Gợi ý treo tranh phòng ngủ hợp phong thủy cho người mệnh thổ

      Gợi ý treo tranh phòng ngủ hợp phong thủy cho người mệnh Thổ

      Onehousing image
      6 phút đọc
      17/07/2023
      Treo tranh phòng ngủ hợp phong thủy sẽ giúp tăng vượng khí cho căn phòng và thu hút những điều may mắn đến với gia chủ. Cùng tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau!

      Tranh treo phòng ngủ là một ý tưởng tuyệt vời để mang lại một diện mạo mới cho căn phòng của bạn giúp không gian trở nên tươi mới hơn. Trong quá trình bố trí và chọn tranh treo phòng ngủ bên cạnh yếu tố thẩm mỹ thì phong thủy cũng là điều quan trọng cần lưu ý. Bài viết dưới đây của OneHousing sẽ bật mí cho các bạn đọc những các treo tranh phòng ngủ hợp phong thủy cho người mệnh Thổ. 

      Ý nghĩa của việc treo tranh phòng ngủ

      Phòng ngủ không chỉ là nơi nghỉ ngơi và thư giãn, mà còn là không gian để thu nạp sinh khí cho mỗi người. Vì vậy, người ta đề cao việc chăm chút phòng ngủ để tạo ra không gian hoàn hảo và tiện nghi nhất. Trong việc trang trí phòng ngủ, không thể thiếu sự hiện diện của những bức tranh decor treo trên tường.

      Treo tranh trong phòng ngủ mang lại nhiều lợi ích. Tranh giúp xóa tan sự trống vắng và đơn điệu của bốn bức tường, đồng thời tạo điểm nhấn ấn tượng về mặt thẩm mỹ. Đặc biệt, trong những căn phòng ngủ có diện tích lớn, việc sử dụng tranh treo tường càng trở nên quan trọng hơn.

      Những bức tranh đẹp và nghệ thuật treo trên tường phòng ngủ tô điểm thêm nét đẹp sang trọng và đẳng cấp cho căn phòng. Việc trang trí phòng ngủ theo sở thích của chủ nhân phản ánh gu thẩm mỹ và cá tính riêng của mỗi người.

      goi-y-treo-tranh-phong-ngu-hop-phong-thuy-cho-nguoi-menh-tho-onehousing-1

      Treo tranh phòng ngủ giúp căn phòng có điểm nhấn (Nguồn: clenipedia)

      Hơn nữa, tranh phòng ngủ đẹp còn mang ý nghĩa phong thủy quan trọng. Các bức tranh có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và tài vận của chủ nhân căn phòng. Lựa chọn mẫu tranh trang trí đẹp sẽ giúp điều hòa sinh khí trong phòng, từ đó mang lại sức khỏe dồi dào và tránh được các bệnh tật. Nếu bạn chọn những mẫu tranh phù hợp với mệnh và tuổi của còn giúp tạo thuận lợi,  may mắn trong công việc và cuộc sống.

      Gợi ý chọn tranh phong thủy ở phòng bếp cho người mệnh Thổ

      Đọc tiếp

      Đôi nét về người mệnh Thổ

      Trong ngũ hành, mệnh Thổ đại diện cho nguyên tố đất, mang trong mình những đặc trưng quan trọng. Đất là nền tảng để cây cối và sinh vật tồn tại và phát triển, người thuộc mệnh Thổ thường có những đặc điểm đáng chú ý. Họ thường thông minh, nhanh nhạy và có khả năng giao tiếp tốt giúp họ có nhiều mối quan hệ trong cuộc sống. 

      Những người mệnh Thổ luôn có khả năng lập kế hoạch chi tiết và rõ ràng trước khi thực hiện bất kỳ việc gì. Họ cẩn thận và tỉ mỉ trong từng bước cũng như không bỏ qua chi tiết quan trọng. Điều này giúp họ đạt được thành công trong công việc khi mọi thứ đều diễn ra theo mong muốn. 

      Họ cũng có sự đồng cảm, khoan dung và dễ tha thứ, đặc biệt trong tình yêu và các mối quan hệ. Sự trung thành là một trong những phẩm chất quan trọng của người mệnh Thổ. Họ luôn giữ chữ tín tốt, khi cam kết làm điều gì đó sẽ đảm bảo thực hiện đúng và đủ. Điều này giúp người mệnh Thổ xây dựng niềm tin với những người xung quanh.

      Cách chọn tranh treo phòng ngủ cho người mệnh Thổ

      Chọn tranh theo màu sắc

      Nguyên tắc ngũ hành cho rằng người mệnh Thổ nên chọn tranh treo phòng ngủ có màu sắc phù hợp với nguyên tố đất. Một số màu sắc thích hợp bao gồm màu vàng nhạt, vàng nâu, cam đất và các gam màu tự nhiên.

      Ngoài ra, theo quan niệm ngũ hành nguyên tố Hỏa sinh Thổ, do đó người mệnh Thổ cũng có thể xem xét treo tranh trong phòng ngủ với các màu sắc nóng như đỏ, hồng, cam, tím. Những màu sắc này có thể mang lại nhiều may mắn và thuận lợi trong công việc và cuộc sống của họ.

      goi-y-treo-tranh-phong-ngu-hop-phong-thuy-cho-nguoi-menh-tho-onehousing-2

      Gia chủ nên chọn màu sắc tranh treo phòng ngủ phù hợp với người mệnh Thổ (Nguồn: Decodi)

      Việc lựa chọn tranh treo phòng ngủ với màu sắc phù hợp sẽ tạo thêm sự cân bằng và hài hòa trong không gian. Màu vàng, cam đất và các gam màu tự nhiên sẽ tương hợp với nguyên tố đất của người mệnh Thổ, tạo ra cảm giác ấm áp, ổn định. Trong khi đó, màu sắc nóng như đỏ, hồng, cam và tím có thể đem lại sự năng động và sự may mắn cho người mệnh Thổ trong các hoạt động hàng ngày.

      Bên cạnh đó, màu vàng cũng là sự lựa chọn phù hợp khi được xem là màu đại diện cho nguyên tố đất, kết nối chặt chẽ với mệnh Thổ. Nó mang đến cho bạn một nguồn năng lượng phong phú và cảm giác an lành giúp tinh thần trở nên nhẹ nhàng, thư thái. Lựa chọn tranh treo phòng ngủ màu vàng sẽ tạo thêm sự cân bằng và hài hòa cho không gian phòng ngủ của người mệnh Thổ. 

      Chọn theo chủ thể tranh

      Ngoài màu sắc, chủ thể và nội dung của tranh cũng là yếu tố quan trọng khi chọn tranh treo phòng ngủ cho người mệnh Thổ. Chọn những tranh có chủ đề và nội dung phù hợp có thể giúp gia chủ thu hút tài lộc, mang đến may mắn. Dưới đây là một số gợi ý về nội dung tranh phù hợp cho người mệnh Thổ:

      Tranh về hành Thổ: Các tranh vẽ đồi núi, cánh đồng, làng quê hay bất kỳ chủ đề nào liên quan đến đất đai sẽ rất phù hợp với người mệnh Thổ. Bạn có thể lựa chọn tranh với phong cách cổ điển hoặc hiện đại, tùy theo sở thích và phong cách cá nhân.

      Tranh về hành Hỏa: Bên cạnh những tranh về đất, bạn cũng có thể tham khảo một số tranh với chủ đề hành Hỏa để treo trong phòng ngủ. Ví dụ như tranh hoa hướng dương, tranh cánh đồng, tranh hình mặt trời, hoặc bất kỳ hình ảnh nào mang tính chất năng động, sáng sủa và nhiệt tình.

      Lưu ý khi chọn tranh treo phòng ngủ mệnh Thổ

      Tránh chọn quá nhiều tranh với chủ đề hành Mộc như cỏ cây, hoa lá, tranh phong cảnh. Đặc biệt, các tranh với hình ảnh rừng cây rậm rạp, cây cối phức tạp không nên treo trong phòng ngủ. Điều này để tránh tạo cảm giác nặng nề trong phòng ngủ.

      Mặc dù tranh đồi núi, non nước hợp với mệnh Thổ, nhưng nên tránh các tranh với hình ảnh núi cao, đồi trùng điệp, vì có thể gây cảm giác áp lực và ảnh hưởng đến tinh thần, giấc ngủ.

      goi-y-treo-tranh-phong-ngu-hop-phong-thuy-cho-nguoi-menh-tho-onehousing-3

      Không nên chọn tranh treo phòng ngủ quá nhiều màu đỏ cho người mệnh Thổ (Nguồn: Realtimes)

      Không nên chọn tranh phòng ngủ có quá nhiều màu đỏ vì sẽ làm cho không gian trở nên chói mắt và có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ. Tương tự, các màu sắc quá thiên về mệnh Mộc như xanh lá cây cũng nên được hạn chế.

      Ngoài ra, chất liệu tranh cũng là yếu tố quan trọng bạn nên chọn những tranh cho chất liệu phổ biến như tranh vẽ, tranh thêu, tranh canvas, tranh in trên gỗ hay các loại tranh nghệ thuật, tranh sơn dầu có giá trị cao. Lựa chọn chất liệu tranh phù hợp sẽ tạo nên vẻ đẹp thẩm mỹ trong không gian phòng ngủ.

      Ngoài ra, số lượng và bố cục tranh cũng cần phù hợp với diện tích phòng ngủ. Đối với phòng ngủ nhỏ, nên treo khoảng 2-3 bức tranh, còn đối với phòng ngủ rộng hơn, 4-5 bức tranh là hợp lý.  Đối với phòng ngủ có trần thấp hoặc diện tích khiêm tốn, nên treo tranh cao một chút để tạo cảm giác rộng rãi hơn.

      Bài viết trên đây của OneHousing đã chia sẻ cho các bạn đọc những gợi ý chọn tranh trong phòng ngủ hợp phong thủy với người mệnh Thổ. Hy vọng sau khi tham khảo bài viết này các gia chủ sẽ biến căn phòng ngủ của mình trở nên đẹp mắt hơn.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Cách chọn rèm cửa nhà chung cư hợp phong thủy cho người mệnh Thổ

      7 cây phong thủy người mệnh Thổ nên trồng trong nhà chung cư

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương