Gợi ý phong thủy phòng khách nhà chung cư cho người mệnh Hỏa

      Gợi ý phong thủy phòng khách nhà chung cư cho người mệnh Hỏa

      Onehousing image
      6 phút đọc
      16/05/2023
      Phong thủy nhà ở là vấn đề được nhiều người quan tâm và chú ý. Dưới đây là một vài lưu ý về phong thủy phòng khách chung cư mà quý khách cần quan tâm.

      Phong thuỷ phòng khách chung cư cho gia chủ mệnh Hoả và các tuổi khác theo ngũ hành đang được nhiều gia đình hiện đại quan tâm. Việc chú trọng bài trí theo phong thuỷ vừa giúp bạn bố trí công năng tổng thể ngôi nhà một cách khoa học, vừa mang đến nhiều may mắn. Bài viết này, OneHousing sẽ đưa ra một số lời khuyên bổ ích về phong thủy đối với người mệnh Hoả.

      Người mệnh Hỏa và những điều cần chú ý về quan niệm phong thủy dân gian

      Chủ nhà mệnh Hoả là những người sinh vào những năm 1934 – 1935, 1948 – 1949, 1956 – 1957, 1964 – 1965, 1978 – 1979, 1986 – 1987, 1986 – 1987, 1994 – 1995, 2016 – 2017,... Người mang mệnh Hoả sẽ hợp với mệnh Mộc (Mộc sinh Hỏa) và khắc mệnh Thuỷ (nước dập tắt lửa)

      Người mệnh Hoả nói chung có tính sôi nổi, hoạt bát, năng động, thích mạo hiểm và là những người thích khám phá sự mới lạ. Do đó, họ dễ dàng trở thành tâm điểm thu hút người khác.

      Đặc điểm người mệnh Hoả thường nằm ở tài sáng tạo và ưa mạo hiểm, luôn muốn thử thách và chiến thắng mọi khó khăn. Cũng nhờ đặc tính này, nên người thuộc mệnh Hoả có khả năng thu hút sự quan tâm của những người xung quanh.

      goi-y-phong-thuy-phong-khach-nha-chung-cu-cho-nguoi-menh-hoa-onehousing-1

      Mệnh Hỏa tương sinh với mệnh mộc và thổ (Nguồn Homedy)

      Tuy nhiên, người mệnh Hoả đôi lúc thiếu kiên trì, dễ nổi nóng và mất kiểm soát. Theo quan điểm của mọi người Hoả ở góc độ tiêu cực chính là biểu trưng cho sự bạo lực và hiếu chiến, vì thế người mệnh Hoả rất nóng tính và có thể gây mất lòng mọi người. Gia chủ mệnh Hoả nên quan tâm đến những vấn đề phong thuỷ nhằm cân bằng lại những yếu tố xấu.

      Và một phòng khách được thiết kế hợp với người mệnh Hoả sẽ góp phần đem đến nhiều năng lượng, điều may mắn, hạnh phúc và tiền tài.

      Đọc tiếp

      Chú ý quan trọng về phong thủy phòng khách nhà chung cư cho người mệnh Hỏa

      Một số điều người mệnh Hỏa nên đặc biệt chú ý để thiết kế phòng khách sao cho hợp phong thủy nhất. Cụ thể như sau:

      Chọn hướng phòng khách phù hợp cho người mệnh Hỏa

      Các chuyên gia phong thuỷ cho biết, phòng khách là nơi đầu tiếp nhận tài khí của ngôi nhà, vì thế các gia chủ nên đặc biệt lưu ý về hướng phong thuỷ của phòng sinh hoạt chung để đón nguồn khí tốt vào nhà.

      Các hướng Nam (thuộc mệnh Hoả), Tây Nam và Đông Bắc (mệnh Thổ) đều hợp phong thuỷ với gia chủ mệnh Hoả vì theo ngũ hành Hoả sinh Thổ. Phòng khách bố trí theo hướng phong thuỷ sẽ giúp cho gia chủ đón thêm nhiều may mắn về tiền tài và thuận lợi trong đời sống hôn nhân, trong công việc và cả các mối quan hệ ngoài xã hội.

       

      Ngược lại, khi xét đến hướng phong thuỷ phòng khách hợp mệnh Hoả, chủ nhà nên chọn những hướng Bắc (mệnh Thuỷ), Tây và Tây Bắc (mệnh Kim), Đông và Đông Nam (mệnh Mộc). Những hướng này thường khắc với mệnh Hoả và mang đến những nguồn năng lượng không tốt đối với công việc và đời sống của gia chủ.

      Người mệnh Hỏa nên chú ý chọn màu sơn tường và màu nội thất theo tương sinh

      Màu sắc được coi là yếu tố chính tạo nên phong cách và nét đẹp tổng thể cho phòng khách. Các chuyên gia về phong thuỷ đưa ra những lời khuyên khi lựa chọn màu sắc cho người mệnh như sau:

      Màu sắc tương sinh: Xanh lá cây, xanh da trời, màu gỗ, màu đỏ, hồng cam, tím,.. Trong đó:

      • Màu xanh là màu tương sinh mang đến sự ấm áp và gần gũi với tự nhiên, tạo nên sự thoải mái và cảm giác dễ chịu cho người sử dụng.
      • Màu nội thất gần giống với màu gỗ cũng được đánh giá cao về tính tương thích với màu sắc nội thất.
      • Với màu đỏ (hay những màu tông nóng hồng, cam, tím) là màu tượng trưng của người mệnh. Màu sắc này thể hiện sự lãng mạn, cam đảm và mạnh mẽ như chính tính cách của người cùng tuổi.

      Màu khắc bản mệnh: Theo quan điểm ngũ hành, nước sẽ làm mất lửa nên mạng hoà thường sẽ không phù hợp với các màu xanh biển sẫm, xám, đen. Bạn nên hạn chế sử dụng màu sắc này trong nhà hoặc trang trí phòng khách.

      goi-y-phong-thuy-phong-khach-nha-chung-cu-cho-nguoi-menh-hoa-onehousing-2

      Phòng khách sơn tường màu đỏ hợp mệnh Hỏa (Nguồn Saka Smart)

      Phong thủy phòng khách cho người mệnh Hoả cần chú ý đến cả chất liệu nội thất

      Chất liệu sử dụng chủ yếu nên làm từ gỗ bởi nó tượng trưng cho Mộc – mệnh tương sinh Ngũ hành. Gỗ được xem là chất liệu thích hợp cho nội thất của không gian nội thất từ cổ điển đến hiện đại, đa dạng các chọn lựa để mang đến nét đẹp tinh tế, sang trọng và thanh lịch.

      Chất liệu gỗ cũng an toàn với người dùng vì bạn sẽ có thể kết hợp nhiều nội thất gỗ với nhau.

      Bên cạnh đó, gia chủ cũng nên tránh sử dụng đến các loại đồ nội thất có chất liệu bằng đồng do xung khắc với Kim, sẽ mang đến những điềm không may cho chủ gia đình.

      Phong thủy nhà ở cho gia chủ gen Z mệnh Hỏa

      Gợi ý vật phẩm phong thủy trang trí phòng khách cho người mệnh Hỏa

      Ngoài các chú ý cơ bản ở trên đối với màu và nội thất trong phòng khách, thì bạn nên sử dụng thêm những đồ vật khác cũng giúp bạn hút tiền tài và may mắn đến nhà. Chẳng hạn:

      • Thêm một vài chậu cây nho nhỏ trong phòng khách giúp áp chế tính nóng nảy của gia chủ. Không gian gần gũi thiên nhiên cũng tốt cho sức khoẻ vì mang đến không khí rất mát mẻ, dễ chịu. Bạn nên trồng các thực vật sống tốt trong thiên nhiên như xương rồng, hoa lan, phượng tiên,...
      • Sử dụng các số may mắn của người mệnh Hỏa như số 3, 4 và 9. Nên tránh số 1 hoặc các vật gắn với số này.
      • Gương tốt nhất không đặt gần cửa ra vào, đầu giường và bể cá cảnh thì không để trong phòng ngủ.

      Một trong các vật phẩm phong thuỷ có tác dụng làm điểm nhấn ở phòng khách là đá năng lượng hay đá phong thuỷ. Những loại đá phong thuỷ (như đá thạch anh) với màu sáng như xanh, đỏ, hồng và tím đặc biệt thích hợp với người thuộc bản mệnh. Bên cạnh tác dụng thẩm mỹ, đá phong thuỷ cũng tạo ra nguồn năng lượng tích cực để cải thiện tâm trạng, đem đến sự thịnh vượng và hạnh phúc cho chủ gia đình.

      Hiện nay, các căn hộ của nhiều dự án lớn của Vinhomes và Masteri Homes đều được thiết kế với diện tích linh hoạt, đa dạng nội thất và tiêu chuẩn bàn giao từ cơ bản nên khách hàng có thể thỏa sức lựa chọn và thiết kế căn hộ theo nhu cầu và nguyện vọng cá nhân. Khi sở hữu những căn hộ này, quý khách hoàn toàn có thể thay đổi thiết kế để hợp với bản mệnh của mình.

      Như vậy, qua một số thông tin cơ bản trong việc thiết kế phong thuỷ phòng khách nhà chúng cư OneHousing, hy vọng bài viết trên sẽ giúp khách hàng có những gợi ý bày trí không gian sinh hoạt chung thế nào cho hợp lý.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Mẹo bố trí phong thủy phòng khách nhà chung cư để hút tài lộc

      Mẹo bố trí phong thủy phòng ngủ nhà chung cư để hút tài lộc

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương