Gợi ý thiết kế nội thất chung cư năm 2024 cho gia chủ tuổi Ất Mão 1975

      Gợi ý thiết kế nội thất chung cư năm 2024 cho gia chủ tuổi Ất Mão 1975

      Onehousing image
      8 phút đọc
      22/12/2023
      Phong cách thiết kế nội thất chung cư cho gia chủ tuổi Ất Mão như thế nào? Cần lưu ý gì khi thiết kế nội thất nhà ở cho người tuổi Ất Mão 1975? Tìm hiểu ngay trong bài viết sau.

      Khi mua chung cư để sinh sống, nhiều gia chủ rất quan tâm tới việc thiết kế nội thất chung cư theo cách phong cách độc đáo và hợp với phong thủy của mình. Thiết kế nội thất không chỉ làm cho bố cục căn hộ của bạn được hài hòa đẹp mắt mà thiết kế nhà ở đúng cách còn giúp tài vận của bạn được đi lên, gặp nhiều thành công, may mắn trong sự nghiệp và cuộc sống. Trong bài viết này, OneHousing sẽ gợi ý tới những gia chủ tuổi Ất Mão 1975 phong cách thiết kế nội thất chung cư phù hợp với tuổi này nhé! 

      Tổng quan người tuổi Ất Mão 1975

      Người sinh năm 1975 là những người thuộc tuổi con Mèo, sở hữu Thiên can Ất và Địa chi Mão. Đây là những người có năm sinh dương lịch từ 11/02/1975 đến 20/01/1976. 

      Những người sinh năm 1975 thuộc mệnh Thủy, chính xác là Đại Khê Thủy. Điều này mang ý nghĩa như một thác nước lớn, hùng vĩ chảy qua những vách đá trong khu rừng già đầy uy nghiêm. Theo phong thủy, những người này thường có tính cách ôn hòa, nhạy bén, linh hoạt và thông minh, luôn tò mò và tìm kiếm sự khám phá trong cuộc sống, sẵn sàng đối mặt và thách thức bản thân để tiến bộ.

      • Mệnh tương sinh: Mệnh Mộc, Kim
      • Mệnh tương khắc: Mệnh Hỏa, Thổ 

      Theo thuyết Ngũ Hành, các mối quan hệ sinh - khắc với hành Thủy như sau:

      • Kim sinh Thủy: Kim loại sau khi nóng chảy sẽ sinh ra chất lỏng
      • Thổ khắc Thủy: Đất sẽ hút hết nước

      Về cung mệnh của người sinh năm 1975:

      • Nam: Cung Đoài Kim thuộc Tây tứ mệnh
      • Nữ: Cung Cấn Thổ thuộc Tây tứ mệnh

      Về màu sắc: 

      • Màu tương sinh: màu xám, ghi, trắng (mệnh Kim) 
      • Màu bản mệnh: màu đen, xanh dương, xanh nước biển (mệnh Thủy)
      • Màu tương khắc: màu vàng, màu nâu (Mệnh Thổ tương khắc với Thủy)

      Con số may mắn: 

      • Nam:  6, 7, 8 
      • Nữ: 2, 5, 8, 9 

      Tuổi hợp chọn vợ chồng: 

      • Nam: Kỷ Mùi (1979), Nhâm Tuất (1982), Quý Sửu (1973), Bính Thìn (1976)
      • Nữ: Bính Thìn (1976), Kỷ Mùi (1979), Nhâm Tuất (1982), Quý Sửu (1973)

      goi-y-thiet-ke-noi-that-chung-cu-nam-2024-cho-gia-chu-tuoi-at-mao-onehousing-1

      Tuổi Ất Mão 1975 là những người cầm tinh con Mèo, thông minh, lanh lợi (Nguồn: Sofavila) 

       

      Gợi ý thiết kế nội thất chung cư năm 2024 cho gia chủ tuổi Ất Mão

      Đọc tiếp

      Thiết kế nội thất phòng khách chung cư

      Phòng khách là không gian dùng để tiếp khách và sinh hoạt chung của cả gia đình, phòng khách là nơi hội tụ nhiều sinh khí nhất trong nhà. Việc thiết kế nội thất phòng khách sao cho đẹp mắt và hợp phong thủy rất quan trọng, góp phần làm tăng tính thẩm mỹ và thu hút tài lộc, vượng khí cho toàn thể căn nhà của bạn. 

      Về hướng phong thủy

      Đầu tiên, bạn cần quan tâm đến hướng đặt phòng khách. Với gia chủ tuổi Ất Mão 1975, phòng khách nên được đặt theo các hướng thuộc cung Tây tứ mệnh như: Tây Bắc, Tây, Tây Nam. Gia chủ tuổi Ất Mão không nên đặt phòng khách theo các hướng xấu như: Hướng Bắc, Nam, Đông và Đông Nam để tránh gặp họa. 

      Về màu sắc nội thất

      Gia chủ tuổi Ất Mão nên lựa chọn màu sơn và nội thất phù hợp với bản mệnh của mình, đây cũng là một yếu tố giúp thu hút tài lộc. Theo bản mệnh, phòng khách của người tuổi Ất Mão nên chọn màu hành Thủy hoặc hành Kim, tránh hành Thổ. Cụ thể màu các màu phù hợp: Xanh đen, xanh nước biển, xanh dương, trắng, xám,... cần tránh những màu như nâu, vàng đất, vàng sậm… Việc phối hợp giữa các màu trên cũng vừa giúp đem lại tính thẩm mỹ cao và lại vừa hợp phong thủy. 

      Chọn nội thất cho người tuổi Ất Mão 

      Gia chủ thuộc tuổi Ất Mão các đồ nội thất làm từ thủy tinh (hành Thủy) hoặc đồ nội thất được làm từ kim loại (hành Kim). Ngoài ra bạn có thể đặt một bể cá trong phòng khách để kích thích sự thịnh vượng và may mắn trong gia đình. Bên cạnh đó, bạn có thể đặt thêm nhiều cây xanh trong phòng khách của bạn không chỉ tăng tính thẩm mỹ mà còn đem tới cao căn nhà của bạn bầu không khí trong lành.  Bạn cũng có thể đặt những bức tranh treo phù hợp với tuổi và mệnh, như tranh mang hình ảnh của nước, biển, hay các biểu tượng thuộc hành Thủy, để tối ưu hóa tác động tích cực của nó đến không gian sống.

      Một số lưu ý thiết kế nội thất thất phòng khách cho người tuổi Ất Mão

      Bạn cần đặc biệt lưu ý khi thiết kế phòng khách:

      • Lựa chọn màu sắc cho sàn, tường và trần theo nguyên tắc cơ bản là chọn màu từ đậm đến nhạt  theo nguyên tắc “trời nhẹ, đất nặng”.
      • Đối với sàn nhà, hạn chế sử dụng chất liệu quá trơn hoặc gồ ghề, thô ráp, để tránh tạo ra cảm giác không ổn định và không thoải mái.
      • Trần nhà, theo quan điểm phong thủy, nên được sơn màu tươi sáng để thu hút ánh sáng và tạo cảm giác thoáng đãng. 
      • Màu tường cần được lựa chọn một cách hài hòa và đồng nhất với ít nhất một trong hai màu của trần và sàn. Việc kết hợp màu sắc một cách cân đối sẽ tạo nên một môi trường sống hài hòa với năng lượng xung quanh.

      goi-y-thiet-ke-noi-that-chung-cu-nam-2024-cho-gia-chu-tuoi-at-mao-onehousing-2

      Phòng khách cho gia chủ tuổi Ất Mão có thể phối hợp màu xanh dương với màu ghi (Nguồn: DBHOMES)

      Thiết kế nội thất phòng ngủ cho gia chủ tuổi Ất Mão

      Thiết kế nội thất phòng ngủ tuổi 1975 Ất Mão cần tuân thủ phải tuân thủ theo các nguyên tắc phong thủy về về hướng chính, hướng kê giường, màu sắc nội thất và việc lựa chọn những đồ nội thất trong phòng. 

      Hướng phòng ngủ cho gia chủ tuổi Ất Mão

      Gia chủ tuổi Ất Mão là những người mang mệnh Thủy, thuộc Tây tứ mệnh, Kim sinh Thủy, hướng giường tốt nhất nên quay về hướng Tây, Tây bắc hoặc hướng Bắc để đảm bảo phong thủy và tránh những vận xui. Ngoài ra, bạn nên chú ý vị trí đặt tủ quần áo trong phòng tại các góc xấu như Ngũ Quỷ, Hoạ Hại, Lục Sát, Tuyệt Mệnh để trấn được cái xấu

      Màu sắc nội thất phòng ngủ

      Màu sơn trong phòng ngủ và màu sắc của rèm cửa nên được chọn là màu xanh nhạt, màu xanh, hoặc ghi. Đây là những màu rất lợi cho người mang hành Thủy. Gia chủ tuổi Ất Mão 1975 không nên sử dụng các vật dụng và sơn phòng ngủ màu vàng, vì màu vàng thuộc hành Thổ. Sự khắc chế giữa Thổ và Thủy không mang lại điều tốt lành cho gia chủ. 

      Một số điều kiêng kỵ khi thiết kế nội thất phòng ngủ

      Theo đó, bạn cần ghi nhớ những điều kiêng kỵ khi thiết kế phòng ngủ cho tuổi Ất Mão:

      • Không nên đặt giường ngủ đặt dưới dầm ngang trong phòng có thể tạo cảm giác như bị áp đặt, nhức đầu, căng thẳng và làm thay đổi tính tình, theo phong thủy là hiện tượng "hung hình". 
      • Tránh đặt đầu giường sát tường bếp lò, vì bếp lò thuộc hành hỏa có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, đặc biệt là gan và tim, đồng thời có thể làm tăng tính cáu kỉnh và bực tức.
      • Không nên để cửa toilet hướng thẳng vào đầu giường, bạn sẽ phải đối mặt với tình trạng "hung vi". Mùi xú uế và tiếng nước rửa từ toilet có thể làm bạn khó chịu và căng thẳng. 
      • Không đặt giường đối diện với gương lớn, đó có thể tạo ra "hung cảnh", ảnh hưởng không chỉ đến sức khỏe, tạo cảm giác bất an lo lắng, mối quan hệ vợ chồng không thuận mà còn tới tài lộc và đường con cái.
      • Không để đầu giường hướng thẳng ra cửa phòng, được mô tả trong phong thủy là "hung khí xung", có thể làm mất ngủ, tăng cảm giác hoảng hốt và làm giảm trí nhớ. 

      goi-y-thiet-ke-noi-that-chung-cu-nam-2024-cho-gia-chu-tuoi-at-mao-onehousing-3

      Phòng ngủ của người tuổi Ất Mão có thể sử dụng gam màu xanh để tăng yếu tố phong thủy (Nguồn: Nhà bếp Hoàng Gia) 

      Nội thất phòng bếp cho gia chủ tuổi Ất Mão

      Phòng bếp được coi là trái tim của căn nhà, thiết kế nhà ở đặc biệt là phòng bếp không chỉ quyết định đến sự hưng thịnh mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến hạnh phúc của toàn bộ gia đình. 

      Hướng đặt bếp

      Thiết kế phòng bếp theo phong thủy đặt sự chú trọng lớn vào hướng và vị trí của bếp. Nơi đây không chỉ là không gian lưu trữ tiền tài mà còn là nơi tạo nên sự ấm áp cho tình cảm gia đình. Vì vậy, việc đặt bếp ở nơi "tọa hung hướng cát" - nơi hấp thụ năng lượng xấu và thuận lợi cho tài lộc là rất quan trọng. Đối với gia chủ sinh năm 1975, lựa chọn hướng cửa bếp hướng ra Tây, Tây Nam, Tây Bắc và Đông Bắc là lựa chọn phù hợp. Tránh tình trạng bếp hướng thẳng ra cửa chính hoặc đối diện với nó. Khi bài trí tủ bếp, hãy đảm bảo rằng không gian giữa bếp đun và chậu rửa đủ xa nhau.

      Cách đặt bàn ăn

      Đối với người mang hành Ất Mão sinh năm 1975, quyết định về xây nhà và thiết kế nội thất cũng cần tuân theo nguyên tắc phong thủy. Bàn ăn nên được đặt ở vị trí sâu nhất trong nhà để tránh hướng thẳng ra cửa lớn. Bàn ghế ăn phù hợp cho người tuổi Ất Mão nên là loại có thể chứa 6 hoặc 8 người. 

      Màu sắc phù hợp với bếp của gia chủ tuổi Ất Mão

      Màu sắc như xanh dương, xám ghi, trắng, đen là lựa chọn lý tưởng cho người có mệnh Thủy. Tuy nhiên, bạn cũng có thể kết hợp chúng một cách sáng tạo với các màu sắc khác để tạo nên không gian ấm cúng và tăng thêm sự gắn kết cho gia đình. 

      Gợi ý một số cách bố trí nội thất phòng bếp cho gia chủ sinh năm 1975

      Để phòng bếp trở nên hài hòa, phong thuỷ, bạn cần đặc biệt lưu ý:

      • Phòng bếp nên được giữ thông thoáng, có thể sử đặt một vài cây cảnh để điều hòa không khí, xả vận xui tại khu vực này. 
      • Nội thất nhà bếp như bàn ăn, tủ bếp nên sử dụng chất liệu gỗ (mệnh Thủy tương hợp với mệnh Mộc). 
      • Các đồ dùng trong bếp có thể sử dụng chất liệu bằng thủy tinh hoặc kim loại. 
      • Sử dụng màu sơn trung tính như xanh lá, xanh dương,... tể tạo cảm giác tươi sáng, mát mẻ và thông thoáng.  

      Trên đây là bài viết về các bố trí nội thất nhà ở cho người tuổi Ất Mão 1975. Hy vọng rằng, qua bài viết này bạn sẽ biết cách thiết kế nội thất chung cư sao cho hợp lý, đảm bảo được thẩm mỹ cũng như đáp ứng được yếu tố phong thủy của tuổi 1975. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Gợi ý thiết kế nội thất chung cư năm 2024 cho gia chủ tuổi Ất Tỵ 1965

      Gợi ý thiết kế nội thất chung cư năm 2024 cho gia chủ tuổi Đinh Tỵ 1977

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương