Gợi ý cách thiết kế phòng khách căn hộ ấm cúng

      Gợi ý cách thiết kế phòng khách căn hộ ấm cúng

      Onehousing image
      7 phút đọc
      25/04/2024
      Nếu bạn đang muốn có được một phòng khách đẹp thì bài viết này sẽ gợi ý cho bạn những cách thiết kế phòng khách để phòng khách căn hộ của bạn trở nên thật ấm cúng và thu hút.

      Thiết kế phòng khách là một trong những yếu tố quan trọng để khiến không gian sống của bạn trở nên đặc biệt hơn. Vậy nên bài viết dưới đây sẽ mang đến cho bạn một số gợi ý sáng tạo và khéo léo giúp phòng khách căn hộ của bạn vừa ấm cúng vừa là nơi lý tưởng để bạn thư giãn, tận hưởng cuộc sống.

      Những cách thiết kế phòng khách căn hộ ấm cúng

      Chỗ ngồi nên ưu tiên sự thoải mái

      Chìa khóa cho một phòng khách đẹp và tiện dụng chính là chỗ ngồi đơn giản, thoải mái, không rườm rà và dễ để lau chùi sạch sẽ. Ngoại trừ bạn muốn chọn những đồ vật có kích thước lớn hơn với tỷ lệ thoải mái để mời gia đình, bạn bè đến thư giãn và dành thời gian cùng nhau trong không gian còn lại nó tương tự như bất kỳ món đồ nội thất phòng khách nào.

      Ngoài ra, phòng khách căn hộ thường có phương tiện truyền thông, vậy nên nếu bạn muốn có một chỗ ngồi thoải mái để xem phim và TV thì hãy nghĩ đến một không gian rộng rãi với ghế dài, ghế phụ sang trọng hoặc ghế bành ngả. Tất cả đều tạo ra một thiết kế phòng khách ấm cúng và thân thiện.

      Không gian phòng khách luôn được sử dụng rất nhiều, đặc biệt là những gia đình có trẻ em thì việc trang bị đồ nội thất bằng vải bền là một điều cần thiết. Bạn sẽ muốn tìm những vật liệu có khả năng chống vết bẩn, dễ lau chùi. Ví dụ: Sofa da chất lượng có khả năng chống mài mòn theo thời gian.

       

      Những thiết bị giải trí ở xung quanh chỗ ngồi chính

      Đọc tiếp

      Nếu phòng khách của bạn chủ yếu sử dụng để xem phim và TV thì hãy sắp xếp chỗ ngồi trung tâm của bạn xung quanh khu vực xem phim và TV để có thể sử dụng dễ dàng hơn. Điều này sẽ giúp tối ưu hóa không gian, giúp phòng khách đẹp, bố cục thân thiện với gia đình và tiện lợi sử dụng hàng ngày.

      Vì TV được đặt ở vị trí trung tâm của phòng khách nên sẽ không tránh khỏi việc căn hộ của bạn trở nên quá tập trung vào thiết bị điện tử. Hãy khắc phục điều này bằng cách thêm bảng điều khiển đa phương tiện để nâng cao giao diện TV của bạn hoặc treo một màn hình phẳng lên tường và bao quanh nó bằng các tác phẩm nghệ thuật giúp phòng khách của bạn có cái nhìn cân đối hơn, tránh bị ép về không gian.

      Thiết kế phòng khách thành không gian cá nhân

      Phòng khách là không gian gia đình vậy nên nó phải mang lại cảm giác riêng tư, không quá gò bó hoặc quá quý giá. Hãy thêm những nét cá nhân của bản thân giúp phòng khách của bạn hấp dẫn hơn đồng thời vẫn giữ được nét sang trọng và phục vụ được mọi nhu cầu cần thiết trong cuộc sống hàng ngày.

      Hãy cân nhắc việc kết hợp ảnh gia đình, vật lưu niệm từ các chuyến du lịch hoặc các tác phẩm nghệ thuật, đồ thủ công của trẻ nhỏ tạo ra. Ví dụ như tạo ra những bức tường trưng bày các bức ảnh cá nhân đen trắng; tủ sách chứa đồ gia truyền, những đồ vật bạn yêu thích khiến không gian phòng khách của bạn mang nét cá tính và tinh tế.

      Nếu bạn cảm thấy bối rối, không biết nên trang trí phòng khách bằng những đồ vật yêu thích nào thì bạn có thể bắt đầu bằng một vài cuốn sách bạn thích; một vài chậu cây; một số điểm nhấn nhỏ ở khay trên bàn cà phê.

      goi-y-cach-thiet-ke-phong-khach-can-ho-am-cung-anh1

      Thiết kế một không gian cá nhân tại phòng khách sẽ giúp thể hiện cá tính và độc đáo riêng (Nguồn: hancorp)

      Tạo ra một không gian cho cả gia đình

      Phòng khách căn hộ là nơi tụ họp của mọi thành viên trong gia đình vì vậy yếu tố quan trọng trong nhu cầu của mỗi người chính là có một không gian phòng khách ấm cúng, thân thiện với gia đình nhất.

      Bạn có thể cân nhắc các khu vực riêng cho từng thành viên trong gia đình khi mọi người cùng một lúc sử dụng không gian. Để tránh tình huống tranh giành nhau vị trí tốt nhất trong phòng khách thì hãy đảm bảo mỗi người đều có một vị trí thoải mái để thư giãn. Đó có thể là một chiếc ghế đọc sách ấm cúng của bố, một nơi để sách của mẹ, một khu vui chơi cho bọn trẻ hay một góc hoàn hảo để đặt giường cho thú cưng,... Nếu phòng khách của bạn có thể trở thành một không gian đa di năng, vừa học bài tại nhà vừa chơi game thì hãy chắc chắn rằng bạn cũng tạo ra một không gian riêng cho những thứ đó.

      Những chiếc gối trang trí

      Hãy tưởng tượng đến một phòng khách với rất nhiều gối và chăn, mang đến cho bạn cảm giác thoải mái, ấm cúng, dễ chịu. Đây là một thiết kế phòng khách mà mỗi gia đình đều nên áp dụng.

      Ngoài việc đem lại sự thoải mái, những chiếc gối với nhiều kiểu dáng, hoa văn còn đem lại kết cấu và sự ấm áp cho khu vực tiếp khách của bạn. Hãy thử bắt đầu bằng việc thêm 2 đến 3 chiếc gối hoặc 1,2 chiếc chăn vào khu vực của bạn. Điều này sẽ mang đến một không gian thoải mái, yên bình đặc biệt là những lúc gia đình cùng nhau xem phim.

      Ưu tiên những đồ nội thất có cạnh tròn và bề mặt mềm

      Một trong những ý tưởng trang trí phòng khách đẹp và phù hợp với trẻ em thì ưu tiên hàng đầu chính là những đồ nội thất có cạnh tròn và bề mặt mềm.

      Hãy chọn những chiếc ghế dài đã được bọc nệm và những chiếc ghế cong không có góc nhọn và phải đủ mềm để những em bé sơ sinh có thể bò và nằm ra. Điều này sẽ giúp phòng khách của bạn trở nên an toàn cho trẻ nhỏ ở mọi lứa tuổi.

      Thiết kế một khu vui chơi riêng dành cho trẻ em

      Bạn có thể tận dụng tối đa không gian phòng khách bằng cách tạo ra một không gian vui chơi thân thiện, dễ thương dành cho trẻ nhỏ, ví dụ như các trò chơi, đồ thủ công, góc học tập,... Đây là một ý tưởng phòng khách đa năng và rất thực tế, giúp không gian phòng khách của bạn tăng gấp đôi chức năng và tạo ra một không gian thư giãn cho lũ trẻ.

      Bạn có thể trang trí khu vui chơi theo cách riêng của mình như bàn trẻ em, giá vẽ, rương đồ chơi, một số trò chơi dành cho gia đình,... Và bạn có thể trải thảm mềm ra tất cả sàn nhà để bọn trẻ có thể thoải mái chơi hơn.

      goi-y-cach-thiet-ke-phong-khach-can-ho-am-cung-anh2

      Thiết kế một vài điểm nhấn trong không gian phòng khách vừa sáng tạo vừa ấm áp (Nguồn: hancorp)

      Tạo điểm nhấn đầy màu sắc

      Hãy làm cho phòng khách căn hộ của bạn trở nên sống động với những điểm nhấn màu sắc như tấm thảm có hoa văn, một vài chiếc gối sáng màu, ghế có điểm nhấn rực rỡ hay các tác phẩm nghệ thuật đặc sắc. Sự bùng nổ về màu sắc và hoa văn là cách nhanh nhất để khiến phòng khách của bạn trở nên cá tính và phong cách.

      Nếu bạn lo lắng về việc có quá nhiều màu thì bạn có thể hoán đổi những điểm nhấn nhỏ này bằng các sắc thái và màu trung tính của mỗi mùa trong năm. Nếu bạn lựa chọn màu trung tính thì bạn vẫn có thể thêm họa tiết bằng vải dệt để tạo chiều sâu và làm ấm cho không gian phòng khách của mình.

      Đồ nội thất có những điểm nhấn ngộ nghĩnh

      Bạn có thể tăng thêm sự thú vị và trong thiết kế phòng khách của mình bằng các điểm nhấn trang trí vui nhộn, ví dụ như chiếc ghế treo, những chiếc túi với hoa văn xinh xắn, một quầy bar tại nhà,... Tất cả những nét trang trí ấy đều bất ngờ làm không gian phòng khách căn hộ của bạn trở nên đặc biệt, tạo cảm giác như một buổi tiệc. Nếu bạn là một người yêu thích mời bạn bè đến nhà chơi, thích tiệc tùng thì thiết kế phòng khách này chính là dành cho bạn.

      Ngoài ra, bạn cũng có thể tạo thêm một không gian riêng để đọc sách, bằng cách thêm một chiếc ghế bành ở cạnh tủ sách, một chiếc đèn sàn, bàn phụ, gối và chăn. Đây là một không gian rất phù hợp vào những ngày bạn chỉ muốn nằm cuộn tròn một chỗ để đọc sách, thư giãn. Thiết kế không gian phòng khách như này cũng rất tiện dụng và truyền cảm hứng đến với mọi người trong gia đình.

      Trang trí rèm cửa giúp tạo ánh sáng tự nhiên

      Để phòng khách của bạn mang đến cảm giác ấm cúng, thoải mái đều phải phụ thuộc vào lượng ánh sáng. Cách tốt nhất để kiểm soát được lượng ánh sáng trong không gian chính là treo rèm cửa trên tất cả các cửa sổ trong phòng khách.

      Hãy thử sử dụng các loại rèm lọc ánh sáng nếu bạn muốn phòng khách có một chút tia sáng tự nhiên chiếu vào hoặc nếu bạn muốn có ít ánh sáng hơn thì có thể sử dụng đèn cản sáng. Có rèm cửa đủ dày vừa có thể cản được lượng ánh sáng mỗi khi muốn xem phim vừa mang lại cảm giác ấm áp vào ban đêm.

      Tóm lại, bài viết trên là một vài gợi ý về cách thiết kế phòng khách căn hộ giúp phòng khách đẹp và ấm cúng hơn. Qua bài viết trên mong rằng bạn đã phần nào biết thêm được những cách trang trí và thiết kế phòng khách và tạo ra được một phòng khách phù hợp với mong muốn của bản thân.

      Xem thêm 

      Thiết kế phòng khách: nên chọn trần thạch cao giật cấp hay phẳng?

      5 cách tạo điểm nhấn, thể hiện cá tính khi thiết kế phòng khách căn hộ

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương