Gợi ý màu mái nhà theo phong thủy cho người mệnh Kim

      Gợi ý màu mái nhà theo phong thủy cho người mệnh Kim

      Onehousing image
      5 phút đọc
      22/09/2023
      Cùng OneHousing tìm hiểu phong thủy lợp mái nhà tôn mệnh kim trong bài chia sẻ sau.

      Phong thủy là yếu tố không thể thiếu trong cuộc sống ngày nay; bởi theo nhiều người, hòa hợp phong thủy sẽ giúp gia chủ gặp may mắn hay tài lộc trong công việc cũng như cuộc sống. Vì vậy, khi xây nhà, đặc biệt là với các công trình lợp mái, nhiều gia chủ ngoài việc quan tâm đến chất lượng mái lợp còn quan tâm đến việc lựa chọn màu tương hợp theo phong thủy mái nhà. 

      Trong bài chia sẻ dưới đây, hãy cùng OneHousing tìm hiểu màu mái nhà theo phong thủy, đặc biệt là phong thủy lợp mái nhà tôn mệnh kim!

      Tầm quan trọng của mái tôn phong thủy

      Trong phong thủy, mái nhà là nơi tập trung năng lượng, ảnh hưởng đến cả gia đình trong quá trình sinh sống. Phong thủy mái nhà cần được chú trọng và thiết kế phù hợp để vừa mang lại nét thẩm mỹ cho ngôi nhà vừa đem đến sự thư thái, bình yên cho cả gia đình.

      Cũng chính vì lý do trên, gia chủ phải cẩn thận và đề phòng trước những điều cấm kỵ để tránh mang xui xẻo vào nhà, ảnh hưởng đến đường công danh, sự nghiệp, sức khỏe,... của các thành viên trong gia đình. Những ngôi nhà có màu mái nhà theo phong thủy cùng kết cấu phù hợp với quy luật tương sinh được coi là hoàn hảo.

      Cách xem ngày lợp mái nhà chuẩn phong thủy để nghênh đón tài lộc

      Đọc tiếp

      Đôi nét về người mệnh Kim? Vì sao gia chủ mệnh Kim nên lựa chọn màu tôn hợp mệnh?

      Đôi nét về người mệnh Kim

      Để biết bản thân có phải người mệnh Kim hay không, bạn có thể xét theo năm sinh. Cụ thể người mệnh Kim sẽ thuộc những năm sinh sau đây:

      • Năm sinh 1932, 1992: Nhâm Thân
      • Năm sinh 1940, 2000: Canh Thìn
      • Năm sinh 1954, 2014: Giáp Ngọ
      • Năm sinh1962, 2022: Nhâm Dần
      • Năm sinh 1970, 2030: Canh Tuất
      • Năm sinh 1924, 1984: Giáp Tý
      • Năm sinh 1933, 1993: Quý Dậu
      • Năm sinh 1955, 2015: Ất Mùi
      • Năm sinh 1963, 2023: Quý Mão
      • Năm sinh 1971, 2031: Tân Hợi
      • Năm sinh 1925, 1985: Ất Sửu
      • Năm sinh 1941, 2001: Tân Tỵ

      Những người thuộc mệnh Kim thường thông minh, có vầng trán rộng và dáng người thanh thoát. Họ biết cách tổ chức công việc, có khả năng thích ứng nhanh nhưng thích kiểm soát. 

      Người mệnh Kim cũng là người quyết tâm, luôn tự chủ và tập trung vào mục tiêu trước mắt. Tuy nhiên, tính cách của người mệnh Kim thường xuyên bất an và khó khăn để hòa hợp trong tập thể. Ngoài ra họ còn khá bướng bỉnh, tính toán và coi mình là trung tâm của mọi sự chú ý. 

      Vì sao gia chủ mệnh Kim nên lựa chọn màu tôn hợp mệnh?

      Theo các chuyên gia phong thủy, việc lựa chọn màu sắc trong thiết kế ngôi nhà tương ứng với mệnh của gia chủ sẽ giúp gia đình đạt được nhiều may mắn, thuận lợi. Đặc biệt, mái nhà là một trong những kết cấu quan trọng giúp bảo vệ ngôi nhà khỏi tác động của thời tiết xấu hay các biến động khách quan.

       Vì vậy, khi chọn phong thủy lợp mái nhà tôn mệnh kim, gia chủ nên chọn những màu mái nhà có màu sắc tương ứng với mệnh của mình để mang lại sự giàu có, tài lộc; đồng thời thu hút sự phù trợ của quý nhân.

      Theo phong thủy lợp mái nhà tôn mệnh kim, gia chủ nên chọn màu mái nhà có màu sắc tương ứng với mệnh của mình. (Ảnh Vua nệm).

      Những màu sắc hợp và kỵ với gia chủ mệnh Kim

      Tấm tôn là một trong những vật liệu quan trọng để lợp mái. Vì vậy, màu sắc hay kiểu dáng của mái tôn là một trong những yếu tố chính nhằm thể hiện phong cách và kiến ​​trúc của ngôi nhà.

      Ngoài ra, để có được sức khỏe tốt, gặp nhiều thuận lợi, tài lộc trong công việc cũng như cuộc sống; gia chủ nên chú trọng chọn màu mái nhà theo phong thủy và cần nắm rõ màu sắc tương hợp với mệnh của mình để đưa ra lựa chọn phù hợp. 

      Dưới đây là những màu sắc tương khắc và tương hợp với gia chủ mệnh Kim cho các bạn tham khảo.

      Màu sắc tương khắc với người mệnh Kim 

      Trong quy luật ngũ hành, Hỏa là lửa, Kim là kim loại và lửa sẽ làm tan chảy kim loại. Do đó, yếu tố Kim sẽ không tương thích với yếu tố Hỏa. 

      Hồng và đỏ là hai màu tượng trưng cho hành Hỏa nên là hai màu cấm kỵ đối với người mệnh Kim. Vì thế nên tránh khi chọn những màu trên cho những vận dụng quan trọng trong gia đình, đặc biệt là mái nhà.

      Màu sắc tương khắc với người mệnh Kim (Nguồn: Myvietgroup)

      Nhìn chung, người mệnh Kim không nên chọn những màu quá sáng như đỏ, hồng hay tím vì Kim tượng trưng cho màu trắng. Bất kỳ màu nào có gam màu nổi bật khi kết hợp với màu trắng sẽ làm thay đổi năng lượng của màu. 

      Nói cách khác, chúng có thể khiến bạn và gia đình gặp nhiều điều không vui trong cuộc sống. 

      Màu sắc tương hợp với người mệnh Kim 

      Để gặp nhiều thuận lợi trong cuộc sống; gia chủ nên quan tâm đến màu sắc phong thủy mái nhà tôn mệnh Kim. 

      • Màu vàng

      Đây là màu tượng trưng cho sự trong trẻo và hài hòa của cuộc sống. Theo quan niệm phương Tây, màu vàng được coi mang lại sự may mắn, hạnh phúc và thành công. 

      Ở các nước châu Á, theo quan điểm của các nhà nghiên cứu phong thủy, màu vàng là màu sắc phù hợp nhất với người mệnh Kim và chính là màu sắc tượng trưng cho vận mệnh của họ.

      • Màu xám bạc

      Người mệnh Kim thường có tính cách tinh tế, sâu sắc và sáng tạo. Vì vậy, trong phong thủy, màu xám bạc được coi là màu đại diện cho họ, giúp chủ nhân mệnh Kim phát huy tối đa những đặc điểm tính cách này để gặp nhiều may mắn và tài lộc trong cuộc sống cũng như trong công việc.

      • Màu trắng

      Đây là màu tượng trưng cho sự trong sáng, thuần khiết; giúp dung hòa mọi màu sắc trong cuộc sống. Màu trắng còn được coi là màu tương sinh, tương hợp với người mệnh Kim giúp mang lại cuộc sống an yên, sung túc cho gia chủ.

      Thông qua bài chia sẻ trên, OneHousing đã gợi ý màu mái nhà theo phong thủy, đặc biệt là phong thủy lợp mái nhà tôn mệnh kim gửi quý độc giả tham khảo. Hy vọng bài viết này sẽ mang lại cho độc giả những thông tin hữu ích.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Bạn có biết: Ý nghĩa hình dáng mái nhà theo Ngũ hành phong thủy

      Những điều kiêng kỵ khi làm mái nhà bạn nhất định phải biết

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương