Gợi ý trang trí nhà đẹp đón tết 2024 Giáp Thìn cho tuổi Mùi

      Gợi ý trang trí nhà đẹp đón tết 2024 Giáp Thìn cho tuổi Mùi

      Onehousing image
      5 phút đọc
      22/12/2023
      Cùng OneHousing khám phá những cách thiết kế nội thất, trang trí nhà đẹp đón tết 2024 Giáp Thìn cho tuổi Mùi qua bài viết sau!

      Thiết kế nội thất nhà ở đóng vai trò quan trọng trong việc mang lại không gian sống thoải mái, tiện nghi và may mắn cho gia chủ. Trong dịp Tết 2024, bạn hãy dành thời gian trang trí nhà cửa thật đẹp và hợp phong thủy để đón một năm mới an khang, thịnh vượng. Bài viết này, cùng OneHousing khám phá những cách trang trí nhà đẹp đón tết 2024 Giáp Thìn cho tuổi Mùi.

      Trang trí nhà đẹp đón tết 2024 Giáp Thìn cho tuổi Mùi

      Phối màu theo phong thủy

      Màu chủ đạo: Năm Giáp Thìn tương ứng với hành Hỏa, vì vậy nên ưu tiên sử dụng các màu sắc mang đến năng lượng ấm áp, rực rỡ như đỏ, cam, vàng, hồng. Những màu này biểu thị sự may mắn, thịnh vượng, vui vẻ. Bạn có thể kết hợp các màu này khi trang trí gối tựa, thảm trải sàn, rèm cửa,... hoặc trong việc trồng hoa đào, hoa mai,... để bày trí trong nhà dịp Tết 2024.

      Màu sắc bổ trợ: Để tạo sự cân bằng và mang lại sinh khí cho ngôi nhà, bạn có thể kết hợp màu xanh lá cây (mộc). Ngoài ra, màu trắng và xám nhẹ nhàng (kim) cũng có thể được sử dụng để tạo điểm nhấn và sự trang nhã.

      Màu kiêng kỵ: Tránh sử dụng những đồ nội thất màu tối như đen, xanh đen (thủy) vì có thể ảnh hưởng đến tài lộc và vận khí của gia đình bởi có thể kìm hãm năng lượng của Hỏa.

      Trang trí nhà cửa phối màu theo phong thủy (Nguồn: Lala shop)

      Tận dụng ánh sáng tự nhiên

      Tận dụng ánh sáng tự nhiên bằng cách mở cửa sổ để cho ánh sáng tự nhiên vào nhà, tạo không gian thoải mái và giúp trang trí nhà đẹp hơn, tràn đầy năng lượng tích cực.

      Sử dụng đèn trang trí có ánh sáng ấm áp, nhẹ nhàng, tránh sử dụng đèn có ánh sáng trắng chói.

      Trang trí cổng nhà rực rỡ

      Lối vào rực rỡ: Bạn có thể treo đèn lồng đỏ, dây đèn LED ấm áp, kết hợp cùng hoa mai, đào, quất tượng trưng cho sự phồn thịnh, an khang.

      Cổng chính của ngôi nhà: Trang trí câu đối, tranh chữ Phúc, Lộc, Thọ để thể hiện mong ước về sự an lành, sung túc và trường thọ. Sử dụng các màu sắc tươi sáng như đỏ, vàng, cam để tạo ra năng lượng tích cực.

      Biến phòng khách thành tâm điểm đón khách ngày tết

      Để trang trí bàn khách ngày tết, bạn có thể sử dụng bình hoa tươi rực rỡ như đồng tiền, cúc vàng, lay ơn và tránh hoa dại, hoa có gai. Ngoài ra, còn có thể mời gọi, thu hút sự may mắn bằng mâm ngũ quả đẹp mắt, mưu cầu sự đủ đầy, viên mãn.

      Thiết kế nội thất mang phong cách tết: Thảm trải sàn với các gam màu đỏ, cam, vàng, xanh biểu trưng cho ngũ hành, giúp kích hoạt vận may. Cùng với gối ôm và vỏ bọc sofa mới có hoa lá, chim muông mang đến sự tươi mới và ấm áp.

      Góc thờ cúng: Dọn dẹp bàn thờ kỹ lưỡng, thay hoa tươi, sắp xếp nến và hương thơm. Bố trí thêm lộc bình, đôi hạc tượng trưng cho sự thịnh vượng và bền vững.

      Trang trí nhà bếp ấm cúng 

      Dọn dẹp không gian bếp sạch sẽ: Lau chùi các dụng cụ, tủ bếp, loại bỏ đồ cũ hỏng. Tạo không gian ấm áp bằng việc bày lọ hoa hướng dương, hoa lay ơn và đèn lồng đỏ nhỏ.

      Trang trí bàn ăn: Hãy sử dụng tấm trải bàn mới với họa tiết hoa lá, sắp xếp bát đĩa đẹp mắt, đặt bình hoa nhỏ xinh. Đặt mâm bánh kẹo, trái cây tươi ngon để thể hiện sự đầy đủ, sung túc.

      Trang trí nhà bếp ấm cúng (Nguồn: Cenhomes)

       

      Những điều tối kỵ khi thiết kế nội thất nhà ở, trang trí nhà đón tết

      Đọc tiếp

      Tết Nguyên Đán là dịp quan trọng, đánh dấu sự khởi đầu của năm mới. Trang trí nhà đẹp mắt không chỉ tạo ra không khí vui tươi, rộn ràng mà còn mang lại may mắn, tài lộc cho gia đình. Tuy nhiên, ngoài những việc nên làm, cũng có những điều kiêng kỵ cần tránh khi trang trí nhà để không gây xui xẻo, vận đen vào nhà.

      Nên tránh quét dọn trong ngày tết: Theo quan niệm dân gian, việc quét dọn nhà vào ngày Tết sẽ "quét sạch" may mắn, tài lộc ra khỏi nhà. Hãy dọn dẹp nhà cửa, lau chùi đồ đạc sạch sẽ trước Tết để chào đón năm mới suôn sẻ.

      Tránh sử dụng đồ cũ: Việc sử dụng đồ cũ, đặc biệt là đồ hỏng hóc trong ngày Tết được coi là biểu tượng cho sự cũ kỹ, rủi ro và không may mắn. Thay vào đó, hãy mua sắm đồ mới, đẹp để mang lại tinh thần phấn chấn, rạng rỡ cho năm mới.

      Hãy tránh đặt gương trước cửa chính vì gương có thể phản chiếu ánh sáng và năng lượng ra khỏi nhà, điều này tượng trưng cho việc xua đuổi tài lộc. Nếu bạn muốn đặt gương, hãy chọn vị trí khuất, không chiếu thẳng ra cửa chính.

      Hãy tránh sử dụng hoa giả và cây khô héo trong ngày Tết. Điều này sẽ mang đến cảm giác u buồn, thiếu sinh khí và không phù hợp với không khí vui tươi của dịp lễ. Thay vào đó, hãy chọn hoa tươi và cây xanh để mang lại sự sống động và may mắn cho gia đình.

      ​​Không nên đặt đồ vật dễ vỡ ngay tại lối cửa ra vào vì đồ vỡ có thể tượng trưng cho sự rạn nứt và không may mắn. Hãy tránh đặt những vật như bình gốm, tượng sứ ngay cửa ra vào để tránh mang lại điều xui xẻo.

      Tránh việc dọn dẹp, đập phá, sửa chữa trong nhà vào dịp tết vì có thể làm mất đi tài lộc và may mắn. Nếu cần thiết, hãy hoàn thành việc sửa chữa trước tết để chào đón năm mới trong bình an và suôn sẻ.

      Đừng để nhà cửa tối tăm, thiếu ánh sáng vì ánh sáng tượng trưng cho năng lượng tích cực và may mắn. Hãy mở cửa sổ để đón ánh sáng tự nhiên và sử dụng đèn trang trí ấm áp để tạo không gian sum họp và vui vẻ.

      Kiêng quét dọn ngày tết (Nguồn: Vinavic)

      Trang trí nhà cửa là một cách tuyệt vời để mang lại không khí tươi vui, tràn đầy sức sống cho ngôi nhà. Hy vọng những gợi ý trên sẽ giúp bạn có thêm ý tưởng để trang trí nhà cửa đón Tết 2024 Giáp Thìn thật đẹp và hợp phong thủy.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Xem tử vi tuổi Kỷ Dậu 1969 - Nam mạng năm 2024 CHI TIẾT NHẤT

      Xem tử vi tuổi Đinh Mùi 1967 - Nữ mạng năm 2024 CHI TIẾT NHẤT

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương