Gợi ý trang trí phòng ngủ theo phong cách Japandi cho những ai thích sự tối giản

      Gợi ý trang trí phòng ngủ theo phong cách Japandi cho những ai thích sự tối giản

      Onehousing image
      4 phút đọc
      22/04/2024
      Phong cách Japandi là gì? Cùng tìm hiểu các cách trang trí phòng ngủ theo phong cách Japandi cho người thích tối giản qua bài viết sau đây!

      Hiện nay, rất nhiều người yêu thích trang trí phòng ngủ tối giản bởi sự đơn giản và cân bằng trong không gian sống hàng ngày. Sự tối giản không chỉ mang đến một môi trường trang nhã, thanh lịch, mà còn tạo ra sự thư thái và tập trung cho mỗi người. Cùng tìm hiểu về phong cách Japandi và các gợi ý trang trí phòng ngủ theo phong cách này cho những người yêu thích sự tối giản qua bài viết sau đây!

      Phong cách Japandi như thế nào?

      Phong cách Japandi là sự kết hợp giữa nét tinh tế, đơn giản trong thiết kế nội thất Nhật Bản với  tính hiện đại, trang nhã của phong cách Bắc Âu. Tên gọi “Japandi” cũng chính từ sự kết hợp giữa từ hai từ “Japan” (Nhật Bản) và “Scandinavia” (Bán đảo của Đan Mạch). Đây cũng là một trong những lý do tại sao phong cách Japandi mang nét thư thái, thanh lịch, cách bố trí mạch lạc trong từng chi tiết. Điều này đã tạo nên những làn sóng ảnh hưởng mạnh mẽ trên đấu trường thế giới trong lĩnh vực thiết kế và thi công nội thất.

      Phong cách Japandi bắt đầu xuất hiện, phát triển vào khoảng cuối năm 2010 và trở nên ngày càng phổ biến trên toàn thế giới. Với những đặc trưng của Bắc Âu, như việc sử dụng nội thất gỗ, màu sắc thiết kế sáng sủa được kết hợp với sự tối giản, tập trung vào tính sử dụng của các vật dụng nội thất của Nhật Bản, Japnadi đã tạo ra một sáng tạo độc đáo tinh tế về cả thị giác và cảm xúc.

      goi-y-trang-tri-phong-ngu-theo-phong-cach-japandi-cho-nhung-ai-thich-su-toi-gian-onehousing-1

      Phong cách Japandi mang đến không gian bình dị, ấm cúng (Nguồn ảnh: Compa)

       

      Japandi - Phù hợp với người thích sự tối giản

      Đọc tiếp

      Phong cách Japandi khi trang trí phòng ngủ sẽ phù hợp với nhiều người, đặc biệt là những người yêu thích sự tối giản do môi trường yên bình và gọn gàng. Điều này không chỉ thể hiện ở không gian sạch sẽ và gọn gàng mà còn qua cách thức sắp xếp và loại bỏ những đồ không cần thiết, chỉ giữ lại những đồ vật cần thiết, có ý nghĩa thực sự. Do đó, phong cách Japandi được nhiều người thích sự tối giản lựa chọn để có thể dễ dàng quản lý không gian ngôi nhà.

      Bên cạnh đó, phong cách Japandi còn chú trọng vào chất lượng và sự bền vững của kiến trúc, nội thất. Các vật liệu và sản phẩm tự nhiên với thiết kế đơn giản, bền đẹp sẽ luôn được ưu tiên, thay vì những đồ vật nhiều chi tiết tinh xảo và mang tính tạm thời theo xu hướng, không cần thiết. 

      goi-y-trang-tri-phong-ngu-theo-phong-cach-japandi-cho-nhung-ai-thich-su-toi-gian-onehousing-2

      Phong cách Japandi phù hợp với người yêu thích sự tối giản (Nguồn ảnh: HAY Decor)

      Một số gợi ý khi trang trí phòng ngủ theo Japandi

      Sử dụng nội thất có màu tươi sáng và chất liệu gỗ

      Sử dụng màu sắc tự nhiên và tối giản như trắng, xám, nâu và xanh lá nhạt khi trang trí phòng ngủ theo phong cách Japandi giúp căn phòng có cảm giác tươi sáng, gần gũi với thiên nhiên. Tránh sử dụng các màu sắc quá sặc sỡ có thể gây ra sự không hài hòa về tổng thể. Các đồ nội thất như: Giường ngủ, tủ đồ, bàn ghế,...nên sử dụng loại vật liệu tự nhiên như gỗ để tạo cảm giác ấm cúng và gần gũi. Đồ nội thất có chất liệu gỗ cũng mang đến cảm giác nhẹ nhàng, mộc mạc và tinh tế hơn so với các loại vật liệu khác. Bạn có thể tham khảo một số lựa chọn đồ nội thất như sau:

      • Giường ngủ: Chọn một chiếc giường với khung gỗ tự nhiên và thiết kế đơn giản. Màu sắc nên được giữ tối giản. Đặt một nệm êm ái và sử dụng chất liệu tự nhiên để tạo cảm giác thoải mái và thư giãn khi nằm trên giường.
      • Tủ quần áo: Lựa chọn tủ quần áo làm từ vật liệu gỗ tự nhiên, có đường nét mềm mại và không có quá nhiều chi tiết phức tạp. Thiết kế của tủ nên gọn nhẹ và tối ưu hóa không gian lưu trữ, đồng thời tạo cảm giác gọn gàng, thông thoáng.
      • Kệ sách hoặc kệ trang trí: Sử dụng các kệ gỗ để trưng bày sách, cây xanh hoặc các vật trang trí nhỏ khác. Lựa chọn kệ đơn giản với đường nét tinh tế và không gian mở để tạo cảm giác nhẹ nhàng, thoáng đãng.
      • Bàn trang điểm: Chọn một bàn trang điểm với bề mặt làm từ gỗ tự nhiên và kích thước phù hợp với không gian phòng ngủ. Bàn trang điểm nên có thiết kế đơn giản và đủ không gian để sắp xếp các dụng cụ trang điểm cần thiết.

      goi-y-trang-tri-phong-ngu-theo-phong-cach-japandi-cho-nhung-ai-thich-su-toi-gian-onehousing-3

      Nội thất phòng ngủ theo phong cách Japandi (Nguồn ảnh: S-housing)

      Trồng nhiều cây xanh và tận dụng ánh sáng tự nhiên 

      Bạn có thể tận dụng ánh sáng tự nhiên bằng cách để cửa sổ thoáng đãng và sử dụng rèm cửa nhẹ nhàng khi trang trí phòng ngủ để điều chỉnh ánh sáng cho căn phòng. Ánh sáng tự nhiên giúp tạo ra không gian sáng sủa và thư thái cho phòng của bạn. Ngoài ra, bạn nên đặt một số cây cảnh và cây xanh trong phòng ngủ để tạo không gian gần gũi với thiên nhiên hơn. Chọn những loại cây có lá nhỏ và dáng cây thon gọn sẽ phù hợp với phong cách trang trí phòng ngủ Japandi.

      goi-y-trang-tri-phong-ngu-theo-phong-cach-japandi-cho-nhung-ai-thich-su-toi-gian-onehousing-4

      Dáng cây thon gọn phù hợp với phong cách Japandi (Nguồn ảnh: Là Nhà)

      Japandi là phong cách giúp tạo ra một không gian trang nhã và tối giản. Hy vọng qua bài viết trên, bạn đọc có thể có thêm gợi ý về trang trí phòng ngủ theo phong cách Japandi, có một không gian ấm cúng, thư thái và gần gũi cho chính mình!

      Xem thêm:

      Cách bố trí phòng ngủ hợp phong thủy cho bạn "tròn giấc từng đêm"

      Chỉ cần vài thay đổi nhỏ trong trang trí phòng ngủ, bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn trong những ngày hè

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương