Gửi tiết kiệm ngân hàng Techcombank 200 triệu, mỗi tháng lời bao nhiêu?

      Gửi tiết kiệm ngân hàng Techcombank 200 triệu, mỗi tháng lời bao nhiêu?

      Onehousing image
      4 phút đọc
      27/02/2024
      Gửi tiết kiệm ngân hàng mỗi tháng lời bao nhiêu? Ưu và nhược điểm gửi tiết kiệm ngân hàng là gì? Cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé.

      Hiện nay, việc gửi tiết kiệm ngân hàng là một kênh đầu tư an toàn và được nhiều người lựa chọn. Techcombank là một trong những ngân hàng uy tín hàng đầu Việt Nam với nhiều chương trình tiết kiệm hấp dẫn. Hãy cùng tìm hiểu gửi tiết kiệm 200 triệu mỗi tháng lời bao nhiêu tại ngân hàng Tecombank nhé!

      Sơ lược gửi tiết kiệm ngân hàng

      Gửi tiết kiệm ngân hàng là gì?

      gui-tiet-kiem-ngan-hang-techcombank-200-trieu-moi-thang-loi-bao-nhieu-onehousing-1

      Gửi tiết kiệm là hình thức sinh lời an toàn và phổ biến (Nguồn: Vietnamnet)

      Gửi tiết kiệm ngân hàng là hình thức đầu tư an toàn và phổ biến tại Việt Nam. Cụ thể, khi khách hàng gửi tiết kiệm sẽ ký hợp đồng với ngân hàng để gửi một khoản tiền trong một khoảng thời gian nhất định (kỳ hạn) và nhận lại tiền gốc cùng với lãi suất. Lãi suất là khoản tiền người gửi nhận được trong việc việc cho ngân hàng vay tiền.

      Có nhiều loại tài khoản tiết kiệm khác nhau và mỗi loại có những ưu điểm và điều kiện riêng, tùy thuộc vào mục tiêu tiết kiệm và tình hình tài chính cá nhân của khách hàng. Cụ thể, có hai loại hình gửi tiết kiệm phổ biến như sau:

      • Gửi tiết kiệm có kỳ hạn: Người gửi sẽ nhận được lãi suất cao hơn so với gửi tiết kiệm không kỳ hạn nhưng không được rút tiền trước khi hết kỳ hạn.
      • Gửi tiết kiệm không kỳ hạn: Khách hạn có thể rút tiền bất cứ lúc nào nhưng lãi suất sẽ thấp hơn so với gửi tiết kiệm có kỳ hạn.

      Ưu và nhược điểm khi gửi tiết kiệm ngân hàng

      Gửi tiết kiệm ngân hàng là một trong những phương pháp phổ biến nhất để tiết kiệm tiền và đầu tư vào tương lai của mình. Tuy nhiên như mọi hình thức đầu tư và tiết kiệm khác, gửi tiết kiệm cũng có ưu và nhược điểm riêng.

      Một trong những ưu điểm lớn nhất của việc gửi tiết kiệm ngân hàng là tính dễ dàng và an toàn. Với một tài khoản tiết kiệm, người gửi có thể dễ dàng tiết kiệm tiền mỗi tháng mà không cần có quá nhiều kiến thức. Đồng thời, tiền của bạn sẽ được bảo vệ bởi sự bảo hiểm của ngân hàng, đảm bảo rằng ngay cả khi ngân hàng gặp khó khăn vẫn có thể lấy lại số tiền gửi của mình.

      Về nhược điểm, lãi suất thường không cao so với các loại đầu tư khác như chứng khoán hoặc bất động sản. Điều này mang ý nghĩa tiền của bạn không thể tăng trưởng nhanh chóng nhưng đổi lại sẽ an toàn hơn. Bên cạnh đó, việc rút tiền từ tài khoản tiết kiệm sẽ gặp một số hạn chế như phạt hoặc mất lãi suất nếu rút trước hạn (đối với gửi tiết kiệm có kỳ hạn). 

       

      Cập nhật lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng Techcombank

      Đọc tiếp

      gui-tiet-kiem-ngan-hang-techcombank-200-trieu-moi-thang-loi-bao-nhieu-onehousing-2

      Cập nhật lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng Techcombank (Nguồn: Vietnambiz)

      Tính đến tháng 2/2024, ngành tài chính ngân hàng có mức lãi suất tiết kiệm giảm nhẹ so với đầu năm. Điển hình, lãi suất tiết kiệm tại Techcombank dành cho các kỳ hạn từ 1 đến 36 tháng có sự điều chỉnh giảm nhẹ. Mức lãi suất mới dao động từ 2,5%/năm đến 4,6%/năm, áp dụng cho cả khách hàng thường và khách hàng ưu tiên.

      Đối với khách hàng thường:

      • Kỳ hạn 1 tháng và 2 tháng: 2,5%/năm (giảm 0,7%)
      • Kỳ hạn 3 - 5 tháng: 2,9%/năm (giảm 0,4%)
      • Kỳ hạn 6 - 8 tháng: 3,5%/năm (giảm 0,75%)
      • Kỳ hạn 9 - 11 tháng: 3,55%/năm (giảm 0,2 %)
      • Kỳ hạn 12 - 36 tháng: 4,6%/năm (giảm 0,1%)

      Đối với khách hàng ưu tiên, dù lãi suất có phần giảm so với đầu năm 2024 nhưng lãi suất vẫn hấp dẫn hơn so với khách hàng thường. Cụ thể:

      • Khách hàng Priority: 2,6% - 4,65%/năm.
      • Khách hàng Private: 2,65% - 4,7%/năm.

      Bên cạnh hình thức trả lãi truyền thống vào cuối kỳ, ngân hàng Techcombank đã triển khai thêm các hình thức trả lãi khác nhằm mang lại sự đa dạng và tính linh hoạt dành cho khách hàng:

      • Trả lãi hàng tháng: 2,4% - 4,5%/năm
      • Trả lãi hàng quý: 3,5% - 4,5%/năm
      • Trả lãi trước: 2,4% - 4,3%/năm

      Gửi tiết kiệm ngân hàng Techcombank 200 triệu mỗi tháng lời bao nhiêu?

      gui-tiet-kiem-ngan-hang-techcombank-200-trieu-moi-thang-loi-bao-nhieu-onehousing-3

      Gửi tiết kiệm ngân hàng Techcombank 200 triệu mỗi tháng lời bao nhiêu? (Nguồn: Vietnamnet)

      Để tính toán cụ thể số tiền lời mỗi tháng nhận được khi gửi tiết kiệm 200 triệu tại Techcombank sẽ được áp dụng theo công thức:

      Tiền lãi = Tiền gửi x Lãi suất(%/năm) x Số ngày gửi/365

      Ngoài ra, người gửi cần xác định 3 yếu tố để sau có thể tính được khoản lãi hằng tháng:

      • Kỳ hạn gửi: Techcombank cung cấp nhiều kỳ hạn gửi tiết kiệm khác nhau, từ 1 tháng đến 36 tháng. Mỗi kỳ hạn sẽ có mức lãi suất khác nhau.
      • Hình thức trả lãi: Ngoài hình thức trả lãi cuối kỳ, Techcombank đã mang đến cho khách hàng nhiều hình thức trả lãi khác giúp phù hợp với nhu cầu và mục đích của người gửi.
      • Hình thức gửi tiết kiệm (có kỳ hạn hoặc không kỳ hạn): Việc xác định loại hình tiết kiệm rất quan trọng vì sẽ ảnh hưởng đến lãi suất và cách quản lý chi tiêu của người gửi.

      Ví dụ: Bạn gửi tiết kiệm ngân hàng Techcombank 200.000.000 đồng với hình thức có kỳ hạn 1 năm, lãi suất 4,6%/năm. Sau 1 năm, bạn sẽ nhận khoản lãi vào cuối kỳ khoảng 9.200.000 đồng, tức mỗi tháng bạn sẽ lãi được khoảng 766.666 đồng. 

      Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn hình thức trả lãi hằng tháng với mức lãi suất 4,5% cho kỳ hạn 1 năm. Cụ thể, hằng tháng bạn sẽ nhận được tiền lãi 750.000 đồng.

      Nhìn chung, gửi tiết kiệm ngân hàng là kênh đầu tư an toàn và hiệu quả, phù hợp với nhiều đối tượng. Tuy lợi nhuận không cao như các kênh đầu tư khác nhưng nó đem lại sự ổn định và ít rủi ro. Thông qua bài viết trên, hy vọng bạn sẽ nắm được cách tính và lãi suất gửi tiết kiệm của ngân hàng Techcombank nhé!

      Xem thêm

      Bất động sản năm 2024: Đâu là loại hình đầu tư hấp dẫn nhất?

      Gửi tiết kiệm ngân hàng Techcombank 80 triệu, mỗi tháng lời bao nhiêu?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương