Giải đáp: Chung cư cao cấp quận Long Biên là những chung cư nào?

      Giải đáp: Chung cư cao cấp quận Long Biên là những chung cư nào?

      Onehousing image
      7 phút đọc
      06/03/2023
      Đâu là tiêu chí đánh giá chung cư cao cấp? Chung cư cao cấp Long Biên là những chung cư nào? Hãy để OneHousing giải đáp giúp bạn trong bài viết này.

      Mặc dù Bộ Xây dựng đã ban hành Thông tư 31/2016/TT-BXD ngày 30/12/2016 về quy định phân loại chung cư nhưng thực tế cho thấy việc nhận diện các khu căn hộ còn tồn tại nhiều nhầm lẫn. Vậy đâu là tiêu chí phân loại căn hộ hạng A (căn hộ cao cấp), hạng B (căn hộ trung cấp), hạng C (căn hộ bình dân)? Chung cư cao cấp ở Long Biên là chung cư nào?

      Chung cư cao cấp là gì?

      Theo Thông tư của Bộ Xây dựng, có 4 tiêu chí để đánh giá căn hộ là cao cấp, trung cấp hay bình dân, đó là: Quy hoạch - kiến trúc; hệ thống thiết bị kỹ thuật; dịch vụ hạ tầng xã hội; chất lượng, quản lý, vận hành. Cụ thể đối với từng phân loại chung cư như sau:

      Quy hoạch - kiến trúc, vị trí căn hộ

      Các căn hộ bình dân thường nằm trên các trục đường nhỏ và hẹp, ở xa trung tâm từ 3 - 5km hoặc ở ven/ngoại ô thành phố. Trong khi đó, các căn trung cấp sẽ nằm trên các tuyến đường nhỏ của huyện. Đôi khi các tòa nhà này cũng được bố trí tọa lạc trên trục đường lớn nhưng không cách quá 3km so với các khu vực giải trí. Và tất nhiên, các tòa căn hộ cao cấp thường nằm gần khu tiện ích, khu đông dân cư với bán kính dưới 1km.

      Bên cạnh các yêu cầu về hành lang có chiều rộng từ 180cm; khu vực sảnh có thiết kế độc lập với các khu vực như nhà xe, khu mua sắm, tùy từng phân loại chung cư mà có các tiêu chuẩn khác nhau. Cụ thể, với căn hộ bình dân, mật độ dân cư thường đông đúc, diện tích căn hộ tối thiểu 35m2; số phòng vệ sinh/phòng ngủ là 0.5 và ít nhất 01 ô đỗ xe sử dụng cho 2 căn hộ. Với căn hộ trung cấp, mật độ xây dân cư dao động từ 40 - 50%; diện tích căn hộ tối thiểu 35m2; số phòng vệ sinh/phòng ngủ là 0.6 và có ít nhất 02 ô đỗ xe cho 3 căn hộ.

      Còn với căn hộ cao cấp, mật độ xây dân cư dao động từ 30 - 50%; diện tích căn hộ tối thiểu 40m2; số phòng vệ sinh/phòng ngủ là 0.7 và có ít nhất 01 ô đỗ xe sử dụng cho 2 căn hộ.

      Mật độ dân cư/xây dựng không quá đông đúc là một trong những yếu tố nhận biết các dự án chung cư cao cấp. (Nguồn: Vinhomes).

      Hệ thống thiết bị - kỹ thuật

      Ở hạng mục này, tất cả các phân loại căn hộ đều được yêu cầu trang bị hệ thống cấp điện, máy phát điện đảm bảo điện dự phòng cho sinh hoạt trong các trường hợp khẩn cấp. Tuy nhiên, với yêu cầu về cấp thoát nước, căn hộ bình dân và trung cấp cần có bể chứa có dung tích 1.400 lít, tức khoảng 2.000 lít/người/ngày trong 2.5 ngày. Trong khi căn hộ cao cấp cần tới dung tích 1.800 lít cho bể chứa, tức khoảng 250 lít/người/ngày trong 2.5 ngày.

      Dịch vụ hạ tầng xã hội

      Trên thực tế những năm gần đây, tình trạng cháy nổ diễn ra ở nhiều khu vực. Từ nhà thổ cư đến chung cư đều tiềm ẩn nhiều nguy cơ. Do vậy, dù là phân loại nhà bình dân hay cao cấp, hệ thống phòng cháy chữa cháy luôn phải được vận hành trơn tru, đầy đủ thiết bị cứu hộ. Ngoài ra, các thiết bị cung cấp thông tin internet cũng cần được trang bị ở các căn hộ.

      Các tiện ích đi kèm có thể là sân chơi thể thao, phòng tập gym, bể bơi. Tùy vào từng phân loại mà số lượng tiện ích cũng như vị trí có sự thay đổi. Căn hộ bình dân thường có số lượng ít và xa các tiện ích nội khu trong khi các căn trung và cao cấp thì ngược lại.

      Quản lý và vận hành

      Chất lượng căn hộ phải được đảm bảo. Tương tự như vậy, bảo vệ, hệ thống an ninh chuyên nghiệp cũng là điều cần thiết trong các khu dân cư. Tùy vào từng phân khúc nhà ở mà số lượng và chất lượng quản lý, vận hành cũng có sự khác biệt. Chung cư cao cấp sẽ bao gồm đồ đạc, nội thất đến từ các thương hiệu uy tín, thẻ từ, vân tay ra vào, hệ thống camera được trang bị hoạt động 24/7. Trong khi các căn hộ trung và bình dân sẽ có trang bị thấp/ít hơn một chút.

      Các trang thiết bị giám sát an ninh, an toàn cư dân có thể có tại các chung cư. (Nguồn: Vinhomes).

      Kết hợp 4 tiêu chí trên, chắc hẳn bạn cũng phần nào phân biệt được đâu là chung cư cao cấp, chung cư trung bình và bình dân rồi. Với mỗi phân loại, mức giá căn hộ cũng có sự thay đổi. Chẳng hạn các căn bình dân sẽ có giá từ 700 triệu - 1.2 tỷ/1 căn. Các căn trung và cao cấp sẽ từ 2 - 5 tỷ/1 căn (Nguồn: website Bất động sản).

      Những câu hỏi thường gặp về chung cư Ecohome 1 người mua lần đầu tham khảo

      Đọc tiếp

      Tại sao ở Long Biên tập trung nhiều chung cư cao cấp

      Chỉ trong khoảng thời gian ngắn, từ một quận không mấy phát triển về kinh tế - xã hội, quận Long Biên đã có bước nhảy vọt khi các dự án giao thông chạy qua khu vực được xây dựng. Các dự án có thể kể đến như cầu Vĩnh Tuy nối liền quận Long Biên với trung tâm thành phố, đường Hưng Yên - Hà Nội, cầu Thanh Trì, quốc lộ 5B.

      Dự án cầu Vĩnh Tuy giúp nối thông quận Long Biên và trung tâm thành phố. (Nguồn: CafeF).

      Bên cạnh phát triển giao thông, nhiều trung tâm tiện ích, giải trí, trường học cũng được các nhà đầu tư lựa chọn vị trí tại quận Long Biên như Vincom, BigC Savico Megamall, Aeon Mall, trường học quốc tế chất lượng như Wellspring, trường quốc tế Anh BIS.

      Chính vì những bước đệm trên, thị trường bất động sản tại quận Long Biên càng có nhiều tín hiệu tích cực trong những năm gần đây.

      Chung cư cao cấp ở Long Biên là chung cư nào?

      Sở hữu lợi thế về giao thông, hạ tầng cơ sở, quận Long Biên trở thành điểm sáng trong ngành bất động sản phía Đông thủ đô. Do đó, không có gì lạ khi rất nhiều dự án chung cư cao cấp tập trung tại đây.

      Căn hộ Le Grand Jardin Long Biên

      Với mức giá từ 25–34 triệu/m2, khoảng 1.8 - 5.8 tỷ/1 căn (Nguồn: Homedy), Le Grand Jardin Long Biên là một trong những dự án căn hộ cao cấp được nhiều khách hàng quan tâm. Tọa lạc tại cửa ngõ Đông Bắc, tòa nhà sở hữu hệ thống hạ tầng đồng bộ. Chỉ cách trung tâm thành phố 6km lái xe, bạn hoàn toàn dễ dàng di chuyển vào nội đô để đến với các tiện ích, khu vui chơi giải trí sầm uất. 

      Không chỉ sở hữu nhiều lợi thế về vị trí, Le Grand Jardin còn có tầm nhìn toàn cảnh thông thoáng, rộng rãi. (Nguồn: Le Grand Jardin).

      Chung cư Mipec Long Biên

      Dự án Mipec Long Biên với chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Hóa dầu Quân đội cũng không kém cạnh về tiện ích so với các căn hộ tại Le Grand Jardin. Nằm trên khu đất rộng lớn có diện tích 17.000m2, Mipec Long Biên hứa hẹn sẽ là nơi nghỉ dưỡng, thư giãn hàng ngày của bạn. Sở hữu mức giá 38.8 - 52.9 triệu/m2, khoảng 2 - 7 tỷ/1 căn hộ cùng với những tiện ích nội khu đi kèm, đây sẽ là sự lựa chọn hàng đầu dành cho bạn (Nguồn: website Bất động sản).

      Dự án Mipec Riverside Long Biên nổi bật với thiết kế 2 tòa nhà liền kề. (Nguồn: IMOVA).

      Chung cư One 18 Ngọc Lâm

      Là tổ hợp căn hộ, trung tâm thương mại cao cấp, dự án One 18 Ngọc Lâm đã thu hút được nhiều sự chú ý ngay từ khi căn hộ được mở bán. Tòa nhà One 18 Ngọc Lâm sở hữu nhiều ưu thế về vị trí như gần bệnh viện đa khoa, trường học, vườn hoa Ngọc Lâm… Từ đây bạn cũng chỉ mất tới 5 phút để di chuyển đến quận Hoàn Kiếm. Giá bán căn hộ tại đây dao động từ 34.5 - 38.2 triệu/m2, khoảng 2.7 - 4.2 tỷ/1 căn hộ có diện tích từ 64 - 100m2 (Nguồn: website Bất động sản).

      Dự án One 18 Ngọc Lâm có vị trí giao thông đắc địa. (Nguồn: IMOVA).

      Vinhomes Symphony Riverside

      Sẽ là thiếu sót lớn nếu chúng ta không đề cập đến phân khu Symphony thuộc khu đô thị Vinhomes Riverside. Nằm tại giao điểm giữa đường Chu Huy Mân và đường Hội Xá, Vinhomes Symphony cho khả năng kết nối giao thông nội và ngoại khu ưu việt. Từ đây, bạn dễ dàng di chuyển tới nhiều tuyến đường khác như Ngô Gia Tự, Nguyễn Văn Linh, hồ Hoàn Kiếm, sân bay Nội Bài.

      Vị trí khu căn hộ Vinhomes Symphony Riverside. (Nguồn: Vinhomes).

      Không chỉ cho khả năng kết nối giao thông, các cư dân tại Vinhomes Symphony Riverside còn được hưởng các dịch vụ, hệ thống tiện ích chuẩn khu nghỉ dưỡng như kênh đào, mặt hồ, vườn cây cối cực kỳ khoáng đạt, trong lành. Hiện giá bán các căn hộ này dao động từ 44.8 - 69.9 triệu/m2, khoảng 1.8 - 6.3 tỷ cho căn hộ từ 41 - 67.3m2 (Nguồn: website Bất động sản).

      Trên đây là tất cả các thông tin về chung cư cao cấp Long Biên mà OneHousing muốn gửi đến bạn đọc. Hy vọng rằng bài viết trên đây sẽ giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn vị trí sinh sống.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Những câu hỏi thường gặp về chung cư Hanhud 234 Hoàng Quốc Việt người mua lần đầu tham khảo

      Giải đáp: Chung cư nào có giá cao nhất, thấp nhất tại phường Việt Hưng quận Long Biên?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương