Cách trang trí vách ngăn giữa phòng khách và bếp ấn tượng

      Cách trang trí vách ngăn giữa phòng khách và bếp ấn tượng

      Onehousing image
      6 phút đọc
      25/07/2023
      em ngay các cách trang trí vách ngăn giữa phòng khách và bếp vừa ấn tượng, độc đáo lại vừa đơn giản, tối ưu chi phí cho gia chủ. Tìm hiểu ngay!

      Vách ngăn phòng khách và bếp sẽ tạo thêm không gian mở và giúp căn nhà thêm phần sang trọng. Cùng OneHousing tìm hiểu các cách trang trí vách ngăn giữa phòng khách và bếp ấn tượng ngay dưới đây.

      Thế nào là vách ngăn giữa phòng khách và bếp?

      Hiện nay đa số các căn nhà hiện đại đều có các vách ngăn chia phòng. Phổ biến nhất là loại vách ngăn giữa phòng khách và bếp. Đây là những tấm ngăn hoặc kệ ngăn được làm bằng nhựa, gỗ, kính, hoặc thậm chí là kim loại. Chúng được thiết kế với đa dạng mẫu mã, kiểu dáng khác nhau và được dùng để phân chia không gian giữa phòng khách và khu vực bếp. Khác với các bức tường ngăn phòng, vách ngăn sẽ vừa giúp kết nối các không gian trong nhà, vừa tạo cảm giác thoáng đãng hơn và tăng tính thẩm mỹ.

      cach-trang-tri-vach-ngan-giua-phong-khach-va-bep-an-tuong-onehousing-1

      Vách ngăn giữa phòng khách và bếp làm tăng tính thẩm mỹ cho căn nhà (ảnh: báo Xây Dựng)

      Đa số các loại vách ngăn giữa phòng khách và bếp hiện nay được làm tương đối đơn giản, gồm những miếng gỗ hình hộp chữ nhật dẹt ghép song song với nhau. Kết cấu đối xứng dọc sẽ khiến căn nhà trông cao và rộng hơn. Ngoài ra vách ngăn chia phòng cũng thường được làm dưới dạng kệ gỗ. Tương tự như một loại kệ, tủ nội thất nhà ở;  vừa là vách ngăn, vừa có thể là nơi để các đồ trang trí.

      Tỷ lệ vàng trong thiết kế nội thất là gì? Vai trò của tỉ lệ vàng trong thiết kế nội thất

      Đọc tiếp

      Ưu điểm khi sử dụng vách ngăn giữa phòng khách và bếp

      Giúp tăng tính thẩm mỹ

      Phòng khách chủ yếu là không gian sinh hoạt chung và là nơi để tiếp khách. Đây cũng được xem là “bộ mặt” của cả căn nhà. Chính vì vậy đặt vách ngăn ở phòng khách để ngăn tách với khu vực bếp thường dễ thu hút sự chú ý của nhiều người. Chúng khiến căn phòng ấn tượng, độc đáo hơn. Nếu so sánh với một bức tường thì vách ngăn chắc chắn sẽ được đánh giá cao hơn về mặt thẩm mỹ. 

      Giúp phân tách không gian phòng khách và bếp

      Thông thường khi muốn ngăn cách các phòng hay các khoảng không gian đa số mọi người sẽ nghĩ tới việc xây tường, dựng tường thạch cao...Tuy nhiên việc xây tường ngăn cách sẽ khiến căn nhà trông nhỏ đi, bí bách. Đặc biệt nếu xây tường ngăn cách giữa phòng khách và bếp lại càng không hợp lý, nhất là với các căn hộ chung cư.

      cach-trang-tri-vach-ngan-giua-phong-khach-va-bep-an-tuong-onehousing-2

      Vách ngăn giúp phân tách không gian phòng khách và bếp (ảnh: duraflex)

      Do đó dùng vách ngăn là sự lựa chọn tối ưu nhất, vừa đảm bảo được việc phân chia không gian, vừa tăng tính thẩm mỹ cho căn nhà của bạn. 

      Tiết kiệm diện tích 

      Nếu diện tích căn nhà chỉ ở mức tương đối mà bạn vẫn muốn ngăn giữa phòng khách và bếp thì chắc chắn dùng vách ngăn là lựa chọn tối ưu nhất. Chúng giúp tiết kiệm tối đa diện tích cho toàn bộ không gian. 

      cach-trang-tri-vach-ngan-giua-phong-khach-va-bep-an-tuong-onehousing-3

      Dùng vách ngăn sẽ tiết kiệm được không gian diện tích cho căn hộ (ảnh: metal decor)

      Không giống với những bức tường gạch, thạch cao ngăn cách hoàn toàn các khoảng không gian, vách ngăn thường sẽ chỉ ngăn cách một phần không gian phòng khách và bếp. Bên cạnh đó các loại vách ngăn chủ yếu được làm bằng gỗ ép, mica, kính, nhựa,...nên sẽ mỏng nhẹ hơn rất nhiều.

      Tiết kiệm chi phí

      Như vừa đề cập ở trên, vách ngăn có rất nhiều loại, được làm từ nhiều chất liệu (gỗ thịt, gỗ ép, nhựa, kính,...) do đó giá thành cũng sẽ đa dạng hơn, phù hợp với kinh tế của nhiều gia chủ. Do đó làm vách ngăn sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí so với việc xây tường gạch hoặc làm tường thạch cao.

      Các mẫu vách ngăn giữa phòng khách và bếp sang trọng, hiện đại

      Dưới đây là một số mẫu vách ngăn chia phòng phổ biến và được nhiều người yêu thích nhất hiện nay.

      Vách ngăn chia phòng từ gỗ ép

      Đây là loại vách ngăn phổ biến nhất hiện nay nhờ ưu điểm nổi bật về mẫu mã và giá thành. Các mẫu vách ngăn bằng gỗ ép (gỗ công nghiệp) thường mỏng, nhẹ, giúp không gian thoáng đãng mà vẫn đảm bảo tính sang trọng, hiện đại. Ngoài ra loại vách ngăn này còn dễ thi công lắp đặt và có rất nhiều mẫu mã cho gia chủ lựa chọn như: mẫu vách ngăn song song, vách ngăn gỗ ép dạng kệ và vách ngăn họa tiết.

      cach-trang-tri-vach-ngan-giua-phong-khach-va-bep-an-tuong-onehousing-4

      Vách ngăn từ gỗ ép mỏng nhẹ và tiết kiệm chi phí (ảnh: metal decor)

      Vách ngăn phòng khách và bếp từ gỗ thịt

      Thông thường loại vách ngăn này sẽ có giá thành cao hơn nhiều so với gỗ công nghiệp. Tuy nhiên, chúng lại chắc chắn và có độ bền cao hơn, không hư hại theo thời gian. Ngoài ra vách ngăn từ gỗ thịt cũng thể hiện sự đầu tư của gia chủ.

      cach-trang-tri-vach-ngan-giua-phong-khach-va-bep-an-tuong-onehousing-5

      Vách ngăn từ gỗ thịt (gỗ thật) thể hiện đẳng cấp của gia chủ (ảnh: xaydungso)

      Một nhược điểm của loại vách ngăn này là chúng có ít mẫu mã hơn so với loại vách được làm từ gỗ ép.

      Vách ngăn bằng kính

      Ngoài chất liệu gỗ thì hiện nay một số căn nhà còn sử dụng vách ngăn bằng kính. Điểm nổi trội của loại vách ngăn này là giúp căn nhà sáng sủa và thoáng đãng hơn; đồng thời tăng tính hiện đại, cá tính cho không gian sống. Tuy nhiên nhược điểm của vách ngăn kính là giá thành tương đối cao và sẽ có tính rủi ro nhất định (va chạm, nứt vỡ,...) trong quá trình sử dụng.

      cach-trang-tri-vach-ngan-giua-phong-khach-va-bep-an-tuong-onehousing-6

      Vách ngăn bằng kính phù hợp với các căn nhà thiết kế hiện đại, sang trọng (ảnh: cửa kính Việt Phong)

      Vách ngăn phòng khách và bếp bằng nhựa

      Vách ngăn giữa phòng khách và bếp cũng có loại được sản xuất từ các tấm nhựa; không chỉ nhẹ, mỏng, độ bền cao mà còn có thể dễ dàng thi công đa dạng mẫu mã: từ các vách ngăn nhựa dạng kệ tủ, đến các vách ngăn nhựa với hoa văn họa tiết trang trí bắt mắt.

      Vách ngăn kết hợp

      Một số gia chủ lại chọn vách ngăn kết hợp giữa nhiều chất liệu, ví dụ như khung kim loại và gỗ thật. Những mẫu vách ngăn này thường không sản xuất hàng loại mà phải đặt làm theo thiết kế. Chính vì vậy chúng không những độc lạ, mà còn đặc biệt phù hợp với căn nhà, thể hiện rõ nét sự tinh tế, chỉn chu và đẳng cấp của chủ nhân căn nhà.

      cach-trang-tri-vach-ngan-giua-phong-khach-va-bep-an-tuong-onehousing-7

      Mẫu vách ngăn kết hợp độc đáo giữa khung kim loại và gỗ thật (ảnh: JYSK)

      Một số lưu ý khi dùng vách ngăn giữa phòng khách và bếp

      Để thi công lắp đặt và tối ưu mục đích sử dụng của vách ngăn phòng khách và bếp, bạn cần lưu ý một số điều sau:

      • Chọn chất liệu phù hợp: trước khi đặt mua vách ngăn, gia chủ nên xem xét cẩn thận chất liệu của vách ngăn để có sự đồng bộ nhất định giữa các nội thất nhà ở cũng như khí hậu, môi trường sinh sống. Ví dụ những nơi độ ẩm cao, thường xuyên mưa nhiều hoặc nồm thì không nên dùng vách ngăn gỗ ép và vách kính. Vách ngăn gỗ ép sẽ nhanh bị hư hại còn vách kính sẽ bị tích tụ hơi nước, mờ,..
      • Chọn màu sắc, kiểu dáng: tùy theo sở thích và phong cách của mỗi ngôi nhà để lựa chọn đúng loại vách ngăn phù hợp nhất. Nếu căn nhà của bạn được thiết kế theo hướng đơn giản, sang trọng, hiện đại thì nên chọn các vách ngăn đơn sắc, không có quá nhiều chi tiết cầu kỳ. 

      cach-trang-tri-vach-ngan-giua-phong-khach-va-bep-an-tuong-onehousing-8

      Kiểu dáng, màu sắc của vách ngăn sẽ tác động tới toàn bộ không gian phòng khách (ảnh: JYSK)

      • Đo đạc và tính toán kỹ lưỡng diện tích: để không gian phòng khách và bếp không bị bí bách, chật chội bạn nên xem xét và hình dung trước kích thước tương đối của vách ngăn. Nếu không gian nhỏ, hẹp, hãy chọn loại vách mỏng, nhẹ, nên làm từ kính hoặc nhựa sáng màu. Ngoài ra bạn cũng có thể lựa chọn các mẫu vách ngăn kết hợp kệ tủ TV sẽ giúp tối ưu hóa diện tích và công năng sử dụng của vách ngăn. 

      Trên đây là một số cách trang trí vách ngăn giữa phòng khách và bếp mà bạn có thể tham khảo. Hy vọng bài viết này của OneHousing sẽ giúp căn nhà của bạn thêm phần ấn tượng, độc đáo. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm 

      Gợi ý cách thiết kế nội thất chung cư 100m2 có 3 phòng ngủ

      Bí quyết thiết kế nội thất chung cư 90m2 đẹp và phong cách

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương