Giá thuê phòng trọ, nhà trọ gần Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải đang là bao nhiêu?

      Giá thuê phòng trọ, nhà trọ gần Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải đang là bao nhiêu?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      10/11/2023
      Giá thuê phòng trọ, nhà trọ gần Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải đang là bao nhiêu? Cùng OneHousing tìm hiểu trong bài viết dưới đây. 

      Việc tìm thuê phòng trọ, nhà trọ gần các trường đại học tại Hà Nội ngày càng phổ biến trong những năm gần đây, và khu vực trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải không phải là ngoại lệ. Trong đó, chất lượng môi trường sống và giá thuê trọ Hà Nội được nhiều bậc phụ huynh và các sinh viên quan tâm. Trong bài viết dưới đây, OneHousing sẽ cùng bạn tìm hiểu cụ thể về giá thuê phòng trọ, nhà trọ gần Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải đang là bao nhiêu. 

      Tìm hiểu tổng quan về trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải

      Trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải (UTC) có địa chỉ tại số 54, phố Triều Khúc, phường Thanh Xuân Nam, quận Thanh Xuân, Hà Nội. Trường được thành lập vào giai đoạn ban đầu và đã đào tạo tổng cộng 204 sinh viên trong 13 khóa học từ thời điểm thành lập đến năm 1945. Sau thời kỳ chiến tranh, trường tiếp tục hoạt động dưới danh hiệu Cao đẳng Công chính. Từ năm 1957 đến 1996, trường đổi thành Trung học Giao thông Vận tải. Vào ngày 24/7/1996, trường được nâng cấp lên thành Cao đẳng Giao thông Vận tải. Ngày 27/4/2011, Trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải chính thức được thành lập với tên hiện tại.

      Trong quá trình học tập, toàn bộ khóa học của trường được thiết kế theo hình thức đào tạo chính quy và kéo dài trong 8 học kỳ, tương đương với 04 năm học. Trường hiện có tổng cộng 700 cán bộ, giảng viên và nhân viên, trong đó có 486 giảng viên, bao gồm 12 giáo sư, phó giáo sư, 110 tiến sĩ, 360 thạc sĩ và nghiên cứu sinh.

      Diện tích đất của trường hiện nay là 26.178 hecta, với ký túc xá cung cấp 4.300 chỗ ở cho sinh viên. Trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải có 464 phòng, bao gồm hội trường, giảng đường, phòng học, phòng đa năng, phòng làm việc cho giáo sư, phó giáo sư và giảng viên cơ hữu, tất cả được trang bị đầy đủ tiện nghi.

      Thư viện của trường hiện có hơn 10.000 tài liệu tham khảo để phục vụ sinh viên. Ngoài ra, trường còn có một nhà ăn với hơn 500 chỗ ngồi và cơ sở vật chất đầy đủ, bao gồm hệ thống sân bãi, để phục vụ các hoạt động ngoại khóa của sinh viên.

      Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải (Nguồn: Thangloivictory)

      Tổng quan mua bán nhà đất xung quanh Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải

      Đọc tiếp

      Thực trạng cho thuê trọ và nhu cầu thuê trọ gần Trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải

      Trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải tọa lạc trên đường Triều Khúc, quận Thanh Xuân, Hà Nội. Khu vực này đáp ứng nhu cầu của nhiều gia đình và nhà đầu tư bất động sản, được xem là một điểm đáng chú ý. 

      Khu vực Triều Khúc, Thanh Xuân thuộc phía Tây Hà Nội đã trải qua sự phát triển nhanh chóng trong vài năm qua. Điều này đặc biệt có liên quan đến việc cải thiện hạ tầng giao thông. Sở hữu vị trí địa lý thuận lợi, khu vực này nối liền với nhiều điểm trung tâm quan trọng như Ngã Tư Sở (Thanh Xuân), trung tâm Hà Đông, đường Vành đai 3, Linh Đàm và nhiều khu vực khác. Tất cả những yếu tố này đã làm cho Triều Khúc trở thành điểm đến được đánh giá cao bởi các đơn vị bất động sản lớn và thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư.

      Trong thời gian gần đây, khu vực này triển khai nhiều dự án giao thông quan trọng như đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông và hầm chui Thanh Xuân - Nguyễn Trãi. Điều này đã cải thiện đáng kể hệ thống giao thông tại Triều Khúc, giúp cư dân di chuyển thuận tiện hơn.

      Triều Khúc còn đóng vai trò trung tâm kết nối với nhiều khu vực quan trọng trong thành phố như Thanh Xuân, Hoàng Mai, Hà Đông và Nam Từ Liêm. Sự thuận tiện trong giao thông và tiện ích xung quanh, bao gồm các trường đại học, bệnh viện và các dự án lớn, đã làm cho khu vực này trở thành lựa chọn hấp dẫn cho cư dân và nhà đầu tư bất động sản. Triều Khúc cũng giáp ranh với nhiều dự án quan trọng như Khu Làng Việt Kiều, Mỗ Lao và các trường đại học hàng đầu.

      Sự phát triển mạnh mẽ của cơ sở hạ tầng, đặc biệt là hệ thống giao thông, đã làm cho Triều Khúc trở thành điểm đến lý tưởng cho nhiều dự án bất động sản cao cấp và thu hút nhiều nhà đầu tư. Nhu cầu mua và thuê nhà trọ tại đây cũng tăng cao do tập trung nhiều trường học và các doanh nghiệp. Đối tượng thuê trọ gồm sinh viên và người đi làm khá đông. 

      Cập nhật giá thuê trọ tại khu vực trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải

      Theo nguồn thông tin cập nhật trên website Bất động sản, hiện có khá nhiều phòng trọ đang cho thuê tại khu vực xung quanh trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải. Mức giá thuê phổ biến dao động từ 1 đến 7 triệu đồng/tháng tùy theo vị trí, loại hình, diện tích và trang bị nội thất bên trong. Phòng trọ tại đây có các loại hình chủ yếu gồm chung cư mini, phòng trọ khép kín với mức diện tích đa dạng từ 12 đến 45m2, có 1-2 phòng ngủ. Các phòng trọ ở khu vực gần trường thường sẽ có giá thuê cao hơn một chút so với các phòng trọ xa trường hơn. 

      Mức giá thuê trọ tại khu vực này nhìn chung cũng tương đương với giá thuê trọ Hà Nội trung bình ở các khu vực khác. Trước khi quyết định thuê nhà người thuê cần lưu ý các vấn đề liên quan đến an ninh, phòng cháy chữa cháy và điều khoản hợp đồng thuê để đảm bảo an toàn cũng như có môi trường sống ổn định. 

      Một phòng trọ đang cho thuê tại khu vực trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải (Nguồn: Đất Việt 24h)

      Trên đây OneHousing đã cùng bạn tìm hiểu về tình hình thuê trọ và giá thuê phòng trọ xung quanh khu vực trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải ở quận Thanh Xuân, Hà Nội. OneHousing hy vọng bài viết cung cấp những thông tin hữu ích giúp bạn đọc đang có nhu cầu tìm được phòng trọ phù hợp. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Tổng quan mua bán nhà đất xung quanh Đại học Giao thông Vận tải

      Cập nhật mới nhất giá mua bán căn hộ studio gần trường Đại học Giao thông Vận tải

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương