Giải đáp: Từ Vinhomes Metropolis đến chợ Đồng Xuân có gần không?

      Giải đáp: Từ Vinhomes Metropolis đến chợ Đồng Xuân có gần không?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      15/03/2023
      Bài viết giới thiệu tổng quan về Vinhomes Metropolis và chợ Đồng Xuân, cung cấp thông tin về khoảng cách và những phương tiện đi lại thuận tiện nhất giữa hai địa điểm này.

      Vinhomes Metropolis là một khu đô thị đẳng cấp nằm giữa lòng thủ đô với nhiều tiện ích hiện đại. Từ vị trí dự án, bạn có thể kết nối với nhiều địa địa trung tâm, trong đó có chợ Đồng Xuân - là một trong những chợ truyền thống lâu đời nhất của Hà Nội. Hai địa điểm này đều thu hút được sự quan tâm của đông đảo người dân và du khách đến thủ đô. Vậy hai địa điểm này có gần nhau không và khoảng cách là bao nhiêu? Hãy cùng khám phá câu trả lời trong bài viết dưới đây.

      Tổng quan về Vinhomes Metropolis và chợ Đồng Xuân

      Vinhomes Metropolis - Khu đô thị trung tâm Thủ đô

      Vinhomes Metropolis nằm ở địa chỉ số 29 Liễu Giai, thuộc phường Liễu Giai, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội. Dự án nằm trong bán kính 1km của một loạt các đại sứ quán lớn, khu văn phòng, khách sạn hạng sang và những điểm giải trí hàng đầu. Từ Vinhomes Metropolis, chỉ mất 5 phút để đến Hồ Tây và chưa đầy 15 phút để đến trung tâm Bờ Hồ Hoàn Kiếm. Đây là dự án đẳng cấp và đắt giá nhất trong số các dự án của Vingroup tại Hà Nội.

      Dự án gồm 3 tòa chung cư Metropolis và 2 tòa văn phòng cho thuê Central Palace. Tổng diện tích của dự án là 3,5 ha, với 2 tòa văn phòng cao 45 tầng và 3 tòa chung cư cao cấp M1 (41 tầng), M2 và M3 (45 tầng). Tổng số lượng căn hộ là trên 1000 căn hộ cao cấp, bao gồm 11 căn Skyvilla và 5 căn Penthouse.

      Dự án cung cấp các loại hình căn hộ bao gồm 1PN, 2PN, 3PN, 4PN, penthouse và skyvilla với diện tích từ 49,78 đến 499,9 mét vuông. Toàn bộ mặt ngoài căn hộ được thiết kế bằng kính Low-E chạm sàn, kết hợp với ban công kính hiện đại, mang đến tầm nhìn bao quát hồ Tây và trung tâm thành phố Hà Nội. 

      3 tòa chung cư Metropolis nằm ở tuyến giao trọng yếu của khu vực. (Nguồn: VInhomes).

      Chợ Đồng Xuân - trung tâm mua sắm hàng đầu Thủ đô

      Chợ Đồng Xuân là một trong những khu chợ lớn nhất ở phía Bắc Việt Nam, được xem là biểu tượng của Thủ đô Hà Nội với tuổi đời hàng trăm năm. Nơi đây không chỉ là trung tâm buôn bán, giao thương sầm uất mà còn là thiên đường ẩm thực giữa lòng thành phố, nơi khách tham quan có thể thưởng thức các món ngon đặc sản của người Hà Nội.

      Chợ Đồng Xuân nằm trong khu vực Phố Cổ Hà Nội, tọa lạc tại phường Đồng Xuân, quận Hoàn Kiếm. Chợ nằm cách Hồ Hoàn Kiếm khoảng 800 mét và khá gần với phố Hàng Mã và ga Long Biên. Khu chợ giáp với ngõ Đồng Xuân ở phía đông, phố Đồng Xuân ở phía tây, phố Hàng Khoai ở phía bắc và phố Cầu Đông ở phía nam.

      Tuy tuổi đời không quá lớn so với các khu phố lân cận, nhưng Đồng Xuân lại là khu chợ đầu mối lớn nhất tại Hà Nội, phục vụ chủ yếu cho việc đổ mối, bán buôn và còn có các gian hàng bán lẻ với giá cả hợp lý. Đây là một điểm đến không thể bỏ qua cho du khách khi đến thăm Hà Nội.

      Chợ Đồng Xuân với mặt trước là Phố Đồng Xuân. (Nguồn: Wikipedia).

      Khoảng cách từ Vinhomes Metropolis đến chợ Đồng Xuân là bao nhiêu?

      Tùy vào tuyến đường và phương tiện bạn di chuyển, mà khoảng cách giữa 2 địa điểm này sẽ khác nhau. Tuy nhiên khoảng cách dự kiến giữa 2 địa điểm này sẽ nằm trong khoảng từ 4,6km đến 5,9km.

      Di chuyển bằng phương tiện nào từ Vinhomes Metropolis đến chợ Đồng Xuân?

      Nếu chọn xe máy, xe đạp để di chuyển

      Nếu chọn đi bằng những phương tiện này, bạn có thể di chuyển với 2 tuyến đường sau:

      • Tuyến 1: phố Kim Mã - phố Trần Phú - phố Phùng Hưng - phố Hàng Mã - phố Đồng Xuân. Đây là lộ trình di chuyển ngắn nhất với 4,6km, khoảng 10 phút di chuyển.
      • Tuyến 2:  phố Kim Mã - phố Sơn Tây - phố Ông Ích Khiêm - phố Lê Hồng Phong - đường Hùng Vương - phố Phan Đình Phùng - Hàng Đậu - phố Hàng Giấy - Hàng Khoai - phố Đồng Xuân. Lộ trình này khoảng 4,8km.

      Phương tiện di chuyển là ô tô

      Bạn có thể đi với 2 tuyến đường này bằng xe ôtô:

      • Tuyến 1: Phố Kim Mã - phố Nguyễn Thái Học - phố Đình Ngang - phố Cửa Nam - phố Hàng Bông - phố Phùng Hưng - phố Hàng Mã - phố Hàng Chiếu - phố Đồng Xuân. Nếu chọn di chuyển bằng ô tô, đây là lộ trình di chuyển ngắn nhất với 4,8km, mất khoảng 16 phút di chuyển thực tế.
      • Tuyến 1: Phố Kim Mã - phố Nguyễn Thái Học - đường Hoàng Diệu - phố Phan Đình Phùng - phố Hàng Bún - đường Yên Phụ - đường Trần Nhật Duật - Hàng Khoai - phố Đồng Xuân. Lộ trình này dài 5,9km và mất khoảng 20 phút di chuyển.

      Phương tiện di chuyển là xe buýt truyền thống

      Có 2 tuyến xe buýt xe buýt công cộng để đi qua 2 địa điểm này:

      • Tuyến 22A: Xuất phát từ trạm Ngã 3 Vạn Bảo (khu Ngoại giao đoàn) - phố Kim Mã - phố Nguyễn Thái Học - đường Hoàng Diệu - phố Phan Đình Phùng - xuống xe tại trạm 3A Phan Đình Phùng. Lộ trình này dài 4,3km, di chuyển trong vòng 22 phút.
      • Tuyến 34: Xuất phát từ trạm Ngã 3 Vạn Bảo (khu Ngoại giao đoàn) - phố Kim Mã - phố Nguyễn Thái Học - phố Phan Bội Châu - phố Lý Thường Kiệt - phố Quang trung - phố Hai Bà Trưng - phố Lý Thái Tổ - phố Ngô Quyền - phố Hàng Vôi - phố Hàng Tre - đường Trần Nhật Duật - xuống xe tại trạm Ô Quan Chưởng. Lộ trình này dài 7km, di chuyển trong vòng 30 phút.

      Khi chọn di chuyển bằng xe buýt truyền thống, chi phí đi lại sẽ rẻ hơn, tuy nhiên, sẽ chậm hơn khi di chuyển bằng phương tiện cá nhân, đồng thời, bạn cần phải đi bộ đến trạm xe buýt gần nhất để đón xe.

      Phương tiện di chuyển là Vinbus

      Hiện tại có 2 tuyến Vinbus di chuyển giữa 2 địa điểm này:

      • Tuyến E05: xuất phát từ trạm Đại sứ quán Nhật Bản (số 27 Liễu Giai) - đường Văn Cao - đường Hoàng Hoa Thám - đường Thanh Niên - xuống trạm đường Yên Phụ. Lộ trình dài 6,7km với 26 phút di chuyển.
      • Tuyến E07: xuất phát từ trạm Ngã 3 Vạn Bảo (khu Ngoại giao đoàn) - phố Kim Mã - phố Nguyễn Thái Học - phố Phan Bội Châu - phố Hai Bà Trưng - phố Hàng Vôi - phố Hàng Muối - đường Trần Nhật Duật - xuống xe tại trạm Điểm trung chuyển Long Biên. Lộ trình này dài  6,6km, di chuyển trong vòng 28 phút.

      Di chuyển bằng Vinbus giúp tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường. (Nguồn: Vinbus).

      Khi chọn di chuyển bằng Vinbus, chi phí đi lại sẽ rẻ hơn và bạn cũng góp phần vào việc bảo vệ môi trường do hệ thống Vinbus chỉ vận hành bằng năng lượng điện. Tuy nhiên, thời gian di chuyển sẽ chậm hơn so với di chuyển bằng phương tiện cá nhân, đồng thời, bạn sẽ phải đi bộ đến trạm gần nhất để đón được xe.

      Qua  bài viết, bạn đã có cài nhìn tổng quan hơn về Vinhomes Metropolis, chợ Đồng Xuân và khoảng cách giữa hai địa điểm này. Do hai địa điểm đều nằm ở vị trí trung tâm của thu đô nên việc kết nối giữa chúng là điều dễ dàng bằng các tuyến đường chính. Hy vọng với những thông tin trong bài viết, bạn sẽ tìm đường cách di chuyển thuận tiện nhất cho mình.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Dự án chung cư quận Ba Đình nổi bật nhất thị trường bất động sản 2023

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương