Giá thuê phòng trọ, nhà trọ gần Trường Đại học Hà Nội đang là bao nhiêu?

      Giá thuê phòng trọ, nhà trọ gần Trường Đại học Hà Nội đang là bao nhiêu?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      10/11/2023
      Giá thuê trọ tại Hà Nội, đặc biệt là khu vực xung quanh các trường như Đại học Hà Nội đang được rất nhiều bạn sinh viên cũng như các bậc phụ huynh quan tâm. Tìm hiểu trong bài viết này với OneHousing nhé!

      Trường Đại học Hà Nội là một trong những trung tâm giáo dục hàng đầu tại Việt Nam, thu hút hàng ngàn sinh viên mỗi năm. Vì lẽ đó, giá thuê trọ xung quanh các trường đại học tại thủ đô Hà Nội nói riêng cũng như trường Đại học Hà Nội nói chung đang trở nên sôi động và đa dạng. Trong viết này, cùng OneHousing tìm hiểu về tình hình giá thuê trọ tại vùng lân cận Đại học Hà Nội để cập nhật những biến đổi mới nhất trong lĩnh vực bất động sản tại đây.

      Tổng quan trường Đại học Hà Nội

      Trường Đại học Hà Nội còn gọi là HANU được viết tắt từ tên tiếng Anh "Hanoi University". Đây là một trong hai cơ sở giáo dục và nghiên cứu ngôn ngữ ngoại viện ở trình độ đại học và sau đại học có tiếng nhất thủ đô. Ngoài ra, đây cũng là cơ sở đào tạo đặc biệt về ngành ngoại ngữ và cung cấp các dịch vụ ngôn ngữ quan trọng nhất tại Việt Nam. Là trường công lập đầu tiên ở Việt Nam, HANU có khả năng giảng dạy toàn bộ các chuyên ngành bằng ngoại ngữ và có một lịch sử hoạt động lâu dài hơn 60 năm. Trong quá trình phát triển, trường đã khẳng định được vị thế của mình là một trường đại học công lập uy tín trong việc đào tạo ngoại ngữ.

      HANU tự hào về khả năng giảng dạy trên 10 ngôn ngữ phổ biến trên toàn cầu, bao gồm tiếng Việt (dành cho người nước ngoài), tiếng Anh, Pháp,Trung Quốc, Nga, Đức, Hàn Quốc, Nhật Bản, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Ý, Ba Lan và Thái Lan.

      Bên cạnh việc tập trung vào đào tạo, HANU cũng đã thiết lập quan hệ hợp tác đào tạo với hơn 30 trường đại học quốc tế và duy trì mối quan hệ đối ngoại với hơn 60 cơ sở và tổ chức giáo dục quốc tế.

      Trường còn tham gia tích cực vào các hoạt động văn hóa đối ngoại và giao lưu ngôn ngữ, tạo nên một môi trường đa dạng, phong phú cho cả học sinh và giảng viên.

      Đặc biệt, HANU duy trì mối quan hệ đặc biệt với hầu hết các Đại sứ quán nước ngoài tại Việt Nam, thể hiện cam kết của trường trong việc thúc đẩy hợp tác quốc tế và trao đổi văn hóa.

      Trường Đại học Hà Nội (nguồn: Wikipedia)

      Gần trường Đại học Hà Nội có chung cư nào đang bán căn hộ 2 phòng ngủ?

      Đọc tiếp

      Thực trạng cho thuê trọ và nhu cầu thuê trọ tại Đại học Hà Nội hiện nay

      Nhu cầu thuê phòng trọ tại các khu vực gần các trường đại học tại Hà Nội không chỉ phổ biến đối với sinh viên, mà còn thu hút sự quan tâm của người lao động và những gia đình trẻ chưa đủ khả năng để mua nhà.

      Giá thuê trọ tại Hà Nội đang là một vấn đề nóng bỏng trong thời gian gần đây. Xung quanh các trường đại học tại Hà Nội, thực trạng cho thuê trọ đang gây nhiều lo ngại cho sinh viên và phụ huynh. Giá thuê trọ Hà Nội đã tăng một cách đáng kể, gây khó khăn cho sinh viên đang theo học. Trong khu vực gần trường đại học, giá thuê trọ tăng lên đáng kể. Sinh viên và phụ huynh đều cảm thấy áp lực với sự gia tăng không kiểm soát của giá thuê trọ. Nguyên nhân chính của tình trạng này có thể là sự khan hiếm nguồn cung trọ và sự tăng giá mạnh mẽ của nhà ở. Hà Nội là một thành phố phát triển nhanh chóng, với số lượng sinh viên ngày càng tăng. Tuy nhiên, nguồn cung trọ không đủ đáp ứng nhu cầu, dẫn đến sự bùng nổ của giá thuê. Khu vực xung quanh các trường đại học tại Hà Nội, đặc biệt là trường Đại học Hà Nội, được coi là một điểm nóng trên thị trường cho thuê trọ ở thủ đô.

      Trường Đại học Hà Nội gần khu vực phường Văn Quán (nguồn: Google Maps)

      Khu vực xung quanh các trường đại học tại Hà Nội, cụ thể là xung quanh trường Đại học Hà Nội (km9, đường Nguyễn Trãi, quận Nam Từ Liêm) này đang thu hút một số lượng lớn sinh viên và người lao động, tạo ra nhu cầu về nhà ở, chung cư nhỏ, căn hộ cho thuê và các dịch vụ liên quan đến sinh viên ngày càng phát triển mạnh mẽ. Bên cạnh Trường Đại học Hà Nội, khu vực này còn gần nhiều trường đại học tại Hà Nội khác như Học viện Y học Cổ truyền, Trường Đại Học Sư Phạm Nghệ Thuật Trung Ương, Trường Đại học Kiến Trúc Hà Nội, Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải,...

      Vị trí của Trường Đại học Hà Nội nằm gần phường Văn Quán là một trong những điểm nổi bật trong lĩnh vực bất động sản của khu vực. Hiện tại, giá thuê trọ xung quanh Trường Đại học Hà Nội đang trải qua sự tăng giá đáng kể do nhu cầu sinh sống và đầu tư trong vài năm gần đây. Điều này đã biến khu vực Văn Quán thành một trung tâm quan trọng của nhiều quận lân cận, thu hút người dân đến sinh sống và làm việc. Do đó, giá thuê trọ dao động lớn, tùy thuộc vào vị trí cụ thể và tiện ích xung quanh.

      Phường Văn Quán cũng có một ưu điểm về mạng lưới giao thông phức tạp. Con đường Trần Phú nối liền với đường vành đai 3 và quốc lộ 1A, giúp cư dân dễ dàng di chuyển đến trung tâm thành phố và các khu vực lân cận. Nơi này còn có nhiều ngôi nhà 4-5 tầng tập trung trên các tuyến đường như Chiến Thắng hay trong các ngõ. Đa phần trong số này được sử dụng cho mục đích cho thuê nhà ở hay cho thuê làm văn phòng công ty. Tất cả tạo thành một thị trường bất động sản đa dạng và phong phú, mang lại nhiều cơ hội cho các khách hàng có nhu cầu thuê trọ.

      Giá thuê trọ tại khu vực trường Đại học Hà Nội

      Theo cập nhật từ website Bất động sản tháng 11/2023, giá thuê trọ tại phường Văn Quán dao động từ 3 - 5 triệu đồng/tháng. Cụ thể như sau:

      • Phòng trọ đủ đồ dùng cơ bản, khép kín, diện tích 28m2, giá cho thuê: 3,7 triệu đồng/tháng.
      • Phòng trọ 1 khách 1 ngủ, đủ đồ dùng cơ bản, diện tích 30m2, giá cho thuê : 4,35 triệu đồng/tháng.
      • Phòng trọ đủ đồ dùng cơ bản, khép kín, diện tích 30m2, giá cho thuê: 4 triệu đồng/tháng.

      Giá thuê trọ tại khu vực phường Văn Quán (nguồn: Bất động sản)

      Giá thuê trọ xung quanh khu vực các trường đại học tại Hà Nội đang là vấn đề mà nhiều khách hàng quan tâm. Trên đây là khái quát về tình hình giá thuê trọ xung quanh Trường Đại học Hà Nội. Hy vọng rằng thông tin mà OneHousing đã cung cấp đã giúp bạn hiểu rõ hơn về thị trường bất động sản trong khu vực này.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Gần trường Đại học Thành Đô có chung cư nào đang bán căn hộ 2 phòng ngủ?

      Gần trường Đại học Kiến trúc Hà Nội có chung cư nào đang bán căn hộ 2 phòng ngủ?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương