Mách nhỏ 6 ý tưởng thiết kế phòng thờ cho căn hộ chung cư

      Mách nhỏ 6 ý tưởng thiết kế phòng thờ cho căn hộ chung cư

      Onehousing image
      4 phút đọc
      24/07/2023
      Thiết kế phòng thờ nhỏ là xu hướng của nhiều gia đình sống tại chung cư gần đây. Cùng OneHousing khám phá bí quyết để thiết kế phòng thờ cho căn hộ chung cư ngay tại bài viết dưới đây.

      Chủ đề được quan tâm tại các căn hộ chung cư là thiết kế phòng thờ sao cho trang trọng và tiết kiệm diện tích. Phòng thờ đóng vai trò là không gian vừa ý nghĩa vừa linh thiêng nhất của căn nhà. Nếu bạn đang tìm kiếm các ý tưởng để thiết kế phòng thờ nhỏ trong căn hộ chung cư thì hãy cùng OneHousing tìm hiểu ngay tại bài viết sau.

      Tầm quan trọng của phòng thờ trong tư tưởng của người Việt

      Bàn thờ không những là nơi thờ cúng tổ tiên mà còn là không gian thiêng liêng giúp thể hiện lòng thành kính của con cháu với ông bà, tổ tiên. Theo quan niệm phong thuỷ thì việc bố trí không gian phòng thờ trang nghiêm và đúng phong thuỷ sẽ giúp gia chủ phát tài, phát lộc và gặp nhiều vận may trong cuộc sống. Do đó, gia chủ cần xem xét kỹ những vấn đề liên quan như hướng, cách bày trí và sắp xếp phòng thờ sao cho hợp lý. 

      mach-nho-6-y-tuong-thiet-ke-phong-tho-cho-can-ho-chung-cu-OneHousing-1

      Phòng thờ là không gian trang trọng và linh thiêng nhất trong căn nhà (Nguồn: Nội thất Cát Tường)

      Mách bạn cách lập bàn thờ Thần Tài đón tài lộc vào nhà

      Đọc tiếp

      Cần lưu ý những gì khi thiết kế phòng thờ?

      Thiết kế phòng thờ có thể ảnh hưởng đến tài vận, may mắn hay sự bình an, hạnh phúc của gia đình. Vì vậy, khi thiết kế phòng thờ cần đặc biệt chú ý đến các yếu tố như:

      Hướng phòng thờ

      Phòng thờ hợp phong thủy sẽ giúp gia chủ gặp điều lành, tránh bất hòa trong cuộc sống. Mệnh và năm sinh của gia chủ khác nhau sẽ tương ứng với hướng phòng thờ khác nhau.

      Mẫu bàn thờ phù hợp

      Kích thước và màu sắc là 2 yếu tố cần cân nhắc khi lựa chọn bàn thờ. Kích thước bàn thờ không quá cao hoặc quá thấp so với mặt sàn. Đặt bàn thờ ở mức vừa phải sẽ giúp việc cúng bái thuận tiện hơn. Bên cạnh đó, màu sắc bàn thờ cũng cần hài hòa với những nội thất chung cư để mang lại tính thẩm mỹ cho căn phòng. 

      Bày trí bàn thờ

      Cách bày trí bàn thờ cần phù hợp với phong thủy để tránh vận xui, gia đình không hòa thuận, cuộc sống không thuận lợi.

      6 ý tưởng thiết kế phòng thờ nhỏ cho căn hộ chung cư

      Sử dụng tủ hoặc kệ treo tường

      Để tiết kiệm diện tích, gia chủ có thể sử dụng bàn thờ dạng tủ hoặc kệ treo tường. Đây là ý tưởng tuyệt vời không chỉ giúp gia chủ tổ chức vật phẩm thờ cúng gọn gàng mà còn tạo điểm nhấn trang trí trong phòng thờ.

      mach-nho-6-y-tuong-thiet-ke-phong-tho-cho-can-ho-chung-cu-OneHousing-2

      Kệ thờ treo tường giúp tiết kiệm diện tích trong căn phòng (Nguồn: Đồ Gỗ Đại Thành)

      Sử dụng ánh sáng mềm

      Ánh sáng mềm, dịu nhẹ đem đến không gian ấm cúng, bình yên cho căn phòng. Đồng thời, ánh sáng vàng mang lại sự trang nghiêm, thích hợp cho thiết kế của căn phòng thờ. Gia chủ có thể sử dụng đèn bàn, đèn treo hoặc đèn led để tạo ra hiệu ứng ánh sáng thích hợp.

      Trang trí đơn giản và tinh tế

      Trang trí tối giản, không quá cầu kỳ sẽ giúp căn phòng thờ trông rộng rãi và hạn chế cảm giác bí bách hơn.  Vì vậy, gia chủ chỉ cần chọn những vật trang trí thiết yếu và quan trọng như bức tranh thần linh, tượng thờ cúng và các vật phẩm phụ khác như đèn cầy, nhan, hoa,... Cách trình bày trên bàn thờ cũng hạn chế sự rối mắt và lộn xộn. 

      mach-nho-6-y-tuong-thiet-ke-phong-tho-cho-can-ho-chung-cu-OneHousing-3

      Bày trí đơn giản là ý tưởng thiết kế thích hợp với phòng thờ nhỏ (Nguồn: Song Phát Design and Construction)

      Sắp xếp màu sắc hài hòa

      Màu sắc là yếu tố không thể bỏ qua của phòng thờ nhỏ trong căn hộ chung cư.  Các màu trắng, vàng nhạt, xanh lá cây, và cam là những màu phổ biến thường được sử dụng trong thiết kế phòng thờ, mang lại sự trang trọng, nghiêm túc khi thờ cúng. Màu sắc phù hợp và hài hòa sẽ tạo ra một không gian đẹp mắt và tâm linh.

      Tận dụng nền tảng đa năng

      Nếu phòng thờ của bạn có diện tích nhỏ, hãy tận dụng những nền tảng đa năng. Bạn có thể sử dụng một chiếc bàn nhỏ hoặc một tấm gỗ để đặt các vật dụng thờ tự nhằm tạo ra không gian linh thiêng. Nền tảng này cũng có thể được sử dụng như một bệ để đặt hoa, cây hoặc những vật phẩm thờ cúng khác. 

      mach-nho-6-y-tuong-thiet-ke-phong-tho-cho-can-ho-chung-cu-OneHousing-4

      Phòng thờ kết hợp phòng khách (Nguồn: Nội thất Đức Khang)

      Hiện đại kết hợp với truyền thống

      Tùy thuộc vào sở thích và cách bày trí căn hộ, gia chủ có thể thiết kế phòng thờ theo phong cách truyền thống hoặc hiện đại. Đôi lúc, truyền thống kết hợp hiện đại cũng là một ý tưởng tuyệt vời để tại ra phong cách riêng của chủ nhân căn hộ. Ví dụ, gia chủ có thể chọn mua bức tranh thần linh hiện đại hoặc sử dụng đèn led để tạo ra ánh sáng mềm mại. 

      Phòng thờ nhỏ không chỉ tạo ra không gian tĩnh lặng và tách biệt, mang lại sự tập trung trong việc thờ cúng. Bên cạnh đó, phòng thờ nhỏ giúp gia chủ tại các căn hộ chung cư tiết kiệm không gian và diện tích đáng kể. Trên đây là các sáng kiến thiết kế phòng thờ nhỏ trong căn hộ chung cư mà OneHousing gửi đến bạn đọc. Hy vọng đây sẽ là thông tin bổ ích, giúp bạn đọc tham khảo và có thêm lựa chọn cho căn phòng thờ nhỏ của mình. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Lưu ý gì khi chọn hướng đặt bàn thờ trong nhà chung cư?

      Bàn thờ trong căn hộ chung cư đặt ở đâu tránh phạm phong thủy?

       

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương