Giá chung cư tăng, người trẻ tạm lùi kế hoạch mua trước tuổi 30, chuyển hướng sang thuê để tối ưu c

      Giá chung cư tăng, người trẻ tạm lùi kế hoạch mua trước tuổi 30, chuyển hướng sang thuê để tối ưu chi phí và thêm thời gian tích lũy

      Onehousing image
      7 phút đọc
      15/04/2024
      Giá chung cư tăng phi mã khiến người trẻ phải lùi kế hoạch mua nhà. Họ ưu tiên thuê căn hộ để tối ưu chi phí và gia tăng thời gian tích lũy. 

      Do giá chung cư liên tục leo thang, người trẻ buộc tạm hoãn kế hoạch mua nhà và chuyển sang thuê căn hộ. Điển hình như tại Hà Nội, nhiều người làm việc trong nội thành nhưng vẫn thuê chung cư ở Vinhomes Ocean Park Gia Lâm. Cùng tìm hiểu thực trạng thị trường căn hộ chung cư và những lý do tác động đến quyết định của giới trẻ trong bài viết sau. 

      Giá chung cư liên tục tăng cao, vượt xa tốc độ tăng trưởng thu nhập

      Theo báo cáo của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS), giá căn hộ trung bình mỗi năm tăng trưởng hai chữ số. Riêng năm 2023, chỉ số giá căn hộ tại Hà Nội đã tăng 16% so với đầu năm, trong khi tại TP.HCM cũng ghi nhận xu hướng tăng trưởng trở lại từ quý 3/2023.

      Nguyên nhân chính dẫn đến sự tăng giá chóng mặt của thị trường chung cư được cho là do nguồn cung hạn chế. Giá bán sơ cấp căn hộ trung bình cả nước đang ở mức cao do nguồn cung mới chủ yếu tập trung vào các sản phẩm có giá trên 40 triệu đồng/m2, gần như vắng bóng dự án thuộc phân khúc bình dân.

      Thị trường giá mua bán và cho thuê chung cư tăng nhiệt (Nguồn: VietNamNet)

      Dưới tác động của giá bán tăng cao, thị trường cho thuê chung cư cũng chịu ảnh hưởng. Giá thuê căn hộ cũ và mới tại các khu dân cư liên tục tăng, đặc biệt là từ giữa năm 2022 khi các hợp đồng thuê nhà trong giai đoạn đỉnh dịch đáo hạn và được gia hạn. Nhiều căn hộ đã ghi nhận mức tăng giá lên đến 40% so với giai đoạn đỉnh dịch và 20% so với giữa năm 2022.

       

      Người trẻ tạm lùi kế hoạch mua nhà, chuyển sang thuê để tối ưu chi phí

      Đọc tiếp

      Thay vì chật vật gánh vác khoản nợ khổng lồ trong nhiều năm, họ lựa chọn giải pháp tiết kiệm hơn là thuê nhà với chi phí phù hợp với khả năng tài chính hiện tại.

      Quyết định này không đồng nghĩa với việc họ từ bỏ ước mơ sở hữu nhà riêng, mà là một chiến lược hợp lý để giải phóng áp lực tài chính, tận hưởng cuộc sống và theo đuổi đam mê.

      Hơn nữa, thế hệ trẻ ngày nay đề cao sự tự do trong cuộc sống. Việc thuê nhà mang đến cho họ cơ hội trải nghiệm nhiều môi trường sống khác nhau, dễ dàng di chuyển khi công việc hay nhu cầu cá nhân thay đổi. Họ không bị gò bó bởi một địa điểm cố định, có thể tự do khám phá và tận hưởng những điều mới mẻ.

      Người trẻ đang chuyển hướng sang thuê căn hộ chung cư (Nguồn: Báo Tài nguyên và Môi trường)

      Xu hướng chọn thuê chung cư ở ngoại thành của người trẻ

      Sở thích, nhu cầu của người trẻ

      Xu hướng thuê chung cư ngoại thành ngày càng phổ biến trong giới trẻ hiện nay. Thay vì chen chúc trong căn phòng nhỏ ở nội đô, họ lựa chọn an cư tại những khu đô thị hiện đại, đầy đủ tiện nghi với mức giá thuê hợp lý hơn.

      Một trong những yếu tố hàng đầu thu hút giới trẻ chính là hệ thống tiện ích nội khu đa dạng ở khu chung cư. Nơi đây mang đến cho họ cơ hội tận hưởng cuộc sống trọn vẹn với những tiện ích như bể bơi, gym/ yoga, đường chạy bộ/ đi dạo/ đạp xe, xe đưa đón nội khu. An tâm tận hưởng cuộc sống với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, tận tâm và hệ thống an ninh 24/7.

      Nhờ hệ thống giao thông phát triển, nhiều tuyến đường lớn kết nối, việc di chuyển từ chung cư ngoại thành đến trung tâm thành phố không còn quá khó khăn. Các tuyến xe buýt, xe máy, ô tô đều hoạt động thường xuyên, đáp ứng nhu cầu đi lại của cư dân.

      Ngoài ra, môi trường sống là yếu tố quan trọng để nâng cao chất lượng cuộc sống. Giới trẻ ngày nay mong muốn được hòa mình vào một cộng đồng văn minh, thân thiện để có thể giao lưu, kết bạn và chia sẻ những niềm vui trong cuộc sống.

      Diện tích rộng rãi, thoáng mát cùng mức giá thuê hợp lý so với căn hộ chung cư nhỏ hẹp ở nội thành là điểm cộng lớn cho chung cư ngoại thành.

      Thậm chí, nhiều chung cư ngoại thành còn sở hữu tầm nhìn toàn cảnh gần gũi thiên nhiên. Một số nơi còn cho phép nuôi thú cưng, rất phù hợp với những bạn trẻ yêu động vật.

      Nhiều người chọn thuê chung cư ở Ocean Park vì đáp ứng được hết các nhu cầu, sở thích

      Ocean Park là một trong những khu đô thị hiện đại bậc nhất tại Hà Nội, hội tụ đầy đủ các yếu tố đáp ứng nhu cầu và sở thích của người trẻ. Nơi đây được ví như "thành phố biển trong lòng Hà Nội".

      • Vinhomes Ocean Park Gia Lâm tọa lạc tại 3 xã Kiêu Kỵ, Dương Xá, Đa Tốn và một phần thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm, Hà Nội. 
      • Dự án kết nối với các tuyến đường huyết mạch như cầu Thanh Trì, cầu Vĩnh Tuy, cầu Chương Dương, nút giao Cổ Linh, cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, giúp cư dân dễ dàng di chuyển đến các khu vực khác trong thành phố và các tỉnh lân cận.
      • Quy mô của dự án lên đến 420ha. Trong đó, 81% diện tích được dành cho cảnh quan môi trường, mang đến bầu không khí trong lành và mát mẻ. 

      Nổi bật là hồ Ngọc Trai trải cát trắng 24,5ha, biển hồ nước mặn nhân tạo Crystal Lagoon 6,1 ha, cùng hệ thống công viên, cây xanh được bố trí khoa học, tạo nên một không gian sống hoàn hảo cho sức khỏe và tinh thần.

      Dù làm việc trong nội thành, người trẻ vẫn thuê chung cư ở Ocean Park vì đáp ứng đầy đủ sở thích và nhu cầu (Nguồn: Vinhomes Ocean Park)

      • Vinhomes Ocean Park sở hữu hệ thống tiện ích nội khu đa dạng, đáp ứng mọi nhu cầu của cư dân: quảng trường trung tâm, hệ thống bể bơi ngoài trời, nhà để xe thông minh, hàng trăm sân tập thể thao, khu nướng BBQ,... 
      • Người mua nhà và thuê chung cư ở Ocean Park còn được hưởng hệ sinh thái tiện ích 5 sao của Vingroup, bao gồm trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Ocean Park, bệnh viện Vinmec ,hệ thống trường học liên cấp Vinschool, trường Đại học VinUni, hệ thống VinBus…

      Các căn hộ tại Miami - phân khúc cao cấp đầu tiên ra mắt tại Masteri Waterfront đã chinh phục khách hàng nhờ tọa lạc tại điểm giao giữa hai tuyến đường huyết mạch Hải Đăng và đại lộ 52m. Đây là những trục giao thông chính tại Vinhomes Ocean Park Gia Lâm. 

      Nhờ vậy, cư dân dễ dàng di chuyển đến các khu vực ngoại khu, kết nối trực tiếp với đường Lý Thánh Tông và quốc lộ 5B, đồng thời nhanh chóng tiếp cận các tiện ích trọng điểm như Techno Park, VinUni, Vinschool, Brighton College, Vincom Mega Mall, Crystal Lagoon,...

      Căn hộ Miami thu hút người thuê chung cư ở Ocean Park (Nguồn: Bất động sản Masterise)

      Điểm nhấn độc đáo của Miami Masteri Waterfront chính là vị trí "cận kề" hồ Ngọc Trai - viên ngọc xanh quý giá của Vinhomes Ocean Park. Chỉ với vài phút tản bộ từ sảnh tòa nhà, cư dân đã có thể hòa mình vào không gian trong lành, thoáng mát của hồ nước rộng lớn, tận hưởng bầu không khí trong lành và khung cảnh thiên nhiên thơ mộng. 

      Miami Masteri Waterfront cung ứng cho thị trường đa dạng căn hộ với diện tích từ 25m² đến 75m², bao gồm các loại: studio, 1PN+1, 2PN, 2PN+1, 3PN. 

      Từng căn hộ đều được thiết kế thông minh, tối ưu hóa diện tích, biến mỗi mét vuông trở nên giá trị. Không gian đa năng + 1 linh hoạt, dễ dàng biến hóa thành phòng ngủ, phòng làm việc hay góc thư giãn tùy theo nhu cầu.

      Vị trí đắc địa cũng giúp các căn hộ Miami sở hữu tầm nhìn panorama đẳng cấp. Từ căn hộ, chủ nhân có thể phóng tầm mắt ra xa, bao quát toàn cảnh đại học VinUni, hồ Ngọc Trai 24.5ha thơ mộng, công viên Botanic Garden rực rỡ cùng 4 khu biệt thự sang trọng: Ngọc Trai, San Hô, Sao Biển, Hải Âu.

      Những căn hộ còn lại có tầm nhìn rộng mở về khuôn viên nội khu mang phong cách Van Gogh độc đáo và không gian sôi động của các tòa The Sapphire. Mỗi góc nhìn đều là một bức tranh nghệ thuật đặc sắc. 

      Tầm nhìn từ căn hộ ra đại học VinUni (Nguồn: Bất động sản Masterise)

      Bài viết này đã cung cấp một cái nhìn tổng quan về thị trường giá mua và thuê căn hộ chung cư hiện nay. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích cho bạn đọc trong việc tìm hiểu và đưa ra quyết định mua nhà phù hợp.

      Xem thêm:

      Lương 15 triệu đồng/tháng có thể mua trả góp căn hộ 1PN dự án Vinhomes Royal City không?

      Địa chỉ dự án Vinhomes Royal City là ở đâu?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương