Giải đáp: Các tuổi tam hợp trong 12 con giáp

      Giải đáp: Các tuổi tam hợp trong 12 con giáp

      Onehousing image
      5 phút đọc
      11/12/2023
      Cùng OneHousing giải đáp về các tuổi tam hợp 12 con giáp trong bài viết dưới đây.

      Tam hợp và tứ hành xung là hai yếu tố phong thủy ảnh hưởng đến vận mệnh con người. Vậy hãy cùng OneHousing tìm hiểu những thông tin về các tuổi tam hợp 12 con giáp trong bài viết dưới đây. 

      Tam hợp là gì? 

      Trong phong thủy, 12 con giáp được chia thành 4 nhóm, mỗi nhóm gồm 3 con giáp có mối quan hệ phù hợp và liên quan tới nhau được gọi là tam hợp. Các con giáp trong một bộ tam hợp có cùng âm hoặc cùng dương, cùng hành hoặc cùng tương sinh.

      giai-dap-cac-tuoi-tam-hop-trong-12-con-giap-onehousing-1

      12 con giáp có mối quan hệ phù hợp được gọi là tam hợp (Nguồn: Minh Tuấn Mobile)

      Tam hợp là một loại “minh hợp” - nghĩa là sự hài hòa hoàn hảo, được biểu hiện rõ nét và đẹp đẽ trong một mối quan hệ. Những con giáp nằm trong tam hợp thường có tính cách giống nhau nên sống chung rất thuận lợi. Đặc biệt, mối quan hệ của những người có tuổi tam hợp thường có khả năng trở thành đồng nghiệp, bạn bè, vợ chồng...

      Các con giáp thuộc tam hợp khi có quan hệ đối tác trong kinh doanh, hôn nhân... thường gặp thuận lợi hơn, có cùng lý tưởng, mục tiêu và hỗ trợ nhau để đạt được thành công dễ dàng hơn.

       

      Cách tính tuổi tam hợp

      Đọc tiếp

      Các tuổi tam hợp theo phong thủy được xếp vào 4 nhóm, dựa trên ngũ hành âm dương và 12 địa chi, cụ thể: 

      • Sáu địa chi âm gồm có: Sửu, Mão, Tỵ, Mùi, Dậu, Hợi, được chia làm 2 nhóm tam hợp Thủy cục và Hỏa cục.
      • Sáu địa chi dương gồm có: Tý, Dần, Thìn, Ngọ, Thân, Tuất, được chia làm 2 nhóm tam hợp Mộc cục và Kim cục.

      giai-dap-cac-tuoi-tam-hop-trong-12-con-giap-onehousing-2

      Cách tính tuổi tam hợp theo phong thủy (Nguồn: Vinhomes)

      Cách tính tuổi tam hợp là xem khoảng cách giữa các con giáp có bằng 4 năm hay không. Nếu có, thì chúng thuộc cùng một bộ tam hợp. Có tất cả 4 bộ tam hợp như sau:

      • Bộ tam hợp Hỏa cục: Dần - Tuất - Ngọ.
      • Bộ tam hợp Mộc cục: Mùi - Mão - Hợi.
      • Bộ tam hợp Thủy cục: Tý - Thân - Thìn.
      • Bộ tam hợp Kim cục: Sửu - Dậu - Tỵ.

      Các tuổi tam hợp trong 12 con giáp

      Theo quan điểm phong thủy, những người thuộc các tuổi tam hợp sẽ có mối quan hệ thân thiết và gặp nhiều điều thuận lợi. Họ dễ dàng cùng nhau tạo ra cơ hội phát triển tốt đẹp.

      Tam hợp Hỏa cục: Dần - Tuất - Ngọ

      Nhóm tam hợp bao gồm những người tuổi Ngọ, Dần, Tuất còn được gọi là nhóm độc lập. Những người trong nhóm tam hợp này đều có điểm chung là thích tự do, thích phiêu lưu, tìm hiểu mọi thứ xung quanh cuộc sống. 

      Người tuổi Ngọ với trái tim nồng nhiệt, có nhiều ý tưởng độc đáo sẽ cần đến sự khởi đầu mạnh mẽ, quả cảm của Dần và sự minh mẫn, thông minh của Tuất để giải quyết công việc. Tính tình nóng nảy của người tuổi Dần sẽ được làm mềm đi bởi sự dịu dàng, chu đáo của Tuất. 

      Nhóm tam hợp này luôn bị cuốn hút bởi những điều lạ lùng, huyền bí. Họ cũng thường là người dẫn đầu trong các vấn đề về công việc, cuộc sống,… Và sẵn sàng đứng lên nhận trách nhiệm, đương đầu với thử thách để khẳng định bản thân mình. Ưu điểm của nhóm tam hợp này là luôn tiên phong, hành động nhanh nhạy, quyết đoán, không ngại thử thách. 

      giai-dap-cac-tuoi-tam-hop-trong-12-con-giap-onehousing-3

      Bộ tam hợp được mệnh danh là nhóm độc lập (Nguồn: Bách hóa XANH)

      Tam hợp Mộc cục: Mùi - Hợi - Mão

      Trong 12 con giáp, tam hợp Mão, Mùi, Hợi được mệnh danh là nhóm ngoại giao tài hoa. Những người thuộc nhóm này thường có tính cách thân thiện, hòa đồng, giỏi giao tiếp và ứng xử với mọi người. Họ luôn sẵn sàng cảm thông và giúp đỡ những người gặp khó khăn.

      Người tuổi Hợi là con giáp có tính cách cần cù, chăm chỉ, chịu khó và kiên trì. Người tuổi Mão thông minh, nhanh nhẹn, nhạy bén và có khả năng sáng tạo. Người tuổi Mùi nhanh nhẹn, hoạt bát và có khả năng ứng xử khéo léo. Họ đều có tính cách hiền lành, lương thiện và luôn sẵn sàng giúp đỡ người khác. 

      Sự kết hợp giữa ba con giáp Mão, Mùi, Hợi tạo nên một nhóm ngoại giao tài hoa. Họ có thể dễ dàng hòa nhập với mọi người, tạo dựng mối quan hệ tốt đẹp với mọi người xung quanh. Họ có khả năng thuyết phục người khác, giải quyết các vấn đề một cách khéo léo.

      giai-dap-cac-tuoi-tam-hop-trong-12-con-giap-onehousing-4

      Bộ tam hợp được mệnh danh là nhóm ngoại giao (Nguồn: Bách hóa XANH)

      Tam hợp Thủy cục: Tý - Thân - Thìn

      Trong 12 con giáp, tam hợp Tý, Thìn, Thân được mệnh danh là nhóm kiên trì, nhiệt huyết. Những người thuộc nhóm này thường có tinh thần tranh đấu cao, quyết tâm đạt được mục tiêu đã đề ra. Họ thường hành động nhiều hơn lời nói, sẵn sàng giúp đỡ mọi người xung quanh.

      Người tuổi Tý có tính cách lém lỉnh, tinh nghịch và luôn sẵn sàng đối mặt với thử thách. Người tuổi Thìn dũng cảm, quyết đoán, có ý chí kiên cường và có khả năng lãnh đạo. Trong khi người tuổi Thân hài hước, vui vẻ và luôn sẵn sàng giúp đỡ người khác. 

      Sự kết hợp giữa ba con giáp Tý, Thìn, Thân tạo nên một nhóm kiên trì, nhiệt huyết. Họ có thể dễ dàng vượt qua khó khăn, thử thách để đạt được mục tiêu đã đề ra. Họ có khả năng lãnh đạo, dẫn dắt người khác và tạo động lực cho mọi người xung quanh.

      giai-dap-cac-tuoi-tam-hop-trong-12-con-giap-onehousing-5

      Bộ tam hợp được mệnh danh là nhóm kiên trì (Nguồn: Bách hóa XANH)

      Tam hợp Kim cục: Sửu - Dậu - Tỵ

      Tam hợp Tỵ, Dậu, Sửu được mệnh danh là nhóm trí thức tài hoa. Những người thuộc nhóm này thường có tính cách thông minh, sáng tạo, có khả năng tư duy logic và có kiến thức sâu rộng. Họ có tính cách kiên quyết, mạnh mẽ, một khi đã đặt ra mục tiêu thì sẽ phấn đấu tới cùng.

      Người tuổi Tỵ là con giáp thông minh, sắc sảo, có khả năng nhìn xa trông rộng. Họ có tính cách bí ẩn, quyến rũ và luôn sẵn sàng khám phá những điều mới lạ. Người tuổi Dậu có tính cách thẳng thắn, trung thực và luôn sẵn sàng giúp đỡ người khác.Trong khi người tuổi Sửu trung thực, thật thà, có trách nhiệm và có khả năng làm việc chăm chỉ.

      Sự kết hợp giữa ba con giáp Tỵ, Dậu, Sửu có thể dễ dàng tiếp thu kiến thức mới, giải quyết các vấn đề một cách sáng tạo và đưa ra những quyết định sáng suốt. Họ có khả năng lãnh đạo, dẫn dắt người khác và tạo động lực cho mọi người xung quanh.

      giai-dap-cac-tuoi-tam-hop-trong-12-con-giap-onehousing-6

      Bộ tam hợp được mệnh danh là nhóm tri thức (Nguồn: Bách hóa XANH)

      Như vậy, bài viết trên đã giúp bạn tìm hiểu những thông tin về các tuổi tam hợp trong 12 con giáp. OneHousing mong rằng mỗi người sẽ có đầy đủ thông tin về các tuổi hợp đối với bản thân.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Trang trí nhà chung cư, 12 con giáp cần lưu ý những điều này kẻo phạm phong thủy

      Xác định hướng nhà bằng la bàn phong thủy chính xác nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương