Gợi ý thiết kế nội thất chung cư năm 2024 cho gia chủ tuổi Kỷ Tỵ 1989

      Gợi ý thiết kế nội thất chung cư năm 2024 cho gia chủ tuổi Kỷ Tỵ 1989

      Onehousing image
      7 phút đọc
      25/12/2023
      Nội thất nhà ở cho tuổi Kỷ Tỵ như thế nào là phù hợp? Cùng tham khảo cách thiết kế nội thất chung cư năm 2024 cho gia chủ tuổi Kỷ Tỵ 1989 trong bài viết dưới đây. 

      Nội thất nhà ở là một trong những điều quan trọng và tốn thời gian nhất của mỗi gia chủ khi bắt đầu cuộc sống ở căn hộ mới. Việc trang trí nội thất phù hợp sẽ giúp sinh hoạt hàng ngày diễn ra thuận lợi, đồng thời các yếu tố phong thủy đảm bảo cho gia chủ thu hút nhiều điều may mắn, tài vận. Dưới đây là những gợi ý về cách thiết kế nội thất chung cư năm 2024 cho gia chủ tuổi Kỷ Tỵ 1989. 

      Tổng quan về gia chủ tuổi Kỷ Tỵ 1989

      Kỷ Tỵ sinh năm 1989 thuộc mệnh gì?

      Theo tử vi, những người sinh năm Kỷ Tỵ 1989 thuộc tuổi con Rắn, mệnh Mộc, cụ thể là Đại Lâm Mộc, tức gỗ rừng già. Dựa theo quy luật tương sinh tương khắc của ngũ hành, người mang mệnh Mộc sẽ tương sinh với các mệnh Hỏa - Thủy và tương khắc với các mệnh Thổ - Kim.

      Người tuổi Kỷ Tỵ 1989 mang mệnh Đại Lâm Mộc (Nguồn: Lịch ngày tốt)

      Tính cách gia chủ tuổi Kỷ Tỵ 1989

      Tính cách người tuổi Kỷ Tỵ 1989 khá kiên cường, mạnh mẽ, luôn cố gắng nỗ lực hết mình trong mọi chuyện và quan tâm đến người khác. 

      Nam Kỷ Tỵ là những người biết yêu thương sâu sắc, rất hiếu thảo với bố mẹ. Nhờ vào sự thông minh, sáng dạ và có chút khó đoán, họ sẽ đạt được những thành công trong cuộc sống.

      Nữ Kỷ Tỵ với mệnh Đại Lâm Mộc sẽ mang trong mình sự kiên cường, đáng tin cậy. Họ luôn thẳng thắn, mạnh mẽ, tự tin, nhạy nhạy và quyết đoán. Khi đối mặt với khó khăn, nữ Kỷ Tỵ luôn dũng cảm, cố gắng giải quyết mọi vấn đề mà không hề chùn bước. 

      Kỷ Tỵ sinh năm 1989 hợp màu nào?

      Theo quy luật ngũ hành tương sinh, tuổi Kỷ Tỵ 1989 mang mệnh Mộc, mà Thủy sinh Mộc, tức cây cối sẽ phát triển khi được cấp nước hàng ngày. Do đó, Kỷ Tỵ 1989 sẽ phù hợp với màu xanh dương, xanh da trời và đen. Bên cạnh đó, mệnh Mộc còn tương hợp với chính mình nên các màu xanh lá cây, xanh ngọc chính cũng hợp với người sinh năm 1989.

      Mộc khắc Kim, vì cây cối sẽ bị chặt bởi rìu, cưa hay những vật sắc nhọn làm bằng kim loại. Người sinh năm 1989 vì vậy không hợp các màu trắng, bạc… 

      Bảng màu phù hợp với người tuổi Kỷ Tỵ (Nguồn: Luvinus)

      Kỷ Tỵ sinh năm 1989 hợp những tuổi nào?

      Trong công việc làm ăn, Kỷ Tỵ là những người rất cẩn trọng. Tuy nhiên, đôi lúc công việc của họ cũng gặp nhiều trục trặc và cần đến sự hợp tác của những người tuổi Nhâm Thân, Canh Ngọ, Ất Hợi, Kỷ Tỵ. Đây đều là những tuổi hợp làm ăn, giúp cho công việc của người tuổi Kỷ Tỵ phát triển, thăng tiến.

      Trong vấn đề hôn nhân, tuổi Kỷ Tỵ kết hôn với tuổi Canh Ngọ, Nhâm Thân, Ất Hợi, Bính Tý, Kỷ Tỵ sẽ có được cuộc sống hòa thuận và sự nghiệp thăng tiến. Kỷ Tỵ 1989 cũng có thể kết hôn với người tuổi Giáp Tuất, Đinh Hợi, Mậu Thìn, dù cuộc sống không mấy dư giả nhưng tình cảm vợ chồng luôn tốt đẹp, con cái ngoan ngoãn, gia đạo hòa thuận.

      Người tuổi Kỷ Tỵ 1989 xung khắc với các tuổi Mậu Dần, Tân Dậu, Quý Dậu, Ất Dần, Kỷ Mão, Bính Dần, Đinh Mão. Vì vậy trong làm ăn hay hôn nhân cũng đều nên tránh để có cuộc sống hạnh phúc, hòa hợp.

      Kỷ Tỵ sinh năm 1989 hợp hướng nhà nào?

      Nữ tuổi Kỷ Tỵ 1989 hợp với những hướng sau:

      • Hướng Đông (Diên Niên): Gia đình thêm đoàn kết, bền vững.
      • Hướng Nam (Thiên Y): Có sức khỏe tốt, gặp nhiều may mắn.
      • Hướng Đông Nam (Phục Vị): Có nhiều tài lộc, an khang thịnh vượng.
      • Hướng Bắc (Sinh Khí): Sự nghiệp thăng tiến, nhanh thành công.

      Nam tuổi Kỷ Tỵ 1989 hợp với những hướng sau:

      • Hướng Tây (Thiên Y): Tránh được đau ốm, tai qua nạn khỏi, sức khỏe ổn định.
      • Hướng Tây Bắc (Diên Niên): Cuộc sống gia đình hòa thuận, ấm êm, nhiều tài lộc.
      • Hướng Tây Nam (Phục Vị): Gặp nhiều may mắn, luôn kiên định, vững vàng trong mọi việc.
      • Hướng Đông Bắc (Sinh Khí): Thăng tiến trong sự nghiệp, công thành danh toại.
       

      Gợi ý thiết kế nội thất chung cư năm 2024 cho gia chủ tuổi Kỷ Tỵ 1989

      Đọc tiếp

      Cách chọn nội thất nhà ở chung cư tuổi Kỷ Tỵ 1989

      Người tuổi Kỷ Tỵ sinh năm 1989 hợp với màu xanh dương, xanh lá cây và màu đen. Đây là 3 màu tương sinh, giúp mang nhiều điều may mắn, tạo nên vận tốt. Người tuổi Kỷ Tỵ nên chọn nội thất nhà ở được thiết kế từ 3 tông màu trên cùng những đồ vật chất liệu gỗ sẽ mang đến vận may và nhiều điều tốt đẹp.

      Ngoài 3 màu chủ đạo trên, để tăng thêm tính sinh động và tinh tế, các không gian nội thất ở phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ có thể thêm các tông màu khác như đỏ, tím, hồng,… để tạo điểm nhấn. 

      Chất liệu nội thất nhà ở hợp với tuổi Kỷ Tỵ 1989 là những chất liệu tương sinh với mệnh Mộc, bao gồm: kính, thủy tinh, gương, nhựa, da, gỗ, vải, mây, tre. Hạn chế sử dụng đồ gốm, sứ, kim loại, inox. 

      Tuổi Kỷ Tỵ 1989 cũng có thể dùng gạch lát sàn, tuy nhiên nên chọn các gam màu phù hợp sẽ tốt hơn. Tốt nhất vẫn nên ốp sàn gỗ với nội thất gỗ là tốt nhất.

      Sàn nhà ốp gỗ là tốt nhất cho gia chủ Kỷ Tỵ (Nguồn: VnExpress)

      Cách thiết kế nội thất chung cư phòng khách tuổi Kỷ Tỵ 1989

      Nên kê ghế sofa phòng khách cho người tuổi Kỷ Tỵ 1989 cùng với hướng nhà, hướng phòng khách theo các hướng hợp đã nêu ở trên là tốt nhất. Tuy nhiên, tùy vào thực tế phòng khách, miễn sao thuận lợi cho việc đi lại và sinh hoạt hàng ngày.

      Nên sắp xếp bộ ghế sofa tựa vào hai bức tường vuông góc ở phòng khách, nếu có thể, hãy đặt ở góc tài vị phòng khách là tốt nhất.

      Nên đặt chiếc bàn trà phía trước ghế sofa để tiện sử dụng và tạo lối di chuyển thông thoáng dễ dàng. Lưu ý, nên chọn kích thước bàn trà nhỏ hơn so với bộ ghế sofa, tránh quá to làm mất sự cân đối và mất cân bằng phong thủy.

      Kệ tivi hoặc các loại tủ kệ trang trí thường được đặt phía trước ghế sofa sao cho phù hợp nhất.

      Ngoài ra, gia chủ Kỷ Tỵ có thể lựa chọn các loại đồ gỗ, giấy, tranh tre, cây cảnh… để trang trí cho phòng khách. Điều này sẽ giúp căn phòng trở nên ấm áp và gần gũi với thiên nhiên hơn.

      Sofa phòng khách nên được tựa lưng vào tường (Nguồn: Bestdecor)

      Cách thiết kế nội thất chung cư phòng ngủ tuổi Kỷ Tỵ 1989

      Giường ngủ của người sinh năm 1989 nên quay về hướng Bắc (hướng của thủy). Tuy nhiên, không nên quay đầu giường về phía cửa. Giường nên được tựa chắc chắn vào góc phòng và đèn ngủ đầu giường phát ra ánh sáng vàng tốt hơn là ánh sáng trắng. 

      Màu sắc hợp với tuổi Kỷ Tỵ 1989 là xanh dương và xanh ngọc. Gia chủ có thể sơn tường hoặc sử dụng nội thất theo gam màu này để tăng vận may cho mình. Ngoài ra, nên treo một vài bức tranh phong thủy vừa giúp làm đẹp không gian vừa thu hút vận may, tài lộc.

      Những bức tranh phong thủy hợp với tuổi Kỷ Tỵ 1989 là tranh ngựa, thác nước, cá chép hoa sen, phong cảnh biển, hồ, sông, suối…

      Đèn phòng ngủ với ánh sáng vàng tốt hơn ánh sáng trắng cho người tuổi Kỷ Tỵ (Nguồn: Đô thị)

      Cách thiết kế nội thất chung cư phòng bếp tuổi Kỷ Tỵ 1989

      Theo phong thủy, bếp nên đặt ở hướng “tọa hung hướng cát”. Đối với gia chủ sinh năm 1989, hướng bếp phù hợp nhất là hướng Đông, Bắc, Nam và Đông Nam. Bếp phải quay về các hướng chính là Tây, Tây Nam, Tây Bắc và Đông Bắc.

      Không nên đặt bếp ở gần bồn rửa, khoảng cách giữa chúng ít nhất là 60 cm. Bếp và bồn rửa nếu đặt quá gần nhau sẽ mang lại nhiều điều xui xẻo cho gia chủ. Ngoài ra, không đặt bếp ở gần tủ lạnh để tránh sinh ra sát khí nhiều.

      Các chuyên gia phong thủy cũng khuyên gia chủ Kỷ Tỵ tránh đặt bếp gần cửa sổ, như vậy sẽ hút thêm nhiều khí xấu vào nhà. Ngoài ra, thời tiết mưa nắng ở bên ngoài sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ của bếp và gây mất an toàn trong quá trình đun nấu, nhất là khi gia chủ sử dụng bếp từ.

      Bếp nấu và bồn rửa nên đặt cách xa nhau (Nguồn: Nội thất gỗ óc chó)

      Trên đây là những gợi ý của OneHousing về cách thiết kế nội thất chung cư năm 2024 cho gia chủ tuổi Kỷ Tỵ 1989. Hy vọng bạn đọc đã có những thông tin hữu ích và thiết kế được nội thất nhà ở phù hợp với mình. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Xem tử vi tuổi Kỷ Tỵ 1989 - Nữ mạng năm 2024 CHI TIẾT NHẤT

      Nam sinh năm 1989 hợp tuổi gì để cưới vợ mua nhà?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương