Giá thuê phòng trọ, nhà trọ quận Cầu Giấy đang là bao nhiêu?

      Giá thuê phòng trọ, nhà trọ quận Cầu Giấy đang là bao nhiêu?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      18/05/2023
      Thuê phòng trọ quận Cầu Giấy ở khu vực nào cho hợp lý? Giá thuê trọ quận Cầu Giấy là bao nhiêu? OneHousing sẽ cung cấp các thông tin giải đáp những câu hỏi này trong bài viết sau đây.

      Làm việc và học tập tại quận Cầu Giấy sẽ phát sinh ra nhiều nhu cầu trong sinh sống, trong đó có việc lựa chọn thuê nhà ở. Vậy giá thuê phòng trọ, nhà trọ quận Cầu Giấy đang là bao nhiêu? Cùng OneHousing tìm hiểu trong bài viết dưới đây. 

      Tổng quan về quận Cầu Giấy

      Quận Cầu Giấy là một quận nằm ở phía Tây của thành phố Hà Nội. Với quy mô diện tích 12,44 km2 cùng hơn 300,000 người dân sinh sống (năm 2021 từ Wikipedia), đây là khu vực tập trung của rất nhiều cơ sở, trung tâm văn hóa, y tế, chính trị, giải trí của Thủ đô. Nhờ vậy mà quận Cầu Giấy thu hút được nhiều tinh hoa, nguồn lợi phát triển từ các vùng xung quanh, đem lại cho nơi đây một cuộc sống sôi động, sầm uất góp phần phát triển kinh tế, xã hội toàn vùng.

      Từ địa phận quận Cầu Giấy có thể dễ dàng tiếp cận, di chuyển đến các quận xung quanh:

      • Theo hướng Bắc giáp với quận Tây Hồ và Bắc Từ Liêm.
      • Theo hướng Nam là quận Thanh Xuân.
      • Hướng Đông tiếp giáp quận Ba Đình, Đống Đa.
      • Hướng Tây là quận Nam Từ Liêm.

      Cập nhật mới nhất giá thuê căn hộ 2 phòng ngủ phường Yên Hòa quận Cầu Giấy

      Đọc tiếp

      Những loại hình nhà ở cho thuê nào tại quận Cầu Giấy

      Khách hàng có mong muốn tìm kiếm nhà ở tại quận Cầu Giấy, sẽ có rất nhiều loại hình nhà ở cho thuê tại đây, có thể kể đến:

      Căn hộ chung cư: Khu vực quận có nhiều dự án cao cấp cho thuê các căn hộ với diện tích đa dạng. Khi thuê những căn hộ loại này, khách hàng sẽ được trải nghiệm toàn bộ những tiện ích phong phú từ siêu thị, hồ bơi cho đến phòng tập thể thao hay được đảm bảo an ninh tuyệt đối.

      Phòng trọ: Các phòng trọ được gia chủ thiết kế theo nhiều phong cách, khép kín hoặc tập trung, gần với chủ hoặc tách biệt với nhà chủ. Những phòng trọ cho thuê này thường có giá cả hợp lý, bên cạnh đó là sự thuận tiện khi dễ dàng tiếp cận đến các khu vực như chợ, siêu thị, trường học.

      Nhà ở dịch vụ, homestay: Các căn hộ này có thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi với đầy đủ trang thiết bị cần thiết đáp ứng nhu cầu sinh hoạt hằng ngày. Nhà ở dịch vụ hay homestay phù hợp nhất với các khách du lịch trong nước hoặc nước ngoài, muốn đến Hà Nội để khám phá, du lịch trải nghiệm tự do. 

      gia-thue-phong-tro-nha-tro-quan-cau-giay-dang-la-bao-nhieu

      Căn hộ chung cư mini quận Cầu Giấy. (Nguồn: RETI Proptech)

      Ưu điểm khi thuê nhà trọ, phòng trọ tại quận Cầu Giấy

      Hiện nay, nhu cầu thu nhà trọ, phòng trọ tại quận Cầu Giấy ngày càng gia tăng và trở nên phổ biến hơn, bởi khu vực này sở hữu những ưu điểm hấp dẫn như sau:

      • Quận Cầu Giấy là nơi tập trung của nhiều trung tâm kinh tế, hành chính, địa điểm trụ sở của nhiều công ty, tổ chức doanh nghiệp lớn.
      • Nơi đây thu hút rất nhiều cơ sở giáo dục uy tín hàng đầu cả nước như: Đại học Ngoại ngữ - đại học Quốc gia Hà Nội, đại học Sư phạm Hà Nội, học viện Báo chí Tuyên truyền, trường THPT chuyên Amsterdam.
      • Khu vực tập trung nhiều địa điểm vui chơi, giải trí, mua sắm: Vincom Trần Duy Hưng, trung tâm thương mại IPH, công viên Cầu Giấy, công viên Nghĩa Đô, siêu thị Big C Thăng Long.  
      • Là vùng tập trung của nhiều trường đại học và các văn phòng công sở nên thu hút các căn hộ, nhà trọ có giá cả hấp dẫn.

      gia-thue-phong-tro-nha-tro-quan-cau-giay-dang-la-bao-nhieu

      Vincom Trần Duy Hưng Cầu Giấy. (Nguồn:AGO)

      Những đối tượng nào thuê nhà trọ, phòng trọ tại quận Cầu Giấy?

      Quận Cầu Giấy có mật độ dân số cao và là nơi tập trung của nhiều tầng lớp người dân, chính vì vậy mà những căn nhà cho thuê tại đây thu hút được rất nhiều sự quan tâm, đặc biệt là những đối tượng sau:

      • Sinh viên: Các trường đại học, cao đẳng tập trung nhiều tại quận Cầu Giấy, vì vậy mà thu hút lượng lớn sinh viên đến học tập và sinh sống. Đối tượng này thường tìm đến những căn hộ có chi phí cho thuê rẻ từ 1,5 - 4 triệu đồng/tháng, vị trí gần với các điểm trường để đi lại thuận tiện. 
      • Người lao động, nhân viên văn phòng: Cùng với sự phát triển của khu vực, quận Cầu Giấy cũng thu hút nhiều lực lượng lao động đến sinh sống. Những người lao động lựa chọn phòng trọ, nhà trọ gần với khu vực làm việc, có trang bị cơ bản những thiết bị sinh hoạt để tiện lợi hơn trong sinh sống. Phân khúc khách hàng này thường có mức chi tiêu cho nhà ở cao hơn so với sinh viên, khoảng từ 2,5 - 6 triệu đồng/tháng.
      • Người có nhu cầu thuê lại các căn hộ với mục tiêu kinh doanh: Đối tượng khách hàng này thường nhắm tới các nhà trọ với nhiều phòng trọ, thiết kế cơ bản và trang bị thêm những tiện ích trong sinh hoạt để đáp ứng những nhu cầu sinh sống. Từ đó, họ hướng tới các khách hàng là sinh viên, người lao động, khách du lịch để cho thuê lại với mục đích kinh doanh.

      Giá cho thuê phòng trọ, nhà trọ quận Cầu Giấy

      Việc lựa chọn một căn phòng để thuê với giá cả phải chăng còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố, điều kiện. Mỗi căn phòng trọ với vị trí, tiện ích và những trang bị khác nhau thì lại có mực giá khác nhau, nên khách hàng cần xem xét thật kỹ lưỡng các yếu tố đó trước khi đưa ra quyết định thuê phòng.

      Hiện nay trên địa bàn quận Cầu Giấy, những căn hộ mini hay phòng trọ diện tích rộng từ 30 - 50 m2 với đầy đủ trang thiết bị cơ bản được cho thuê với giá dao động từ 5 - 7 triệu đồng/tháng. Trong khi đó, những căn phòng trọ có diện tích nhỏ hơn từ 15 - 20 m2 có giá cho thuê vào khoảng từ 1,5 - 2,6 triệu đồng/tháng. (Giá cho thuê cập nhật vào tháng 05/2023, theo nguồn Batdongsan)

      Trên đây là khảo sát mới nhất của OneHousing về giá thuê phòng trọ, nhà trọ tại quận Cầu Giấy. Hy vọng rằng bạn đã có thêm những thông tin và những lưu ý cho riêng mình. Chúc các bạn sẽ có được sự lựa chọn phù hợp, ưng ý.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Cập nhật mới nhất giá thuê căn hộ 2 phòng ngủ phường Trung Hòa quận Cầu Giấy

      Cập nhật mới nhất giá thuê căn hộ 2 phòng ngủ phường Quan Hoa quận Cầu Giấy

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương