Giải đáp: Những điều kiêng kỵ khi kê giường ngủ trong nhà chung cư?

      Giải đáp: Những điều kiêng kỵ khi kê giường ngủ trong nhà chung cư?

      Onehousing image
      09/03/2023
      Câu hỏi: “Những điều kiêng kỵ khi kê giường ngủ trong nhà chung cư?” sẽ được OneHousing giải đáp trong bài viết dưới đây.

      Thiết kế phòng ngủ một cách khoa học và đẹp mắt sẽ làm cho ngôi nhà của bạn trở nên thẩm mỹ và giúp cho tinh thần gia chủ thoải mái hơn. Trong đó, quan trọng nhất là kê giường ngủ, đặc biệt là đối với nhà chung cư. Nó không chỉ liên quan đến thẩm mỹ mà còn có mối quan hệ mật thiết với yếu tố phong thủy. Vậy những điều kiêng kỵ khi kê giường ngủ trong nhà chung cư là gì? Bài viết dưới đây của OneHousing sẽ hướng dẫn bạn cụ thể.

      Vai trò của phong thủy phòng ngủ chung cư đối với gia đình bạn

      Có thể nói, phòng ngủ được xem là nơi nghỉ ngơi lý tưởng sau ngày dài làm việc mệt mỏi. Ai cũng muốn một không gian riêng tư cho riêng mình để có thể tự do làm những gì mình thích, tách ra khỏi ồn ào ngoài kia. Do đó, yếu tố phong thủy phòng ngủ chung cư rất quan trọng.

      Cụ thể, nếu như phong thủy phòng ngủ tốt sẽ mang đến cho tâm hồn bạn một sự yên bình, thư thái, giấc ngủ sâu và ngon. Bên cạnh đó, bố trí phòng ngủ hợp phong thủy còn mang lại sinh khí tốt đẹp và nguồn năng lượng tích cực.

      Những điều kiêng kỵ khi kê giường ngủ trong nhà chung cư

      Với những người sống trong chung cư, việc sắp xếp các trang bị nội thất không chỉ sao cho hợp mắt mà còn phải hợp phong thủy chung cư. Vậy, đối với phòng ngủ, khi kê giường ngủ trong phòng thì cần lưu ý những điều gì? Với những ai cùng chung thắc mắc này thì hãy tham khảo bài viết dưới đây.

      Vị trí giường ngủ nằm đối diện với cửa phòng 

      Nhiều người cho rằng, giường ngủ nằm đối diện với cửa phòng sẽ thuận tiện cho việc ra vào, tuy nhiên liên quan đến yếu tố phong thủy thì sẽ không phù hợp bởi chúng ảnh hưởng đến sức khỏe. Cụ thể, kê giường ngủ nằm đối diện với cửa phòng sẽ khiến gia chủ dễ mất ngủ, suy thoái tinh thần, lâu dần khả năng ghi nhớ sẽ bị giảm sút.

      Do đó, nếu bạn đang kê giường ngủ nằm đối diện với cửa phòng thì hãy nhanh chóng di chuyển sang vị trí mới, tốt nhất là kê đầu giường lệch sang một bên để tránh đối diện với cửa phòng ngủ. Bên cạnh đó, bạn cũng cần canh góc hợp lý để tránh ánh nắng rọi vào giường, điều này dễ làm gia chủ cáu kỉnh và nóng nảy.

      Tránh đặt giường ngủ đối diện với cửa phòng. (Nguồn: Giường ngủ Lạc An).

      Vị trí giường ngủ đối diện trực tiếp với phía tường bàn thờ

      Đối với những nơi thờ cúng, gia chủ cần phải thể hiện sự trang trọng và tôn nghiêm. Do đó, khi kê giường ngủ, bạn cần lưu ý điều này. Ngoài ra, việc kê giường ngủ đối diện trực tiếp với phía tường bàn thờ còn ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

      Giường ngủ đối diện với gương soi

      Một trong những điều tối kỵ nhất khi thiết kế nội thất phòng ngủ, đó chính là giường ngủ đối diện với gương soi. Theo phong thủy, tác dụng của gương là ngăn chặn những sát khí không tốt vào phòng ngủ. Do vậy, việc bố trí giường ngủ đối diện với gương soi sẽ tác động đến giấc ngủ của bạn, tình trạng ngủ không ngon, ngủ chập chờn và khó đi sâu vào giấc ngủ sẽ xảy ra, làm ảnh hưởng đến sức khỏe. 

      Chính vì thế, khi đặt gương trong phòng ngủ, bạn có thể đặt ở hai bên đầu giường.

      Vị trí của giường nằm ở dưới gầm cầu thang lên xuống

      Nhiều người vì muốn tiết kiệm diện tích nên đã bố trí giường ngủ nằm ngay dưới gầm cầu thang, là nơi mà có nhiều người qua lại. Điều này tưởng chừng như tốt, nhưng lại nguy hại đến sức khỏe cũng như không hợp phong thủy.

      Vì cầu thang là nơi có nhiều người qua lại, nên khi nằm, bạn sẽ có cảm giác bị đè nén, áp lực và khó ngủ, lâu dần sẽ tác động xấu đến sức khỏe chung. Ngoài ra, không gian ở dưới gầm cầu thang là nơi tập trung nhiều côn trùng như muỗi, gián, đều là các yếu tố gây bệnh.

      Do vậy, nếu bạn muốn tiết kiệm diện tích thì có thể thay cầu thang bằng giá sách hoặc là tủ, trông sẽ đẹp mắt và hợp phong thủy hơn.

      Vị trí giường ngủ đối diện trực tiếp với cửa nhà vệ sinh hoặc cửa phòng tắm

      Nhà vệ sinh, phòng tắm là nơi chứa nhiều vi khuẩn gây bệnh và uế khí nhất, nếu đặt giường ngủ đối diện trực tiếp với cửa nhà vệ sinh hoặc phòng tắm sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. Bên cạnh đó, kê giường ngủ đối diện với cửa phòng tắm, nhà vệ sinh sẽ không hợp phong thủy vì vi phạm phải “hung vi”.

      Bên cạnh đó, nhà tắm và nhà vệ sinh luôn tỏa ra mùi cùng với tiếng động sẽ làm mất giấc ngủ của bạn, lâu dần sẽ làm sức khỏe xấu đi. Không những thế, còn làm gia chủ mất tài lộc.

      Vị trí giường ngủ chiếu thẳng trực tiếp với bếp đun

      Thông thường, bếp là nơi tích tụ nhiều khói bụi, mùi thức ăn, dao, kéo, khi kê giường ngủ chiếu thẳng trực tiếp với bếp đun sẽ không tốt cho sức khỏe và không hợp phong thủy. Cho nên, để đảm bảo sức khỏe cho các thành viên trong gia đình, cách tốt nhất bạn nên chia phòng ngủ và phòng bếp thành hai gian khác nhau.

      Gợi ý đến bạn một số cách kê giường ngủ hợp phong thủy chung cư

      Nếu bạn vẫn còn băn khoăn trong việc bố trí giường ngủ sao cho hợp phong thủy, thì hãy tham khảo một số gợi ý dưới đây do OneHousing tổng hợp được:

      Lựa chọn vị trí thoáng đãng để kê giường ngủ

      Thông thường, một không gian không bị bí bách và thoáng đãng sẽ mang lại sức khỏe tốt và tinh thần thoải mái cho gia chủ. Không gian thoáng đãng sẽ đón nắng, đón gió, đón dương khí tốt vào phòng mang lại nguồn năng lượng tích cực cho gia đình của bạn. Đây chính là gợi ý tuyệt vời để bạn bố trí giường ngủ của mình nha.

      Nên lựa chọn vị trí thoáng mát để đặt giường ngủ. (Nguồn: SEC Saigon Express).

      Giường ngủ sát với tường

      Dựa theo quy luật kê giường ngủ, phải đặt ở 1 góc và có 1 hướng sát với vách tường. Vì giường ngủ có chiều dài và chiều rộng khá lớn, nên việc đặt sát tường sẽ tiết kiệm được diện tích hơn, đồng thời sẽ giúp gia chủ khi ngủ sẽ an tâm hơn. Hơn nữa, tường sẽ ngăn cản tiếng động bên ngoài, tạo nên không gian yên tĩnh cho gia chủ.

      Bố trí giường ngủ dựa theo bản mệnh

      Bố trí giường ngủ dựa theo bản mệnh cũng là gợi ý hợp lý mà bạn có thể tham khảo để sắp xếp giường ngủ sao cho hợp phong thủy. Nắm bắt được bản mệnh của mình và bố trí giường ngủ theo bản mệnh sẽ mang lại tài lộc, thịnh vượng cho gia đình. Bạn có thể tham khảo bảng thống kê dưới đây để biết được hướng nằm ngủ tốt cho từng bản mệnh.

      Bố trí giường ngủ dựa theo bản mệnh. (Nguồn: SEC Saigon Express).

      Những điều kiêng kỵ khi kê giường ngủ trong nhà chung cư đã được OneHousing liệt kê ở trong bài viết trên. Thông qua những thông tin vừa rồi, hy vọng bạn đọc sẽ có được cách bố trí giường ngủ trong nhà chung cư sao cho hợp phong thủy và có tính thẩm mỹ cao.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Phong thủy nhà chung cư và những điều người mua lần đầu cần biết

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương