Gợi ý thiết kế căn studio cho những ai yêu thích phong cách Địa Trung Hải

      Gợi ý thiết kế căn studio cho những ai yêu thích phong cách Địa Trung Hải

      Onehousing image
      4 phút đọc
      28/04/2024
      Bài viết dưới đây sẽ gợi ý thiết kế căn studio theo phong cách Địa Trung Hải đơn giản nhất.

      Phong cách nội thất Địa Trung Hải từ lâu đã du nhập vào kiến trúc căn hộ chung cư tại Việt Nam, trở thành một điểm độc đáo và thu hút không thể rời mắt. Vậy làm sao để có thể thiết kế căn studio nhỏ gọn theo phong cách Địa Trung Hải? Cùng khám phá qua bài viết dưới đây.

      Đôi nét về căn hộ studio và phong cách nội thất Địa Trung Hải

      Studio là căn hộ nhỏ với diện tích thường thấy khoảng 25 - 65 m2. Điểm đặc biệt của căn hộ studio là không gian tiếp khách, không gian ngủ nghỉ và không gian nấu nướng trên cùng một mặt sàn mà không có vách ngăn hay tường rào chia tách. Đây là ưu thế giúp các hoạt động trong căn hộ được diễn ra dễ dàng, gọn gàng, nhanh chóng hơn. 

      Phong cách Địa Trung Hải (tên Tiếng Anh là Mediterranean Revival) bắt nguồn từ các quốc gia châu Âu nằm ở phía bờ Bắc biển Địa Trung Hải. Phong cách thiết kế này mang đến cảm giác phóng khoáng, đậm chất nghệ thuật khi được giao thoa giữa nhiều lối kiến trúc thời thượng như: Tây Ban Nha thời Phục Hưng, Gothic ở Venice, Beaux-Arts,...

      goi-y-thiet-ke-can-studio-cho-nhung-ai-yeu-thich-phong-cach-dia-trung-hai-onehousing-1

      Phong cách thiết kế Địa Trung Hải được ưa chuộng trong những năm gần đây (Nguồn: VnExpress)

      Phong cách thiết kế này thường tập trung vào màu sắc và các chất liệu về tường, sàn và nội thất được sử dụng chứ không quá chú trọng về diện tích. Hầu hết, các vật dụng được tận dụng để phục vụ cho phong cách thiết kế này sẽ giúp tối ưu hóa không gian sống, đảm bảo mang đến sự yên bình nhưng không kém phần tiện nghi của thời đại mới. Chính vì vậy, căn hộ studio hoàn toàn có thể thiết kế theo phong cách Địa Trung Hải lý tưởng.

       

      Gợi ý thiết kế căn studio theo phong cách Địa Trung Hải

      Đọc tiếp

      Nếu muốn thiết kế căn studio theo phong cách Địa Trung Hải, bạn cần chú ý tới các yếu tố sau:

      Yếu tố màu sắc trong kiến trúc

      Đặc trưng của phong cách thiết kế Địa Trung Hải là các màu gam sáng mang hơi hướng thiên nhiên như màu xanh da trời, màu xanh nước biển, màu đất nung, màu trắng ngà, màu vàng nhạt,... Chính vì vậy, trước hết bạn có thể tận dụng những màu sắc này để làm màu tường và màu sàn; qua đó mang đến không gian thiên nhiên thoải mái đậm chất vùng bờ Bắc Địa Trung Hải nhưng không kém phần tinh tế. 

      goi-y-thiet-ke-can-studio-cho-nhung-ai-yeu-thich-phong-cach-dia-trung-hai-onehousing-2

      Phong cách Địa Trung Hải theo đuổi những gam màu sáng, qua đó mang đến cảm giác ấm áp và gần gũi cho ngôi nhà (Nguồn: 20s Factory)

      Yếu tố nội thất trong trang trí

      Một căn studio có diện tích chỉ từ 25 - 65m2 thường khá “kén chọn” đồ nội thất, nhưng đối với phong cách Địa Trung Hải thì bạn không cần quá đau đầu lựa chọn các vật dụng trong nhà. Điều này xuất phát từ việc phong cách thiết kế này theo đuổi sự đơn giản, gọn gàng và mộc mạc sao cho gần gũi với thiên nhiên nhất có thể. Chính vì vậy mà bạn có thể lựa chọn những đồ nội thất với chất liệu từ gỗ, tre, nứa,... để tiết kiệm không gian hơn. Ví dụ như bạn nên lựa chọn những bộ bàn ghế nhỏ gọn làm từ gỗ thay vì những bộ sofa lớn; hoặc các kệ sách tam giác bằng gỗ cũng giúp bạn tiết kiệm không gian sống của bản thân. 

      goi-y-thiet-ke-can-studio-cho-nhung-ai-yeu-thich-phong-cach-dia-trung-hai-onehousing-3

      Khi lựa chọn nội thất cho căn studio cần chú ý về yếu tố không gian (Nguồn: Realtimes)

      Để giúp thiết kế căn hộ mang đậm chất Địa Trung Hải, bạn có thể tập trung vào thảm sàn và đèn phòng để khiến không gian sống độc đáo hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể tạo thêm điểm nhấn thông qua việc trang trí tường bằng những bức tranh cổ điển, đầy ấn tượng, tạo hiệu ứng nghệ thuật không thể trộn lẫn. 

      Yếu tố tự nhiên trong thiết kế căn studio

      Một trong những điểm nổi bật nhất của phong cách thiết kế Địa Trung Hải chính là yếu tố thiên nhiên, các chất liệu nội thất liên quan đến thiên nhiên như mây, tre, nứa, gỗ sẽ được tận dụng triệt để. Tuy nhiên, khi lựa chọn nội thất cho căn studio, bạn cần chú ý làm sao để phù hợp với chiều dọc căn nhà, tránh mua nội thất quá to khiến không gian sống bị thu hẹp gây bí bách trong quá trình sinh hoạt. 

      Bên cạnh đó, các căn studio thường không có vách ngăn mà tận dụng các phòng trong cùng một không gian sống. Điều này vô cùng phù hợp với phong cách Địa Trung Hải với ý tưởng thiết kế đơn giản, mộc mạc nhưng không kém phần tinh tế. Vì vậy mà bạn có thể sử dụng các cửa sổ lớn để mở rộng diện tích, đồng thời đưa không khí tự nhiên ngoài trời tràn vào căn hộ một cách dễ dàng hơn. Điều này cũng góp phần mang đến không gian sống thoáng đãng và trong lành hơn cho người sử dụng căn hộ. 

      goi-y-thiet-ke-can-studio-cho-nhung-ai-yeu-thich-phong-cach-dia-trung-hai-onehousing-4

      Các chất liệu như tre, nứa và cây xanh được tận dụng triệt để trong thiết kế căn hộ studio theo phong cách Địa Trung Hải (Nguồn: Feel Decor)

      Không chỉ vậy, cây xanh cũng sẽ trở thành điểm nhấn cho căn phòng của bạn. Bạn không nhất thiết phải mua những chậu cây cảnh to để trang trí căn phòng, bạn có thể mua những chậu cây nhỏ với giá thành hợp lý hơn nhưng vẫn đảm bảo yếu tố thiên nhiên trong phong cách thiết kế nội thất Địa Trung Hải. 

      Với đối tượng hướng đến là các bạn trẻ, thiết kế căn studio theo phong cách Địa Trung Hải trở thành một ý tưởng kiến trúc tuyệt vời. Mong rằng những gợi ý từ bài viết sẽ giúp quá trình trang trí căn nhà của bạn trở nên nhanh chóng và đơn giản hơn nhé!

      Xem thêm

      Muốn thiết kế phòng làm việc phong cách Địa Trung Hải, nên bắt đầu từ đâu?

      Những sai lầm thường gặp trong thiết kế nội thất căn hộ lần đầu tiên

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương