Gợi ý các bước đăng tin rao bán nhà đất đạt top Google

      Gợi ý các bước đăng tin rao bán nhà đất đạt top Google

      Onehousing image
      7 phút đọc
      11/12/2023
      Cùng OneHousing tìm hiểu các bước đăng tin bán nhà đất để đạt top Google và mang lại hiệu quả bán hàng tốt hơn. 

      Trong thời đại công nghệ thông tin hiện nay, các công cụ tìm kiếm trực tuyến như Google cũng là “trợ thủ” bán hàng đắc lực. Việc đăng tin lên Google sẽ đưa sản phẩm tiếp cận tới nhiều khách hàng hơn, từ đó mang đến kết quả bán hàng tốt hơn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách đăng tin hiệu quả, nhất là với sản phẩm đặc thù như bất động sản.

      Trong bài viết này, OneHousing sẽ bật mí cho các nhà đầu tư một số kinh nghiệm bán nhà trên Google để sớm đạt “top” và mang lại hiệu quả chuyển đổi cao.   

      Các bước đăng tin bán nhà dễ đạt “top” Google

      Nhà đất là loại sản phẩm đặc thù, giá trị cao. Đối tượng khách hàng quan tâm và có nhu cầu mua sản phẩm này cũng đặc biệt và hạn chế hơn so với các sản phẩm tiêu dùng thiết yếu khác. Vì vậy, sự cạnh tranh trên thị trường mua bán nhà đất là rất lớn. 

      Làm sao để đăng tin bán nhà đạt top Google? (Nguồn: HTLand) 

      Nếu muốn bán hàng hiệu quả, việc đăng tin rao bán cũng phải có nghệ thuật riêng làm nổi bật sản phẩm và chiếm được sự quan tâm của khách hàng. Để đạt được mục tiêu này, tin ráo bán cần đảm bảo những yếu tố sau: 

      • Xuất hiện ở vị trí cao trên Google khi sử dụng công cụ SEO
      • Thu hút được sự chú ý của nhiều người xem
      • Cung cấp đủ thông tin về bất động sản cần bán hoặc cho thuê
      • Tạo được niềm tin cho người có nhu cầu

      Vậy, đâu là cách giúp tin rao bán nhà đất thỏa mãn các yếu tố trên? Câu trả lời có trong 6 bước sau đây: 

       

      Lựa chọn địa chỉ đăng tin uy tín và có tên tuổi trên thị trường bất động sản

      Đọc tiếp

      Chỉ cần nhập từ khóa “bất động sản” lên thanh tìm kiếm của Google, bạn sẽ nhận được kết quả trả về là rất nhiều địa chỉ trung gian, giúp kết nối giữa người bán và người mua. Những địa chỉ này có cả miễn phí và trả phí nhưng chất lượng không phải nơi nào cũng tốt.

      Để tránh mất chi phí, thời gian và công sức đăng tin mà vẫn không tiếp cận được khách hàng, bạn cần chú ý chọn các địa chỉ có: 

      • Lượt truy cập lớn: càng có tuổi đời lâu, được xây dựng và quản lý bởi các thương hiệu uy tín và thường xuyên có tin bài nằm trong top SEO Google, trang web càng được nhiều khách hàng tin tưởng và mang về lượt truy cập lớn. Lượng khách hàng tiềm năng vì thế cũng dồi dào hơn.  
      • Tối ưu hóa cho Google: Càng những website được thiết kế thân thiện và tối ưu hóa cho Google, tin rao càng dễ dàng được Google đề xuất và lên top. 
      • Phân loại tin rao bán theo địa điểm: Bạn cần đảm bảo rằng website bạn chọn để đăng tin có mục phân loại theo địa điểm và bạn đã đăng tin mục phù hợp. Điều này sẽ tạo thuận lợi cho việc tìm kiếm của khách hàng. Chẳng hạn, người muốn mua nhà đất tại Hà Nội sẽ vào mục tin rao tại Hà Nội để tìm kiếm. Người muốn mua nhà đất tại TP.HCM sẽ vào mục tin rao tại TP.HCM. Hơn nữa, một một website có cấu trúc rõ ràng cũng sẽ được Google ưu tiên hơn.

      OneHousing là một trong những địa chỉ uy tín, đáp ứng được đầy đủ các tiêu chí trên. Với vai trò là thành viên của One Mount Group - hệ sinh thái công nghệ hàng đầu Việt Nam, OneHousing mang đến cho khách hàng trải nghiệm mua bán nhà ở an toàn, tiện lợi và hiệu quả. 

      Tính năng so sánh Bất động sản trên OneHousing: Mua nhà dễ như mua điện  thoại | Báo Pháp luật Việt Nam điện tử

      OneHousing là nền tảng đăng tin rao bán nhà đất uy tín (Nguồn: OneHousing) 

      Với hàng triệu lượt truy cập mỗi tháng và được Google đánh giá cao, đăng tin bán nhà tại OneHousing sẽ giúp sản phẩm của bạn dễ dàng tiếp cận đến các khách hàng tiềm năng. Uy tín của website cũng đảm bảo bài đăng của bạn nhận được nhiều tin tưởng từ phía khách hàng, từ đó nâng cao tỷ lệ chuyển đổi mua sản phẩm. 

      Viết tin rao bán chuẩn SEO

      Google hoạt động cũng như một cỗ máy được lập trình sẵn. Bất cứ thông tin nào đăng lên Google, nếu muốn đạt thứ hạng cao phải thỏa mãn được các “câu lệnh” để Google nhận biết và đề xuất. Hay nói cách khác, tin rao phải được viết theo chuẩn tối ưu hóa công cụ tìm kiếm SEO (Search Engine Optimization). 

      Muốn làm được điều này, bạn cần: 

      • Chọn từ khóa phù hợp: Bạn nên chọn những từ khóa có độ cạnh tranh thấp và có nhiều người tìm kiếm, chẳng hạn: căn hộ chung cư + tên dự án + mức giá, đất nền giá rẻ + địa phương… Nếu có thể, bạn cũng nên nghiên cứu về volume từ khóa để biết nhu cầu của khách hàng.
      • Viết nội dung tin rao bán có chứa từ khóa: Tỷ lệ từ khóa trong tin rao khoảng 1,5% tổng số từ. Tùy theo độ dài của tin rao mà từ khóa cần xuất hiện khoảng 5-10 lần. Tránh nhồi nhét từ khóa quá nhiều. Đây là một lưu ý nhỏ nhưng rất quan trọng về mặt nội dung. Việc sử dụng từ khóa một cách thông minh sẽ giúp bạn thành công về mặt SEO mà không gây khó chịu cho người đọc. 
      • Nội dung ngắn gọn, đủ ý: Trong thời đại công nghệ số, người đọc thường có thói quen đọc lướt. Do đó, tin rao của bạn không nên quá dài nhưng vẫn phải giải đáp được những thắc mắc của khách hàng. Các thông tin cần có trong tin rao bao gồm: vị trí, giao thông, tổng diện tích bất động sản, giá bán, tính pháp lý, thời gian bàn giao, chương trình khuyến mãi, chính sách thanh toán, các vấn đề hỗ trợ liên quan… Bạn cũng có thể nhấn mạnh vào các tiện ích ngoại khu, nội khu để tăng sự hấp dẫn cho tin.
      • Tối ưu thẻ meta description: Đây là phần mô tả vắn tắt của tin rao xuất hiện ngoài trang tìm kiếm. Thẻ meta ngắn gọn nhưng gợi sự tò mò sẽ kích thích người đọc click vào xem thêm, từ đó làm tăng hiệu quả chuyển đổi.   

      Viết tiêu đề hấp dẫn, thu hút sự tò mò của người đọc 

      Tiêu đề là nội dung đầu tiên khách hàng đọc khi tìm kiếm thông tin trên Google. Để thu hút được nhiều sự chú ý, tiêu đề cần đánh trúng nhu cầu tìm kiếm của khách hàng. Bạn có thể tham khảo một số cách đặt tiêu đề hấp dẫn sau đây: 

      • Tiêu đề chứa con số: Giảm giá 20% từ ngày ... 
      • Viết tiêu đề dưới dạng câu hỏi gây tò mò: Dự án A có đáng mua? ...
      • Viết tiêu đề mang tính cảnh báo: Đừng bỏ lỡ cơ hội… 
      • Tiêu đề có yếu tố giới hạn sản phẩm, thời gian, khuyến mãi: Chỉ còn duy nhất 3 căn hộ… 

      Chọn thời điểm đăng tin thích hợp 

      Việc chọn thời gian đăng tin cũng ảnh hưởng lớn đến độ tiếp cận của bài đăng. Theo kết quả từ nhiều thống kê, thời gian khách hàng tìm kiếm thông tin bất động sản thường nằm trong khung giờ: trước 9h, 11h30 - 13h và sau 20h.

      Đăng tin mới vào các khung giờ này sẽ giúp khách hàng dễ nhìn thấy bài viết của bạn hơn, mang lại hiệu quả truyền thông cao. Ngoài ra, bạn cũng nên ưu tiên đăng bài vào dịp cuối tuần thay vì các ngày thứ. 

      Chia sẻ tin bán nhà lên các trang mạng xã hội

      Sau khi đăng tin lên Google, bạn có thể chia sẻ bài viết lên các hội nhóm Facebook, Zalo, Linkedin,... Đây đều là những mạng xã hội được sử dụng rộng rãi tại Việt Nam. Nhờ đó, bài viết của bạn có thể tiếp cận đến nhiều người hơn.

      Chia sẻ tin rao bán nhà lên các hội nhóm có nhiều thành viên (Nguồn: Starkid) 

      Một số diễn đàn có số lượng người dùng lớn khác bạn cũng có thể tham khảo là Webtretho, Lamchame, Otofun,... 

      Khai báo URL sau khi đã hoàn thành bài vết

      Bước cuối cùng sau khi đã hoàn thành bài viết và đăng tin lên website là khai báo URL (summit URL) để Google được biết. Nếu bài viết của bạn hay, chuẩn SEO và đăng đúng khung giờ vàng nhưng không khai báo URL, bài viết cũng không thể lên top nhanh chóng. 

      Việc khai báo URL giống như cách để thông báo cho Google biết bài viết đã hoàn thành và ra hiệu lệnh bắt đầu lập chỉ mục. Nhờ đó, sự tồn tại của bài viết trên website sẽ được xác nhận và người dùng có thể nhìn thấy bài viết. 

      Trên đây là toàn bộ chia sẻ về kinh nghiệm bán nhà với công cụ tìm kiếm trực tuyến Google mà OneHousing muốn giới thiệu đến bạn. Hy vọng sau khi thực hiện các bước trên, bạn sẽ có nhiều bài đăng tin bán nhà lên “top”. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Lần đầu rao bán chung cư có nên thuê môi giới bất động sản không

      Tại sao lần đầu rao bán nhà đất nên tìm tới các đơn vị môi giới bất động sản?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương