Gợi ý trang trí phòng bếp chung cư theo phong cách Vintage

      Gợi ý trang trí phòng bếp chung cư theo phong cách vintage

      Onehousing image
      5 phút đọc
      28/07/2023
      Trang trí phòng bếp chung cư theo phong cách vintage như thế nào? Hãy cùng tham khảo một vài gợi ý qua bài viết bên dưới đây của OneHousing!

      Có thể nói rằng, phòng bếp là một trong những khu vực quan trọng nhất trong nhà bởi nó tượng trưng cho tổ ấm hạnh phúc. Do đó, nhiều người có xu hướng tìm đến những phong cách trang trí phòng bếp chung cư đẹp, tiện nghi. Hãy cùng tham khảo một số gợi ý trang trí phòng bếp chung cư theo phong cách vintage của OneHousing bên dưới đây để có thêm những mẫu thiết kế khu vực này! 

      Thế nào là phong cách vintage?

      Phong cách trang trí nội thất Vintage chứa nhiều kỷ niệm, dấu ấn của thời gian. Do vậy, nhiều người sử dụng những món đồ second-hand đã qua sử dụng để gia tăng giá trị hoài cổ cho căn phòng. Hiện nay có rất nhiều người thích phong cách này, họ thích sưu tập đồ cổ của những người nổi tiếng trong giới giải trí, chính trị, những người có ảnh hưởng sâu sắc với họ. Lưu giữ những giá trị vô giá đó chính là linh hồn của trang trí phòng theo phong cách Vintage.

      Phòng bếp phong cách vintage (Nguồn: Gỗ Trang Trí)

      Top 6 vấn đề trong sắp xếp nhà bếp gây lãng phí không gian, gia chủ nên tránh

      Đọc tiếp

      Một vài lưu ý khi lựa chọn phong cách trang trí vintage cho phòng bếp

      Hiện nay, nhiều người có xu hướng lựa chọn phong cách trang trí Vintage cho không gian phòng bếp. Tuy nhiên, không phải nhà nào cũng đủ diện tích để bố trí được một căn bếp rộng rãi. Đối với những không gian nhỏ thì sẽ không có nhiều diện tích để trang trí nên gia chủ cần phải chú ý một vài điều để có thể đem lại hiệu ứng tốt nhất cho phòng bếp của mình:

      • Không nên lạm dụng quá nhiều đồ vì sẽ làm mất đi những nét thiết kế tinh tế của căn phòng. Bạn nên cân nhắc đến số lượng vừa phải nhưng vẫn mang đậm chất phong cách Vintage.
      • Bạn có thể cân nhắc kiểu lát sàn gỗ xương cá hoặc sử dụng tấm trải sàn có họa tiết hình chữ V. Điều này sẽ giúp nới rộng không gian hơn.
      • Ưu tiên lựa chọn, sử dụng những gam màu sáng cho phòng bếp, không nên chọn màu tối bởi sẽ khiến không gian có cảm giác nhỏ hơn.
      • Thiết kế bếp và phòng khách với thông nhau để tạo ra không gian mở, thoáng đãng.
      • Bài trí đồ vật gọn gàng, không rườm rà sẽ khiến mọi thứ nhẹ nhàng hơn, đúng chất Vintage hiện đại hơn.

      Các loại trang trí phòng bếp theo phong cách vintage

      Trang trí phòng bếp theo phong cách vintage hiện đại

      Sự hòa trộn giữa những điều xưa cũ và hiện đại phần nào mang đến hơi thở của cuộc sống tấp nập mà không quên đi những gì đã qua. Theo đó, bạn có thể kết hợp màu trắng - đặc trưng của phong cách cổ điển với tone màu nóng để đem lại hiệu ứng bất ngờ cho căn phòng. Sự kết hợp kinh điển này vừa thể hiện được giá trị của quá khứ, vừa hướng đến khuynh hướng mới mẻ trong tương lai.

      Trang trí phòng bếp theo phong cách Vintage hiện đại (Nguồn: Tại chí Kiến trúc Việt Nam)

      Trang trí phòng bếp theo phong cách vintage cổ điển

      Phong cách cổ điển phù hợp với những bạn là người thích sự hoài cổ nhưng vẫn mang hơi hướng của hiện đại, muốn biến phòng bếp của mình thành chốn bình yên. Những gam màu ấm, cổ điển kết hợp với đồ nội thất kiểu Vintage sẽ đem đến một không gian phòng bếp ấm áp như bạn mong muốn. Vừa ấm cúng vừa hoài niệm nhưng vẫn pha chút hiện đại.

      Trang trí phòng bếp theo phong cách Vintage cổ điển (Nguồn: Nội thất TH Home)

      Gợi ý trang trí phòng bếp chung cư theo phong cách vintage

      Lựa chọn màu sơn phù hợp

      Việc chọn màu sơn cho phòng bếp theo phong cách Vintage là yếu tố rất quan trọng. Màu sơn phải làm toát lên được vẻ ngọt ngào, sáng sủa và tinh tế của căn bếp trong nhà. Theo đó, bạn có thể sử dụng các gam màu sáng như màu kem, xanh hoặc trang trí tường bằng những họa tiết nhỏ, đơn giản, đẹp.

      Lựa chọn màu sơn phù hợp (Nguồn: Nguyen Kim)

      Trang trí bức tường nhà bếp bằng vật dụng nhỏ xinh

      Bức tường phòng bếp sẽ làm nổi bật phong cách Vintage hơn khi được trang trí bằng những phụ kiện bắt mắt, cầu kỳ. Ví dụ như một chiếc đồng hồ treo tường Vintage hay rèm cửa họa tiết ren là sự lựa chọn số một. Tuy nhiên, những vật dụng trang trí này tương đối khó kiếm, bạn cần bỏ ra khá nhiều công sức và thời gian để tìm mới được.

      Trang trí trần nhà

      Nếu bạn muốn tạo không gian cổ điển và đặc sắc cho phòng bếp thì không thể bỏ qua việc trang trí cho trần nhà. Một trong những cách thường thấy nhất khi trang trí theo phong cách Vintage đó là treo thêm những chiếc đèn chùm, đèn led hoặc những dàn cây cảnh xinh. Điều này góp phần mang đến không gian căn bếp đậm cá tính riêng của gia chủ.

      Trang trí trần nhà (Nguồn: Nhà Bếp Hoàng Gia)

      Bài trí những đồ dùng trong nhà bếp

      Sự ngăn nắp, gọn gàng, thuận tiện cho nấu nướng là yếu tố hàng đầu khi trang trí phòng bếp chung cư phong cách Vintage. Các đồ dùng trong nhà bếp cũng vừa phải đảm bảo tính tiện lợi, vừa đáp ứng được nhu cầu thẩm mỹ khiến không gian sinh động, lung linh hơn. Với những người có tính cẩn thận, tỉ mỉ, họ sẽ thường lựa chọn những lọ hoa trang trí theo phong cách Vintage để tô thêm điểm nhấn cho căn bếp ấm cúng của mình.

      Bàn ăn phòng bếp chung cư phong cách Vintage

      Bàn ăn phù hợp với phong cách trang trí nhà bếp kiểu Vintage nên là loại có thiết kế nhỏ, mảnh. Tuy nhiên, các đường nét của chiếc bàn vẫn toát lên sự nhẹ nhàng, thanh thoát. Kết hợp bàn ăn cùng các loại đèn trần trang trí để khiến cho căn phòng bếp không quá đơn điệu.

      Bàn ăn phòng bếp chung cư phong cách Vintage (Nguồn: QPDesign)

      Trên đây là một số gợi ý trang trí phòng bếp chung cư theo phong cách Vintage mà OneHousing tổng hợp được. Hy vọng qua bài viết, bạn có thể nắm được những kiến thức cơ bản để trang trí căn bếp của mình.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Top 6 món đồ xua tuổi tài lộc, gia chủ không nên lưu trữ trên kệ mở của bếp

      Cách trang trí vách ngăn giữa phòng khách và bếp ấn tượng

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương