Cách xem ngày lợp mái nhà chuẩn phong thủy để nghênh đón tài lộc

      Cách xem ngày lợp mái nhà chuẩn phong thủy để nghênh đón tài lộc

      Onehousing image
      4 phút đọc
      22/09/2023
      Lợp mái tôn có cần xem ngày không? OneHousing sẽ hướng dẫn bạn Cách xem ngày lợp mái nhà chuẩn phong thủy để nghênh đón tài lộc ở bài viết sau!

      Tại nhiều quốc gia châu Á, phong thủy là một trong những yếu tố mà mọi gia chủ đều quan tâm khi xây dựng hay sửa chữa nhà cửa. Phong thủy mái nhà là một trong những yếu tố không thể bỏ qua trong xây dựng và sửa chữa nhà ở. Trong tại bài viết sau đây, OneHousing sẽ giới thiệu cho các bạn cách xem ngày lợp mái nhà chuẩn phong thủy để nghênh đón tài lộc.

      cach-xem-ngay-lop-mai-nha-chuan-phong-thuy-de-nghenh-don-tai-loc-n17t-onehousing-1

      Mái nhà theo kiểu dáng phẳng (Ảnh: Pickard Roofing)

      Lợp mái nhà có ý nghĩa gì về mặt phong thủy

      Bên cạnh việc động thổ, phong thủy mái nhà cũng cần được chú trọng bởi đây là công đoạn cuối cùng khi hoàn thiện ngôi nhà. Mái nhà là phần bao phủ trên cùng của một căn nhà, bảo vệ con người khỏi các yếu tố cực đoan của thời tiết như mưa, nắng,... 

      Ngoài công dụng chính, mái nhà cũng hoàn thiện tính thẩm mỹ của một căn nhà và xét về phong thủy, nó còn mang ý nghĩa “chở che” cho tất cả các thành viên trong gia đình. 

      Vì vậy, nhiều người băn khoăn lợp mái tôn có cần xem ngày không? Xét theo phong thủy, mái nhà là nơi tụ khí vận, ảnh hưởng lớn đến tài lộc và sức khỏe của cả gia đình. 

      Phong thủy mái nhà tốt nhất là khi đáp ứng được các yếu tố “bài thủy – cách nhiệt – triệt lôi”, tức “ngăn được nước – cách nhiệt độ bên ngoài – bảo vệ khỏi sấm chớp”. Tại Việt Nam, mái nhà thường có kiểu dáng mái bằng, tượng trưng cho hành Thổ trong Ngũ hành, mang ngụ ý vững chãi, bằng phẳng.

      Nếu đáp ứng được các yếu tố về phong thủy trong hướng, kiểu dáng, chất liệu của mái mà sẽ giúp cải thiện tốt về tài lộc, mang đến may mắn cho gia đình.

      Phong thủy mái nhà đối với từng kiểu mái nhà phổ biến hiện nay

      Đọc tiếp

      Hướng dẫn cách xem ngày lợp mái nhà phù hợp

      Xem ngày tốt lợp mái nhà là điều rất cần thiết bởi theo quan niệm của người Việt Nam từ xa xưa, ngày lành tháng tốt sẽ mang lại sự suôn sẻ, thuận lợi cho mọi sự. 

      Sau đây là một số lưu ý về chọn ngày để ảnh hưởng tốt đến phong thủy mái nhà:

      Xem ngày tốt lợp mái nhà theo ngày giờ hoàng đạo

      Lựa chọn thời gian phù hợp nhất để thi công mái nhà sẽ giúp gia chủ nghênh đón tài lộc, tránh xa xui xẻo. Trong một năm sẽ có một số ngày xấu cần tránh làm việc lớn như lợp mái nhà.

      Trong tháng cần tránh các ngày sau (tính theo Âm lịch):

      • Ngày Thọ: Tử ngày 5 – 14 – 23 của hàng tháng
      • Ngày Tam Nương: Từ ngày 3 – 7 – 13 – 18 – 22 – 27 của hàng tháng
      • Dương công kỵ nhật (tên khác: ngày Thất Hỏa Trư): Từ ngày 13/1 – 11/2, 9/3, 7/4, 5/5, 3/6, 8/7, 29/7, 27/8, 25/9, 23/10, 21/11, 19/12

      Ngoài những ngày trên, gia chủ có thể lựa chọn những ngày còn lại để lợp mái nhà. Để đạt được hiệu quả phong thủy tốt nhất, gia chủ cũng cần chú ý đến các yếu tố khác về tuổi và mệnh của chủ nhà.

      Bên cạnh đó, các gia chủ cũng nên tránh tháng 3 Âm lịch – Tiết Thanh minh Tảo mộ và tháng 7 Âm lịch – tháng Cô hồn bởi hai tháng này được biết đến là giai đoạn Quỷ môn quan được mở và có liên quan đến các vong linh. 

      Trong trường hợp bắt buộc phải lợp mái nhà trong 2 tháng này, gia chủ cần phải xem ngày và giờ kĩ lưỡng để tránh những thời điểm hắc đạo.

      cach-xem-ngay-lop-mai-nha-chuan-phong-thuy-de-nghenh-don-tai-loc-n17t-onehousing-1

      Lợp mái nhà có ý nghĩa phong thủy lớn (Ảnh: Decoraid) 

      Xem ngày tốt lợp mái nhà theo tuổi gia chủ

      Tuổi và mệnh gia chủ xét trên các góc độ về Ngũ hành, Thiên can, Địa chi rất cần thiết khi xem ngày tốt lợp mái nhà. Bạn có thể tìm đến sự tư vấn của các chuyên gia về phong thủy để được giải đáp chi tiết hơn để tìm ra được ngày và giờ phù hợp nhất để lợp mái nhà, cũng như được hướng dẫn thêm về các vấn đề phong thủy khác.

      Khi lợp mái nhà, gia chủ nên lựa chọn thời điểm căn cứ theo tuổi của mình, cần tránh ngày giờ xung với bản mệnh để không ảnh hưởng đến sức khỏe và tài lộc.

      Trên đây, OneHousing đã giải đáp cho bạn về câu hỏi lợp mái tôn có cần xem ngày không và nêu ra một số điều cần lưu ý về phong thủy mái nhà. Hy vọng bạn sẽ có được những thông tin hữu ích để xem ngày tốt lợp mái nhà phù hợp với gia đình mình!

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Bạn có biết: Ý nghĩa hình dáng mái nhà theo Ngũ hành phong thủy

      Những điều kiêng kỵ khi làm mái nhà bạn nhất định phải biết

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương