Giá thuê phòng trọ, nhà trọ quận Đống Đa đang là bao nhiêu?

      Giá thuê phòng trọ, nhà trọ quận Đống Đa đang là bao nhiêu?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      18/05/2023
      Bạn đang tìm nhà trọ, phòng trọ quận Đống Đa? Thông tin mới nhất về giá thuê trọ quận Đống Đa sẽ được cập nhật ngay trong bài viết dưới đây.

      Quận Đống Đa là quận nội thành của thành phố Hà Nội nên luôn ghi nhận tỷ lệ thuê trọ cao ngất ngưởng. Sau khi khảo sát các nhà trọ quận Đống Đa, OneHousing sẽ cung cấp mức giá thuê trọ quận Đống Đa mới nhất. Qua đó, người có nhu cầu thuê phòng trọ có thể nắm được mức giá chung trên địa bàn. 

      Lý do quận Đống Đa thu hút người thuê trọ

      Quận Đống Đa, nằm ở trung tâm thành phố Hà Nội, là một trong 5 quận nhỏ nhất (diện tích 9,95km2) nhưng nhiều phường nhất (21 phường) và có mức dân số lớn nhất trên địa bàn. Sự gia tăng nhanh chóng về mặt dân số đã chứng minh quận Đống Đa luôn thu hút đông đảo người dân đến sinh sống và làm việc. 

      gia-thue-phong-tro-nha-tro-quan-dong-da-dang-la-bao-nhieu-n17t-onehousing-1

      Toàn cảnh quận Đống Đa (Nguồn: Cục TTĐT Chính phủ). 

      Số liệu Tổng cục thống kê từ năm 2021 cho thấy dân số của quận Đống Đa đã đạt mức 400.110 người. Mật độ dân số trung bình hơn 40.000 người/km2, gấp 17 lần mật độ dân số toàn thành phố. 

      Về vị trí địa lý, Đống Đa nằm ở phía Tây Nam của trung tâm Hà Nội, giáp với các quận và huyện như Ba Đình, Hoàn Kiếm, Thanh Xuân và Cầu Giấy, Hai Bà Trưng. Với vị trí đắc địa, Đống Đa có sự kết nối thuận tiện với các khu vực lân cận và là nơi tập trung nhiều tiện ích và cơ sở hạ tầng đáng chú ý.

      Quận Đống Đa có mạng lưới giao thông thuận tiện, bao gồm các tuyến đường huyết mạch như Đường Láng, Ngã Tư Sở, Trường Chinh, Tây Sơn, vành đại 1, vành đai 2. Ngoài ra, quận cũng có nhiều trạm xe buýt và tàu điện trên cao Cát Linh - Hà Đông, ga Hà Nội kết nối các tỉnh thành trên toàn quốc. 

      gia-thue-phong-tro-nha-tro-quan-dong-da-dang-la-bao-nhieu-n17t-onehousing-1

      Đường sắt trên cao kết nối quận Đống Đa và quận Hà Đông (Nguồn: Báo Kinh tế và đô thị).

      Cùng với sự phát triển đô thị, Đống Đa cũng phát triển mạnh mẽ tiện ích xung quanh. Khu vực này quy tụ nhiều trung tâm thương mại, cửa hàng, siêu thị, nhà hàng, quán cà phê và dịch vụ giải trí. Chỉ tính riêng trung tâm thương mại, trên địa bàn quận đã có Vincom Phạm Ngọc Thạch, Vincom Nguyễn Chí Thanh, Lotte Mart, Mipec Tây Sơn. 

      Bên cạnh đó, quận tập trung nhiều bệnh viện tuyến đầu như Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Da liễu Trung ương, đảm bảo dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng cho cư dân. 

      Về giáo dục, các trường đại học hàng đầu như Đại học Bách Khoa, Đại học Y Hà Nội, Đại học Thủy Lợi, Đại học Luật Hà Nội, Đại học Ngoại thương, Học viện Ngoại giao... đã thu hút đông đảo sinh viên từ khắp nơi tới đây để học tập và nghiên cứu. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho việc học tập và nâng cao trình độ tri thức của cư dân.

      Ngoài ra, quận Đống Đa cũng nổi tiếng với các di tích lịch sử và văn hóa. Những địa danh như Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Gò Đống Đa, ga Hà Nội,... thu hút rất nhiều du khách và những người yêu thích văn hóa.

      Cập nhật mới nhất giá thuê căn hộ 2 phòng ngủ phường Láng Hạ quận Đống Đa

      Đọc tiếp

      Nhu cầu thuê phòng trọ quận Đống Đa tăng nhanh thần tốc

      Với sự hiện diện của nhiều trường học, doanh nghiệp, công ty,.., quận Đống Đa trở thành điểm đến lý tưởng cho sinh viên và người đi làm. Việc thuê trọ tại đây giúp họ tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí đi lại giữa nhà tới trường hoặc nơi làm việc.  

      gia-thue-phong-tro-nha-tro-quan-dong-da-dang-la-bao-nhieu-n17t-onehousing-1

      Nhà trọ quận Đống Đa luôn được săn đón đặc biệt (Nguồn: CafeF). 

      Ngoài sinh viên và người lao động, quận Đống Đa còn thu hút các đối tượng khác như gia đình nhỏ. Việc thuê trọ tại đây mang lại sự thuận tiện trong việc tiếp cận các tiện ích như trung tâm thương mại, nhà hàng, quán cà phê, bệnh viện và công viên. Đồng thời, quận Đống Đa cũng có một cộng đồng dân cư đa dạng và sôi động, tạo điều kiện để giao lưu, kết nối và chia sẻ kinh nghiệm sống.

      Ngoài ra, khu vực này cũng có sự đa dạng về loại hình trọ, từ phòng trọ đơn lẻ đến căn hộ chung cư mini. Người thuê có thể lựa chọn căn hộ phù hợp với nhu cầu và điều kiện tài chính của mình. Nếu có nhu cầu thay đổi địa điểm sinh sống hoặc nâng cấp căn hộ, người thuê trọ có thể dễ dàng chuyển đổi mà không phải lo lắng về việc bán hoặc cho thuê lại căn nhà.

      Khảo sát loại hình cho thuê và giá thuê trọ quận Đống Đa

      Kết quả khảo sát website Bất động sản tháng 5/2023 cho thấy:

      • Những khu vực cho thuê nhiều nhất: phường Láng Hạ, phường Khương Thượng, phường Láng Thượng, phường Thịnh Quang và phường Ngã Tư Sở. 
      • Mức giá thuê trọ quận Đống Đa đang dao động 1.3 - 6 triệu đồng/tháng. Diện tích phòng 15 - 50m2. 

      gia-thue-phong-tro-nha-tro-quan-dong-da-dang-la-bao-nhieu-n17t-onehousing-1

      Căn hộ Studio (Nguồn: Homedy).

      • Bảng giá thuê trọ quận Đống Đa:

      Loại hình cho thuê

      Mức giá cao nhất

      Mức giá thấp nhất

      Phòng trọ (không đủ đồ)

      4.5 triệu đồng/tháng (Khu vực phường Ngã Tư Sở)

      1.3 triệu đồng/tháng (Khu vực phường Khương Thượng)

      Căn hộ chung cư mini, căn hộ studio (đủ đồ)

      6 triệu đồng/tháng (Khu vực phường Thịnh Quang)

      1.5 triệu đồng/tháng (Khu vực phường Ngã Tư Sở, Khương Thượng)

      Homestay (Sự kết hợp giữa mô hình nhà trọ và kí túc xá)

      1.5 triệu đồng/tháng (Khu vực phường Khương Thượng)

      1.3 triệu đồng/tháng (Khu vực phường Thịnh Quang) 

      Một số lưu ý khi lựa chọn nhà trọ quận Đống Đa

      Khi bạn quyết định thuê phòng trọ tại quận Đống Đa, hãy lưu ý những điều sau đây để đảm bảo một trải nghiệm thuê trọ tốt:

      • Đánh giá vị trí: Xem xét vị trí của trọ, gần trung tâm thành phố, giao thông thuận tiện và an ninh tốt. Nếu có thể, lựa chọn trọ gần các tiện ích như trường học, bệnh viện, siêu thị và công viên.
      • Tìm hiểu chính sách cho thuê: Đọc kỹ và hiểu rõ chính sách cho thuê, bao gồm giá thuê, điều kiện thanh toán, phí dịch vụ và các điều khoản khác. Đảm bảo bạn có hiểu rõ các quy định và cam kết trước khi ký hợp đồng thuê.
      • Kiểm tra trạng thái pháp lý: Đảm bảo chủ nhà hoặc người cho thuê có đầy đủ giấy tờ pháp lý để cho thuê nhà trọ. Kiểm tra hợp đồng, sổ đỏ hoặc giấy phép kinh doanh để đảm bảo tính hợp pháp của việc cho thuê.
      • Kiểm tra trạng thái căn hộ: Tham quan căn hộ trước khi thuê để đảm bảo rằng nó đáp ứng nhu cầu của bạn. Kiểm tra hệ thống điện, nước, thiết bị vệ sinh và các tiện nghi khác. Nếu cần, yêu cầu chủ nhà sửa chữa trước khi bạn di dời vào.
      • Thỏa thuận về tiện ích và dịch vụ: Rõ ràng với chủ nhà về các tiện ích và dịch vụ đi kèm, bao gồm điện, nước, internet, giặt ủi và vệ sinh. Đảm bảo bạn hiểu rõ chi phí và trách nhiệm của mình đối với các dịch vụ này.
      • Kiểm tra về an ninh: Hỏi chủ nhà về biện pháp bảo mật và an ninh trong khu trọ. Đảm bảo có hệ thống an ninh tốt như camera, bảo vệ hoặc hệ thống khóa an toàn để bảo vệ bạn và tài sản của bạn.

      Với những lợi ích vượt trội mà việc thuê phòng trọ quận Đống Đa mang lại, không có gì đáng ngạc nhiên khi khu vực này luôn có sức hấp dẫn mạnh mẽ với người thuê. Dù bạn là sinh viên, người lao động hay đối tượng khác, quận Đống Đa có thể đáp ứng mọi nhu cầu. Hy vọng thông tin trong bài viết của OneHousing sẽ giúp bạn tìm được phòng trọ phù hợp nhất với nhu cầu của bạn.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent. 

      Xem thêm:

      Cập nhật giá vé, giờ mở cửa bể bơi bốn mùa Mipec quận Đống Đa

      Cập nhật mới nhất giá thuê căn hộ 2 phòng ngủ phường Láng Thượng quận Đống Đa

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương