Những sai lầm thường gặp trong thiết kế nội thất căn hộ lần đầu tiên

      Những sai lầm thường gặp trong thiết kế nội thất căn hộ lần đầu tiên

      Onehousing image
      5 phút đọc
      28/04/2024
      Người mới mua chung cư thường rất hào hứng với việc mua sắm đồ mới để thiết kế nội thất căn hộ, tuy nhiên điều này không phải lúc nào cũng là quyết định khôn ngoan.

      Hiện nay, ở các thành phố lớn, việc lựa chọn căn hộ chung cư làm nơi ở đã trở nên phổ biến bởi sự tiện lợi mà chúng mang lại. Tuy nhiên, do chung cư thường có diện tích không quá rộng và thiết kế khá đồng nhất, người ở cần phải khéo léo trong cách bài trí để tạo ra không gian sống vừa tiện nghi, vừa thoáng đãng, đồng thời cũng phản ánh được phong cách cá nhân. Tuy nhiên, trong quá trình tự thiết kế nội thất, không ít người mắc phải những sai lầm cần tránh.

      Mua sắm tất cả đồ đạc cùng một lúc

      Khi chuyển vào một căn hộ mới, không gian trống rộng lớn thường khiến người ta cảm thấy nôn nóng muốn mua đủ thứ đồ để lấp đầy. Tâm lý này là hoàn toàn bình thường nhưng cũng có thể dẫn đến những quyết định mua sắm không cần thiết và tốn kém. Mua tất cả đồ đạc cùng một lúc khiến bạn tốn một khoản tiền lớn nhưng lại mua về cả những món đồ không thực sự cần thiết.

      nhung-sai-lam-thuong-gap-trong-thiet-ke-noi-that-can-ho-lan-dau-tien-onehousing-1

      Không nên mua hết tất cả đồ đạc trong một lần khi thiết kế nội thất căn hộ (Nguồn: Spacejoy)

       

      Lấp đầy không gian trống trong nhà quá vội vàng

      Đọc tiếp

      Người mới mua nhà thường rất hào hứng và có tâm lý muốn nhanh chóng trang trí, làm đẹp tổ ấm mới của mình. Điều này có thể dẫn đến việc mua sắm quá đà ngay cả đối với những món đồ trang trí nhỏ như thảm, đèn chiếu sáng, và các phụ kiện khác. Tuy nhiên, thay vì lao vào mua sắm không kế hoạch, cách tốt nhất là phải lập ra một bản kế hoạch chi tiết cho việc trang trí nhà cửa.

      Khi bạn có một danh sách cụ thể về những gì cần mua, bạn sẽ có thể hình dung và lên ý tưởng về cách các món đồ này sẽ phối hợp với nhau trong không gian sống. Bạn có thể tưởng tượng trước màu sắc của thảm làm sao để hài hòa với ghế sofa, hoặc loại đèn nào sẽ phù hợp để lắp đặt ở các khu vực cần chiếu sáng trong nhà. Việc này không những giúp bạn tiết kiệm thời gian mà còn giúp quản lý tốt hơn ngân sách chi tiêu, khi bạn biết chính xác món đồ nào cần ưu tiên mua trước, món nào có thể chờ đợi.

      Hơn nữa, việc mua quá nhiều đồ trang trí một cách vội vàng có thể khiến căn nhà trở nên chật chội và ngột ngạt, thay vì rộng rãi và thoáng đãng như bạn mong đợi. Do đó, cần phải cân nhắc kỹ lưỡng diện tích thực tế của căn hộ để có thể sắp xếp mọi thứ một cách hợp lý. Việc lập kế hoạch và mua sắm có chọn lọc sẽ giúp bạn tránh được cảm giác mệt mỏi và lãng phí không gian quý giá trong ngôi nhà của mình.

      Mua tất cả đồ trang trí từ một nơi duy nhất

      Khi bắt tay vào trang trí căn nhà mới, việc mua sắm tất cả món đồ từ một cửa hàng duy nhất dễ dàng biến không gian sống của bạn thành bản sao của một showroom, chứ không phải là tổ ấm thực sự phản ánh cá tính và gu thẩm mỹ của chính bạn. Để tạo nên một không gian sống độc đáo và cá nhân, bạn nên cân nhắc việc lựa chọn nội thất và các phụ kiện trang trí từ nhiều nguồn khác nhau.

      Các món đồ trang trí không nhất thiết phải đắt tiền hay hiếm có, chúng có thể là những vật dụng mà bạn tình cờ tìm thấy trong một chuyến đi, hay một món quà nhỏ từ bạn bè, mang đậm kỷ niệm và ý nghĩa cá nhân. Chính những thứ như vậy mới thực sự tạo nên một không gian sống "có hồn". Ví dụ, một bức tranh bạn mua khi đi du lịch không chỉ làm đẹp cho căn phòng mà còn nhắc nhở bạn về những khoảnh khắc đẹp đẽ và đầy cảm hứng của chuyến đi đó.

      Từng món đồ trong nhà bạn chọn lựa nên là một phản chiếu của lối sống, sở thích và hành trình cá nhân của bạn. Chúng không chỉ làm đẹp cho ngôi nhà mà còn kể lại câu chuyện về chủ nhân của nó. Bằng cách này, không gian sống của bạn sẽ trở nên thật sự đặc biệt và có ý nghĩa, không chỉ là một nơi để ở mà còn là một phần mở rộng của chính bạn.

      nhung-sai-lam-thuong-gap-trong-thiet-ke-noi-that-can-ho-lan-dau-tien-onehousing-2

      Không nên mua tất cả đồ trang trí từ một cửa hàng duy nhất (Nguồn: Frank Stevens van Hemert)

      Chỉ mua đồ trang trí giá rẻ, chất lượng thấp

      Mua nhà là một khoản đầu tư lớn, và thường sau khi hoàn tất giao dịch, ngân sách của hầu hết mọi người sẽ có phần eo hẹp. Trong bối cảnh đó, việc tìm kiếm những món đồ giá rẻ để trang bị cho ngôi nhà mới thường được cân nhắc. 

      Thực tế cho thấy, tiết kiệm tiền bằng cách mua sắm các sản phẩm giá rẻ về lâu dài lại khiến bạn trở nên tốn kém h Chẳng hạn, khi chọn mua sofa cho phòng khách, việc đầu tư vào một sản phẩm chất lượng cao không chỉ đảm bảo độ bền mà còn giúp gia chủ tránh phải chi thêm tiền cho việc sửa chữa hoặc thay thế sớm. Một chiếc sofa chắc chắn và thoải mái có thể sử dụng được nhiều năm, trong khi một sản phẩm kém chất lượng có thể hỏng hóc chỉ sau vài năm sử dụng.

      Khi mua các đồ dùng có giá trị lớn, mẹo là hãy cân nhắc đến chất lượng sản phẩm trong khả năng tài chính của bạn. Điều này đòi hỏi bạn phải nghiên cứu thật kỹ lưỡng trước khi mua hàng, xem xét các đánh giá từ người dùng khác, và so sánh giữa các thương hiệu cũng như mẫu mã.

      Điều quan trọng là phải xác định rõ những gì gia đình bạn thực sự cần và những thứ có thể tiết kiệm được. Việc phân biệt giữa "cần thiết" và "muốn có" sẽ giúp bạn tránh được tình trạng chi tiêu không cần thiết. Những quyết định mua sắm cần được suy nghĩ cẩn thận, đặc biệt là khi bạn đang quản lý ngân sách chặt chẽ sau khi mua căn hộ đầu tiên.

      Nhìn chung, lựa chọn thông minh trong việc thiết kế nội thất căn hộ sẽ đảm bảo rằng bạn không chỉ tạo ra một không gian sống đẹp và thoải mái mà còn giúp cân bằng được tài chính cho bản thân và gia đình.

      Xem thêm:

      “Hô biến” không gian sống phòng khách trở nên sang trọng hơn

      Không gian sống tại Masteri Waterfront mang lại nhiều nguồn cảm hứng cho những ai làm việc trong ngành sáng tạo

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương