Gợi ý trang trí nhà đẹp đón Tết 2024 Giáp Thìn cho tuổi Ngọ

      Gợi ý trang trí nhà đẹp đón Tết 2024 Giáp Thìn cho tuổi Ngọ

      Onehousing image
      4 phút đọc
      23/12/2023
      Trang trí nội thất nhà ở thế nào cho phù hợp với phong thủy người tuổi Ngọ trong dịp Tết Giáp Thìn 2024? Cùng OneHousing tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây.

      Thiết kế nội thất phù hợp với phong thủy theo tuổi gia chủ là yếu tố vô cùng quan trọng. Ở thời điểm cuối năm, nhiều chủ nhà mong muốn trang hoàng lại căn nhà của mình cũng cần cân nhắc điều này. Trong bài viết dưới đây, OneHousing sẽ bật mí cho bạn một số kiểu trang trí nhà đẹp đón Tết 2024 Giáp Thìn cho tuổi Ngọ. Cùng tìm hiểu ngay!

      Tổng quan thông tin về năm Giáp Thìn 2024

      Năm 2024 bắt đầu từ ngày 10/02/2024 và kết thúc vào ngày 28/01/2025 Dương lịch, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm đặc biệt và tuyệt vời cho những người sinh năm này.

      Năm Giáp Thìn là một năm đặc biệt với Thiên can là Giáp và địa chi là Thìn. Xét theo Thiên can, người sinh năm Giáp Thìn 2024 có sự tương hợp với Kỷ, Mậu, Canh, mở ra nhiều cơ hội và may mắn. Xét theo Địa Chi, năm này tam hợp với Thân - Tý - Thìn và xứ hành xung với Thìn - Tuất - Sửu - Mùi, tạo nên một nguồn năng lượng tích cực và cân bằng.

      goi-y-trang-tri-nha-dep-don-tet-2024-giap-thin-cho-tuoi-ngo-onehousing-1

      Năm Giáp Thìn là năm con rồng có mệnh Hỏa (Nguồn: Sức khỏe Đời sống)

      Người sinh năm Giáp Thìn được xem là những người tràn đầy năng lượng và sức mạnh. Trong văn hóa phương Đông, rồng không chỉ là biểu tượng của thần thánh mà còn là biểu tượng của tham vọng và thống trị. Họ nổi bật với sức quyến rũ, quyền lực và giàu sang, đồng thời mang theo những hoài bão và ước mơ lớn lao.

      Theo thuyết Ngũ Hành, người sinh năm Giáp Thìn 2024 thuộc mệnh Hỏa, được gọi là Phú Đăng Hỏa. "Phú" nghĩa là đầy đủ, sung túc, "Đăng" mang ý nghĩa của ngọn đèn, và "Hỏa" là lửa. Phú Đăng Hỏa tượng trưng cho ngọn lửa phát ra từ chiếc đèn, mang đến sự may mắn, niềm vui và hạnh phúc cho mọi người.

       

      Trang trí nội thất nhà ở đón Tết 2024 Giáp Thìn cho tuổi Ngọ

      Đọc tiếp

      Năm Giáp Thìn 2024 là dịp để người tuổi Ngọ tự mình chứng minh khả năng và tận hưởng mọi khoảnh khắc cuộc sống. Mặc dù có những hỗn loạn và biến động, nhưng đó cũng là cơ hội để trưởng thành và đạt được những mục tiêu lớn lao.

      Trong việc thiết kế nội thất, trang trí nhà ở để đón Tết Giáp Thìn, người tuổi Ngọ có thể tạo nên không gian ấm cúng và tràn ngập năng lượng tích cực. Màu sắc chủ đạo như đỏ, cam, vàng là lựa chọn lý tưởng, không chỉ tạo nên bức tranh tươi mới mà còn mang lại may mắn và sự thịnh vượng.

      Hoa hướng dương và hoa đồng tiền được coi là linh vật may mắn của người tuổi Ngọ trong năm 2024, đặt chúng trong không gian sống của bạn để tăng cường tài lộc và sự thịnh vượng. Bên cạnh đó, kết hợp đèn lồng và các vật trang trí mang hình ảnh linh vật tuổi Ngọ, không gian nhà sẽ trở nên phong cách và độc đáo, thể hiện sự đẳng cấp và quyền lực.

      goi-y-trang-tri-nha-dep-don-tet-2024-giap-thin-cho-tuoi-ngo-onehousing-2

      Hoa hướng dương sẽ đem đến may mắn cho người tuổi Ngọ trong năm 2024 (Nguồn: Gia đình)

      Những điều tối kỵ khi trang trí nhà đón Tết

      Trong những ngày đầu năm mới, việc trang trí nhà đẹp mắt là một phần quan trọng của chuẩn bị cho Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Tuy nhiên, để tránh rước xui vào nhà và đảm bảo một năm mới thịnh vượng, gia đình bạn cũng cần lưu ý đến những điều kiêng kỵ khi trang trí nhà ngày Tết.

      Đầu tiên, hạn chế việc quét dọn nhà trong ngày Tết vì theo quan niệm dân gian, việc này có thể "quét sạch" may mắn và tài lộc ra khỏi nhà. Thay vào đó, hãy dọn dẹp sạch sẽ nhà cửa trước đó để chào đón năm mới một cách suôn sẻ.

      Không sử dụng đồ cũ, đặc biệt là những vật dụng sứt mẻ, hỏng hóc. Đồ cũ tượng trưng cho sự cũ kĩ và rủi ro. Hãy tận hưởng không khí mới mẻ của năm mới bằng cách sắm sửa đồ mới, đẹp mắt.

      goi-y-trang-tri-nha-dep-don-tet-2024-giap-thin-cho-tuoi-ngo-onehousing-3

      Không đặt đồ bể vỡ ở ngay cửa ra vào (Nguồn: Vinavic)

      Tránh đặt gương trước cửa chính vì gương có thể phản chiếu ánh sáng và năng lượng ra khỏi nhà, làm giảm đi tài lộc. Nếu không thể tránh khỏi việc đặt gương, hãy đặt ở vị trí khuất, không chiếu thẳng ra cửa chính.

      Kiêng treo đồ vật có hình linh thú thuộc cung xung khắc, vì mỗi con giáp có những con xung khắc với nhau. Hãy chọn trang trí theo tuổi và cung để mang lại may mắn cho gia đình.

      Tránh sử dụng hoa giả và cây khô héo, vì chúng có thể mang lại cảm giác u buồn và không sinh khí. Hãy chọn hoa tươi, cây xanh để tạo không khí tươi mới và tràn đầy năng lượng tích cực.

      Cuối cùng, hạn chế đặt đồ vật vỡ bể ngay lối cửa ra vào, vì chúng tượng trưng cho sự rạn nứt và không may mắn. Tránh những vật dễ vỡ như bình gốm, tượng sứ ngay cửa để tránh xui rủi.

      Trên đây là những gợi ý của OneHousing về thiết kế nội thất đón Tết Giáp Thìn 2024 suôn sẻ cho người tuổi Ngọ. Hy vọng nội dung được chia sẻ sẽ mang đến hữu ích cho bạn đọc.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Gợi ý trang trí nhà đẹp đón tết 2024 Giáp Thìn cho tuổi Mùi

      Gợi ý trang trí nhà đẹp đón tết 2024 Giáp Thìn cho tuổi Mão

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương