Giải mã yếu tố tâm linh trong đầu tư chứng khoán

      Giải mã yếu tố tâm linh trong đầu tư chứng khoán

      Onehousing image
      5 phút đọc
      01/04/2024
      Bạn đang quan tâm đến tài chính đầu tư và muốn giải mã những yếu tố tâm linh trong đầu tư chứng khoán. Bài viết này sẽ phần nào giúp bạn giải đáp vấn đề trên.

      Đối với nhiều nhà đầu tư chứng khoán, những thuật ngữ phong thủy, bát quái, ngũ hành,... đã không còn là xa lạ nữa. Nếu bạn đang tìm hiểu về tài chính đầu tư thì bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải mã yếu tố tâm linh trong đầu tư chứng khoán.

      Tâm linh trong đầu tư chứng khoán là gì?

      Tâm linh là một khái niệm rộng với nhiều sắc thái khác nhau, đề cập đến những hiện tượng bí ẩn, nằm ngoài phạm vi hiểu biết của con người.

      Tâm linh trong đầu tư chứng khoán (Đầu tư chứng khoán hệ tâm linh) là một trào lưu mới xuất hiện với đặc điểm chung là xem việc đầu tư chứng khoán có yếu tố may rủi, thắng thua đều phụ thuộc chủ yếu may mắn. 

      Những nhà đầu tư chứng khoán áp dụng tâm linh vào đầu tư chứng khoán thường thích xem bói, xem phong thủy hoặc trước khi mua chứng khoán hoặc mua cổ phiếu vì nghĩ bản thân may mắn,... 

      giai-ma-yeu-to-tam-linh-trong-dau-tu-chung-khoan-onehousing-1

      Yếu tố tâm linh, may rủi xuất hiện rất nhiều trong thị trường đầu tư chứng khoán (Nguồn: vietstock)

       

      Ảnh hưởng của tâm linh trong đầu tư chứng khoán

      Đọc tiếp

      Đầu tư chứng khoán hệ tâm linh mang đến nhiều ảnh hưởng tiêu cực đối với thị trường tài chính đầu tư và các nhà đầu tư chứng khoán.

      Những người xuất hiện rất thường xuyên trên mạng xã hội và các phương tiện truyền thông được gọi là “chuyên gia” phong thủy luôn đưa ra nhận định và tư vấn về mua bán cổ phiếu, chọn lựa giá cả và thời điểm. Họ có mức độ ảnh hưởng rất lớn đến việc đưa quyết định đầu tư của các cá nhân và các công ty.

      Theo như nghiên cứu được công bố trên tạp chí khoa học Journal of Comparative Economics, các doanh nghiệp có giám đốc trong độ tuổi từ 49 đến 53 đều có xu hướng giảm đầu tư bởi vì tin vào dân gian về sự thiếu may mắn và rủi ro trong khoảng thời gian đầu tư này. Mức độ ảnh hưởng này càng tăng lớn hơn khi trình độ giáo dục của lãnh đạo doanh nghiệp tăng.

      Trên thế giới cũng có rất nhiều trường hợp tâm linh, mê tín trong lĩnh vực tài chính đầu tư. Ví dụ như một doanh nghiệp có lãnh đạo theo quan niệm của Trung Quốc thường thực hiện các hoạt động đầu tư có rủi ro cao như mua bán - sáp nhập doanh nghiệp hoặc nghiên cứu và phát triển. Hay việc mua bán bất động sản luôn có tâm lý tránh những biển số xe có kết thúc bằng số 49 hoặc 53.

      Theo Vietstock, dựa trên nghiên cứu của Bhattacharya, các nhà đầu tư cá nhân trên sàn giao dịch hàng hóa phái sinh của Đài Loan có tỷ lệ 9,9% đặt lệnh giới hạn với giá kết thúc bằng số 8 cao hơn so với tỷ lệ 6,3% đặt lệnh với giá kết thúc bằng số 4. Không may mắn rằng những nhà đầu tư mê tín đặt lệnh số 8 có lợi suất đầu tư thấp hơn bởi vì chậm cập nhật các lệnh giới hạn thời điểm mua không tốt. 

      Trong một thị trường, những nhà đầu tư chứng khoán đi theo tâm linh, mua theo cảm tính, may rủi thường là nguồn mang lại lợi nhuận cho các công ty môi giới, các nhà đầu tư, tổ chức hoặc cá nhân chuyên nghiệp có khả năng phân tích và quản lý rủi ro. Đây chính là lý do tại sao những trào lưu tâm linh trong đầu tư chứng khoán thường được cổ xúy đến như vậy.

      Số liệu chỉ ra rằng Việt Nam là một trong 3 quốc gia có tỷ lệ người vô thần cao nhất nhưng lại chịu tác động rất mạnh của các tín ngưỡng dân gian, bản địa. Một vài doanh nghiệp tại Việt Nam cũng chịu ảnh hưởng bởi quan niệm dân gian về tuổi hạn: các doanh nghiệp có giám đốc trong độ tuổi từ 49 đến 53 có xu hướng giảm đầu tư vào tài sản cố định.

      giai-ma-yeu-to-tam-linh-trong-dau-tu-chung-khoan-onehousing-2

      Quỹ mở đầu tư (iFund) đem đến rất nhiều giải pháp và lợi ích cho các nhà đầu tư (Nguồn: iFund)

      Giải pháp iFund - quỹ mở đầu tư an toàn của TCBS

      Giới thiệu chung về iFund

      iFund hay còn gọi là quỹ mở đầu tư, quỹ này được xây dựng và quản lý bởi đội ngũ chuyên gia chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm của công ty chứng khoán Techcom Securities (TCBS).

      Các khách hàng tùy vào mục tiêu và mong muốn khác nhau để lựa chọn tham gia các quỹ với số tiền đầu tư chỉ từ 10.000 đồng và đạt tỷ suất sinh lời trong dài hạn ở mức cao từ 6% đến 12%/năm.

      • iFund là một quỹ đầu tư có tính thanh khoản tốt: các khách hàng khi đầu tư có thể mua hoặc bán chứng chỉ quỹ mỗi ngày và nhận được số tiền bán ra vào ngay ngày hôm sau.
      • iFund có danh mục đầu tư vô cùng đa dạng: Khách hàng có thể đầu tư hàng trăm loại cổ phiếu và trái phiếu khác nhau vào chỉ với việc sở hữu một chứng chỉ quỹ. Điều này giúp giảm thiểu rủi ro trong tài chính đầu tư của khách hàng.
      • Quỹ mở đầu tư có mức đầu tư tối thiểu vô cùng thấp: chỉ với số vốn từ 10.000 khách hàng đã có thể tham gia vào iFund.
      • Quỹ mở đầu tư còn xây dựng danh mục đầu tư có chất lượng tốt và được niêm yết trên thị trường chứng khoán. Điều này giúp khách hàng đầu tư chứng khoán một cách an toàn nhất.

      Các gói đầu tư tại iFund

      Hiện tại quỹ mở đầu tư đang có tất cả 7 gói đầu tư gồm:

      • Quỹ mở đầu tư trái phiếu Techcom (TCBF)
      • Quỹ mở đầu tư cổ phiếu Techcom (TCEF)
      • Quỹ mở đầu tư cân bằng linh hoạt Techcom (TCFF)
      • Quỹ mở đầu tư cổ phiếu ngân hàng và tài chính Techcom (TCFIN)
      • Quỹ mở đầu tư về cổ phiếu bất động sản Techcom (TCRES)
      • Quỹ mở đầu tư cổ phiếu doanh nghiệp vừa và nhỏ Techcom (TCSME)
      • Quỹ đầu tư về cổ phiếu United ESG Việt Nam (UVEEF)

      Trên đây là những thông tin liên quan đến vấn đề tâm linh, mê tín trong đầu tư chứng khoán. Qua đó bạn phần nào giải mã được yếu tố tâm linh trong đầu tư chứng khoán và nâng cao kiến thức về khả năng phân tích và quản lý rủi ro để không chỉ dựa vào may rủi khi xuống tiền đầu tư.

      Xem thêm

      Từ "vạch xuất phát" 10 triệu đồng, cô gái 34 tuổi sở hữu căn nhà mơ ước sau 7 năm áp dụng chiến lược tài chính thông minh

      Bật mí một số khoản đầu tư tài chính ngắn hạn phổ biến cho người đầu tư lần đầu

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương