Gợi ý cách đặt lộc bình phòng thờ hợp phong thủy

      Gợi ý cách đặt lộc bình phòng thờ hợp phong thủy

      Onehousing image
      4 phút đọc
      02/10/2023
      Phong thủy nhà ở phụ thuộc vào cách bày trí lộc bình phòng thờ. Gợi ý cách đặt lộc bình phù hợp phong thủy nhà ở mang lại may mắn cùng OneHousing.

      Lộc bình đặt trong phòng thờ luôn là một trong những vật dụng dùng để điểm tô cho không gian thờ cúng tổ tiên, đồng thời có ý nghĩa phong thủy nhà ở rất cao. Đối với gia chủ càng có điều kiện, lộc bình càng được lựa chọn kỹ càng về họa tiết và nghiên cứu về cách đặt sao cho hợp phong thủy nhà ở nhất. Cùng OneHousing điểm qua các cách đặt lộc bình phòng thờ chuẩn phong thủy tại nhà.

      Đặt lọ lộc bình phòng thờ có ý nghĩa thế nào trong phong thủy nhà ở?

      Lộc bình, hay còn được gọi là lục bình, là tên gọi xuất phát từ loài cây "lộc bình" (bèo tây) - một loại cây đã có mặt từ thời xa xưa và sống len lỏi ở những khu vực có sông, hồ. Vì có mặt đã lâu trên đời, lọ lộc bình là một trong những vật phẩm không thể thiếu ở trong các nơi cư ngụ của vua quan, hoặc những người chức cao, có vị thế trong xã hội. 

      Lọ lộc bình có hình dáng phổ biến là phần thân phồng, rộng trong khi ở cổ sẽ thu lại, ống bình loe. Lọ lộc bình đã trở nên phổ biến hơn trong việc trang trí phong thủy nhà ở của các gia đình Việt. Nhiều kiểu dáng, phong cách và nhiều chất liệu được dùng để tạo ra lộc bình như gỗ, gốm, sứ, đồng.

      goi-y-cach-dat-loc-binh-phong-tho-hop-phong-thuy-n17t-onehousing-1

      Lọ lộc bình tăng may mắn cho phong thủy nhà ở (Nguồn: Gốm Quỳnh Hương)

      Với phần thân to nhưng cổ thắt, lộc bình mang theo một ý nghĩa phong thủy quan trọng cho ngôi nhà của gia chủ. Trong tư duy phong thủy, nó được xem như một vật giữ của và bảo quản tài sản không thất thoát. Một số lọ lộc bình được trang trí với các họa tiết gắn liền với sự thành công, thịnh vượng như rồng, phượng mang đến may mắn trong công việc. Sự luân chuyển giữa 2 linh vật này cũng chính là sự luân chuyển giữa các nguồn năng lượng tích cực. 

      Theo quan niệm phong thủy nhà ở,lọ lộc bình mang ý nghĩa tượng trưng về sự thịnh vượng, tài lộc, và phát tài. Đặt lọ lộc bình trong ngôi nhà giúp duy trì sự giàu có và thu hút cơ hội tài chính cho gia đình.

      Ngoài ra, lọ lộc bình còn thường được dùng để cắm hoa, và điều này mang lại nhiều lợi ích phong thủy nhà ở. Nếu trang trí hoa trúc vào lọ lộc bình, gia chủ gặp may mắn trong tài chính, sự nghiệp. Nếu cắm đào vào lọ lộc bình sẽ mang lại tình duyên suôn sẻ. Còn khi để lọ lộc bình trống, nó có ý nghĩa tích lộc và tán lộc cho gia đình và dòng họ.

      Phòng thờ trên nhà vệ sinh có sao không? Cách hóa giải tốt nhất

      Đọc tiếp

      Đặt lọ lộc bình như thế nào để mang lại may mắn, phù hợp phong thủy nhà ở?

      Tùy vào không gian phòng thờ hay bàn thờ mà gia chủ có cách sắp xếp lộc bình phù hợp. Thông thường sẽ có cách đặt lộc bình trên bàn thờ và 2 bên bàn thờ. Cụ thể:

      Cách đặt lộc bình trên bàn thờ: Để đặt trên bàn thờ nên sử dụng các lộc bình cỡ nhỏ khoảng 50cm đến 70cm để cắm hoa. Nếu bạn đặt 1 bình (hay còn gọi là Độc Bình) thì đặt bên tay trái hướng nhìn thẳng vào bàn thờ, còn bình thường đặt 2 bên bát hương trên bàn thờ. Cách đặt này thích hợp cho gia đình có bàn thờ nhỏ.

      Cách đặt lộc bình 2 bên bàn thờ: Với gia đình có điều kiện sắm bàn thờ to hay là con trưởng, trưởng họ… thì nên mua lộc bình đặt 2 bên bàn thờ. Lộc bình nên dùng loại kích thước to từ 1m6 trở lên để cân xứng với kích thước bàn thờ và làm cho không gian thờ tự thêm sang trọng, thiêng liêng hơn.

      Như vậy, lọ lộc bình trên bàn thờ không chỉ tạo thêm vẻ đẹp và trang trọng cho không gian thờ mà còn mang lại sự tốt lành và may mắn cho gia chủ, đồng thời giúp duy trì tính thiêng liêng và trang nghiêm của nơi này.

      goi-y-cach-dat-loc-binh-phong-tho-hop-phong-thuy-n17t-onehousing-1

      Việc đặt đôi lọ lộc bình được xem là giải pháp tối ưu hợp với phong thủy nhà ở (Nguồn: Làng Gốm Bát Tràng)

      Lưu ngay những điều tối kỵ khi đặt lọ lộc bình phòng thờ

      Một số điều lưu ý không nên phạm phải khi đặt lọ lộc bình thờ:

      • Gần cửa ra vào chính: Không nên đặt lọ lục bình ở gần cửa ra vào chính của phòng thờ. Điều này có thể gây sự mất cân đối trong không gian và làm cho năng lượng tích cực thoát đi nhanh chóng.
      • Trong vị trí không ổn định: Tránh đặt lọ lục bình trong những vị trí không ổn định hoặc dễ bị đẩy đổ. Điều này để tránh tạo ra sự rối loạn và không an toàn trong phòng thờ.
      • Phía sau bàn thờ: Điều này có thể tạo ra sự không cân đối và làm mất đi tính thiêng liêng của không gian thờ. Hơn nữa, lộc bình là vật phẩm giữ của trong nhà, hợp phong thủy nhà ở, vì thế nên được đặt ở phía trước để thu hút năng lượng tích cực cho gia chủ.

      goi-y-cach-dat-loc-binh-phong-tho-hop-phong-thuy-n17t-onehousing-1

      Một số điều tối kỵ cần tránh khi đặt lộc bình hợp phong thủy nhà ở (Nguồn: Gốm Tràng An)

      Trên đây là một số gợi ý về cách đặt lộc phòng thờ hợp phong thủy nhà ở mà OneHousing muốn gửi gắm đến người đọc. Hy vọng những thông tin sẽ giúp người đọc có được sự chuẩn bị tốt nhất trong khi lắp đặt bình phòng thờ cho nhà của mình.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Mách nhỏ 6 ý tưởng thiết kế phòng thờ cho căn hộ chung cư

      Bí quyết thiết kế phòng thờ cho nhà 2 tầng hợp phong thủy

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương