Giải đáp thắc mắc: Nên mua chung cư nào giá phù hợp với người trẻ sinh sống và làm việc tại Hà Nội?

      Giải đáp thắc mắc: Nên mua chung cư nào giá phù hợp với người trẻ sinh sống và làm việc tại Hà Nội?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      07/01/2023
      Chung cư luôn là lựa chọn hàng đầu đối với đa phần người trẻ sinh sống cũng như làm việc tại các thành phố lớn như Hà Nội bởi kiến trúc hiện đại, không gian được tối ưu và tích hợp nhiều tiện ích. Tuy vậy, với phân khúc khách hàng trẻ tuổi, khả năng tài chính còn eo hẹp thì việc tìm kiếm xem nên mua chung cư nào ở Hà Nội luôn là bài toán khó. Cùng OneHousing tìm hiểu những căn chung cư phù hợp người trẻ ở Hà Nội với mức giá lý tưởng nhất.

      Chung cư luôn là lựa chọn hàng đầu đối với đa phần người trẻ sinh sống cũng như làm việc tại các thành phố lớn như Hà Nội bởi kiến trúc hiện đại, không gian được tối ưu và tích hợp nhiều tiện ích. Tuy vậy, với phân khúc khách hàng trẻ tuổi, khả năng tài chính còn eo hẹp thì việc tìm kiếm xem nên mua chung cư nào ở Hà Nội luôn là bài toán khó.

      Cùng OneHousing tìm hiểu những căn chung cư phù hợp người trẻ ở Hà Nội với mức giá lý tưởng nhất.

      Xu hướng chọn chung cư giá rẻ ở Hà Nội

      Vẫn biết chung cư được đánh giá là xu hướng tất yếu tại các thành phố lớn chứ không riêng gì ở Hà Nội. Tuy vậy, chung cư giá rẻ ở Hà Nội vẫn tạo ra được sức hút lớn đối với những người trẻ có ý định hoặc đang sinh sống cũng như làm việc tại nơi phồn hoa này.

      Dù mức thu nhập trung bình của cả nước đang được nâng cao, nhất là những trung tâm đô thị lớn, tuy nhiên vẫn chỉ ở mức thấp so với mặt bằng chung các nước khác. Đi cùng với đó là nhu cầu tìm kiếm chỗ ở lại tăng cao, những căn chung cư đầy đủ tiện ích nhưng có mức giá rẻ cực cạnh tranh trong tình hình biến động của thị trường như hiện nay lại được chú ý hơn bao giờ hết.

      Lần đầu mua nhà của người trẻ: Chung cư không ở có phải đóng phí dịch vụ không?

      Đọc tiếp

      Tiêu chí chọn chung cư phù hợp với người trẻ ở Hà Nội

      Là một người trẻ đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội đang có ý định mua chung cư, chắc chắn bạn không thể bỏ lỡ những tiêu chí để có thể chọn được ra căn chung cư phù hợp với người trẻ ở Hà Nội hay các thành phố lớn khác.

      Mức giá hợp lý

      Để đưa ra được quyết định mua chung cư thay vì nhà đắt chắc chắn yếu tố tài chính chắc chắn đã được cân nhắc. Mua chung cư có một ưu điểm vượt trội chính là tiết kiệm được khoản chi phí lớn. Đối với những người trẻ, những căn studio hay 1 - 2 phòng ngủ được ưa chuộng hơn bao giờ hết.

      Với căn studio, mức giá chỉ giao động trên dưới 900 triệu, hay gia đình trẻ có thể cân nhắc căn từ 1 - 2 phòng ngủ có mức giá 1.5 - 2 tỷ đồng. Nhằm giảm áp lực tài chính, không ít chủ đầu tư uy tín đã hợp tác với ngân hàng và đưa ra những ưu đãi cũng như gói vay lãi suất thấp tối đa 80% tổng giá trị căn hộ.

      Tuy nhiên, tùy vào khoản tích lũy cũng như khả năng thu nhập, chi trả cùng nhu cầu mà gia chủ tương lai sẽ có lựa chọn khác nhau. 

      Mức độ uy tín của đơn vị chủ đầu tư và dự án 

      Người trẻ lần đầu mua nhà cũng đồng nghĩa với việc chưa có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này, chính vì đó, quá trình xem xét và đánh giá mức độ uy tín mà chủ đầu tư dự án đó có được vô cùng quan trọng.

      Bởi lẽ, nếu chủ đầu tư và dự án không uy tín sẽ kéo theo vô số hệ lụy cùng rủi ro trong suốt quá trình hoàn thiện hợp đồng và sử dụng về sau này. Một số yếu tố cần chú ý trong mục này như:

      • Các giấy tờ liên quan đến cấp phép kinh doanh và cấp phép xây dựng dự án.
      • Năng lực quản lý và tiềm lực tài chính của chủ đầu tư.
      • Hợp đồng chi tiết, đề cập rõ ràng quyền lợi cũng như nghĩa vụ của cả 2 bên mua và bán.
      • Chất lượng trong quá trình khởi công xây dựng và sau khi đi vào sử dụng của dự án.
      • Tiến độ xây dựng, mức độ pháp lý của phần đất đang được quy hoạch của dự án.

      Thiết kế hiện đại, tiện ích thông minh

      Đối với người trẻ, nhà không chỉ còn là nơi để ở mà còn là nơi để nghỉ dưỡng, để trải nghiệm những tiện ích tuyệt vời. Với mức giá chỉ từ 900 triệu đến 2 tỷ đồng hoàn toàn có thể sở hữu một căn chung cư giá rẻ ở Hà Nội hội tụ đầy đủ những tiện ích từ cơ bản đến nâng cao như: bệnh viện, trường học, trung tâm mua sắm, công viên, khu vui chơi, bể bơi 4 mùa, phòng gym.

      Tuy nhiên, không phải dự án nào cũng hội tụ đầy đủ và hoàn hảo từ thiết kế đến tiện ích, nhưng phần lớn đều đáp ứng được những tiện ích cơ bản nhất cho cư dân.

      Thiết kế tối giản nhưng vẫn hiện đại. (Nguồn: Vinhomes).

      Tham khảo top chung cư giá rẻ ở Hà Nội

      Với tầm phân khúc dưới 2 tỷ có không ít sự lựa chọn chung cư phù hợp với người trẻ ở Hà Nội. Cùng tham khảo những dự án có căn hộ tầm giá này với hệ thống tiện ích đẳng cấp bậc nhất hiện nay.

      Vinhomes Smart City

      Là dự án đi đầu với tiêu chí thông minh nằm ở Tây Mỗ, Nam Từ Liêm, Vinhomes Smart City được quy hoạch với nguồn vốn lớn nhằm đồng bộ một hệ sinh thái hiện đại nhất phía Tây thành phố.

      Với 14% trên tổng diện tích 280ha được tích hợp đầy đủ tiện ích như Vinschool, bệnh viện Vinmec, trung tâm thương mại Vincom Mega Mall, chuỗi 3 công viên đẳng cấp, bể bơi 4 mùa, khu vui chơi, shophouse, đáp ứng nhu cầu từ cơ bản đến nâng cao của cư dân.

      Ngoài ra, sản phẩm căn hộ tại đây được phân chia thành nhiều dạng khác nhau cùng các phân khúc giá đạt tiêu chuẩn chung cư phù hợp người trẻ ở Hà Nội chỉ từ khoảng 900 triệu.

      Vinhomes Ocean Park

      Vinhomes Ocean Park hay còn được biết đến với nhiều biệt danh như quận Ocean, thành phố biển hay thành phố đại dương, tuy nhiên dù là tên gọi nào cũng xuất phát từ những đặc điểm của khu đô thị này. Ngoài những tiện ích cơ bản tương tự như Vinhomes Smart City thì Ocean Park còn được chú ý bởi 2 biển hồ nhân tạo nước ngọt và nước mặn đạt tiêu chuẩn quốc tế cùng nhiều hoạt động bãi biển như dã ngoại, cắm trại.

      Về cơ bản, phân chia các dạng căn hộ cũng tương đương như “thành phố thông minh” nhưng căn 2 phòng ngủ lại có mức giá khoảng 1.5 tỷ và được đánh giá là một trong những căn chung cư phù hợp người trẻ ở Hà Nội, đặc biệt là vợ chồng mới cưới, gia đình nhỏ. Tuy nhiên, mức giá sẽ thay đổi phụ thuộc vào từng phân khu, vị trí, đặc biệt là thời điểm mua căn hộ. Dù vậy thì mức chênh lệch sẽ không nhiều.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm 

      Mua chung cư Hà Nội dưới 1 tỷ với người trẻ có dễ mua không?

      Vinhomes Smart City Tây Mỗ: Vị trí, giá bán và tiện ích nổi bật dành cho người lần đầu mua nhà

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương