Gợi ý trang trí nhà đẹp đón tết 2024 Giáp Thìn cho tuổi Thân

      Gợi ý trang trí nhà đẹp đón tết 2024 Giáp Thìn cho tuổi Thân

      Onehousing image
      6 phút đọc
      25/12/2023
      Gợi ý thiết kế nội thất và trang trí nội thất nhà ở đón Tết Giáp Thìn 2024 cho gia chủ tuổi Thân sẽ được OneHousing gửi đến bạn đọc trong bài viết ngày hôm nay.

      Phong tục trang trí nội thất nhà ở mỗi dịp Tết đến Xuân về là không thể thiếu trong văn hóa của người Việt Nam. Năm 2023 Quý Mão sắp kết thúc, người người nhà nhà đang chuẩn bị dọn dẹp, trang hoàng lại nhà cửa để đón Tết Giáp Thìn 2024 tràn đầy may mắn, thịnh vượng và hạnh phúc. Bài viết ngày hôm nay của OneHousing sẽ gợi ý trang trí nội thất nhà ở đẹp đón Tết 2024 cho gia chủ tuổi Thân.

      Thông tin sơ lược về năm Giáp Thìn 2024 và luận giải tuổi Thân năm 2024

      Những ngày tháng cuối năm 2023 sắp kết thúc, mọi người đang bắt đầu nôn nao tìm hiểu về năm 2024 để có những chuẩn bị trước cho tương lai. Theo thứ tự 12 con giáp, sau năm Mão sẽ đến năm Thìn. Vì vậy, năm kế tiếp của năm Quý Mão 2023 sẽ là năm Giáp Thìn 2024. 

      Con rồng là một trong những biểu tượng linh vật về sự mạnh mẽ, mang đến nhiều điều tốt lành trong văn hóa của người Trung. Năm 2024 sẽ là một năm nhiều may mắn với những người tuổi Thìn cũng như các em bé ra đời vào năm này, thường được dự đoán sẽ có một tương lai xán lạn, tuyệt vời. 

      goi-y-trang-tri-nha-dep-don-tet-2024-giap-thin-cho-tuoi-than-n17t-onehousing-1

      Sơ lược về năm Giáp Thìn 2024 (Nguồn: Xây Dựng Minh Duy)

      Theo phong thủy, năm 2024 cũng là thời điểm viên mãn cho những người tuổi Thân. Bước qua giai đoạn cuối cùng của nạn Tam tai, tuổi Thân có một năm mới 2024 Giáp Thìn vô cùng may mắn trên mọi phương diện từ sức khỏe, sự nghiệp, tiền bạc và các mối quan hệ. Trong thời gian tới sẽ có nhiều cơ hội tốt để người tuổi Thân nắm bắt thời cơ và đạt được thăng hoa trong cuộc sống.

      • Sức khỏe: Về sức khỏe thể chất của người tuổi Thân không có gì đáng lo ngại trong năm tới, tuy nhiên cần chăm sóc về sức khỏe tinh thần, giữ đầu óc thư giãn và thoải mái.
      • Sự nghiệp: Trong năm Giáp Thìn, người tuổi Thân sẽ có nhiều cơ hội để phát huy hết khả năng tại nơi làm việc. Đặc biệt, nếu là dân kinh doanh, sự nhạy bén và quyết đoán của tuổi Thân sẽ giúp bạn đưa ra nhiều lựa chọn đầu tư đúng đắn.
      • Tài chính: Sự rộng mở và thuận lợi trong sự nghiệp cũng tác động tốt tới tài chính trong năm 2024 của người tuổi Thân, mang lại một năm bội thu và dư dả của ăn của để.
      • Các mối quan hệ: Các mối quan hệ của người tuổi Thân trong năm 2023 khá thuận lợi và ngày càng khăng khít. Đặc biệt, đường tình duyên của người tuổi Thân sẽ nở rộ trong năm nay, gia đình hạnh phúc viên mãn, người độc thân sẽ gặp được ý trung nhân của đời mình.

      goi-y-trang-tri-nha-dep-don-tet-2024-giap-thin-cho-tuoi-than-n17t-onehousing-1

      Luận giải tuổi Thân năm Giáp Thìn 2024 (Nguồn: aFamily)

       

      Gợi ý trang trí nội thất nhà ở đẹp đón Tết Giáp Thìn 2024 cho tuổi Thân

      Đọc tiếp

      Trồng cây cảnh trong nhà vào ngày Tết

      Cây đào, cây quất, cây mai là những loài cây, loài hoa không thể thiếu, mang không khí Tết về cho tổ ấm của mỗi gia đình. Việc trang trí nhà bằng những màu sắc sặc sỡ của các loài hoa, cây cảnh được tin là sẽ mang lại tài lộc, may mắn, thu hút sinh khí và năng lượng tích cực cho ngôi nhà.

      Phối màu sắc cho không gian trong nhà

      Năm Giáp Thìn 2024 ứng với hành Hỏa, vì vậy màu sắc chủ đạo được sử dụng trong thiết kế nội thất nhà ở là những tông nóng như đỏ, cam, vàng. Đây cũng là màu sắc của năm mới, tượng trưng cho không khí vui vẻ, hân hoan và tràn đầy may mắn.

      Bên cạnh đó, bạn có thể trang trí điểm xuyết thêm sắc xanh của cây cối để cân bằng lại. Tránh các màu tối như xanh thẫm, đen là những màu xung khắc sẽ ảnh hưởng tới vận khí của gia đình.

      Trang trí theo phong cách truyền thống

      Phong cách trang trí nhà đón Tết truyền thống vẫn luôn được nhiều người ưa chuộng vì sự đơn giản, giữ được nét cổ truyền mà vẫn mang đậm không khí Tết:

      • Bày mâm ngũ quả với các loại trái cây tươi thân thuộc như thanh long, bưởi, chuối, cam, quất,...
      • Sử dụng các lọ thủy tinh đựng bánh kẹo, mứt tết bày trên bàn.
      • Treo đèn lồng, đồ trang trí lên cây đào, cây quất.

      goi-y-trang-tri-nha-dep-don-tet-2024-giap-thin-cho-tuoi-than-n17t-onehousing-1

      Trang trí ban thờ theo phong cách truyền thống (Nguồn: Lala Shop)

      Trang trí phòng khách thành tâm điểm ngôi nhà

      • Cửa chính: Dán câu đối đỏ, trang trí đèn led, sử dụng màu đỏ, vàng lan tỏa năng lượng tích cực.
      • Ban thờ: Lau dọn ban thờ, bày hoa quả, nến và hương thơm. Có thể bố trí thêm đôi hạc, lộc bình và cắm những bó dơn tươi.
      • Bàn trà tiếp khách: Ngoài bộ ấm chén, bạn có thể cắm một bình hoa rực rỡ để trang trí, bên cạnh những lọ bánh mứt kẹo ngày Tết.
      • Sofa: Có thể thay bọc sofa và gối ôm theo màu sắc hợp phong thủy, trải thêm thảm sàn với những gam màu ngày Tết.

      Nạp năng lượng mới cho phòng ngủ

      Điều đầu tiên cần làm để tân trang lại phòng ngủ - không gian nghỉ ngơi, thư giãn của các thành viên trong gia đình là thay mới ga giường, đệm, vỏ gối bằng chất liệu thoáng mát, màu sắc nhẹ nhàng. Để có không khí Tết, gia chủ có thể trang trí thêm tranh phong thủy, bày lọ hoa hoặc đèn trang trí,...

      Trang hoàng không gian nhà bếp

      • Dọn dẹp không gian bếp sạch sẽ: Lau chùi khu vực nấu ăn, tủ bát, tủ đựng gia vị, loại bỏ những đồ dùng đã cũ.
      • Trang trí bàn ăn: Bạn có thể sử dụng khăn trải bàn mới họa tiết hoa, đặt thêm một bình hoa tươi cùng với bộ bát đĩa mới.

      goi-y-trang-tri-nha-dep-don-tet-2024-giap-thin-cho-tuoi-than-n17t-onehousing-1

      Trang trí không gian phòng bếp ngày Tết (Nguồn: Điện Máy Xanh)

      Lưu ý những điều tối kỵ khi trang trí thiết kế nhà ở đón Tết

      Tết Nguyên Đán luôn là dịp lễ trọng đại trong văn hóa của người Việt Nam, đánh dấu sự khởi đầu cho một năm mới. Trang trí nội thất nhà ở đón tết không chỉ mang lại không khí hân hoan, vui tươi, rộn ràng mà còn có ý nghĩa mong cầu vận may, tài lộc đến cho gia đình. Bên cạnh đó cũng có những điều kiêng kỵ cần chú ý khi trang trí nhà đón Tết để tránh rước vận đen vào nhà.

      • Quét dọn trong những ngày đầu năm: Quan niệm từ xa xưa cho rằng việc quét dọn nhà cửa trong những ngày đầu năm là đang quét đi may mắn, tài lộc ra khỏi nhà.
      • Sử dụng đồ cũ: Những đồ dùng đã hỏng và sứt mẻ nên được vứt đi vì chúng tượng trưng cho những rủi ro, cũ kỹ. Bạn nên sắm sửa những đồ vật mới, đẹp mắt để sử dụng cho năm mới.
      • Sửa chữa nhà cửa: Những ngày đầu năm mới kiêng kỵ việc sửa nhà, đập nhà, sẽ xuôi đuổi hết tài lộc, vận may.
      • Trang trí hoa giả, để cây khô héo: Hoa giả và cây khô héo không phù hợp với không khí vui tươi của những ngày Tết. Hãy lựa chọn hoa tươi, thay hoa mới để mang lại may mắn cho gia đình.
      • Để nhà cửa thiếu ánh sáng: Thiếu ánh sáng tự nhiên khiến không gian nhà cửa u ám, thiếu sinh khí. Mở cửa để ánh sáng tự nhiên vào nhà, trang trí thêm đèn để tạo cảm giác ấm cúng.

      Bài viết trên đây của OneHousing đã gợi ý cho bạn đọc một số những cách thiết kế nội thất nhà ở đón Tết Giáp Thìn 2024 dành cho người tuổi Thân. Hy vọng bạn đọc có thể tham khảo để trang hoàng nhà cửa, đón Tết 2024 nhiều tài lộc và may mắn.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Người tuổi Thân nên chọn tầng chung cư nào để hợp phong thủy, hút tài lộc?

      Người tuổi Thân cần chú ý điều gì trong năm 2024?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương