Giải đáp thắc mắc cho người trẻ: Khi nào nên mua nhà

      Giải đáp thắc mắc cho người trẻ: Khi nào nên mua nhà

      Onehousing image
      4 phút đọc
      13/12/2022
      Theo xu hướng sống hiện đại, phóng khoáng của người trẻ việc mua nhà, mua chung cư là một quyết định đúng đắn và mang lại nhiều lợi ích, nâng chất lượng cuộc sống. Vậy khi nào nên mua nhà, thời điểm thích hợp mua nhà là lúc nào. Cùng OneHousing tìm hiểu qua bài viết sau đây.

      Theo xu hướng sống hiện đại, phóng khoáng của người trẻ việc mua nhà, mua chung cư là một quyết định đúng đắn và mang lại nhiều lợi ích, nâng chất lượng cuộc sống. Vậy khi nào nên mua nhà, thời điểm thích hợp mua nhà là lúc nào. Cùng OneHousing tìm hiểu qua bài viết sau đây.

      Đọc tiếp

       Khi nào thì nên mua nhà?

      Có lẽ yếu tố quan trọng nhất trong việc xác định xem bạn đã sẵn sàng mua nhà hay chưa sẽ được tổng hợp bằng những câu hỏi sau:

      • Bạn nghĩ cuộc sống của bạn sẽ như thế nào trong năm năm nữa
      • Bạn có lập gia đình trong 2 - 3 năm tới không
      • Bạn vẫn ở thành phố nơi bạn đang sống và làm việc không

      Vì vậy bạn cần cân nhắc đến rất nhiều yếu tố gồm điều kiện sống hiện tại, quỹ đạo sự nghiệp và tài chính, và thậm chí cả việc bạn đã sẵn sàng trở thành chủ nhà hay chưa.

      Khi nào nên mua nhà Masteri Waterfront?

      Mua nhà vào thời điểm nào thì phù hợp, lần đầu mua nhà gặp nhiều khó khăn, bất lợi gì? Có rất nhiều yếu tố quyết định để bạn sở hữu một căn nhà nhằm tạo dựng một môi trường hoàn hảo nhất cho cuộc sống của bạn. Yếu tố thời tiết rất quan trọng giúp bạn đánh giá chất lượng công trình.

      Theo các chuyên gia phong thủy, không nên mua nhà trong mùa mưa bởi có nhiều bất tiện khi di chuyển. Tuy nhiên, các cố vấn bất động sản cho rằng, đó chính là thời điểm nguồn kinh tế của khách hàng dồi dào nhất. Bởi vì, yếu tố thời tiết bất lợi khiến các công trình thi công khó khăn, các chủ đầu tư đưa ra rất nhiều các khuyến mãi lớn về giá nhà, thu hút khách hàng.

      Dựa vào yếu tố thời tiết phần nào đi tìm giải đáp khi nào nên mua nhà? Nếu bạn tinh ý, thời điểm mùa mưa giúp bạn đánh giá, quan sát khách quan nhất chất lượng công trình. Hệ thống thoát nước có tốt không? Liệu ngôi nhà có bị sụt lún hay ngập úng xảy ra không? Cho nên, bạn không nên kiêng mua nhà vào mùa mưa.

      Thời tiết rất quan trọng nhưng điều kiện tài chính vẫn quyết định hơn cả. Tùy vào khoản tài sản của gia đình mà lựa chọn nhà mặt đất, nhà chung cư, khu trung tâm hay vùng ven.

      Kinh nghiệm quý báu mua nhà nếu không đủ tiền

      Bạn đang tìm kiếm một không gian sống rộng rãi, thoáng đãi giúp chất lượng cuộc sống nâng cao và một nơi để an cư. Nhưng số tiền tiết kiệm không đủ so với giá trị căn nhà bạn đang tìm hiểu. Một vài kinh nghiệm quý giá để bạn mua nhà nếu không đủ tiền.

      Tuyệt đối không mua nhà khi chưa có khoản tiết kiệm nào  

      Nếu bạn không có bất cứ khoản tiết kiệm hay tài sản thế chấp nào thì quyết định mua nhà nên xem xét lại. Bởi người bán sẽ tham khảo tài sản của bạn để đưa ra những điều khoản cần thiết trong hợp đồng mua bán.

      Không nên vay toàn bộ giá trị ngôi nhà

      Tuy nhiên, rất nhiều người Việt sẵn sàng vay ngân hàng toàn bộ giá trị căn nhà. Sau khi mua, nguồn nợ lớn có thể khiến bạn nản chí phấn đấu trả. Nếu không tự tin vay mượn hoặc tài sản thế chấp không lớn thì bạn phải đưa ra những phương án trả nợ đạt hiệu quả và niềm tin tốt nhất. 

      Tận dụng nguồn tiền của người thân 

      Sử dụng nguồn tiền vay của người thân, bạn bè là một trong những kinh nghiệm quý giá nhất khi mua nhà. Bởi, tất cả các khoản vay từ ngân hàng đều có lãi suất. Không chỉ tiền vay mà phát sinh thêm nhiều nguồn lãi khiến bạn rất mệt mỏi. Cho nên, nếu được tạo điều kiện vay mượn, bạn nên tận dụng tốt nguồn tiền này. 

      Vay nợ người thân không áp lực việc trả lãi nhưng có một áp lực vô hình về thời gian tạo ra. Bạn cần xây dựng kế hoạch cụ thể để có tiền trả bất cứ lúc nào sau mua nhà. Họ thường không cần bạn phải trả ngay, có khoảng thời gian nhất định. Nhưng họ có thể cần bất cứ lúc nào nếu có việc gấp.

      Tùy thuộc vào tình hình tài chính cá nhân, bạn có thể cần lưu tâm tới nhiều thứ. Tuy nhiên hãy cố gắng tích lũy nhiều tiền hơn mức bạn cần trước khi quyết định mua nhà để không chật vật về sau. Có một cái nhìn tổng thể về tài chính của bản thân sẽ giúp bạn xử lý những tình huống phát sinh có thể xảy ra.

      Một số thông tin trên phần nào giúp bạn tháo gỡ những băn khoăn khi nào thì nên mua nhà. Hãy nhớ rằng mua nhà là một quyết định và cam kết lớn, nên bạn cần phải suy nghĩ sâu sắc và kỹ càng để đảm bảo thực hiện điều này một cách đúng đắn.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Mua nhà ở xã hội được giảm lãi suất bao nhiêu % với gói tín dụng 120.000 tỷ?

      Người trẻ lần đầu mua nhà vì sao nên chọn chung cư

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương