Giải pháp tài chính Home for Home dành cho người mua nhà

      Tham khảo giải pháp Home for Home khi mua nhà

      Onehousing image
      7 phút đọc
      03/04/2023
      Home for Home – Giải pháp nhà ở “Nhà đổi Nhà” vượt trội lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam được phát triển bởi Masterise Homes phối hợp cùng Ngân hàng Techcombank. Trong năm 2023, Masterise Home tiếp tục “gây sốt” giới đầu tư cùng giải pháp này. Cùng OneHousing tìm hiểu “Home for Home” là gì với bài viết dưới đây.
      Nhận tư vấn ngay

      1. Home for Home - Giải pháp tối ưu cho người mua nhà 

      “Home for Home” là gì? 

      Trước đây khi mua căn hộ tại các dự án Masterise, khách hàng chỉ được ngân hàng hỗ trợ vay tối đa 80% giá trị căn hộ, 20% còn lại khách hàng vẫn phải thanh toán bằng vốn tự có. Thấu hiểu điều này, Masterise Group đã đưa ra chương trình Home For Home, để hỗ trợ khách hàng sở hữu căn hộ Masteri mà không phải bỏ ra đồng vốn nào. Cụ thể, thay vì hỗ trợ vay 80% giá trị căn hộ như trước đây, khách hàng sẽ được hỗ trợ vay tối đa 100% giá trị căn hộ với thời gian vay tối đa 35 năm và LS 0% trong vòng tối đa 24 tháng.

      Ý tưởng của giải pháp 

      Trong một báo cáo của McKinsey, Masterise Homes đã nhìn nhận được sự khác biệt của thị trường BĐS Việt Nam so với các nước đang phát triển trong khu vực. Trung bình trong 1.000 người Việt, chỉ có 0,8%, tức là chưa đến 1 giao dịch BĐS, thấp hơn từ 7-15 lần so với những nước đang phát triển khác.

      Quy mô thị trường BĐS thứ cấp tại Việt Nam thấp hơn các nước khác. Ảnh: NAHB

      Có thể thấy thời gian sử dụng một ngôi nhà của người Việt đang rất dài, dẫn đến số lần nâng cấp chỗ ở còn hạn chế. Điều này khiến thị trường có lượng giao dịch ít hơn; nguồn cung ít hơn, và sẽ rất khó định giá BĐS.

      Nhìn từ góc độ vĩ mô, thị trường Việt Nam đang thiếu nguồn cung ở phân khúc tầm trung do tăng giá BĐS, lạm phát, giá nguyên vật liệu tăng,…

      Nhận thấy những vấn đề của thị trường và người dùng, Masterise Homes cho ra đời ý tưởng về Home For Home với công thức Win-Win-Win (Ba bên cùng có lợi), giúp người Việt có thêm nhiều lựa chọn ở nhiều phân khúc, từ đó góp phần giải quyết các vấn đề của thị trường.

      Lợi ích của giải pháp

      Theo báo cáo của Savills, tách hộ và giới trẻ ra riêng sẽ tiếp tục đã và đang là xu hướng trong thời điểm hiện tại. Nhu cầu nhà ở do đó cũng sẽ tăng lên. Tuy nhiên, số lượng căn hộ dưới 2 tỷ đồng hiện rất hạn chế, hầu hết với diện tích khá nhỏ, từ 50-60 m2. Vì vậy, thị trường cần một công cụ giúp tăng nguồn cung ở phân khúc tầm trung, giúp người dân sở hữu nhà phù hợp với khả năng tài chính.

      Đối với những gia đình có nhà và có năng lực tài chính, Home For Home có thể giúp họ nâng tầm cuộc sống tại những dự án chất lượng hơn, một cách chủ động về tài chính.

      Ví dụ, nếu một gia đình bán căn nhà hiện tại và mua một căn mới, thị trường sẽ phát sinh giao dịch BĐS. Khi gia đình đó có đủ điều kiện để chuyển đổi chỗ ở mới, thì căn nhà cũ của họ sẽ là cơ hội cho một gia đình có thu nhập ít hơn. Như vậy, cả hai gia đình đều có thể sở hữu được nhà.

      Lợi ích của Home for Home là giúp người mong muốn đổi nhà và có năng lực tài chính sở hữu những căn hộ cao cấp có được một kế hoạch vẹn toàn: từ việc nắm được thời gian sẽ nhận nhà mới, số tiền cần thanh toán và bán căn nhà cũ một cách chủ động. 

      So với phương thức truyền thống, để mua căn nhà mới thì khách hàng phải ngay lập tức bán căn nhà cũ, điều này có thể buộc họ bán nhà với giá thấp hơn kỳ vọng. Hoặc như trường hợp của chị Thi, hai vợ chồng chị sẽ phải rút tiền tiết kiệm và vay mượn để xoay đủ 30% vốn ban đầu, 70% còn lại thì vay trả góp tính lãi suất ngay từ thời điểm mua nhà.

      So sánh hành trình đổi nhà truyền thống và sử dụng giải pháp Home for Home.

      So sánh hành trình đổi nhà truyền thống và sử dụng giải pháp Home for Home.

      >>> Tìm hiểu chi tiết Chương trình Trao tổ ấm, nhận an tâm <<<

      Quy trình vay vốn Home for Home

      Quy trình các bước khi vay vốn theo chương trình Home For Home như sau:

        • Bước 1: Khách hàng đặt cọc 50 Triệu
        • Bước 2: Ngân hàng giải ngân 30% giá trị căn hộ
        • Bước 3: Khách hàng ký hợp đồng mua bán cùng chủ đầu tư
        • Bước 4: Ngân hàng giải ngân 70% giá trị căn hộ
        • Bước 5: Khách hàng nhận nhà và được hoàn lại 50 Triệu đặt cọc

      Điều kiện để vay vốn là khách hàng cần thế chấp tài sản đảm bảo khác ngoài hợp đồng mua bán và chứng minh khả năng trả nợ với ngân hàng Techcombank.

      Tài sản đảm bảo là những tài sản gì?

      Đối với khoản vay 30% trước khi ký HĐMB, tài sản đảm bảo là:

        • Tài sản hình thành từ vốn vay: Tối đa 70%
        • Sổ tiết kiệm do Techcombank phát hành: Tối đa 100%
        • Bond do Techcombank phân phối: Tối đa 100%
        • Bất động sản đã cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu: Tối đa 70%
        • Bất động sản chưa cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu thuộc dự án liên kết Techcombank: Tối đa 70%

      Đối với khoản vay 70% sau khi ký HĐMB, tài sản đảm bảo chính là HĐMB.

      TRẢI NGHIỆM CÔNG CỤ
      ƯỚC TÍNH KHOẢN VAY NGAY!

      2. Các dự án áp dụng giải pháp “Home for Home”

      Hiện tại, giải pháp này đã được triển khai cho các khách hàng là công dân Việt Nam có nguồn thu nhập ổn định và đang sở hữu bất động sản tại Hà Nội và TP.HCM. Nguồn thu nhập và bất động sản sẽ được Techcombank thẩm định theo các quy định.

      Đọc tiếp
      • Masteri West Heights

      Tọa lạc tại trung tâm Smart City, Hà Nội, Masteri West Heights sở hữu hệ tiện ích kép toàn diện, từ chuỗi tiện ích cao cấp dành riêng cho cư dân đến hệ sinh thái khổng lồ của đại đô thị chỉ cách vài bước chân. Ngôn ngữ thiết kế phóng khoáng với mảng xanh tươi mát và không gian mở, mang đến tổ ấm hoàn hảo cho mọi gia đình.

      • Masteri Waterfront

      Toạ lạc ngay trung tâm đại đô thị Ocean Park, Masteri Waterfront sở hữu tầm nhìn trực diện ra biển hồ nước mặn 6,1 ha và hồ trung tâm 24,5 ha, với toàn bộ hệ tiện ích 2 lớp đến từ đại đô thị và 22 tiện ích riêng đặc quyền trong khu dân cư.

      • Masteri Centre Point

      Khu căn hộ compound cao cấp chuẩn quốc tế tại vị trí trung tâm Grand Park, đại đô thị lớn nhất phía Đông TP.HCM. Masteri Centre Point sở hữu tầm nhìn trực diện “Công viên 36 ha - Biển hồ nhân tạo” khu đô thị Grand Park và 24 tiện ích chuẩn quốc tế.

      3. Về Masterise Homes

      Masterise Homes thuộc tập đoàn Masterise Group( tiền thân là Thao Dien Investment) với các thương hiệu bất động sản Masteri, Millennium, M-One . Công ty Phát triển Bất động sản Masterise Homes là doanh nghiệp sẽ thực hiện quản lý và phát triển tất cả các thương hiệu bất động sản nhà ở của chủ đầu tư tập đoàn Masterise Group.

      Các dự án do Masterise Homes – Masterise Group phát triển đều đem lại sự uy tín cao về mặt pháp lý và khả năng sinh lời gia tăng theo thời gian. Hiện tại, các dự án của Masterise Homes luôn đảm bảo đúng tiến độ thi công và cấp sổ hồng trong thời gian nhanh nhất.

      Masterise Homes còn hợp tác cùng các đối tác phát triển hàng đầu thế giới để kiến tạo nên những công trình đạt chuẩn quốc tế có thể đến như: thiết kế kiến trúc Atkins (Anh), Tange Associates (Nhật), DWP (Thái Lan), tư vấn quản lý dự án và giám sát thi công Mace (Anh), Artelia (Pháp), tư vấn kỹ thuật và cơ sở hạ tầng Aurecon (Úc), quản lý và vận hành Savills (Anh), ngân hàng Techcombank, tổng thầu xây dựng Coteccons, tổng thầu xây dựng Delta…

      Home For Home được xem là giải pháp mua nhà ưu việt nhất trên thị trường bất động sản Việt Nam thời điểm hiện tại. Tham gia chương trình Home For Home, bạn không chỉ được hưởng thụ cuộc sống mới chất lượng tại các khu căn hộ Masteri đẳng cấp quốc tế, mà còn giữ được ngôi nhà cũ để kinh doanh hoặc cho thuê sinh lời.

      Đối với khách mua đầu tư cho thuê, Home For Home còn mang đến cơ hội sinh lời an toàn và hấp dẫn, bởi nhà đầu tư không phải bỏ ra bất kỳ đồng vốn nào ban đầu, mà vẫn có thêm được một căn hộ Masteri để cho thuê thu lời, chưa kể giá trị thặng dư của căn hộ qua thời gian.

      Khách hàng được hưởng lãi suất cố định đặc quyền lên đến 3 năm. Ảnh: Masteri West Heights.
      Nhận tư vấn ngay

      Nếu cần tư vấn thêm giải pháp nhà ở “Home for Home”  cùng thông tin về các dự án của Masterise Home, bạn có thể liên hệ với chuyên viên tư vấn của One Housing theo các hình thức dưới đây: 

      >>> Các chủ đầu tư bất động sản uy tín <<<

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Gợi ý bất động sản
      Xem tất cả

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương