Giải đáp: Khu vực có nhiều căn hộ chung cư mua bán ở quận Thanh Xuân là phường nào?

      Giải đáp: Khu vực có nhiều căn hộ chung cư mua bán ở quận Thanh Xuân là phường nào?

      Onehousing image
      8 phút đọc
      03/03/2023
      Có nên chọn mua căn hộ chung cư quận Thanh Xuân không? Phường nào tại quận Thanh Xuân có nhiều dự án chung cư nhất? Tất cả sẽ được OneHousing giải đáp trong bài viết này.

      Là một trong những quận nội thành có tốc độ phát triển nhanh chóng, quận Thanh Xuân luôn là địa điểm được nhiều công ty ưu ái chọn làm trụ sở văn phòng. Điều này dẫn tới nhu cầu lựa chọn nhà ở của người dân tại đây tăng cao. Vậy nên mua bán căn hộ chung cư các phường ở quận Thanh Xuân?

      Tại sao nên chọn mua chung cư tại quận Thanh Xuân?

      Quận Thanh Xuân luôn có mật độ dân cư cao. Đây cũng là nơi tập trung nhiều tòa nhà văn phòng, trường học, kéo theo nhu cầu về nhà ở tăng cao.

      Vị trí thuận lợi

      Quận Thanh Xuân là một trong những quận nội thành Hà Nội. Tọa lạc tại phía Tây Nam của thành phố Hà Nội, quận Thanh Xuân tiếp giáp các quận Hai Bà Trưng, quận Nam Từ Liêm, quận Hà Đông, quận Hoàng Mai, huyện Thanh Trì, quận đống Đa và quận Cầu Giấy.

      Quận Thanh Xuân là cửa ngõ để di chuyển vào khu vực nội thành. (Nguồn: CafeF).

      Chính vì tiếp giáp với nhiều quận huyện nội thành khác, từ quận Thanh Xuân, bạn có thể dễ dàng di chuyển tới các khu vực vui chơi, giải trí, tiện ích. Hệ thống giao thông tại khu vực này cũng được đầu tư, tu sửa, rất thuận lợi trong việc di chuyển.

      Phát triển kinh tế nhanh chóng

      Hàng năm, quận Thanh Xuân thu hút một số lượng lớn sinh viên, người lao động từ các tỉnh thành khác đổ về. Chỉ tính riêng các trường đại học, dọc tuyến đường Nguyễn Trãi đã có rất nhiều các trường đại học khác nhau như Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn, Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Hà Nội, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông. Cùng với sự phát triển của tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông, quỹ đất hạn hẹp, do vậy nhu cầu nhà ở chung cư là rất lớn.

      Các dự án chung cư san sát nhau dọc đường Lê Văn Lương, quận Thanh Xuân, Hà Nội. (Nguồn: VnExpress).

      Đồng bộ hệ thống giao thông đường bộ

      Khi mua nhà, các yếu tố “điện - đường - trường - trạm” vẫn luôn được nhiều khách hàng quan tâm. Chẳng ai mong muốn bỏ tiền để sở hữu một căn hộ không ở vị trí thuận tiện cho việc đưa đón con em đi học, đến công ty hay thiếu thốn các tiện ích xung quanh. 

      Tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông phần nào giúp giao thông trở nên linh hoạt, nhanh chóng hơn. (Nguồn: CafeF).

      Hiểu được điều đó, sự xuất hiện của hàng loạt các dự án hầm chui, đường cao tốc trên cao, đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã giúp giao thông tại quận Thanh Xuân trở nên linh hoạt, nhanh chóng hơn bao giờ hết.

      Những câu hỏi thường gặp về chung cư Nghĩa Đô người mua lần đầu tham khảo

      Đọc tiếp

      Danh sách các phường có nhiều căn hộ chung cư mua bán

      Quận Thanh Xuân có 11 phường, bao gồm: phường Hạ Đình, phường Kim Giang, phường Khương Đình, phường Khương Mai, phường Khương Trung, phường Nhân Chính, phường Phương Liệt, phường Thanh Xuân Bắc, phường Thanh Xuân Nam, phường Thanh Xuân Trung và phường Thượng Đình.

      Như đã nói ở trên, các khu vực tập trung nhiều văn phòng, bệnh viện, trường học, nhu cầu tìm kiếm nhà ở sẽ cao hơn các khu vực khác. Đối với quận Thanh Xuân, hai phường tập trung nhiều căn hộ chung cư nhất phải kể để phường Thanh Xuân Trung và phường Nhân Chính.

      Giá căn hộ chung cư tại phường Thanh Xuân Trung

      Do tập trung nhiều tòa nhà văn phòng, trường học, do vậy phường Thanh Xuân Trung là nơi có nhiều dự án chung cư nhất ở quận Thanh Xuân. Con số lên tới gần 20 dự án. Trong đó các tuyến đường có mật độ dân cư cao như Nguyễn Huy Tưởng, Nguyễn Tuân, Vũ Trọng Phụng và Lê Văn Thiêm. Chỉ cần đi dọc theo những con phố này, bạn sẽ thấy có nhiều dự án nhà ở cao tầng ở đây.

      Nhìn chung, giá chung cư tại khu vực này khá cao so với mặt bằng. Nhắm tới đối tượng người lao động có mức thu nhập trung bình, khá trở lên, các dự án tại đây đều có mức giá thuộc phân khúc trung và cao cấp, với đơn giá từ 38-54 triệu/m2. Duy chỉ có dự án Mỹ Sơn Tower ở số 62 Nguyễn Huy Tưởng có mức giá thấp nhất khoảng 20.9-34.3 triệu/m2 (Giá tham khảo tại: website Bất động sản).

      Giá căn hộ chung cư tại phường Nhân Chính

      Xếp thứ hai sau phường Thanh Xuân Trung phải kể đến các căn hộ thuộc phường Nhân Chính. Số lượng các dự án nhà ở tại phường này cũng rơi vào khoảng 20 dự án. Trong đó dự án Licogi 13 Tower do đã xuống cấp bởi được xây dựng từ lâu, nên giá các căn hộ tại đây khoảng 23-32 triệu/m2. Tiếp đến là phân khúc giá trung bình từ 33-36 triệu/m2 và phân khúc cao cấp có mức giá từ 41-66 triệu/m2. Đặc biệt với dự án mới nhất tại phường Nhân Chính là The Legend Tower Nguyễn Tuân đang có mức giá 48.3 - 62.3 triệu/m2 đều đang được nhiều khách hàng quan tâm (Giá tham khảo tại: website Bất động sản).

      Dự án mới The Legend Tower 109 Nguyễn Tuân thu hút nhiều khách hàng trong ngày mở bán. (Nguồn: Chung cư Hà Nội 24h).

      Các phường khác tại quận quận Thanh Xuân

      Đối với các phường còn lại, số lượng dự án còn rất khiêm tốn, chỉ từ 1-3 dự án. Giá bán tại các dự án này được đánh giá là tương đối dễ chịu, chỉ từ 37-57 triệu/m2. Riêng chung cư 96 Định Công, mức giá tại đây chỉ khoảng 24-35 triệu/m2 tùy vị trí căn hộ (Nguồn: website Bất động sản).

      Bí quyết lựa chọn chung cư cho người mới mua nhà

      Nắm vững bí quyết này, bạn sẽ không lo bị mất tiền oan trong quá trình lựa chọn tổ ấm cho riêng mình.

      Xác định nhu cầu của cá nhân

      Việc xác định nhu cầu mua nhà của bản thân là quá trình bạn lần lượt trả lời những câu hỏi sau:

      • Mức giá bạn có thể bỏ ra cho căn hộ là bao nhiêu?
      • Vị trí căn hộ có gần công ty hay trường học của bạn không?
      • Bạn ở một mình hay ở với nhiều người khác?
      • Cơ sở vật chất, hạ tầng của căn hộ có gì cần lưu ý?

      Xác định khả năng tài chính bạn có thể chi trả cho căn hộ là bước cần thiết khi mua nhà. (Nguồn: CafeF).

      Đừng vội vàng tìm kiếm căn hộ mà bỏ qua bước xác định nhu cầu, nhất là xác định số tiền bạn có thể chi. Bạn càng hình dung chi tiết tổ ấm của bạn bao nhiêu, bạn càng tiết kiệm được nhiều thời gian trong việc tìm kiếm căn hộ bấy nhiêu. Ngoài ra, trong trường hợp bạn cần vay vốn để mua nhà, vậy số tiền còn thiếu không nên vượt quá 50% số tiền bạn đang có. Điều này sẽ làm giảm áp lực tài chính cho bạn.

      Lựa chọn các nguồn tham khảo căn hộ chất lượng

      Việc tìm hiểu thông tin từ các nguồn uy tín cũng rất cần thiết. Bạn có thể tham khảo từ các trang thông tin hoặc bạn bè, người quen có kinh nghiệm ở chung cư. Trong số các trang thông tin nhà ở, OneHousing tự hào đem đến giải pháp tìm kiếm căn hộ theo mức giá và vị trí sinh sống.

      Bên cạnh đội ngũ môi giới có nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, hệ thống OneHousing còn sở hữu chức năng tính nhanh khoản tiền bạn cần trả hàng tháng, lãi suất trong trường hợp cần vay vốn mua nhà.

      Tham khảo nhiều nguồn thông tin khác nhau để có nhận định đa chiều về căn hộ. (Nguồn: Vinhomes).

      Tìm hiểu thông tin chủ đầu tư, dự án trước khi đến xem nhà

      Tìm hiểu thông tin về căn, về dự án và về chủ đầu tư là bước cực kỳ quan trọng trước khi bạn quyết định liên hệ để có buổi hẹn gặp xem nhà. Chủ đầu tư là cá nhân, tổ chức có uy tín trong ngành sẽ giúp bạn tránh được những rắc rối, tranh chấp không đáng có. Bạn có thể kiểm chứng mức độ uy tín của chủ đầu tư bằng cách kiểm tra các dự án trước đó của họ. 

      Quay trở lại với câu hỏi có nên mua căn hộ chung cư quận Thanh Xuân. Nếu bạn không ngại di chuyển xa hơn chút nhưng đổi lại, bạn sẽ sở hữu căn hộ với rất nhiều tiện nghi, vậy tại sao bạn không thử tìm hiểu dự án Vinhomes Smart City. 

      Vinhomes Smart City - Khu đô thị thông minh, hiện đại dành cho khách hàng ưa thích công nghệ. (Nguồn: Vinhomes).

      Tọa lạc ngay trên tuyến đường huyết mạch Đại lộ Thăng Long, không mất quá nhiều thời gian để bạn di chuyển từ khu đô thị Vinhomes Smart City đến quận Thanh Xuân. Bên cạnh các căn hộ tiện nghi, đa dạng các loại hình như studio, 1-3 phòng ngủ cho bạn lựa chọn, bạn còn được sử dụng các tiện ích đầy đủ, công nghệ hiện đại được ứng dụng trong lĩnh vực nhà ở. Nổi bật có thể kể đến như hệ thống camera an ninh, giám sát 24/7, hệ thống tiện ích nội khu thuận tiện cho việc di chuyển, công viên, phòng tập gym, bệnh viện, rất tiện lợi.

      Lưu ý khi đến và sau khi xem nhà

      Trong quá trình đến xem nhà, bạn cần kiểm tra thật kỹ các cơ sở vật chất, hệ thống cấp thoát nước trong nhà có bị hỏng hóc không. Ngoài ra bạn cũng cần xem hướng căn hộ có bị nắng chiếu trực tiếp vào không, căn hộ có bị ồn, có bụi. Nếu có vấn đề, bạn cần báo ngay với người môi giới hoặc chủ căn hộ để có phương án đàm phán giá cả, hợp đồng thích hợp.

      Nếu bạn đã chốt căn hộ, hãy kiểm tra đến các thủ tục pháp lý, các loại giấy tờ sang nhượng đi kèm. Bạn nên nhờ người có kinh nghiệm trong lĩnh vực nhà đất đi cùng để tránh mất tiền oan khi mua chung cư.

      Trên đây là các thông tin về giá bán căn hộ chung cư quận Thanh Xuân. Nếu bạn đang có ý định sở hữu một căn chung cư tại đây, hy vọng rằng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn trong việc ra quyết định.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Những câu hỏi thường gặp về chung cư Hanhud 234 Hoàng Quốc Việt người mua lần đầu tham khảo

      Hướng dẫn cách mua chung cư quận Thanh Xuân có giá dưới 5 tỷ

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương