Giải pháp tài chính hợp lý đạt mục tiêu mua nhà trong 5 năm

      Giải pháp tài chính hợp lý đạt mục tiêu mua nhà trong 5 năm

      Onehousing image
      5 phút đọc
      16/02/2024
      Nhiều người đã đặt ra mục tiêu mua nhà trong 5 năm nhưng chưa biết cách cân đối tài chính để thực hiện mục tiêu đó. Tham khảo ngay giải pháp tài chính mua nhà an toàn của OneHousing trong bài viết dưới đây.

      Cân đối tài chính cá nhân để mua nhà là điều mà mọi người đều muốn làm để sở hữu căn nhà riêng cho mình. Tuy nhiên, làm thế nào để có thể cân đối chi tiêu một cách hợp lý nhất? Cùng tham khảo giải pháp tài chính mua nhà trong trong 5 năm của OneHousing trong bài viết dưới đây để biết thêm cách cân đối chi tiêu để tiết kiệm mua nhà.

      Giải pháp tài chính để mua nhà trong 5 năm

      Trước khi tìm hiểu giải pháp tài chính khả thi để mua nhà trong 5 năm, chúng ta cùng xem qua ví dụ cụ thể sau đây: Gia đình gồm 2 vợ chồng, 1 em bé 5 tuổi và chuẩn bị đón thành viên mới. Thu nhập hàng tháng của 2 vợ chồng khoảng 43 - 45 triệu, có thưởng thêm vào cuối năm. Tổng số tiền tích luỹ đang có là hơn 1 tỷ đồng, đầu tư chủ yếu trong ngân hàng và trái phiếu, với một ít đầu tư chứng khoán.

      Dự định trong 5 năm tới của cặp vợ chồng là gom góp để đổi căn hộ lớn hơn và mua một chiếc ô tô nhỏ giá khoảng 300 - 400 triệu để tiện di chuyển trong nội thành. Họ không có kế hoạch mua xe đắt đỏ do nhu cầu chủ yếu là đi lại trong thành phố.

      Vợ chồng đang đối diện với quyết định quan trọng về việc chọn trường cho con đi học lớp 1. Có ba phương án được xem xét:

      Trường công gần nhà

      • Ưu điểm: Gần nhà, chi phí thấp (khoảng 5 triệu/tháng).
      • Nhược điểm: Lớp học đông, không thuận tiện cho bố mẹ khi đi làm, và có thể tốc độ giao thông kém.

      Trường tư gần nhà

      • Ưu điểm: Thuận tiện đường đi làm, lớp học ít học sinh nên chăm sóc tốt hơn.
      • Nhược điểm: Chi phí cao hơn (khoảng 8 triệu/tháng), có chi phí đi lại ngoại khoá.

      Trường công khu trên phố

      • Ưu điểm: Sĩ số lớp ít hơn, chất lượng giáo dục cao.
      • Nhược điểm: Cần bán nhà hiện tại để thuê nhà khu trên phố, ý kiến của ông bà đối với việc bán nhà không tán thành.

      Dự định của vợ chồng là cấp 1 học tư, cấp 2 chuyển sang trường công chất lượng cao và mục tiêu mua nhà và ô tô mới trong 5 năm. Tuy nhiên, ông bà không đồng ý với việc bán nhà.

      Theo ý kiến của các chuyên gia về vấn đề của gia đình như sau: Nên thảo luận kỹ với ông bà để giải quyết mối quan ngại và giải thích lợi ích của việc bán nhà và thuê nhà khu trên phố để con có môi trường học tốt hơn. Tính toán kỹ lưỡng chi phí và thu nhập để quyết định giữa trường công khu trên phố và trường tư cách nhà. Xác định mục tiêu mua nhà và mua ô tô mới trong 5 năm, và lên kế hoạch tích góp từ chi phí tiết kiệm. Thực hiện một kế hoạch tài chính chi tiết và thảo luận với chuyên gia tài chính để có lựa chọn tối ưu nhất.

      giai-phap-tai-chinh-hop-ly-dat-muc-tieu-mua-nha-trong-5-nam-onehousing-1

      Thuê nhà gần trường học của con và nơi làm việc của bố mẹ để tiết kiệm thời gian đi lại (Nguồn: afamily)

      Các chuyên gia cũng đưa ra giải pháp tài chính hợp lý để cặp vợ chồng có thể thực hiện để mua nhà hay mua xe:

      • Lập quỹ dự phòng: Khoảng 200 triệu đồng dành cho 5 - 6 tháng chi phí sinh hoạt. Đầu tư vào chứng chỉ tiền gửi để tiếp tục gia tăng vốn.
      • Đầu tư vào trái phiếu hoặc chứng chỉ tiền gửi: Sử dụng 1 tỷ đồng để đảm bảo thu nhập ổn định với lãi suất hấp dẫn hơn lãi suất tiết kiệm ngân hàng.
      • Đầu tư vào bất động sản hoặc quỹ mở, chứng chỉ quỹ: 1 tỷ đồng cho đầu tư vào bất động sản vùng ven Hà Nội hoặc quỹ mở, chứng chỉ quỹ để tăng cường lợi nhuận.
      • Chi tiêu tiết kiệm: Cố gắng tiết kiệm khoản tiền mỗi tháng, có thể lên đến 40% thu nhập, tiếp đó liên tục đầu tư vào quỹ mở và chứng chỉ quỹ.
      • Bảo hiểm nhân thọ và sức khỏe: Cân nhắc mua hợp đồng bảo hiểm nhân thọ và sức khỏe để bảo vệ khỏi rủi ro và bất trắc. Bảo hiểm giúp bảo vệ tài sản và nguồn thu nhập, đặc biệt quan trọng khi gia đình chuẩn bị đón bé thứ hai.
       

      Ngân hàng Techcombank hỗ trợ vay mua nhà an toàn, nhanh chóng

      Đọc tiếp

      Để hoàn thành mục tiêu mua nhà nhanh, bạn có thể dùng đòn bẩy tài chính vay mua nhà tại các ngân hàng để được hỗ trợ thêm nguồn vốn, giúp cho việc mua nhà được dễ dàng và nhanh chóng hơn. Ngân hàng Techcombank hiện đang là ngân hàng hỗ trợ cho vay mua nhà trả góp với hạn mức lên tới 100% giá trị ngôi nhà, lãi suất cố định là 10,5%/năm và kỳ hạn thanh toán lên tới 35 năm (Nguồn: Techcombank).

      giai-phap-tai-chinh-hop-ly-dat-muc-tieu-mua-nha-trong-5-nam-onehousing-2

      Vay mua nhà nhanh chóng tại ngân hàng Techcombank (Nguồn: Báo Thanh Niên)

      Bên cạnh đó, ngân hàng Techcombank cũng là đối tác của OneHousing - Hệ sinh thái bất động sản hàng đầu Việt Nam, mang đến giải pháp tài chính tốt nhất cho mọi khách hàng. Nếu bạn đang cần tìm kiếm căn hộ chung cư giá tốt, tiện ích đầy đủ thì có thể tham khảo các sản phẩm đang được mở bán trên OneHousing. Với công cụ định giá và công cụ tính khoản vay hiện đại của OneHousing, khách hàng sẽ dễ dàng biết được số tiền cần chi trả mỗi tháng khi vay mua nhà là bao nhiêu, từ đó có thể kiểm soát tài chính cá nhân khi vay mua nhà. 

      Giải pháp tài chính tốt nhất để sở hữu nhà ở trong 5 năm đó là gia tăng thêm nguồn thu nhập, chi tiêu hợp lý và hạn chế mua sắm những thứ không cần thiết. Nếu bạn cần hỗ trợ từ ngân hàng thì có thể tham khảo gói vay từ ngân hàng Techcombank, một trong những ngân hàng lớn và có uy tín tại thị trường Việt Nam, để có được phương án ổn định tài chính cá nhân tốt nhất.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Người trẻ không ngại vay tiền mua nhà

      Vay ngân hàng Techcombank 1,5 tỷ mua nhà trong 7 năm, gốc lẫn lãi phải trả mỗi tháng là bao nhiêu?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương