Giữa "cơn sốt" thổi giá tại Hà Nội, thuê nhà chung cư mới là lựa chọn khôn ngoan lúc này

      Giữa "cơn sốt" thổi giá tại Hà Nội, thuê nhà chung cư mới là lựa chọn khôn ngoan lúc này

      Onehousing image
      7 phút đọc
      08/05/2024
      Thuê nhà chung cư Hà Nội dường như là giải pháp an toàn và tiết kiệm cho những ai đang tìm chốn an cư. Cùng tìm hiểu những lời khuyên hữu ích trong bài viết sau đây.

      Hà Nội những năm gần đây chứng kiến cơn sốt giá nhà đất chưa từng có, khiến nhiều người gặp khó khăn trong việc mua nhà. Giá nhà liên tục tăng cao, vượt xa khả năng tài chính của đại đa số người dân, đặc biệt là những người trẻ tuổi mới lập gia đình. Do đó, thuê nhà chung cư đang trở thành lựa chọn ngày càng phổ biến và được nhiều người ưa chuộng.

      Nhà chung cư Hà Nội tăng giá chóng mặt

      Theo báo cáo của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS), thị trường nhà ở Hà Nội đang chứng kiến đà tăng giá mạnh mẽ trong nhiều quý liên tiếp. So với quý I/2019, chỉ số giá sản phẩm quý I/2024 đã tăng tới 48%, thiết lập mức tăng cao nhất trong vòng 5 năm qua.

      “Cơn sốt" tăng giá này được ghi nhận ở hầu khắp các phân khúc, từ bình dân đến cao cấp:

      • Căn hộ hạng C: Mức giá dao động từ 30 - 45 triệu đồng/m2, tăng 20 - 30% so với cùng kỳ năm ngoái.
      • Căn hộ hạng B: Nằm trong khoảng giá 45 - 60 triệu đồng/m2, ghi nhận giá tăng 15 - 20% so với cùng kỳ.
      • Căn hộ hạng A: Giá bán từ 60  -100 triệu đồng/m2, tăng khoảng 5 - 10% so với cùng kỳ.
      • Căn hộ hạng A+: Phân khúc cao cấp nhất với giá bán từ 100 - 200 triệu đồng/m2, ghi nhận mức tăng 15 - 20%.

      Nhìn chung, thị trường đang chứng kiến sự bứt phá mạnh mẽ của các phân khúc hạng B và A, trong khi nguồn cung căn hộ hạng C và A+ vẫn còn hạn chế.

      giua-con-sot-thoi-gia-tai-ha-noi-thue-nha-chung-cu-moi-la-lua-chon-khon-ngoan-luc-nay-onehousing-1

      Giá nhà chung cư Hà Nội đạt mức cao nhất trong 5 năm qua (Nguồn: Báo Thanh Niên)

      Dưới góc nhìn của VARS, 4 nhân tố chính đang góp phần thổi bùng giá nhà thủ đô lên mức cao ngất ngưởng như sau: 

      • Hà Nội không ngừng thay da đổi thịt với hàng loạt dự án hạ tầng giao thông, khu đô thị mới hiện đại được triển khai. Hệ quả tất yếu là giá trị bất động sản tại các khu vực hưởng lợi từ hạ tầng cũng tăng phi mã, thậm chí gấp 3 - 4 lần so với giá trị ban đầu. 
      • Nhu cầu lưu trú của du khách quốc tế, chuyên gia nước ngoài và học sinh, sinh viên gia tăng. Nắm bắt cơ hội này, nhiều nhà đầu tư hướng đến phân khúc căn hộ cho thuê, góp phần đẩy giá nhà tăng cao, đặc biệt là tại các quận trung tâm.
      • Trong bối cảnh lãi suất ngân hàng chạm đáy, nhiều nhà đầu tư chuyển hướng dòng tiền vào bất động sản như một kênh trú ẩn an toàn và sinh lời tiềm năng.
      • Nguồn cung nhà tại Hà Nội đang thiếu hụt trầm trọng, đặc biệt là các căn hộ giá rẻ, phù hợp với nhu cầu thực. Trong khi đó, nhu cầu sở hữu nhà ngày càng tăng cao.

      Theo dự báo, đến năm 2025, dân số Hà Nội sẽ chạm ngưỡng 9 triệu người, tỷ lệ đô thị hóa đạt 62%. Điều này đồng nghĩa với việc thêm 120.000 hộ gia đình cần tìm nơi an cư mỗi năm. 

      Tổng nhu cầu nhà ở giai đoạn 2022 - 2025 là 185.200 căn, trong đó có 166.600 căn hộ. Tuy nhiên, số lượng căn hộ mới mở bán lại liên tục sụt giảm. 

      Năm 2023, chỉ có 11.000 căn hộ mới được tung ra thị trường, chỉ bằng 66% so với 2022. Quý I/2024, con số này thậm chí còn ảm đạm hơn, chỉ vỏn vẹn 3.000 căn, báo hiệu thiếu hụt 50.000 căn hộ mỗi năm cho đến năm 2025. 

      Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do số lượng dự án nhà ở thương mại được cấp phép mới liên tục sụt giảm. Ít người có ý định bán nhà do lo ngại khó khăn trong việc tìm kiếm nhà mới phù hợp. Trong khi đó, thị trường lại gần như vắng bóng các căn hộ bình dân. 

       

      Vì sao nên thuê nhà chung cư Hà Nội lúc này?

      Đọc tiếp

      Theo dự đoán của các chuyên gia, thị trường bất động sản sẽ tiếp tục "sốt" trong thời gian tới do tình trạng mất cân bằng cung cầu vẫn chưa được giải quyết.

      Điều này đồng nghĩa với việc giá nhà đất có thể sẽ tiếp tục tăng cao, gây áp lực lớn cho người mua, đặc biệt là các gia đình trẻ, người mới lập nghiệp hoặc có thu nhập trung bình.

      giua-con-sot-thoi-gia-tai-ha-noi-thue-nha-chung-cu-moi-la-lua-chon-khon-ngoan-luc-nay-onehousing-2

      Thuê nhà chung cư Hà Nội là giải pháp an toàn và tiết kiệm trong bối cảnh giá chung cư liên tục leo đỉnh (Nguồn: VnExpress)

      Bà Đỗ Thu Hằng, Giám đốc cấp cao bộ phận Tư vấn và Nghiên cứu Savills Hà Nội, khuyến cáo người mua nhà cần cân nhắc kỹ lưỡng các yếu tố như giá trị sử dụng và mức độ hợp lý của dự án trước khi quyết định mua. Một số dự án đã bị đẩy giá cao hơn giá trị thực tế do ảnh hưởng bởi sự leo thang về giá.

      Nhu cầu ở thực vẫn là yếu tố chính thúc đẩy thị trường bất động sản. Tuy nhiên, nếu giá nhà tiếp tục tăng cao, người mua có thể cân nhắc các giải pháp thay thế như thuê chung cư nội đô hoặc dịch chuyển nhu cầu sang các khu vực lân cận thành phố có giá cả hợp lý hơn. 

      Lợi ích khi thuê nhà chung cư Hà Nội 

      Hà Nội đang ngày càng thu hút đông đảo người dân đến sinh sống và làm việc. Nhu cầu về nhà ở tại đây cũng vì thế mà tăng cao, đặc biệt là các căn hộ chung cư. So với nhà phố truyền thống, thuê nhà chung cư Hà Nội mang lại nhiều lợi ích vượt trội, góp phần nâng tầm cuộc sống cho cư dân.

      Hầu hết các khu chung cư tại Hà Nội đều được xây dựng tại những vị trí đắc địa, thuận tiện cho việc di chuyển và kết nối với các khu vực khác trong thành phố. 

      Giao thông thuận lợi giúp bạn tiết kiệm thời gian di chuyển, dễ dàng tiếp cận các tiện ích như trường học, bệnh viện, khu mua sắm, trung tâm giải trí,...

      Chưa kể, nhiều chung cư còn sở hữu hệ tiện tiện ích đa dạng như hồ bơi, phòng gym hiện đại, khu vui chơi trẻ em, vườn dạo xanh mát... mang đến cho bạn cuộc sống tiện nghi, giải trí ngay tại gia.

      giua-con-sot-thoi-gia-tai-ha-noi-thue-nha-chung-cu-moi-la-lua-chon-khon-ngoan-luc-nay-onehousing-3

      Dự án Vinhomes Smart City bố trí vườn Nhật Bản cho cư dân (Nguồn: An Phát Land)

      Bên cạnh đó, hệ thống an ninh tại các chung cư được đầu tư bài bản với camera giám sát 24/24, bảo vệ chuyên nghiệp, thẻ từ ra vào,... đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người và tài sản.

      Quản lý chuyên nghiệp là một điểm cộng lớn của các khu chung cư. Đội ngũ nhân viên tận tâm, chu đáo luôn sẵn sàng hỗ trợ cư dân trong mọi vấn đề sinh hoạt, từ dọn dẹp vệ sinh chung, bảo trì bảo dưỡng, thu gom rác thải,... Nhờ vậy, bạn có thêm nhiều thời gian cho bản thân và gia đình.

      So với mua nhà phố, chi phí thuê nhà chung cư thường thấp hơn, phù hợp với khả năng tài chính của nhiều người. Đặc biệt, người thuê không cần phải lo lắng về các khoản chi phí sửa chữa, bảo dưỡng nhà cửa, tiết kiệm đáng kể chi phí sinh hoạt.

      Hợp đồng thuê nhà thường có thời hạn ngắn, mang đến sự linh hoạt trong việc lựa chọn nơi ở phù hợp với nhu cầu và điều kiện của bản thân. Người thuê nhà có thể dễ dàng chuyển đổi nơi ở khi cần thiết mà không gặp nhiều khó khăn.

      Những lý do bạn nên thuê nhà chung cư Hà Nội tại Masteri Waterfront 

      Nằm tại trung tâm Vinhomes Ocean Park 1 Gia Lâm, Hà Nội, Masteri Waterfront sở hữu vị trí kết nối thuận tiện với khu phố cổ và các tỉnh thành lân cận qua nút giao Cổ Linh, cầu Chương Dương, cầu Thanh Trì, cao tốc Hà Nội - Hải Phòng… 

      giua-con-sot-thoi-gia-tai-ha-noi-thue-nha-chung-cu-moi-la-lua-chon-khon-ngoan-luc-nay-onehousing-

      Dự án Masteri Waterfront (Nguồn: Khu Đô Thị Xanh)

      Một trong những đặc quyền "triệu đô" khi thuê chung cư Masteri Waterfront là sở hữu tầm nhìn khoáng đạt hướng ra biển hồ nước mặn 6,1 ha và hồ trung tâm 24,5 ha. 

      Mỗi ngày, bạn sẽ được đánh thức bởi tiếng sóng vỗ rì rào, tận hưởng bầu không khí trong lành và khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp ngay từ chính ban công căn hộ.

      Chưa kể, bạn sẽ được tận hưởng hệ sinh thái tiện ích chung đẳng cấp của đại đô thị Vinhomes Ocean Park. Từ trường học Vinschool, VinUni, bệnh viện Vinmec, khu mua sắm đến hệ thống vui chơi giải trí hiện đại ở Vincom, tất cả đều chỉ cách vài bước chân.

      Thêm vào đó, Masteri Waterfront mang đến cho người thuê nhà những tiện ích nội khu độc đáo, riêng biệt như sảnh đón khách sang trọng, vườn điêu khắc nghệ thuật, lounge thư giãn bên cạnh hồ, vườn trên không xanh mát, bể bơi trên cao với tầm nhìn ngoạn mục…

      giua-con-sot-thoi-gia-tai-ha-noi-thue-nha-chung-cu-moi-la-lua-chon-khon-ngoan-luc-nay-onehousing-5

      Tiện ích đẳng cấp trong nhà tại Masteri Waterfront (Nguồn: Masteri Waterfront)

      Thuê nhà tại Masteri Waterfront, bạn sẽ trở thành một phần của cộng đồng cư dân văn minh, thân thiện, chia sẻ những giá trị sống tốt đẹp. Nơi đây hứa hẹn mang đến những mָối quan hệ gắn kết, tạo dựng nền tảng vững chắc cho một cuộc sống viên mãn.

      Thuê nhà chung cư Hà Nội là một giải pháp an toàn và tiết kiệm cho nhiều người trong bối cảnh giá nhà đất tăng phi mã. Hy vọng những thông tin chia sẻ trong bài viết này sẽ giúp bạn tìm được căn hộ chung cư ưng ý để tận hưởng cuộc sống tiện nghi và thoải mái.

      Xem thêm:

      Gen Z và xu hướng thuê nhà sống hưởng thụ còn hơn còng lưng mua nhà

      Chung cư Hawaii Masteri Waterfront: Đáp ứng xu hướng thuê nhà, thuê cả phong cách sống, tận hưởng để đầu tư

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương