Giá nhà ở vùng ven và trung tâm không có nhiều chênh lệch lớn

      Giá nhà ở vùng ven và trung tâm không có nhiều chênh lệch lớn

      Onehousing image
      5 phút đọc
      15/02/2024
      Lựa chọn nhà ở vùng ven hay nhà ở trung tâm phụ thuộc vào nhiều yếu tố như nhu cầu, khả năng tài chính đầu tư và mục đích sử dụng của mỗi người. Cùng tìm hiểu giá nhà ở tại hai khu vực này có gì đáng chú ý qua bài viết sau!

      Lựa chọn đầu tư vào nhà ở luôn là một quyết định quan trọng, đòi hỏi sự cân nhắc kỹ lưỡng về nhiều yếu tố, bao gồm vị trí, tài chính đầu tư và mục đích sử dụng. Trong bối cảnh thị trường bất động sản ngày càng sôi động, việc lựa chọn giữa nhà ở vùng ven và nhà ở trung tâm lại càng trở nên phức tạp hơn. Cùng OneHousing tìm hiểu về thị trường nhà ở hiện nay qua bài viết ngay sau đây để có quyết định đầu tư phù hợp!

      Giá nhà ở vùng ven và nhà ở trung tâm không có nhiều chênh lệch lớn

      Khi nghỉ hưu, chị Võ Thị Thu (56 tuổi, quê ở Hà Tĩnh) có kế hoạch chuyển đến sống cùng con gái tại Hà Nội và đã bắt đầu tìm kiếm mua một căn hộ chung cư từ tháng 11/2023.

      Với nguồn tài chính đầu tư khoảng 1.6 tỷ đồng, chị Thu muốn tìm một căn hộ có diện tích nhỏ hoặc vừa phải ở ngoại ô Hà Nội. Sau khi đi xem nhiều căn hộ, chị ấn tượng với một căn hộ tại một chung cư gần cầu Nhật Tân (huyện Đông Anh) có diện tích 49,5m2, được rao bán với giá 1.7 tỷ đồng.

      Tuy nhiên, sau khi cân nhắc, chị quyết định chờ thêm thời gian để tìm một căn hộ khác với mức giá trên mét vuông hợp lý hơn. Nhưng sau một tháng, khi muốn quay lại mua căn hộ kia, chủ nhà đã tăng giá lên 1.9 tỷ đồng, vượt quá ngân sách mà chị Thu đã đề ra.

      "Trong chỉ vài tháng, giá căn hộ đã tăng lên đến 200 triệu đồng, tăng nhanh quá, tôi nghĩ rằng trước Tết sẽ khó mua được nhà hoặc phải tăng giá để có thể mua được", chị Thu chia sẻ.

      Thực tế, theo một số báo cáo từ các đơn vị nghiên cứu thị trường, người mua nhà đang gặp khó khăn trước sự tăng giá chung cư tại Hà Nội trong khi giá vật liệu xây dựng giảm, điều này là một nghịch lý. Hà Nội được xem là một trong những thủ đô khó mua nhà nhất trên thế giới.

      Khảo sát từ nhiều đơn vị tư vấn cũng cho thấy rằng giá nhà ở các khu vực trung tâm quá cao, khiến cho nhiều người chọn mua nhà ở vùng ven. Tuy nhiên, có một thực tế là sự chênh lệch giá giữa nhà ở vùng ven và trung tâm đang thu hẹp với tốc độ rất nhanh.

      Theo Bộ Xây dựng, cả nước cần thêm khoảng 70 triệu m2 nhà ở đô thị mỗi năm. Tuy nhiên, hiện tại Việt Nam thiếu hụt khoảng 300 nghìn đơn vị nhà ở mỗi năm.

      Nghiên cứu của phóng viên cho thấy rằng, trong hơn 1 tháng gần đây, tại một số dự án chung cư mới xung quanh Hà Nội, lượng khách đến xem nhà mẫu vào những ngày cuối tuần tăng đột biến, từ 150 đến 200 lượt, gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái khi lãi suất leo cao đạt đỉnh điểm. Trong khi đó, số lượng giao dịch cũng tăng khoảng 20 - 30%.

      Theo ông Nguyễn Quốc Hiệp - Chủ tịch HĐQT GP Invest, có tới 70% các dự án đang gặp phải vướng mắc và ách tắc về pháp lý, dẫn đến việc hầu như không có thêm nguồn cung mới.

      Do đó, giá nhà chung cư tại nhiều dự án đã tăng gần 80% trong vòng 4 năm qua. Ngoài ra, việc mua bán đầu cơ ở thị trường thứ cấp đã đẩy giá nhà lên cao một cách không bình thường khiến người có nhu cầu ở gặp áp lực.

      "Theo tôi, nếu không sớm giải quyết các vấn đề về pháp lý và cải thiện nguồn cung sớm, áp lực về giá nhà chung cư tại các đô thị lớn sẽ tiếp tục tăng trong năm nay" - ông Hiệp cho biết.

      Ông cũng dự đoán rằng việc tìm căn hộ sẽ trở nên khó khăn hơn đối với người có thu nhập thấp, gia đình trẻ, và gia đình từ vùng nông thôn về thành phố không chỉ trong năm nay mà còn kéo dài đến năm 2025 - 2026.

      gia-nha-o-vung-ven-va-trung-tam-khong-co-nhieu-chenh-lech-lon-onehousing-1

      Lựa chọn nhà ở vùng ven hay nhà ở trung tâm phụ thuộc vào nhiều yếu tố như nhu cầu, khả năng tài chính đầu tư (Nguồn: VnExpress)

       

      Tham khảo ngay những chính sách vay mua nhà từ Techcombank với nhiều ưu đãi

      Đọc tiếp

      Mặc dù có nhiều giải pháp tài chính hữu hiệu giúp nhiều người sở hữu tổ ấm mơ ước, nhưng gánh nặng nợ ngân hàng vẫn là vấn đề nhức nhối. Để giúp giấc mơ an cư của nhiều hộ gia đình trở thành sự thật, ngân hàng Techcombank đã áp dụng nhiều gói vay với lãi suất ưu đãi, giúp khách hàng không cần quá lo lắng về việc trả lãi hàng tháng. 

      Các ưu điểm khi vay ngân hàng mua nhà từ Techcombank bao gồm lãi suất cạnh tranh, hạn mức vay cao lên đến 80% giá trị tài sản thế chấp, thời hạn vay lên đến 30 năm và thủ tục đơn giản, giúp giảm bớt áp lực trả nợ hàng tháng cho khách hàng.

      Ngoài ra, để có thêm nhiều ưu đãi khi vay mua nhà từ ngân hàng, khách hàng có thể tìm hiểu thông tin vay mua nhà qua nền tảng OneHousing. Đây là một nền tảng công nghệ bất động sản uy tín, chuyên cung cấp các giải pháp tài chính toàn diện cho khách hàng mua nhà.

      Vào cuối năm 2020, OneHousing đã có sự hợp tác chiến lược với ngân hàng Techcombank, nhằm cung cấp các gói vay mua nhà với lãi suất hấp dẫn cho khách hàng. Ngoài ra, khách hàng cũng sẽ được hưởng thêm nhiều ưu đãi khác sau khi vay như sau:

      Lãi suất ưu đãi chỉ từ 7%/năm trong vòng 24 tháng.

      Khách hàng sẽ nhận được hạn mức vay từ 80% đến 100% trên tổng giá trị tài sản và thời hạn vay tối đa là 35 năm.

      Ân nợ gốc đến 24 tháng giúp khách hàng có thể quản lý tài chính cá nhân một cách hiệu quả.

      Ngoài ra, khi mua nhà thông qua OneHousing, khách hàng sẽ được sự hỗ trợ của đội ngũ chuyên gia Pro Agent, giải đáp mọi thắc mắc và xử lý hồ sơ một cách nhanh chóng. 

      Với những ưu đãi hấp dẫn từ Techcombank và OneHousing, khách hàng sẽ hoàn toàn yên tâm khi vay mua nhà mà không lo gánh nặng tài chính hàng tháng. 

      gia-nha-o-vung-ven-va-trung-tam-khong-co-nhieu-chenh-lech-lon-onehousing-3

      Với những ưu đãi hấp dẫn từ Techcombank và OneHousing, khách hàng sẽ hoàn toàn yên tâm khi vay mua nhà (Nguồn: Vietnambiz)

      Lựa chọn đầu tư vào nhà ở vùng ven hay trung tâm phụ thuộc vào nhiều yếu tố như mục đích sử dụng, tài chính đầu tư và khả năng chấp nhận rủi ro của nhà đầu tư.

      Với những nhà đầu tư có nguồn tài chính hạn chế, nhà ở vùng ven có thể là lựa chọn phù hợp. Tuy nhiên, cần cân nhắc kỹ lưỡng về khả năng di chuyển và tiện ích xung quanh.

      Với những nhà đầu tư có nguồn tài chính dồi dào và muốn tận hưởng tiện ích đa dạng, nhà ở trung tâm là lựa chọn ưu tiên. Tuy nhiên, cần chuẩn bị tâm lý cho việc chi trả mức giá cao và chấp nhận mật độ dân cư cao.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Vay ngân hàng Techcombank 1,5 tỷ mua nhà trong 8 năm, gốc lẫn lãi phải trả mỗi tháng là bao nhiêu?

      Vay nợ mua nhà hay tìm căn hộ phù hợp tài chính để tránh áp lực

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương