Gợi ý 5 bảo tàng quận 1 cho cha mẹ dẫn trẻ nhỏ đến khám phá dịp nghỉ hè

      Gợi ý 5 bảo tàng quận 1 cho cha mẹ dẫn trẻ nhỏ đến khám phá dịp nghỉ hè

      Onehousing image
      6 phút đọc
      03/07/2023
      Bảo tàng tại quận 1 được khá nhiều du khách nước ngoài và người yêu thích lịch sử chọn lựa để tham quan khi đặt chân đến thành phố Hồ Chí Minh. Cùng tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau nhé!

      Ngoài các khu vui chơi trẻ em thì bảo tàng tại quận 1 cũng là một trong những lựa chọn hoàn hảo cho các bậc phụ huynh có thể đưa trẻ đến vào dịp cuối tuần. Đến đây trẻ sẽ có cơ hội khám phá được nhiều kiến thức bổ ích của lịch sử nước nhà và chiến tích của ông cha ta. Bài viết dưới đây của OneHousing sẽ cập nhật những bảo tàng nổi tiếng tại quận 1 mà bạn không nên bỏ qua. 

      Bảo tàng Thành phố Hồ Chí Minh

      Đặt chân đến bảo tàng thành phố Hồ Chí Minh, bạn sẽ bị choáng ngợp bởi sự đa dạng của những cổ vật, hiện vật, bằng chứng lịch sử đã gắn liền với quá trình dựng nước và giữ nước của dân tộc. Bảo tàng Thành Phố Hồ Chí Minh, với diện tích lên tới 1.700m2 có thiết kế mang phong cách của một dinh thự, sử dụng lối kiến trúc tân cổ điển của Pháp, tạo ra một không gian cổ kính vô cùng đẹp mắt.

      goi-y-5-bao-tang-quan-1-cho-cha-me-dan-tre-nho-den-kham-pha-dip-nghi-he-n17t-onehousing-1

      Cổng trước bảo tàng Thành phố Hồ Chí Minh (Nguồn: Wikipedia)

      Để giúp khách tham quan dễ dàng tìm hiểu lịch sử nước nhà, bảo tàng đã được xây dựng với nhiều phòng mang một chủ đề riêng bao gồm địa lý - hành chính, thương mại - dịch vụ, thương cảng, thiên nhiên - khảo cổ và nhiều chủ đề khác.

      Bảo tàng Thành phố Hồ Chí Minh nằm tại quận 1 nằm ở số 2 Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Bến Nghé, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh. Theo thông tin được cập nhật tại website Mua Bán vào tháng 5/2023, bạn có thể mua vé vào khung giờ hoạt động từ sáng 8h00 đến 11h30 và chiều từ 13h30 đến 17h00, với mức giá 20.000VNĐ/vé. Lưu ý rằng bảo tàng đóng cửa vào ngày thứ Hai và các ngày lễ tết

      Bảo tàng Lịch sử Việt Nam

      Bảo tàng Lịch Sử Việt Nam cũng là một trong những bảo tàng nổi tiếng tại quận 1 không thể bỏ qua khi du lịch tại thành phố Hồ Chí Minh. Bảo tàng được thành lập từ những năm 1929 với tên gọi ban đầu là Bảo tàng Blanchard de la Brosse (tên của viên thống đốc Nam Kỳ). Nơi đây đã trở thành nơi lưu giữ nhiều kỷ niệm quan trọng trong quá trình thay đổi và phát triển của đất nước trong hơn 100 năm qua.

      Ban đầu, bảo tàng chỉ có khoảng 2.893 cổ vật, nhưng đến nay con số này đã tăng lên 30.000 hiện vật có giá trị và khoảng 25.000 sách báo, tài liệu phục vụ cho chức năng nghiên cứu, giáo dục lịch sử, tuyên truyền, xuất bản ấn phẩm, marketing.

      Bạn có thể khám phá tất cả các lĩnh vực cuộc sống của ông cha ta thời trước tại địa điểm này. Bảo tàng Lịch Sử Việt Nam được xem là bảo tàng đầu tiên nằm tại khu vực phía Nam của nước ta, nơi lưu giữ và khôi phục nhiều hiện vật, sách báo có giá trị văn hóa - lịch sử, giúp ghi lại những thời kỳ quan trọng trong lịch sử dân tộc.

      Nếu bạn có cơ hội đến Sài Gòn, hãy tham quan và trải nghiệm địa điểm thú vị này ít nhất một lần. Địa chỉ chính xác của bảo tàng lịch sử Việt Nam nằm tại số 2 Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Bến Nghé, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh. Theo thông tin được cập nhật tại website Mua Bán vào tháng 5/2023, bảo tàng mở cửa trong hai buổi, sáng từ 8h00 đến 11h30 và chiều từ 13h30 đến 17h00, với mức giá 20.000 VNĐ/lượt. Lưu ý rằng bảo tàng Lịch Sử Việt Nam sẽ đóng cửa vào thứ Hai và các ngày lễ Tết. 

      Top 3 công viên tại quận 1 - Địa điểm tham quan lý tưởng cho trẻ trong dịp hè

      Đọc tiếp

      Bảo tàng Chiến dịch Hồ Chí Minh

      Nghe tên gọi, bạn có thể đoán được một phần nội dung trưng bày của Bảo tàng Chiến dịch Hồ Chí Minh. Đây là nơi lưu trữ hình ảnh, hiện vật và tư liệu về chiến dịch cuối cùng của quân dân ta trong cuộc chiến chống thực dân Pháp. Chiến dịch này đã mang lại chiến thắng giải phóng miền Nam giúp thống nhất đất nước Việt Nam. Đây là một trong những bảo tàng mà bạn chắc chắn không nên bỏ qua khi đặt chân đến thành phố Hồ Chí Minh

      Với khoảng 467 hiện vật gốc bao gồm ảnh tư liệu, tài liệu khoa học, tranh tường, bảo tàng tạo nên một không gian huy hoàng, tái hiện chân thực nhất về thời kỳ lịch sử này. Bảo tàng Chiến dịch Hồ Chí Minh còn có trung tâm bảo tàng với chiếc sa bàn điện tử, tái hiện toàn cảnh chiến dịch của những ngày kháng chiến cuối cùng trong cuộc chiến chống thực dân. 

      goi-y-5-bao-tang-quan-1-cho-cha-me-dan-tre-nho-den-kham-pha-dip-nghi-he-n17t-onehousing-1

      Bảo tàng Chiến dịch Hồ Chí Minh có nhiều hiện vật về chiến tranh chống thực dân Pháp (Nguồn: Dân trí)

      Bạn có thể dễ dàng tìm thấy bảo tàng tại quận 1 với địa chỉ số 2 đường Lê Duẩn, phường Bến Nghé, thành phố Hồ Chí Minh. Theo thông tin được cập nhật tại website Mua Bán vào tháng 5/2023, bảo tàng hoạt động từ 8h00 đến 17h00 vào tất cả các ngày trong tuần với giá vé tham quan chỉ 5.000 VNĐ mỗi lượt.

      Dinh Độc Lập

      Một trong những điểm đến nổi tiếng nhất tại thành phố Hồ Chí Minh mà bạn không thể bỏ qua chính là Dinh Độc Lập. Đây là nơi chứng kiến nhiều biến cố lịch sử quan trọng của Việt Nam và cũng là biểu tượng của sự kiện giải phóng miền Nam thống nhất đất nước vào ngày 30/4/1975.

      Dinh Độc Lập trước đây là nơi ở của các Thống đốc Nam Kỳ từ năm 1871 đến 1955. Dinh Độc Lập được chia thành 3 khu riêng biệt là khu cố định, khu chuyên đề và khu bổ sung. Nơi đây xây dựng hơn 100 phòng phục vụ các chức năng khác nhau như phòng nghỉ của Thống đốc, phòng họp, nơi tiếp khách và hầm trú.

      Địa chỉ của Dinh Độc Lập là số 135 đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Bến Thành, Quận 1, thành phố Hồ Chí Minh. Theo thông tin được cập nhật tại website Mua Bán vào tháng 5/2023, thời gian mở cửa để tham quan là từ 7h30 đến 11h30 vào buổi sáng và từ 13h00 đến 17h00 vào buổi chiều, tất cả các ngày trong tuần. Giá vé tham quan dao động từ 40.000 đến 65.000 VNĐ, tùy thuộc vào loại vé bạn chọn.

      Khám phá Dinh Độc Lập là một trải nghiệm tuyệt vời để hiểu về lịch sử và quan điểm chính trị của Việt Nam. Đây là một địa điểm đáng đến khi bạn tham quan Thành phố Hồ Chí Minh. 

      Bảo tàng Mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh - Fine Arts Museum

      Bảo tàng Mỹ Thuật ở Thành phố Hồ Chí Minh là một địa điểm không thể bỏ qua cho các du khách yêu nghệ thuật. Nơi đây là địa điểm quay của nhiều bộ phim, MV ca nhạc và được giới trẻ thường xuyên đến "check-in". Bảo tàng này thu hút rất nhiều du khách đến tham quan và trải nghiệm không gian tuyệt vời của nó.

      goi-y-5-bao-tang-quan-1-cho-cha-me-dan-tre-nho-den-kham-pha-dip-nghi-he-n17t-onehousing-1

      Bảo tàng Mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh có thiết kế cực kỳ độc đáo (Nguồn: Expedia)

      Khi đến với bảo tàng, bạn sẽ ngạc nhiên trước những thiết kế độc đáo tại đây, với hai mảng chính là mỹ thuật cổ và đồ thủ công mỹ nghệ truyền thống, cùng với mỹ thuật đương đại. Bảo tàng Mỹ Thuật là nơi lưu trữ nhiều tác phẩm nghệ thuật và hiện vật quý giá như Ký họa kháng chiến, tác phẩm của các họa sĩ từ trường Đông Dương, Gia Định, Kim Bạch, Nguyễn Sáng cùng nhiều người nghệ sĩ khác.

      Bảo tàng Mỹ Thuật có địa chỉ tại số 97A đường Phó Đức Chính, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh. Theo thông tin được cập nhật tại website Mua Bán vào tháng 5/2023, thời gian mở cửa là từ 8h00 đến 17h00 vào tất cả các ngày trong tuần. Giá vé tham quan cho du khách là 30.000 VNĐ mỗi vé. 

      Bài viết trên đây của OneHousing đã chia sẻ cho nhiều bạn đọc về những bảo tàng quận 1 được nhiều phụ huynh chọn lựa để cho trẻ tìm hiểu và học hỏi. Hy vọng bạn sẽ tìm được cho mình địa điểm phù hợp để khám phá vào và thư giãn vào dịp cuối tuần. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Khám phá lớp aerobic thiếu nhi tại Kids Art & Music Saigon gần chung cư 1A 1B Nguyễn Đình Chiểu, quận 1

      Top 3 trung tâm đào tạo MC nhí tại quận 1 - TP. Hồ Chí Minh, phụ huynh có thể tham khảo cho con học hè

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương