Giá trị bất động sản Long Biên tăng cao nhờ quy hoạch đất và sự bùng nổ hạ tầng | OneHousing

      Giá trị bất động sản Long Biên tăng cao nhờ quy hoạch đất và sự bùng nổ hạ tầng

      Onehousing image
      8 phút đọc
      05/07/2024
      Nhờ sự quy hoạch đất cùng sự bùng nổ hạ tầng, giá trị bất động sản Long Biên tăng cao một cách ấn tượng và trở thành điểm đến hấp dẫn với nhà đầu tư.

      Với vị trí chiến lược bên bờ sông Hồng và những nỗ lực của chính quyền địa phương trong việc quy hoạch đất và phát triển hạ tầng giao thông, Long Biên đã trở thành một trong những khu vực đầy tiềm năng của Hà Nội. Sự gia tăng giá trị bất động sản tại đây phản ánh sự quan tâm ngày càng cao của các nhà đầu tư, những người đang tìm kiếm những cơ hội sinh lợi từ sự bùng nổ của hạ tầng và phát triển khu vực.

      Tổng quan về khu vực quận Long Biên

      Quận Long Biên đang chứng kiến sự biến đổi nhanh chóng về diện mạo đô thị. Theo đó, khu vực này đã và đang trở thành điểm nóng của thị trường bất động sản Hà Nội, các thông tin về các dự án quy hoạch, phát triển hạ tầng tại Long Biên luôn thu hút sự chú ý của các bên liên quan.

      Vị trí địa lý

      Long Biên là quận nội thành Hà Nội nằm ở tả ngạn sông Hồng. Phạm vi ranh giới của quận cụ thể như sau:

      • Phía Bắc: Tiếp giáp liền với khu vực huyện Đông Anh.
      • Phía Đông và phía Nam: Tiếp giáp liền với khu vực huyện Gia Lâm.
      • Phía Tây: Tiếp giáp liền với khu vực các quận Tây Hồ, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm và Ba Đình.
      • Phía Tây Nam: Tiếp giáp liền với khu vực quận Hoàng Mai. 

      Quận Long Biên nằm trong phạm vi của 2 tuyến đê sông Hồng và đê sông Đuống, với địa hình thấp dần từ Tây Bắc xuống Đông Nam theo hướng của dòng chảy sông Hồng. Nơi đây tập trung nhiều đầu mối giao thông quan trọng, giúp kết nối thuận tiện với nội thành cũng như các tỉnh, thành lân cận như Hưng Yên, Bắc Ninh, Hải Phòng.

      gia-tri-bat-dong-san-long-bien-tang-cao-nho-quy-hoach-dat-va-su-bung-no-ha-tang-onehousing-1

      Vị trí tiếp giáp của quận Long Biên (Ảnh: Maison Office)

      Diện tích và dân số

      Quận Long Biên có tổng diện tích đất 61km2, dân số năm 2019 khoảng 322.549 người với mật độ đạt 5.392 người/km2. Quận gồm 14 đơn vị hành chính là phường Việt Hưng, Thạch Bàn, Sài Đồng, Phúc Lợi, Thượng Thanh, Phúc Đồng, Long Biên, Giang Biên, Gia Thụy, Ngọc Thụy, Ngọc Lâm,  Đức Giang, Bồ Đề và Cự Khối.  (Nguồn tham khảo: ĐôThị.Net)

      Quy hoạch hệ thống giao thông

      Quận Long Biên tuy có ngăn cách với trung tâm Hà Nội bởi sông Hồng nhưng với hệ thống giao thông được đầu tư đồng bộ và hiện đại. Theo đó, người dân có thể di chuyển một cách thuận lợi đến khu vực nội đô như Tây Hồ, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Ba Đình qua các cây cầu chủ chốt như Long Biên, Đông Trù, Thanh Trì, Chương Dương, Vĩnh Tuy.

      Hiện tại, quận Long Biên đã có đầy đủ hệ thống giao thông đường bộ, đường thủy và đường sắt. Trong đó, đường bộ bao gồm Quốc lộ 1A, Quốc lộ 5, cao tốc Hà Nội - Lạng Sơn, cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Đường thủy như sông Hồng, sông Đuống và đường sắt với các tuyến đi Thái Nguyên, Lào Cai, Quảng Ninh, Hải Phòng, Lạng Sơn.

      Theo quy hoạch của Hà Nội giai đoạn 2016 - 2030, thành phố sẽ xây dựng 14 cây cầu mới qua sông Hồng và sông Đuống. Hiện đã có một số dự án cầu đang được triển khai xây dựng gồm cầu Tứ Liên, cầu Trần Hưng Đạo, cầu Giang Biên,.... 

      Bên cạnh đó, quận cũng có 5 dự án đường mới được khởi công nhằm nâng cao kết nối giao thông trong khu vực. Nổi bật có thể kể đến như đường nối công viên Hoa Hồng đến nút giao Cổ Linh - Long Biên - Xuân Quan, đường ven hồ Vục, đường phố Trạm kéo dài,....

      gia-tri-bat-dong-san-long-bien-tang-cao-nho-quy-hoach-dat-va-su-bung-no-ha-tang-onehousing-2

      Hệ thống giao thông tại quận Long Biên được đầu tư hiện đại, đồng bộ (Ảnh: Nhịp sống Hà Nội)

      Tình hình phát triển đô thị quận Long Biên

      Quận Long Biên đang chứng kiến sự phát triển nhanh chóng và mạnh mẽ của các khu đô thị hiện đại như Việt Hưng, Thạch Bàn, Vinhomes Riverside, Hà Nội Garden City, Vinhomes The Harmony,.... Bên cạnh đó, quận cũng đang đầu tư vào các cơ sở hạ tầng khác như dự án công viên công nghệ phần mềm do Hanel đầu tư với quy mô hơn 43ha, cũng như dự án sân golf Vinpearl rộng 87,5ha. 

      Với vị trí địa lý thuận lợi, Long Biên còn có nhiều dự án bất động sản, khu đô thị và khu dân cư được quy hoạch bài bản trong tương lai, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội nhanh, mạnh và bền vững.

      Tình hình thị trường bất động sản quận Long Biên

      Đọc tiếp

      Với quy hoạch đồng bộ, hạ tầng giao thông hoàn thiện, quận Long Biên đã và đang trở thành nơi đáng sống. Theo xu hướng giãn dân từ trung tâm cũ ra trung tâm mới, khu vực quận Long Biên sẽ trở thành điểm điểm đến án cư của hàng nghìn người. Ngoài người mua ở thực, bất động sản nơi đây còn là "miền đất hứa" của giới đầu tư. Bất động sản "xanh", thoáng đãng, tiện nghi ngày càng được ưa chuộng, tìm kiếm nhiều hơn.

      Theo cập nhật tháng 7/2024 trên trang Batdongsan cho thấy, trong khoảng 3 năm gần đây, giá bất động sản tại quận Long Biên tăng trung bình từ 10 - 30% mỗi năm, tùy từng vị trí. Những nguyên nhân điển hình khiến giá trị bất động sản Long Biên tăng cao như vậy chính là nhờ sự quy hoạch đất cùng sự bùng nổ hạ tầng. Cụ thể như sau:

      Bất động sản được hưởng lợi từ quy hoạch đất

      Tọa lạc tại cửa ngõ phía Đông Thành phố Hà Nội, quận Long Biên sở hữu vị trí chiến lược, được bao quanh bởi sông Hồng, sông Đuống. Bên cạnh đó, trên địa bàn quận cũng sở hữu nhiều tiện ích hiện đại như trung tâm thương mại Aeon Mall Long Biên, siêu thị Big C, sân golf Long Biên, hệ thống trường học, bệnh viện…

      Theo quy hoạch đã được phê duyệt, diện tích đất ở Long Biên sẽ được mở rộng đáng kể, đáp ứng nhu cầu nhà ở ngày càng tăng của người dân. Nhiều dự án nhà ở, khu đô thị mới với hạ tầng đồng bộ sẽ ra đời, đem lại nguồn cung bất động sản dồi dào cho khu vực. Điều này không chỉ giúp giải quyết bài toán nhà ở mà còn thúc đẩy sự phát triển của lĩnh vực kinh doanh, dịch vụ.

      Bên cạnh đó, việc mở rộng hạ tầng giao thông cũng là một lợi thế lớn của Long Biên. Nhiều tuyến đường, cầu, nút giao thông quan trọng như cầu Vĩnh Tuy, cầu Chương Dương, đường vành đai 3 sẽ được nâng cấp và xây mới. Điều này không chỉ giúp kết nối Long Biên với trung tâm Thủ đô mà còn tạo điều kiện phát triển các hoạt động kinh tế, thương mại tại địa phương.

      Nhờ các yếu tố trên, bất động sản Long Biên đang trở thành tiêu điểm của giới đầu tư. Các dự án căn hộ, nhà phố, biệt thự tại đây ngày càng thu hút sự quan tâm của khách hàng. Giá cả và tiềm năng tăng giá cũng trở nên hấp dẫn hơn so với các khu vực khác trong Hà Nội. Điều này hứa hẹn sẽ mang lại nhiều cơ hội cho các nhà đầu tư trong thời gian tới.

      Sự bùng nổ hạ tầng quận Long Biên

      Việc quy hoạch bài bản và liên tục xây dựng hệ thống đường xá đã giúp quận Long Biên có bước chuyển mình đáng kể. Cụ thể, việc phê duyệt việc triển khai tuyến đường 40m kéo dài được coi là "bệ phóng" gúp thị trường bất động sản Long Biên tăng giá trị mạnh mẽ. 

      Nằm trong quy hoạch phân khu đô thị sông Hồng, ngoài các cầu hiện hữu, thành phố sẽ tiếp tục triển khai 18 công trình đường bộ vượt sông Hồng - sông Đuống như cầu Tứ Liên,... Đây cũng chính là điểm nhấn thu hút đầu tư, giúp tạo đà hình thành chuỗi đô thị hiện đại, bền vững tại quận Long Biên.

      Hiện nay, tuyến đường 40m chạy song song với đường Nguyễn Văn Cừ và Ngô Gia Tự đang được thi công. Đây là tuyến đường kéo dài nối đê Ngọc Thụy rồi kết thúc ở ngã 3 Đặng Vũ Hỷ để thông ra Ngô Gia Tự. Sau khi hoàn thành, tuyến đường 40m này sẽ trở thành xương sống thúc đẩy thông thương, kết nối thuận tiện.

      Trong tương lai, tuyến đường này sẽ là một hành lang mới tạo nên sự dịch chuyển kinh tế, văn hóa về phía Đông của Long Biên. Cùng với cầu Đông Trù kết nối Long Biên với khu vực huyện Đông Anh, điều này sẽ tạo tiềm năng cực lớn cho sự phát triển của khu vực.

      gia-tri-bat-dong-san-long-bien-tang-cao-nho-quy-hoach-dat-va-su-bung-no-ha-tang-onehousing-3

      Việc phê duyệt triển khai tuyến đường 40m kéo dài được coi là tạo "bệ phóng" cho bất động sản Long Biên tăng tốc mạnh mẽ (Ảnh: Báo Pháp luật)

      Việc phát triển hạ tầng đã góp phần tạo nội lực mạnh mẽ cho quá trình đô thị hóa, tạo môi trường sống lý tưởng cho cư dân. Điều này sẽ thúc đẩy việc di dân sang Long Biên để vừa được trải nghiệm cuộc sống xanh, vừa được tận hưởng hệ thống tiện ích hiện đại. Hiện tại, Long Biên đang được định vị xây dựng trở thành quận tâm điểm mới của Thủ đô, kiến tạo diện mạo đô thị văn minh hiện đại.

      Bởi những tiềm năng tăng giá mạnh mẽ, quận Long Biên đã thu hút hàng loạt chủ đầu tư bất động sản. Trong đó, Vinhomes là một trong những thương hiệu bất động sản uy tín hàng đầu tại Việt Nam. 

      Các dự án Vinhomes ở khu vực này mang đến nhiều tiềm năng đầu tư hấp dẫn cho các nhà đầu tư. Vị trí địa lý thuận lợi, kết nối giao thông tốt, cùng với hệ thống tiện ích đa dạng và thiết kế kiến trúc hiện đại, dự án Vinhomes Riverside tại Long Biên sẽ mang đến cơ hội sinh lợi ổn định trong dài hạn. 

      Như vậy, với các chính sách và ưu đãi hấp dẫn, đây là một lựa chọn đáng cân nhắc cho những ai muốn tận dụng tiềm năng của thị trường bất động sản tại quận Long Biên.

      Quy hoạch đất và sự phát triển mạnh mẽ của hệ thống hạ tầng tại Long Biên đã tạo ra động lực tăng trưởng đáng kể cho thị trường bất động sản nơi đây. Xu hướng này được dự báo sẽ tiếp tục diễn ra trong tương lai, biến Long Biên trở thành một trong những điểm đến đầy tiềm năng cho các nhà đầu tư tìm kiếm cơ hội sinh lời trên thị trường bất động sản.

      Xem thêm

      Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội có những chức năng gì?

      Cách đọc bản đồ quy hoạch sử dụng đất mới nhất: giải thích các kí hiệu, màu sắc

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương