Gia đình trẻ và nỗi khó khăn khi mua căn hộ chung cư

      Gia đình trẻ và nỗi khó khăn khi mua căn hộ chung cư

      Onehousing image
      4 phút đọc
      27/02/2024
      Gia đình trẻ khi mua căn hộ chung cư có khó khăn gì? Có giải pháp gì để giảm bớt gánh nặng tài chính cá nhân cho các gia đình trẻ mua nhà? Cùng tìm hiểu ngay! 

      Mua nhà là một trong những mục tiêu lớn được nhiều người đặt ra, tuy nhiên nhiều gia đình trẻ mua nhà hiện nay lại đang phải đối mặt với những khó khăn khi mua căn hộ. Tài chính cá nhân chưa vững vàng, giá nhà lại liên tục biến động,… Có rất nhiều thách thức khiến nhiều người không thể tiếp cận với nhà ở. Cùng xem thực trạng của các gia đình trẻ và nỗi khó khăn khi mua căn hộ chung cư hiện nay trong bài viết này.

      gia-dinh-tre-va-noi-kho-khan-khi-mua-can-ho-chung-cu-anh1

      Chung cư là loại hình bất động sản phổ biến ngày nay (Nguồn: VnExpress)

      Giá căn hộ và giao dịch hiện nay

      Có thể dễ dàng nhận thấy, chung cư là một loại hình nhà ở hiện đại được nhiều người quan tâm, đặc biệt là nhóm khách hàng trẻ. Tính trải nghiệm và nhu cầu về sự riêng tư là hai trong các lý do khiến cho chung cư được các khách hàng trẻ ưa chuộng.

      Các chung cư hiện nay cũng được phát triển để hướng đến trở thành những đô thị thu nhỏ có chất lượng sống cao, nhiều tiện ích ở trong và ngoài khu vực. Với nhịp sống tương đối bận rộn và ưa thích những sản phẩm tiện lợi, một khu vực sống có đầy đủ trung tâm mua sắm, phòng tập, khu sinh hoạt cộng đồng,.. là mơ ước của rất nhiều người.

      Từ giữa năm 2023 đến nay, thị trường tại Hà Nội được đánh giá đã có sự phục hồi tích cực về nguồn cung, tăng khoảng 14% so với nửa đầu năm 2023. Tỷ lệ giao dịch thành công chủ yếu rơi vào nhóm các sản phẩm 2-5 tỷ đồng. Ông Hoàng Hải - Cục trưởng Cục Quản lý nhà và Thị trường bất động sản, Bộ Xây dựng cho biết, tỷ lệ sản phẩm chung cư tồn kho từ 2 tỷ đến dưới 5 tỷ đồng đang có xu hướng giảm, bởi nhu cầu mua đang dần tăng cao.

      Mức giá chung cư cũng rất đa dạng, phù hợp với nhiều mức tài chính cá nhân khác nhau. Phân khúc bình dân sẽ có giá khoảng từ 20 triệu - 35 triệu đồng/m2, đồng thời cũng phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như vị trí khu vực, số tầng và hướng của căn hộ,...

      Chẳng hạn, nhà ở tại các quận Hoàng Mai, Long Biên đa phần thuộc phân khúc bình dân, trong khi đó các chung cư cao cấp lại tập trung ở khu vực quận Tây Hồ, Cầu Giấy,… (Nguồn thông tin Kinh tế Đô thị, cập nhật 02/2024) 

       

      Gia đình trẻ và nỗi khó khăn khi mua căn hộ chung cư

      Đọc tiếp

      Tuy các khách hàng vẫn có nhu cầu cao và săn tìm mua căn hộ chung cư, nhưng giới chuyên gia cũng cho rằng, nguồn cung vẫn còn khan hiếm, giá bị đẩy lên khá cao so với tài chính cá nhân của nhiều người. TS Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam cũng nhận thấy khó khăn của các gia đình trẻ mua nhà, khi thu nhập còn hạn chế mà giá bán còn liên tục tăng.

      Một trong những khó khăn khác còn có thể là vấn đề thủ tục hành chính, khi vẫn còn một số trường hợp người dân và doanh nghiệp không được xử lý nhanh chóng, thủ tục rườm rà. Nhà nước đã có một số biện pháp giúp tháo gỡ những khó khăn này, điển hình như có một số điều luật và quy định mới được thông qua để hỗ trợ cho nền bất động sản.

      Mặt khác, thị trường bất động sản Việt Nam tuy đã có những dấu hiệu chuyển biến tích cực, song vẫn chưa thể dự đoán rằng có thể bình ổn giá trong các năm tới. Nhiều người lo lắng rằng nếu tích lũy đủ đến khi có thể trả toàn bộ giá trị căn nhà thì giá nhà lại tăng, lại tiếp tục phải đuổi theo biến động của thị trường.

      gia-dinh-tre-va-noi-kho-khan-khi-mua-can-ho-chung-cu-anh2

      Giá bán chung cư liên tục tăng trong những năm qua (Nguồn: Vietnambiz)

      Để giúp các khách hàng có nhiều cơ hội tiếp cận với nhà ở, nhiều ngân hàng cũng đã có nhiều gói vay tín dụng mua nhà với nhiều ưu đãi. Vay mua nhà cũng là một cách để giảm gánh nặng tài chính cá nhân không chỉ cho các khách hàng độc thân mà còn cho những gia đình trẻ mua chung cư.

      Ví dụ như ở ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ thương Việt Nam Techcombank có một số gói vay ở mức 70% giá trị căn hộ và có thể trả trong thời hạn 35 năm. Thủ tục cho vay mua nhà ở Techcombank cũng được đảm bảo nhanh chóng, chính xác, giúp các khách hàng có thể đến gần hơn với ngôi nhà mơ ước của mình.

      Vay mua nhà có thể là một giải pháp tốt, nhưng đi cùng với đó, các gia đình trẻ mua nhà vay ngân hàng cần có kế hoạch chi tiêu sáng suốt, để có thể cân đối các chi phí sinh hoạt cố định với khoản tiền vay cần trả hàng tháng. Một số chuyên gia tài chính cũng khuyến khích việc để thêm ra một khoản tiền dự phòng, thay vì chỉ tập trung vào trả nợ.

      Bài viết đã chỉ ra thực trạng của các gia đình trẻ và nỗi khó khăn khi mua căn hộ chung cư, cũng như chỉ ra một số giải pháp cải thiện tình hình tài chính cá nhân khi mua nhà. Hy vọng các bạn đã có những thông tin cần thiết từ bài viết này.

      Xem thêm

      U30 mua căn hộ Hà Nội 3 tỷ đồng với kế hoạch tài chính thế nào?

      Bí quyết mua căn hộ 1,7 tỷ để đầu tư ở tuổi 22 và những lưu ý khi chọn nhà để đầu tư

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương