Gợi ý cách bố trí phong thuỷ phòng ngủ cho người mệnh Thủy

      Gợi ý cách bố trí phong thuỷ phòng ngủ cho người mệnh Thủy

      Onehousing image
      4 phút đọc
      19/07/2023
      Phong thủy nhà ở là một vấn đề có không ít người mua nhà chú ý đến khi tiến hành trang trí nội thất cho căn hộ của mình. Vậy bố trí phong thủy phòng ngủ cho người mệnh Thủy như thế nào để không phạm các lỗi phong thủy? Cùng tìm hiểu trong bài viết này.

      Phòng ngủ là nơi để gia đình nghỉ ngơi sau một ngày làm việc chăm chỉ và mệt nhọc. Không những vậy, trong phong thủy phòng ngủ còn tượng trưng cho hạnh phúc, tài vận của chủ nhân. Vì thế yếu tố phong thủy trong trang trí phòng ngủ gia đình là không nên bỏ qua. 

      Bố trí phong thủy phòng ngủ sao cho phù hợp với người mệnh Thủy là câu hỏi mà rất nhiều người mua nhà quan tâm đến. Gia chủ cần chú ý đến nhiều yếu tố như màu sắc, kiểu dáng nội thất, kê giường, trải thảm sao cho phù hợp phong thủy để vừa mang đến sự may mắn cũng như tạo nên không gian nghỉ ngơi thoải mái. Hãy cùng OneHousing tìm hiểu cách bố trí phong thủy phòng ngủ cho người mệnh Thủy trong bài viết này.

      Kê giường hướng nào tốt cho người mệnh Thủy

      Theo thuyết ngũ hành tương sinh, những chủ nhà thuộc mệnh Thủy nên đặt hướng phòng và hướng giường theo hướng thuộc Kim, vì Kim sinh Thủy. Các hướng thuộc Kim tương ứng là hướng Tây Bắc, hướng Tây và hướng Bắc. Kê giường những hướng này sẽ tốt cho người mệnh Thủy trong phong thủy phòng ngủ. Lưu ý,  nên tránh các hướng thuộc mệnh Thổ vì Thổ khắc Thủy.

      goi-y-cach-bo-tri-phong-thuy-phong-ngu-cho-nguoi-menh-thuy

      Kê giường theo hướng Tây Bắc, Tây hoặc Bắc phù hợp với người mệnh Thủy (Ảnh: Kiến trúc Hùng Gia Phát)

       Mẹo bố trí phong thủy phòng ngủ nhà chung cư hút may mắn

      Đọc tiếp

      Màu sắc phòng ngủ hợp phong thủy 

      Màu sắc luôn là một yếu tố ảnh hưởng nhiều đến phong thủy. Vì thế chọn màu sắc phòng ngủ phù hợp sẽ giúp gia chủ cảm nhận được cảm giác thư giãn và có giấc ngủ sâu.

      Với những người thuộc mệnh Thủy, khi chọn màu sơn tường cho phòng ngủ hoặc rèm cửa thì nên chọn các màu đại diện cho hành Kim vì Kim hợp Thủy. Các màu sắc thuộc Kim điển hình như màu trắng, xám bạc. Đây cũng là những màu sắc đơn điệu nhưng giúp căn phòng trở nên sáng và sang trọng.

      Những màu sắc tiếp theo cũng phù hợp với người mệnh Thủy như màu đen, xanh làm hoặc các màu thuộc mệnh Mộc như màu gỗ và xanh lá cây. Trong đó, màu đen là màu tương sinh với người mệnh thủy vì là màu tượng trưng cho hành Thủy. Tuy nhiên, nếu phòng ngủ có màu chủ đạo là đen thì sẽ không tốt về mặt thẩm mỹ. Do đó, gia chủ nên chọn những màu tương sinh còn lại như trắng, ánh kim, da trời, xanh đậm.

      Nếu những màu sắc trên vẫn chưa phù hợp với sở thích hoặc phong cách của bạn thì bạn cũng có thể tham khảo thêm màu đỏ hồng làm màu sơn cho căn phòng ngủ mình. Màu đỏ hồng thuộc mệnh Hỏa, trong ngũ hành Thủy có thể khắc Hỏa nên sẽ không gây ảnh hưởng tới người mệnh Thủy.

      Khi chọn màu sắc cho phòng ngủ không nên sử dụng quá nhiều màu xanh vì thủy khí sẽ lấn át mộc khí và hỏa khí, làm mất đi may mắn và tài lộc cho gia chủ. Cách tốt nhất để chọn màu sắc cho phòng ngủ chính là kết hợp các màu tương sinh để màu sắc được cân bằng. Đặc biệt, người mệnh Thủy tuyệt đối nên tránh các màu vàng, vàng đất hoặc nâu vì đây là màu mệnh Thổ xung khắc với Thủy.

      goi-y-cach-bo-tri-phong-thuy-phong-ngu-cho-nguoi-menh-thuy

      Xanh và trắng là hai màu phù hợp với người mệnh Thủy (Ảnh: Kiến trúc Hùng Gia Phát)

      Nội thất phòng ngủ

      Nội thất cũng là một yếu tố cần lưu ý khi tiến hành bố trí phong thủy phòng ngủ để đảm bảo quan hệ tương sinh trong thuyết ngũ hành. Các điều cần lưu ý liên quan đến nội thất là chất liệu, hình dáng của đồ dùng trong phòng ngủ. 

      Những chủ nhân căn hộ mệnh Thủy khi chọn vật dụng, nội thất trong phòng ngủ thì không nên chọn những món đồ có hình dáng góc cạnh và sắc nhọn. Gia chủ nên lựa chọn nội thất hình tròn, có đường nét mềm mại thay cho nội thất hình chữ nhật, hình vuông. Điều này sẽ giúp năng lượng trong phòng ngủ được cải thiện.

      Về phần màu sắc của nội thất, người thuộc mệnh thủy ưu tiên chọn vật dụng có màu đen, màu xanh, màu ánh kim để tăng vượng khí. Các màu cần tránh là màu nâu, màu đất.

      Về chất liệu, người mệnh Thủy phù hợp với nội thất kim loại, đảm bảo hợp phong thủy. Đối với nội thất có chất liệu mang tính Thổ như đá, gốm sứ sẽ gây ảnh hưởng không tốt cho phòng ngủ, bạn nên tránh hoặc hạn chế sử dụng các chất liệu này.

      goi-y-cach-bo-tri-phong-thuy-phong-ngu-cho-nguoi-menh-thuy

      Nội thất trong phòng nên hạn chế thiết kế góc cạnh (Ảnh: aFamily)

      Những điều cần lưu ý về phong thủy phòng ngủ cho người mệnh Thủy

      Ngoài những yếu tố như hướng kê giường, màu sắc và nội thất cho phòng ngủ thì có một số lưu ý sau mà người mệnh Thủy nên lưu ý:

      • Hạn chế bố trí phòng ngủ phía trên các nhà vệ sinh hoặc phòng bếp.
      • Cửa phòng ngủ không được đặt đối diện với cầu thang, toilet hoặc phòng bếp.
      • Hạn chế tối đa sàn của phòng ngủ có quá nhiều góc cạnh.
      • Phòng ngủ tránh thiết kế có dạng góc nhọn.
      • Không đặt giường ngủ đối diện gương.
      • Nhà vệ sinh và phòng ngủ không được xây chung tường, phải xây cách tường.
      • Không lắp đặt vật dụng, nội thất có hình mũi nhọn chĩa vào phòng ngủ.
      • Không trang trí bể cá, hòn non bộ, cây xanh trong phòng ngủ.
      • Không nên đặt giường bên dưới xà ngang vì sẽ gây cảm giác bị đè nặng khi ngủ.

      Bố trí phong thủy phòng ngủ là điều nên làm để gia chủ có thể thuận lợi, may mắn và đặc biệt là có sức khỏe dồi dào. Hy vọng những thông tin OneHousing chia sẻ đã giúp bạn đọc định hướng được cách bố trí phòng ngủ cho người mệnh Thủy.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Gợi ý thiết kế phong thủy phòng khách chung cư cho người mệnh Thổ

      Người tuổi Tý chọn căn hộ chung cư như thế nào cho hợp phong thủy?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương