Giải đáp: Chung cư nào có giá cao nhất, thấp nhất tại quận 1?

      Giải đáp: Chung cư nào có giá cao nhất, thấp nhất tại quận 1?

      Onehousing image
      11/03/2023
      Với những khách hàng và nhiều nhà đầu tư khi mua chung cư quận 1 TP.HCM thì vấn đề về giá và chất lượng luôn được quan tâm đưa lên vị trí số một.

      Với những khách hàng mua nhà chung cư thì vấn đề giá bán căn hộ luôn là sự quan tâm số một. Đặc biệt, nhiều dự án đang triển khai thực hiện tại quận 1 luôn nhận được những đánh giá cao và ví như hòn ngọc sinh lợi nhuận lớn, ổn định và bền vững của khách hàng, nhà đầu tư. Để có thể đưa đến quyết định có nên mua chung cư quận 1 hay không thì quý khách hàng hãy tham khảo thêm bài viết dưới đây.

      Những yếu tố ảnh hưởng đến giá chung cư quận 1

      Đầu tiên, tầm view dự án được hiểu là diện tích và tầm nhìn bên ngoài nhà với những cảnh quan, tiện ích mà chủ nhân căn hộ có thể nhìn thấy từ căn hộ của mình. Thông thường, một căn chung cư có tầm view đẹp, thoáng như view nhìn ra sông, view hồ nước, vườn cây thì sẽ có mức giá cao hơn so với mua một căn hộ khác trong cùng dự án nhưng có tầm view "xấu", chẳng hạn view trường học hay view căn hộ chung cư lân cận.

      View căn hộ là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến giá bán. (Nguồn: Báo Đầu Tư).

      Bên cạnh đó, khoảng tầng cũng là 1 trong những yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến giá bán căn hộ chung cư. Cụ thể là theo truyền thống mua nhà của người Việt thường thì căn hộ ở khoảng tầng giữa của toà nhà sẽ được ưu tiên lựa chọn trước bởi nó có mức giá cao hơn so với những căn ở tầng thấp hay tầng trên cao. 

      Cũng theo quan niệm mua nhà của người Việt thời xưa, hướng nhà cũng là yếu tố góp phần quyết định giá bán của một căn hộ chung cư. Theo đó, những căn có hướng mát mẻ hơn: hướng Đông, Nam và Đông Nam tại đây sẽ sở hữu mức giá cao nhất so với các căn có hướng quá ấm như Tây, Bắc, Tây Bắc. 

      Tuy nhiên, trong trường hợp căn hộ có hướng chủ đạo là hướng Tây Bắc và Tây Nam nhưng lại sở hữu tầm view đẹp như nằm trong các chung cư tầm trung thì mức giá cũng có thể cao hơn một chút so với những căn hộ cùng hướng khác. 

      Vị trí kết nối tiện ích trong dự án dễ dàng và thuận lợi cũng sẽ khiến chung cư có giá bán cao hơn. Với 1 dự án chung cư lớn, có nhiều toà nhà trong cùng dự án thì khả năng kết nối từ căn hộ đến tiện ích chung tại dự án cũng sẽ quyết định tới mức giá bán của sản phẩm. Cụ thể, có những căn hộ ở gần vị trí trung tâm dự án, dễ dàng kết nối với tiện ích và các tuyến phố trong nội khu thì mức giá càng cao.

      Tổng quan về quận 1 - TP.HCM

      Quận 1 được biết tới là một quận trung tâm của Sài Gòn, nơi có vô số những cơ quan, văn hoá, giáo dục và kinh tế. Quận 1 có lịch sử hình thành lâu dài với nhiều cột mốc lịch sử cùng với những giai đoạn phát triển gắn liền với vô số các tên tuổi cũng như các khu vực địa lý khác nhau.

      Kể từ thời điểm năm 1976 thì Sài Gòn – Gia Định đã chính thức đổi tên thành thành phố Hồ Chí Minh. Trong số các quận thì quận 1 trở thành quận trung tâm trực thuộc thành phố cũng như trở thành điểm phát triển năng động và hiện đại của miền Nam Việt Nam. 

      Đánh giá trên mọi phương diện thị quận 1 nổi bật hơn so với những quận lân cận vì là nơi đông đúc, tiện nghi và đời sống của dân cư vào loại cao nhất. Có cả những cơ quan, chính phủ, đại sứ quán các nước cùng với khá đông các tòa nhà chọc trời. 

      Quận 1 trở thành biểu tượng của thành phố sôi động. (Nguồn: Báo Đầu Tư).

      Thực tế là nơi đây xuất hiện khá đông những dự án bất động sản ở phân khúc cao có mức giá bán hấp dẫn và khả năng sinh lời cao. Đặc biệt là tiềm năng gia tăng giá trị và lợi nhuận cho tương lai khiến rất đông nhà đầu tư, khách hàng chú ý. 

      Quận 1 xuất hiện nhiều khu phố thương mại tài chính nổi tiếng, sôi động và náo nhiệt bậc nhất thành phố. Phố đi bộ Nguyễn Huệ chính là một điểm tham quan thu hút nhiều người dân của thành phố cũng như du khách chọn lựa cho nên rất hấp dẫn và cũng trở thành biểu tượng của thành phố sôi động này. Có thể thấy được rằng quận 1 là địa bàn năng động nhất trong tất cả những quận, huyện của thành phố Hồ Chí Minh. Đây là nơi thu hút nhiều giới giàu có và là cơ quan đầu não về mặt kinh tế - chính trị của thành phố mang tên Bác.

      Lợi thế cùng tiềm năng tăng trưởng không ngừng

      Quận 1 đã đạt đúng tiêu chí của một khu vực vượng phong thuỷ khi hội tụ yếu tố "cận thị - cận giang – cận lộ". Chính bởi vậy nên đương nhiên các sản phẩm nhà đất tại quận 1 luôn là những sản phẩm hấp dẫn, trở thành chốn an cư và kênh đầu tư mới ai ai cũng đang muốn có được. 

      UBND thành phố Hồ Chí Minh đã ban hành khung giá đất từng quận, huyện của thành phố kèm với quyết định 02/2020/QĐ-UBND vào ngày 16/1/2020. Theo quyết định, mức giá đất quận 1 trong năm 2020 đến 2024 sẽ cao nhất trong khoảng 162 triệu đồng/m2.

      Căn hộ cao cấp quận 1 đang là mục tiêu hướng tới của nhiều nhà đầu tư là giới siêu giàu có ở trong và ngoài nước. Nguồn cầu đối với loại hình bất động sản này đang ngày một gia tăng trong khi đó các nguồn cung khác đang hiếm dần. ĐIều này đã thúc đẩy những nhà đầu tư không ngừng nghỉ nhằm tìm kiếm cơ hội sở hữu BĐS hàng đầu tại quận 1. 

      Với tiềm năng và lợi thế này đã khiến cho quận 1 nằm trong những điểm nóng về BĐS tại TP Hồ Chí Minh. Có nhiều nhà đầu tư đã đổ vốn vào quận 1 để triển khai thực hiện những dự án cao ốc sang trọng, đẳng cấp nhằm phục vụ nhu cầu an cư và đầu tư sinh lãi, lưu trú ngắn, toà nhà văn phòng cho người dân thành phố cùng du khách nước ngoài.

      Giá chung cư quận 1 TP.HCM

      Giá cả bất động sản tại một số dự án căn hộ cao cấp thuộc quận 1 đã được so sánh với khu vực Đông Nam Á. Cụ thể, khi tiến hành đem so sánh giá bán của những căn hộ cao cấp đã được mở bán tại một số đô thị lớn trong khu vực Đông Nam Á thì giá căn hộ tại quận 1 nằm trong khoảng từ 60 đến 150 triệu đồng/m2. So với khu vực thành phố Hồ Chí Minh mặc dù giá căn hộ tương đối cao tuy nhiên vẫn thấp hơn nhiều khi được so sánh với một số nước Đông Nam Á.

      Giá chung cư cao nhất quận 1

      Hiện tại, căn chung cư có mức giá cao nhất tại quận 1 TP.HCM là căn Penthouse tại dự án The Marq với mức giá gần 87 tỷ đồng. Căn hộ có diện tích sàn 234.34m2 và chiều cao 5m. Điểm đặc biệt khiến căn hộ có mức giá cao đến như vậy là nhờ việc căn hộ sở hữu bể bơi và sân vườn riêng, hai vị trí đỗ xe ô tô định danh với cực kỳ nhiều chính sách chưa từng có. (Nguồn: Website Bất động sản).

      Căn Penthouse có giá cao nhất tại quận 1. (Nguồn: Website Bất động sản).

      Giá chung cư thấp nhất quận 1

      Căn hộ chung cư có giá rẻ nhất tại quận 1 hiện đang được rao bán hiện có giá 1.55 tỷ đồng. Căn hộ thuộc dự án Central Garden nằm trên đường Võ Văn Kiệt và có diện tích 79m2. Căn bao gồm 2 phòng ngủ, 2 nhà vệ sinh, view hướng ra sông và có đầy đủ nội thất tiện nghi, cao cấp. (Nguồn: Website Bất động sản).

      Hi vọng những chia sẻ trên đây đã giúp anh chị phần nào biết cách xác định giá bán của một căn hộ chung cư cao cấp để từ đó có thể đưa ra sự chọn lựa mua nhà phù hợp nhất với tình hình tài chính của bản thân, đặc biệt là đối với loại hình căn hộ chung cư quận 1.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Giải đáp: Mua chung cư trả góp Sài Gòn có khác gì với thị trường Hà Nội?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương