thân để làm thủ tục.

      Gửi tiền tại ngân hàng từ lâu đã là kênh đầu tư an toàn, dù không có lợi nhuận cao như nhiều kênh khác (đầu tư vào thị trường chứng khoán, bất động sản hoặc kinh doanh…) nhưng nó mang lại sự ổn định, chắc chắn với rủi ro ở mức thấp nhất, gần như không có.

      Dựa trên uy tín của mình, các ngân hàng hoặc tổ chức tín dụng thu hút vốn bằng tiền gửi tiết kiệm của người dân, sau đó cho vay lại và đầu tư vào các ngành khác nhau để phát triển kinh tế.

      Để người gửi tiền không bị mất lợi, lãi suất gửi tiết kiệm luôn đảm bảo mức thực dương, nghĩa là lãi suất luôn phải vượt qua mức lạm phát hàng năm, đảm bảo hiệu quả sinh lời.

      Gửi tiền tiết kiệm là hình thức cá nhân hoặc tổ chức đưa số tiền dư thừa của họ vào ngân hàng để nhận lãi theo chu kỳ theo mức lãi suất do ngân hàng quy định (Nguồn: Vietnambiz)

       

      Công thức tính lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng Techcombank cụ thể ra sao?

      Đọc tiếp

      Hiện nay, hầu hết các ngân hàng đều cho phép khách hàng gửi tiết kiệm có kỳ hạn với số tiền từ 1 triệu đồng trở lên. Chính sách này giúp khách hàng dễ dàng tham gia gửi tiền với các ưu đãi khác nhau. 

      Lợi nhuận mà khách hàng nhận được còn phụ thuộc vào số tiền gửi, ngân hàng và kỳ hạn. 

      Lãi suất có thể được tính theo công thức: Tiền lãi = Tiền gửi x Lãi suất(%/năm) x Số ngày gửi/365. 

      Trong đó:

      - Số tiền gửi: là số tiền bạn gửi vào tài khoản tiết kiệm.

      - Lãi suất: là tỷ lệ lãi được tính trên số tiền gửi, có thể là không kỳ hạn, 1 tháng, 3 tháng hoặc 6 tháng,…

      - Số ngày gửi: là số ngày thực tế đã gửi tiết kiệm, có thể sẽ có các trường hợp tất toán sớm hoặc muộn.

      Gửi tiết kiệm ngân hàng Techcombank 300 triệu, mỗi tháng lời bao nhiêu?

      Nếu bạn đang có số tiền dư dả và muốn tìm nơi đầu tư an toàn và hiệu quả, thì Techcombank cũng là một lựa chọn tốt. Vào tháng 2/2024, Techcombank đã thực hiện thay đổi đáng kể với lãi suất huy động tiền gửi cao nhất là 8% khi gửi tại quầy và 8,1% khi mở sổ tiết kiệm online trên ứng dụng F@stmobile. Để biết lãi suất hiện tại, mời bạn tham khảo bảng lãi suất dưới đây:

      Bảng lãi suất tiền gửi tiết kiệm của ngân hàng Techcombank đã được cập nhật mới nhất vào tháng 2/2024 (Nguồn: Topi)

      Gửi tiết kiệm online không chỉ mang lại ưu đãi về lãi suất mà còn mang lại sự thuận tiện tối đa cho khách hàng. Bạn có thể tự do mở sổ và gửi tiền mọi lúc, mọi nơi mà không cần phải đến ngân hàng trực tiếp.

      Khi bạn cần một khoản tiền ngay lập tức, việc rút tiền từ tài khoản tiết kiệm về tài khoản thanh toán là một giải pháp linh hoạt. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng việc rút tiền trước khi đáo hạn có thể ảnh hưởng đến lợi ích về lãi suất. Tránh rút tiền trước khi hết hạn để đảm bảo bạn không bị mất lãi suất cam kết ban đầu và chỉ nhận lãi suất không kỳ hạn.

      Ngân hàng Techcombank tính lãi suất một cách linh hoạt. Lãi suất được tính theo số tháng gửi hoặc số ngày thực gửi, tùy thuộc vào quy định cụ thể của từng giao dịch. Hầu hết ngân hàng hiện nay chuyển sang tính lãi suất theo số ngày thực gửi, đảm bảo tính đến mọi ngày trong tháng khi tính lãi suất.

      Nếu bạn không tất toán vào ngày đáo hạn, số tiền lãi sẽ được thêm vào gốc và tự động chuyển sang chu kỳ tiết kiệm tiếp theo, tối ưu hóa lợi ích cho khách hàng. Điều này giúp bạn không bỏ lỡ bất kỳ lợi ích lãi suất nào và tận hưởng sự linh hoạt trong quản lý tài chính cá nhân.

      Cách tính lãi suất của ngân hàng Techcombank như sau:

      Tính lãi theo tháng gửi:

      Sử dụng công thức: Tiền lãi = (Tiền gửi) x (Lãi suất % năm) x (Số tháng gửi) / 12 (tháng)

      Tính lãi theo ngày thực gửi:

      Sử dụng công thức: Tiền lãi = (Tiền gửi) x (Lãi suất % năm) x (Số ngày gửi) / 365 (ngày)

      Giả sử, bạn gửi tiết kiệm ngân hàng Techcombank 300 triệu trong 12 tháng, với lãi suất 4,65%, để tính tiền lãi mỗi tháng, áp dụng công thức trên, ta có:

      Tiền lãi = 300.000.000 x 4.65% x 12 / 12 = 13.950.000

      Vậy, khi gửi 300 triệu đồng vào ngân hàng Techcombank trong 12 tháng với lãi suất 4,65%, lãi bạn nhận được sẽ là 13.950.000 đồng.

      Những chính sách ưu đãi khi gửi tiết kiệm tại Techcombank

      Nếu bạn đang tìm kiếm một ngân hàng uy tín, an toàn và có nhiều ưu đãi cho khách hàng gửi tiết kiệm, hãy đến với Techcombank. Techcombank là một trong những ngân hàng hàng đầu Việt Nam, với nhiều sản phẩm và dịch vụ tiện ích cho khách hàng. Đặc biệt, khi bạn gửi tiết kiệm tại Techcombank, bạn sẽ được hưởng những lợi ích sau:

      - Thuận tiện, dễ dàng: Bạn có thể gửi tiết kiệm mọi lúc mọi nơi chỉ 1 phút với chiếc điện thoại trong tay, thông qua ứng dụng Techcombank Mobile Banking hoặc Techcombank eBanking. Bạn cũng có thể gửi và rút tiền tiết kiệm dễ dàng tại tất cả các điểm giao dịch của Techcombank trên toàn quốc, với thủ tục nhanh chóng và đơn giản.

      - Phương thức trả lãi linh hoạt: Bạn có thể lựa chọn phương thức trả lãi phù hợp với nhu cầu và mục tiêu của mình, bao gồm trả lãi cuối kỳ, ngay khi gửi tiền, định kỳ hàng tháng hoặc định kỳ hàng quý. Bạn cũng có thể tái tục gửi tiết kiệm để tận dụng lãi kép và gia tăng thu nhập.

      - Kỳ hạn linh hoạt: Bạn có nhiều kỳ hạn để lựa chọn khi gửi tiết kiệm tại Techcombank, từ 1 tháng đến 36 tháng, phù hợp với từng nhu cầu và kế hoạch tài chính của bạn. Bạn cũng có thể gửi tiết kiệm không kỳ hạn với chứng chỉ tiền gửi Bảo Lộc, để sinh lãi mỗi ngày và rút tiền bất cứ lúc nào mà không mất lãi.

      Techcombank là một trong những ngân hàng hàng đầu Việt Nam, với nhiều sản phẩm và dịch vụ tiện ích cho khách hàng (Nguồn: Microsoft news)

      Với những lợi ích trên, gửi tiết kiệm tại Techcombank là một lựa chọn thông minh và hiệu quả cho bạn. 

      Qua bài viết, bạn đã biết cách tính lãi suất và số tiền lãi bạn sẽ nhận được khi gửi tiết kiệm ngân hàng Techcombank 300 triệu trong 12 tháng. Bạn cũng đã biết những chính sách ưu đãi và lợi ích khi gửi tiết kiệm tại Techcombank, một trong những ngân hàng hàng đầu Việt Nam. Hy vọng bài viết này đã cung cấp tới bạn những kiến thức bổ ích cũng như giúp bạn có quyết định đúng đắn cho việc gửi tiết kiệm ngân hàng của mình.

      Xem thêm

      Bí quyết kiếm 4 tỷ đồng của nữ nhân viên môi giới bất động sản

      Môi giới bất động sản: Phương pháp xây dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương