Gợi ý thiết kế nội thất chung cư năm 2024 cho gia chủ tuổi Canh Ngọ 1990

      Gợi ý thiết kế nội thất chung cư năm 2024 cho gia chủ tuổi Canh Ngọ 1990

      Onehousing image
      7 phút đọc
      05/01/2024
      Gợi ý cách thiết kế nội thất nhà ở hợp phong thủy cho gia chủ tuổi Canh Ngọ trong năm 2024? Tham khảo ngay sau đây!

      Thiết kế nội thất chung cư hợp phong thủy là công việc đòi hỏi sự tỉ mỉ và tinh tế. Để có được một không gian sống hài hòa, mang lại may mắn và tài lộc cho gia đình, gia chủ cần lưu ý đến việc phối hợp màu sắc, chất liệu, phong cách thiết kế… sao cho phù hợp với bản mệnh của mình. Trong bài viết sau, OneHousing sẽ tổng hợp một số gợi ý thiết kế nội thất chung cư hợp phong thủy cho gia chủ tuổi Canh Ngọ 1990 trong năm 2024.

      Thông tin tử vi về tuổi Canh Ngọ 1990

      goi-y-thiet-ke-noi-that-chung-cu-nam-2024-cho-gia-chu-tuoi-canh-ngo-1990-onehousing-1

      Thông tin tử vi tuổi Canh Ngọ sinh năm 1990 (Nguồn: Bách hóa XANH)

      Những người được sinh vào năm 1990, thuộc tuổi con Ngựa, lịch dương tính từ ngày 27/01/1990 đến 14/02/1991, có năm sinh âm lịch là Canh Ngọ. Người tuổi Ngọ này có Thiên can là Canh, hòa hợp với can Ất và tương hợp với can Giáp, Bính. Đồng thời, Địa chi của họ là tam hợp Dần - Ngọ - Tuất và tứ hành xung với Tý – Ngọ – Mão – Dậu.

      Năm sinh Canh Ngọ 1990 thuộc hành Thổ (Lộ Bàng Thổ). Theo quan điểm ngũ hành, những người có mệnh Thổ như Canh Ngọ 1990 tương sinh với hành Hỏa và tương khắc với hành Mộc. Hành Hỏa tượng trưng cho sức sống được sinh ra từ đất nhưng cũng ám chỉ rằng mọi thứ khi bị lửa đốt sẽ trở về bụi tro. Mặt khác, hành Thổ khắc chế hành Mộc vì cây cỏ phát triển trên đất, hấp thụ dinh dưỡng từ đất và Mộc sẽ trở nên yếu đuối theo quy luật tự nhiên.

      Nam, nữ sinh năm 1990 đều mang mệnh Thổ tuy nhiên do khác giới tính nên cung mệnh sẽ theo đó mà khác nhau. Cụ thể, nam cung Khảm hành Thủy thuộc vào Đông Tứ Mệnh, trong khi nữ cung Cấn hành Thổ thuộc vào Tây Tứ Mệnh.

      Người tuổi Canh Ngọ sinh năm 1990 là người có tính cách mạnh mẽ, độc lập, tự tin, thích tự lập và có ý chí cầu tiến. Họ là người có tài năng, thông minh, sáng tạo và có khả năng lãnh đạo. Tuy nhiên, họ cũng là người có tính cách nóng nảy, cố chấp, đôi khi thiếu kiên nhẫn.

      Tuổi Canh Ngọ sinh năm 1990 tính đến năm 2024 là 35. Theo tử vi năm 2024, người tuổi Ngọ sẽ có một năm nhiều thuận lợi, may mắn. Vận trình tài lộc hanh thông, tài chính dồi dào, có thể thu về nhiều khoản lợi nhuận từ công việc hoặc đầu tư. Vận trình công danh cũng có nhiều cơ hội thăng tiến, được cấp trên trọng dụng, đồng nghiệp yêu mến.

      Cụ thể, Canh Ngọ 1990 sẽ có một năm 2024 thuận lợi, rực rỡ trên con đường công danh sự nghiệp. Bản mệnh được cấp trên tin tưởng, đồng nghiệp yêu mến, sẵn sàng giúp đỡ. Con giáp này có thể đạt được những thành tích cao, được khen thưởng và vinh danh. Đây là thời điểm vàng để bản mệnh phát triển sự nghiệp, gặt hái thành công.

      Về mặt tình duyên, năm nay cũng là một năm đáng mong đợi đối với người tuổi Canh Ngọ. Người độc thân có nhiều cơ hội gặp gỡ với người khác giới. Nếu có thiện ý, có thể tiến tới mối quan hệ nghiêm túc. Người đã có gia đình sẽ được hưởng hạnh phúc viên mãn, tình cảm vợ chồng hòa thuận, yêu thương, thấu hiểu lẫn nhau.

       

      Gợi ý thiết kế nội thất chung cư năm 2024 cho gia chủ tuổi Canh Ngọ 1990

      Đọc tiếp

      Theo ngũ hành, Hỏa sinh Thổ, nghĩa là lửa đốt cháy mọi thứ, biến thành tro bụi, hòa vào đất mẹ. Vì vậy, những màu sắc thuộc mệnh Hỏa (đỏ, cam, tím) và mệnh Thổ (nâu, vàng) sẽ mang lại may mắn cho người tuổi Ngọ 1990.

      Ngược lại, những màu sắc thuộc mệnh Kim và Mộc như trắng xám, bạc, bạch kim, xanh lá… sẽ tương khắc với người tuổi Ngọ 1990, khiến họ gặp nhiều khó khăn, trắc trở trong cuộc sống và công việc.

      Sau đây là một số gợi ý thiết kế nội thất chung cư cho tuổi Canh Ngọ 1990 trong năm 2024:

      Phong cách thiết kế 

      Người sinh năm Canh Ngọ 1990 mệnh Thổ có thể lựa chọn phong cách thiết kế nhà theo phong cách Tân cổ điển theo tông nâu chủ đạo hoặc phong cách Retro tạo nên sự hòa trộn giữa nét đẹp của hiện đại và quá khứ. 

      goi-y-thiet-ke-noi-that-chung-cu-nam-2024-cho-gia-chu-tuoi-canh-ngo-1990-onehousing-2

      Gia chủ tuổi Canh Ngọc 1990 có thể thiết kế nội thất nhà ở theo phong cách Tân cổ điển (Nguồn: Pinterest Đèn trang trí)

      Phòng khách

      Theo phong thủy, người tuổi Canh Ngọ sinh năm 1990 thuộc mệnh Thổ, nên các vị trí tốt nhất để đặt ghế sofa là hướng Bắc, Nam hoặc Đông - Đông Nam. Ghế sofa nên được đặt ở trung tâm của phòng khách, dựa vào bức tường vững chắc.

      Để hợp phong thủy, gia chủ tuổi Canh Ngọ nên sử dụng đồ nội thất màu nâu của đất. Sofa da hoặc nỉ màu vàng nâu là lựa chọn phù hợp nhất.

      Phòng ngủ

      Theo phong thủy, người tuổi Canh Ngọ sinh năm 1990 thuộc mệnh Thổ, nên hướng phòng ngủ tốt nhất là hướng Nam, Bắc, Đông Nam. Các hướng Tây Nam, Tây, Đông Bắc, Tây Bắc không tốt cho gia chủ tuổi Ngọ, dễ gây hao tài tốn tiền của, sức khỏe suy giảm...

      Về màu sắc phòng ngủ, gia chủ tuổi Ngọ nên ưu tiên sử dụng các màu thuộc mệnh Thổ như vàng, nâu đất, đỏ, hồng, tím. Các màu xanh lá cây, xanh lục đậm thuộc mệnh Mộc, tương khắc với mệnh Thổ nên cần hạn chế sử dụng.

      goi-y-thiet-ke-noi-that-chung-cu-nam-2024-cho-gia-chu-tuoi-canh-ngo-1990-onehousing-3

      Phòng ngủ gia chủ Canh Ngọ nên đặt theo hướng Nam hoặc Bắc (Nguồn: Sơn Nippon)

      Phòng bếp

      Theo phong thủy phương Đông, hướng bếp là yếu tố quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến tài vận và sức khỏe của gia đình. Vị trí bếp nên được chiếu sáng tốt, nhưng tránh gió lùa. Ngoài ra, cần có hệ thống hút mùi phù hợp để mùi thức ăn không lan sang các phòng khác. 

      Vật liệu phong thủy

      Theo phong thủy, người tuổi Bính Ngọ thuộc mệnh Thổ, nên sử dụng đồ vật bằng đất, đặc biệt là đồ gốm sứ. Ngoài ra, gia chủ tuổi Bính Ngọ cũng nên chọn đồ nội thất bằng đá, gốm sứ, gạch, đất và các vật liệu khác có màu sắc thuộc mệnh Thổ như nâu, vàng, cam, tím, đỏ. Việc sử dụng những vật liệu này không chỉ giúp không gian sống của gia chủ trở nên ấm cúng, hài hòa hơn mà còn giúp gia chủ hấp thụ năng lượng tốt, mang lại nhiều điều may mắn.

      Vật phẩm phong thủy may mắn

      Khi chọn lựa vật phẩm phong thủy cho người tuổi Canh Ngọ 1990, cần lưu ý đến các đặc điểm hình dáng, màu sắc, vật liệu phù hợp với mệnh Thổ của gia chủ. Đồ nội thất có thể lựa chọn làm từ các loại đá thiên nhiên như: 

      • Đá ruby hồng ngọc là biểu tượng của hành hỏa, mang đến nguồn năng lượng dồi dào, vĩnh cửu.
      • Đá thạch anh vàng là loại đá phong thủy được nhiều người yêu thích, giúp tâm hồn thư thái, thoải mái, tiêu tan mệt mỏi.
      • Đá mã não đỏ là loại đá có khả năng mang đến nguồn năng lượng dồi dào, bảo vệ sức khỏe, hạn chế bệnh tật.

      Cây phong thủy

      Người tuổi Canh Ngọ 1990 nên trồng những cây cảnh trước nhà để đón nhận những dòng sinh khí tốt, hóa giải những dòng sinh khí xấu, mang lại may mắn, tài lộc cho gia chủ. Một số loại cây cảnh phù hợp với người tuổi Canh Ngọ 1990 bao gồm:

      Cây Bạch mã hoàng tử: Với vẻ đẹp thanh tao, sang trọng, loài cây này là một lựa chọn hoàn hảo cho những người tuổi Canh Ngọ 1990 đang tìm kiếm cây để bàn làm việc. Cây có hình dáng giống như một chú ngựa chiến dũng mãnh luôn hướng về phía trước, tượng trưng cho sự thăng tiến, thành công trong công việc và cuộc sống. Theo phong thủy, loài cây này còn mang lại ý nghĩa về một cuộc sống an khang, hạnh phúc, bình an, gặp nhiều may mắn.

      Cây trầu bà đế vương đỏ: Là một loại cây phong thủy mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp, đặc biệt là đối với người tuổi Canh Ngọ. Cây có màu đỏ rực rỡ, tượng trưng cho sự uy quyền, cao sang, thể hiện ý chí mạnh mẽ, quyết tâm vươn lên của chủ nhân. Bên cạnh đó, cây còn mang đến nhiều may mắn, tài lộc, sức khỏe, giúp tránh xa những điều thị phi, không may mắn.

      Cây lưỡi hổ: Người tuổi Canh Ngọ 1990 thường mang trong mình những đặc điểm nổi bật như kiên cường, mạnh mẽ, khả năng lãnh đạo xuất chúng, độc lập và biết cách kiếm tiền, chi tiêu. Những đặc điểm này rất phù hợp với cây lưỡi hổ.

      Cây lưỡi hổ là loại cây có hình dáng lá nhọn, tượng trưng cho sức mạnh, uy quyền. Cây có tác dụng xua đuổi tà khí, mang lại may mắn, tài lộc cho gia chủ. Do đó, trồng cây lưỡi hổ trước nhà có thể giúp người tuổi Canh Ngọ phát huy những điểm mạnh của mình, vững vàng hơn trong cuộc sống.

      goi-y-thiet-ke-noi-that-chung-cu-nam-2024-cho-gia-chu-tuoi-canh-ngo-1990-onehousing-4

      Chọn cây trầu bà đế vương là cây phong thủy trong trang trí nội thất nhà ở (Nguồn: Ban công xanh)

      Trên đây là tổng hợp một số gợi ý thiết kế nội thất chung cư hợp phong thủy cho gia chủ tuổi Canh Ngọ sinh năm 1990. Mong rằng những chia sẻ này sẽ giúp các bạn đọc có thêm nhiều ý tưởng độc đáo và sáng tạo để trang trí cho căn nhà của mình, mang đến nhiều tài lộc và may mắn.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Thiết kế nội thất phong cách Organic cho gia chủ trong năm 2024

      Mách bạn ý tưởng sử dụng chất liệu gỗ trong thiết kế nội thất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương