Giải đáp: Chung cư nào có giá cao nhất, thấp nhất tại phường Phú Diễn quận Bắc Từ Liêm

      Giải đáp: Chung cư nào có giá cao nhất, thấp nhất tại phường Phú Diễn quận Bắc Từ Liêm?

      Onehousing image
      7 phút đọc
      02/03/2023
      Có nên mua chung cư phường Phú Diễn quận Bắc Từ Liêm? Đâu là giá chung cư cao nhất và thấp nhất tại đây? Tất cả thông tin sẽ có trong bài viết sau của OneHousing.

      "Đất chật người đông" là cụm từ dành cho các quận nội thành. Với các quận huyện như Bắc Từ Liêm, Đông Anh, quỹ đất còn nhiều và rộng rãi. Từ đó kéo theo giá chung cư tại đây cũng có phần chênh lệch giữa các vùng, nhất là tại quận Bắc Từ Liêm. Vậy giá chung cư phường Phú Diễn là bao nhiêu? Đâu là mức giá cao nhất và thấp nhất?

      Chung cư phường Phú Diễn - Nên mua để ở hay đầu tư căn hộ cho thuê?

      Vị trí địa lý thuận lợi cho kết nối khu vực

      Là cửa ngõ nằm tại phía Bắc - Tây Bắc của thủ đô Hà Nội, quận Bắc Từ Liêm tiếp giáp quận Cầu Giấy và quận Tây Hồ ở phía Đông, phía tây giáp hai huyện là Đan Phượng và Hoài Đức. Quận Bắc Liêm còn tiếp giáp với quận Nam Từ Liêm ở phía Nàm và huyện Đông Anh ở phía Bắc.

      Sở hữu vị trí đắc địa, hiện quận Bắc Từ Liêm đang có 13 đơn vị hành chính. Nổi bật trong số đó phải kể đến phường Phú Diễn. Nằm tại phần rìa ngoài của quận Bắc Từ Liêm, từ phường Phú Diễn, rất dễ để bạn di chuyển vào nội thành, lại thêm hàng loạt các trường cao đẳng, đại học gần đó. Do vậy, thị trường bất động sản tại phường Phú Diễn càng trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết.

      Vị trí địa lý quận Bắc Từ Liêm rất thuận tiện cho việc di chuyển. (Nguồn: website Bất động sản).

      Xu hướng lựa chọn chung cư vùng ven, giá rẻ gia tăng

      Hàng năm thành phố Hà Nội đón thêm một lượng lớn người dân đến đây học tập và sinh sống. Để giảm tải sức ép về nhà ở cho quận nội thành, thành phố cũng đã tập trung, chú trọng vào việc phát triển kinh tế - xã hội tại các quận vùng ven. Đặc biệt trong số đó phải kể đến việc tu sửa, nâng cấp hệ thống giao thông để đảm bảo sự liên kết, kết nối giữa các vùng. 

      Chung cư VC7 Housing Complex có quy mô không thua kém các dự án khác trong nội thành. (Nguồn: Guland).

      Chính vì sự tiện lợi, linh hoạt và mức giá của các căn hộ chung cư vùng ven đem lại, bên cạnh việc mua bán, sang nhượng, nhiều khách hàng còn lựa chọn hình thức đi thuê chung cư để sinh sống. Có cầu sẽ có cung, với vị thế nằm gần các trường đại học, cao đẳng, văn phòng doanh nghiệp, tình hình thị trường bất động sản tại phường Phú Diễn trở nên sôi động, hấp dẫn các chủ đầu tư lớn nhỏ.

      Hạ tầng giao thông phát triển toàn diện

      Trong những năm qua, hệ thống giao thông của quận Bắc Từ Liêm cũng nhận được nhiều sự quan tâm từ các cấp chính quyền. Hàng loạt tuyến đường trọng điểm như đường vành đai 3, đại lộ Thăng Long, cao tốc Láng - Hòa Lạc, tuyến đường Aeon Mall Hà Đông - Lê Quang Đạo… chạy qua khu vực đã làm thời gian di chuyển của người dân được rút ngắn.

      Chính vì những lý do trên, thị trường nhà đất, chung cư tại quận Bắc Từ Liêm nói chung và phường Phú Diễn nói riêng sẽ còn phát triển nhiều hơn nữa trong tương lai. Do vậy, dù mua nhà với mục đích để ở hay đầu tư sinh lời, đây cũng là một trong những địa điểm bạn nên cân nhắc.

      Những câu hỏi thường gặp về chung cư The Matrix One cho người mua lần đầu tham khảo

      Đọc tiếp

      Tại sao giá chung cư có sự chênh lệch dù ở cùng một tòa nhà

      Trong cùng một tòa nhà, không phải căn hộ nào cũng có mức giá như nhau. Vậy đâu là những yếu tố ảnh hưởng đến giá chung cư?

      Vị trí căn hộ

      Cùng thuộc một tòa nhà, vị trí căn hộ sẽ quyết định mức giá bạn cần phải trả cho chủ đầu tư. Các yếu tố cần xem xét khi nhắc đến vị trí căn hộ bao gồm: 

      • Căn hộ nằm ở tầng số mấy?
      • Vị trí căn hộ có phong thủy hay không?
      • Căn hộ có phải là căn góc không?

      Cụ thể, đa số khách hàng sẽ lựa chọn các căn hộ nằm ở các tầng giữa của tòa nhà, khoảng tầng 8-18. Lý do là bởi họ quan niệm nếu lựa chọn căn hộ ở tầng quá thấp (tầng 1-7) thì không gian sinh hoạt thường bị bụi bẩn và ồn ào. Ngược lại, các căn hộ ở quá cao sẽ gây bất tiện cho gia đình có người già và trẻ nhỏ, hoặc trong các tình huống nguy hiểm như cháy nổ, chập điện. Do vậy, các căn ở tầng giữa sẽ có mức giá cao hơn các căn hộ khác.

      Vị trí căn hộ, tầm nhìn khiến giá chung cư có sự thay đổi dù trong cùng một tòa nhà. (Nguồn: Hinode City).

      Đối với một số người, căn hộ đối diện với hành hàng, thang máy hoặc hố rác sẽ không đem lại may mắn cho gia chủ. Các căn hộ nằm ở khoảng tầng hoặc có số nhà không “đẹp” như số 4, số 13 (thường được đánh số 12A), số 16 (số 15A) cũng tương tự như vậy. Từ đó kéo theo giá các căn hộ này rẻ hơn.

      Ngày nay, xã hội càng hiện đại, tiêu chuẩn về nhà ở, đời sống càng được đề cao. Bên cạnh khoảng tầng và vấn đề phong thủy, các căn góc có tầm nhìn đẹp cũng sẽ làm giá của căn phòng đó nhỉnh hơn so với các căn ở giữa. Bởi ai chẳng muốn sở hữu cho riêng mình một “khoảng trời” sau một ngày làm việc mệt mỏi.

      Diện tích

      Bên cạnh việc sở hữu căn hộ, bạn cũng cần cân nhắc đến các khoản phí dịch vụ đi kèm. Trên thị trường nhà đất hiện nay có đa dạng các loại hình căn hộ để bạn lựa chọn như căn studio, căn 1, 2 hoặc 3 phòng ngủ. Các căn studio có diện tích từ 25-40m2 sẽ thích hợp để sinh sống một mình. Căn hộ từ 1-2 phòng ngủ sẽ rất phù hợp với các gia đình có từ một đến hai thế hệ cùng sinh sống. Trong khi các căn 3 phòng ngủ sẽ dành cho các gia đình đông người, thường từ 3 thế hệ trở lên.

      Căn hộ với diện tích rộng lớn sẽ khiến phí dịch vụ gia tăng. (Nguồn: VietnamPlus).

      Hướng căn hộ

      Tương tự như vậy, các hướng căn hộ mát mẻ như Đông, Nam hoặc Đông Nam sẽ có mức giao dịch cao hơn các căn ở hướng nóng, đón nhiều ánh nắng mặt trời như Tây, Tây Bắc. Tuy nhiên bạn có thể tham khảo các mẫu rèm cửa, trồng thêm cây xanh để giảm bớt nhiệt độ cho căn phòng.

      Một số dự án chung cư phường Phú Diễn bạn không nên bỏ qua

      Scitech Tower

      Có địa chỉ tại số 304 đường Hồ Tùng Mậu, phường Phú Diễn, Scitech Tower sở hữu nhiều lợi thế vượt trội về thiết kế, vị trí mà bất cứ khách hàng nào cũng không muốn bỏ qua. Thuộc phân khúc giá tầm trung, khoảng 1.29 - 2.81 tỷ/1 căn (Nguồn: Homedy), Scitech Tower hứa hẹn sẽ đem đến cuộc sống tiện nghi, thoải mái cho khách hàng. Bạn sẽ không cần phải di chuyển đi xa để đến các khu vực giải trí, siêu thị, bởi bên trong tòa nhà đã được trang bị hệ thống chăm sóc sức khỏe, rèn luyện thể thao, mua sắm, giải trí.

      Chiêm ngưỡng căn hộ tòa Scitech Tower. (Nguồn: Bất động sản ODT).

      Tòa nhà Intracom 2

      Dự án Intracom 2 được kỳ vọng sẽ đem lại giải pháp nhà ở, văn phòng cho khách hàng trong tình hình quỹ đất đang thiếu hụt như hiện nay. Đây là công trình kết hợp giữa nhà ở và văn phòng. Trong đó khu nhà ở cao 23 tầng có diện tích từ 80-140m2, đủ để cung cấp không gian sống rộng rãi, thoải mái cho chủ sở hữu. Với vị trí cực kỳ nổi bật ngay mặt đường, khu văn phòng của Intracom 2 cũng không hề kém cạnh khu nhà ở về mức độ hiện đại, tiện nghi. Hiện tại, mức giá cho các căn hộ tại đây đang từ 1.6 - 2.7 tỷ/1 căn (Nguồn: Homedy).

      Toàn cảnh tòa nhà Intracom 2 đường Cầu Diễn. (Nguồn: Batdongsan3m).

      Dự án VC7 Housing Complex

      Nằm ngay tại số 136 Hồ Tùng Mậu, phường Phú Diễn, VC7 Housing Complex là một trong những dự án bạn không nên bỏ lỡ bởi các ưu thế về vị trí, tiện ích khu vực. Trong khoảng bán kính 3km từ tòa nhà, bạn sẽ bắt gặp hàng loạt các trường học, trường đại học. Ngoài ra, bao quanh VC7 Housing Complex còn phải kể đến các dự án nhà ở khác như Indochina Plaza, Dolphin Plaza.  Từ đây, bạn cũng dễ dàng để di chuyển tới trường học, nhà trẻ, khu vui chơi giải trí, công viên. Hiện 960 triệu - 2.7 tỷ/1 căn là mức giá của các căn hộ tại đây (Nguồn: Homedy)

      Dự án VC7 Housing Complex thuộc phân khúc bình dân hấp dẫn nhiều nhà đầu tư. (Nguồn: Guland).

      Như vậy có thể thấy, giá chung cư thấp nhất phường Phú Diễn là 960 triệu/1 căn trong khi giá chung cư cao nhất phường Phú Diễn là 2.81 tỷ/1 căn. Với mức giá này, ngoài việc an cư, bạn cũng có thể cân nhắc đến kinh doanh căn hộ cho thuê tại phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm.

      Trên đây là các dự án chung cư phường Phú Diễn. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn đầu tư căn hộ chung cư tại quận Bắc Từ Liêm.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Những câu hỏi thường gặp về chung cư The Light cho người mua lần đầu tham khảo

      Giải đáp: Chung cư nào có giá cao nhất, thấp nhất tại phường Đông Ngạc quận Bắc Từ Liêm? 

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương