Giá thuê phòng trọ, nhà trọ gần Đại học Giao thông Vận tải đang là bao nhiêu?

      Giá thuê phòng trọ, nhà trọ gần Đại học Giao thông Vận tải đang là bao nhiêu?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      13/11/2023
      Giá thuê nhà trọ gần Đại học Giao thông Vận tải tại Hà Nội đang là bao nhiêu? Cùng OneHousing tìm hiểu và cập nhật những thông tin mới nhất về giá thuê trọ tại khu vực này qua bài viết sau.

      Hiện nay việc tìm kiếm nhà trọ, phòng trọ gần với trường học và nơi làm việc là một trong những tiêu chí lựa chọn hàng đầu đối với sinh viên và người lao động. Ngày càng có nhiều người với mong muốn tìm kiếm việc làm và hàng ngàn tân sinh viên theo học tại các trường đại học đổ về thành phố, điều này khiến nhu cầu và giá thuê trọ Hà Nội ngày càng tăng cao và khó kiểm soát, đặc biệt tại các khu vực gần trường đại học. Cùng tìm hiểu giá thuê phòng trọ, nhà trọ gần Đại học Giao thông Vận tải tại Hà Nội qua bài viết dưới đây của OneHousing.

      Thông tin chung về Đại học Giao thông Vận Tải tại Hà Nội

      Đại học Giao thông Vận tải tiền thân là Trường Cao đẳng Công chính Việt Nam, bao gồm 2 cơ sở được xây dựng tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Trụ sở chính ở Hà Nội có địa chỉ tại số 3 phố Cầu Giấy, phường Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội. Ngay từ khi được tái khai giảng theo Sắc lệnh và Nghị định thư vào ngày 15 tháng 11 năm 1945, trường đã xác định sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực có kiến thức và trình độ cao, có khả năng nghiên cứu khoa học, ứng dụng và chuyển giao công nghệ tiên tiến, nhằm thúc đẩy ngành giao thông vận tải và kinh tế quốc gia phát triển bền vững.

      Hiện có Đại học Giao thông Vận tải Hà Nội có hơn 800 trong đó phần đông là các phó giáo sư, tiến sĩ, thạc sĩ,... đang làm công tác giảng dạy tại nhà trường và nhiều cán bộ, trợ giảng hỗ trợ công tác sinh viên, đáp ứng đầy đủ những yêu cầu về chất lượng đào tạo. Qua mỗi năm học, nhà trường còn không ngừng mở các lớp và khóa đào tạo chuyên môn nhằm nâng cao, cải thiện năng lực cho đội ngũ nhân viên nhà trường.

      Về cơ sở vật chất, Đại học Giao thông Vận tải có tổng diện tích gần 21ha, bao gồm nhiều tòa nhà tách biệt, chia thành các khu như: giảng đường, phòng thí nghiệm, hội trường, thư viện, sân vận động, phòng làm việc, phòng hỗ trợ sinh viên,… Trường không chỉ bố trí đầy đủ trang thiết bị hiện đại mà còn đáp ứng những nhu cầu cần thiết cho việc dạy và học của giảng viên và sinh viên. Về đào tạo, các lĩnh vực đào tạo hiện nay của trường được lựa chọn dựa trên sự cần thiết cũng như nhu cầu nguồn nhân lực trong việc giúp phát triển giao thông vận tải Việt Nam. Trường hiện có 12 khoa, bao gồm: Khoa Công trình, khoa Cơ khí, khoa Vận tải, khoa Điện - Điện tử, khoa Kỹ thuật xây dựng, khoa Công nghệ thông tin, khoa Môi trường và An toàn giao thông, khoa Khoa học cơ bản, khoa Lý luận chính trị, khoa Quản lý xây dựng, khoa Đào tạo quốc tế và khoa Giáo dục quốc phòng. 

      gia-thue-phong-tro-nha-tro-gan-dai-hoc-giao-thong-van-tai-dang-la-bao-nhieu-onehousing-1

      Tòa giảng đường tại Đại học Giao thông Vận tải Hà Nội (Nguồn: utc)

      Tổng quan mua bán nhà đất xung quanh Đại học Giao thông Vận tải

       
      Đọc tiếp

      Thực trạng thị trường và nhu cầu phòng trọ, nhà trọ tại khu vực gần Đại học Giao thông Vận tải 

      Đại học Giao thông Vận tải Hà Nội nằm tại khu vực đường Cầu Giấy, đây không chỉ là khu vực có nhiều sinh viên tạm trú mà còn là nơi có đông đúc dân cư và người lao động làm việc. Không chỉ vậy, đường Cầu Giấy còn nằm tại trung tâm Hà Nội nên rất thuận tiện cho việc di chuyển, sinh hoạt. Điều này chính là một trong những tiện ích hấp dẫn, thu hút nhiều khách hàng với nhu cầu đa dạng đến tìm và thuê trọ gần trường Đại học Giao thông Vận tải.

      Hiện nay, thị trường cho thuê phòng trọ, nhà trọ gần các trường Đại học tại Hà Nội ngày càng sôi động và phong phú. Từ việc cho thuê các phòng trong một ngôi nhà đến những căn hộ chung cư, nhà nguyên căn, đáp ứng đầy đủ nhu cầu sinh hoạt, học tập cũng như làm việc của các bạn sinh viên. Ngoài ra, giá thuê trọ Hà Nội nói chung cũng như giá thuê trọ gần Đại học Giao thông Vận tải còn rất đa dạng, phù hợp với tài chính, thu nhập của sinh viên và người đi làm.

      Nằm tại quận Đống Đa và liền kề quận Cầu Giấy, Đại học Giao Thông Vận tải còn được thừa hưởng tiện ích về mạng lưới giao thông đồng bộ và hoàn chỉnh của cả 2 quận, bao gồm các tuyến đường huyết mạch, nút thắt giao thông trọng điểm, hệ thống xe bus và các ga tàu điện trên cao hiện đại. Vị trí này giúp người dân có thể di chuyển đến nơi làm việc, học tập một cách nhanh chóng, dễ dàng. Ngoài ra, Đại học Giao thông Vận tải Hà Nội còn nằm gần các trường đại học, cao đẳng khác, tạo ra sự năng động và thuận lợi cho sinh viên kết nối, giao lưu và học hỏi.

      gia-thue-phong-tro-nha-tro-gan-dai-hoc-giao-thong-van-tai-dang-la-bao-nhieu-onehousing-2

      Cơ sở hạ tầng giao thông đầy thuận tiện tại quận Đống Đa (Nguồn: Môi trường và Đô thị)

      Cập nhật giá thuê trọ tại khu vực Đại học Giao thông Vận Tải Hà Nội 

      Giá thuê trọ Hà Nội phụ thuộc và bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố như: diện tích, vị trí trọ, dịch vụ và cơ sở vật chất,an ninh và phòng cháy chữa cháy,... Tại gần Đại học Giao thông Vận tải Hà Nội, giá thuê trọ được đánh giá là một mức giá trung bình, đáp ứng và phù hợp với đa dạng người dân sinh sống tại khu vực này.

      Theo cập nhật mới nhất từ website Batdongsan (tháng 11/2023), hiện nay có hơn 20 phòng trọ, nhà trọ trống cần cho thuê tại khu vực gần Đại học Giao thông Vận tải. Mức giá của những căn trọ này dao động từ 2,5 - 7 triệu đồng/tháng. Sau đây là một vài ví dụ bạn đọc có thể tham khảo (Nguồn: Batdongsan, tháng 11/2023):

      • Phòng trọ 25m2, vệ sinh khép kín, nằm tại tầng 1 trong nhà 3 tầng, không gian thoáng mát: Giá thuê 2,5 triệu đồng/ tháng 
      • Căn hộ studio 32m2 nhiều tiện nghi, có một gác xép và ban công nhỏ: Giá thuê 4,3 triệu đồng/ tháng.
      • Căn hộ mini 25m2, đầy đủ nội thất và đồ đạc, trang bị hệ thống PCCC an toàn: Giá thuê 5 triệu đồng/ tháng.
      • Căn hộ 1 khách 1 ngủ, rộng 40m2, nội thất cao cấp: Giá 6,6 triệu đồng/ tháng.

      gia-thue-phong-tro-nha-tro-gan-dai-hoc-giao-thong-van-tai-dang-la-bao-nhieu-onehousing-3

      Một số nhà trọ cho thuê gần Đại học Giao thông Vận tải Hà Nội (Nguồn: Việt Nam Mới)

      Trên đây là những thông tin mà OneHousing tổng hợp về giá thuê phòng trọ, nhà trọ gần Đại học Giao thông Vận tải. Hy vọng rằng bài viết sẽ giúp bạn lựa chọn được nơi ở ưng ý, phù hợp với nhu cầu của bản thân.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Cập nhật mới nhất giá mua bán căn hộ studio gần trường Đại học Giao thông Vận tải

      Tổng quan mua bán nhà đất xung quanh Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương