Giá chung cư tăng cao, vay ngân hàng thêm 700 triệu đồng mua nhà có đúng đắn?

      Giá chung cư tăng cao, vay ngân hàng thêm 700 triệu đồng mua nhà có đúng đắn?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      07/02/2024
      Giá chung cư tăng cao, vay ngân hàng thêm 700 triệu đồng mua nhà có đúng đắn? Đây là câu hỏi được rất nhiều khách hàng quan tâm. Hãy cùng OneHousing đi tìm câu trả lời cho thắc mắc này qua bài đọc dưới đây.

      Có nên vay ngân hàng thêm để mua nhà hay không sau khi đã tích lũy được một số vốn nhất định? Vấn đề tài chính đầu tư trên là một trong những thắc mắc rất được các khách hàng đang có nhu cầu vay ngân hàng mua nhà quan tâm. Bài đọc sau, OneHousing sẽ giúp bạn có cái nhìn trực quan hơn về vấn đề này.

      Vay ngân hàng mua nhà, trong “nguy” có “cơ”

      Hiện nay, tại các thành phố lớn như Hà Nội hay TP.HCM, nhiều người lao động sau quá trình làm việc đã tích góp được cho mình một số vốn tương đối với khoảng vài trăm triệu đồng. Lúc này, việc mong muốn sở hữu cho mình một ngôi nhà là điều vô cùng dễ hiểu. Hiện nay, cũng có rất nhiều chủ đầu tư tập trung phát triển mạnh phân khúc căn hộ giá rẻ đến trung bình càng tạo thêm cơ hội để người dân dễ dàng tiếp cận với thị trường nhà ở. 

      Đa số các khách hàng khi lần đầu vay mua nhà để giảm thiểu gánh nặng tài chính thường chọn phương án vay ở mức khoảng 60 - 70% giá trị căn hộ cộng với việc cho lựa thời gian vay dài hạn. Trong bối cảnh kinh tế có nhiều biến động, việc cân đối chi tiêu cũng như hiểu rõ được năng lực tài chính của bản thân là cực kỳ quan trọng. Bởi lẽ có rất nhiều trường hợp người vay mua nhà không cân đối được tài chính dẫn đến nợ xấu, điều này là cực kỳ rủi ro.

      Tuy có nhiều rủi ro là vậy, nhưng không thể phủ nhận được việc giá trị của bất động sản trong giai đoạn hiện tại đang có xu hướng tăng dần qua các năm. Điều này nói lên rằng, nếu người vay mua nhà có thể quản trị tài chính một cách tốt, việc mua nhà sớm bằng phương án vay sẽ giúp cho bạn có được lợi nhuận từ việc tăng giá của nhà ở. Đây là cơ hội mà các khách hàng cần nắm bắt nhất là trong thời buổi biến động mạnh về giá trị bất động sản.

      gia-chung-cu-tang-cao-vay-ngan-hang-them-700-trieu-dong-mua-nha-co-dung-dan-onehousing-1

      Vay mua nhà - thách thức nhưng cũng là cơ hội (Ảnh: Cafeland)

       

      Có nên vay ngân hàng 700 triệu mua nhà? Bài toán tài chính đầu tư hóc búa

      Đọc tiếp

      Trong bối cảnh giá trị bất động sản đang có xu hướng tăng nhanh trong giai đoạn hiện nay, việc sở hữu một căn nhà là điều mong ước của rất nhiều gia đình. Đối với những gia đình, đặc biệt là gia đình trẻ có nguồn thu nhập ổn định và đã tiết kiệm được một số vốn nhất định thì vay ngân hàng mua nhà là sự lựa chọn khá hợp lý. 

      Việc vay mua nhà dưới góc độ tích cực sẽ mang đến nhiều lợi ích cho nhóm người trẻ. Thay vì phải trả tiền thuê nhà hằng tháng, giờ đây, họ có thể dùng chính số tiền thuê nhà đó để trả góp cho khoản vay mua nhà và những gì bạn nhận được sau khi hoàn tất khoản vay chính là một căn nhà do chính mình sở hữu. Mặc khác, việc vay mua nhà cũng là nguồn động lực lớn giúp người lao động nỗ lực và phấn đấu kiếm nhiều tiền hơn trong công việc.  

      gia-chung-cu-tang-cao-vay-ngan-hang-them-700-trieu-dong-mua-nha-co-dung-dan-onehousing-2

      Vay ngân hàng mua nhà là phương án được nhiều người chọn lựa (Ảnh: VietnamBiz)

      Đơn cử như trường hợp của chị Nguyễn Thị Xuyến 31 tuổi quê Hà Phòng, chị cùng chồng là anh Phạm Ngọc Đoàn kết hôn từ năm 2015. Lúc mới cưới, cả hai được bố mẹ cho khoảng 100 triệu đồng cùng với tiền mừng cưới cả hai tích góp được số tiền khoảng 200 triệu đồng. 

      Với mức lương lúc đó của cả hai vợ chồng rơi vào khoảng 30 triệu đồng mỗi tháng, hai vợ chồng đặt mục tiêu tiết kiệm 500 triệu đồng trong vòng 3 năm. Hằng tháng, cả hai chi tiêu khoảng 15 triệu đồng cho tiền thuê nhà, ăn uống và các chi phí thiết yếu khác. Cả hai cũng hạn chế tham gia các buổi tiệc tùng, du lịch nên mỗi tháng tiết kiệm được khoảng 14 - 15 triệu đồng. 

      Chỉ sau chưa đầy 3 năm, khoảng cuối năm 2017, cả hai đã tích góp được số tiền mục tiêu là 500 triệu, anh chị quyết định vay ngân hàng thêm 700 triệu đồng và mua căn hộ chung cư tại quận Nam Từ Liêm với mức giá thời điểm có khoảng 1,4 tỷ đồng. 

      Thời điểm đó, anh chị được tư vấn chọn vay mua nhà của ngân hàng Techcombank vì mức lãi suất ưu đãi khoảng 8%. Ngoài ra, anh chị cũng cho biết, về thủ tục vay, do ngân hàng có liên kết với dự án mà anh chị mua nên sử dụng chính căn nhà đó làm tài sản đảm bảo vì thế mà việc vay cũng như giải ngân cũng khá đơn giản.   

      Nên mua nhà thời điểm nào là thích hợp?

      Sau khi đã xác định được việc vay ngân hàng mua nhà là một quyết định đúng đắn, vậu câu hỏi đặc ra là đâu là thời điểm thích hợp để bắt đầu vay mua nhà? Một con số bạn có thể tham khảo đó là sau khi đã tiết kiệm được 30 - 50% giá trị của tài sản, lúc này bạn có thể nghĩ đến việc vay ngân hàng mua nhà. Ngoài ra, bạn cũng nên đánh giá một cách tổng quan và chi tiết nhất tình hình tài chính và khả năng trả nợ của bản thân để tránh rơi vào tình huống mất khả năng trả nợ trong quá trình vay.

      Vay ngân hàng mua nhà có những hình thức nào?

      Vay thế chấp

      Vay thế chấp là phương pháp cho vay chính được khách hàng lựa chọn khi có nhu cầu vay ngân hàng mua nhà. Ưu điểm của phương pháp này là số tiền vay lớn và thời gian vay kéo dài có thể lên đến 20 hay 30 năm. Hiện nay, các khách hàng khi có nhu cầu vay mua nhà, các chủ đầu tư thường liên kết với các ngân hàng để sử dụng chính tài sản là bất động sản mà bạn mua để làm tài sản thế chấp. Chính vì thế, khách hàng không phải quá bận tâm khi không có một tài sản đảm bảo khác

      gia-chung-cu-tang-cao-vay-ngan-hang-them-700-trieu-dong-mua-nha-co-dung-dan-onehousing-3

      Vay thế chấp - phương án tối ưu cho khách hàng vay mua nhà ở (Ảnh: Rever)

      Vay tín chấp

      Vay tín chấp là hình thức cho vay dựa trên uy tín, người vay không cần phải chứng minh thu nhập hay có tài sản đảm bảo. Phương thức vay này có ưu điểm là giúp những khách hàng không có tài sản đảm bảo có thể tiếp cận được khoản vay mua nhà một cách dễ dàng và nhanh chóng. Mặt khác, phương pháp vay tín chấp rất ít được lựa chọn trong việc mua nhà bởi lãi suất cho các khoản vay này thường khá cao, thời gian vay ngắn nên chỉ phù hợp với việc vay mua những tài sản giá trị thấp.

      Vừa rồi là những tổng hợp và phân tích của OneHousing giúp khách hàng có cái nhìn khách quan về câu hỏi có nên vay ngân hàng mua nhà hay không? Hy vọng bài viết sẽ giải đáp được những thắc mắc đang gặp của bạn.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Tại sao nhiều người chốt mua nhà nhanh hơn trong thời điểm lãi suất thấp nhất lịch sử?

      Có trong tay 300 triệu, vay ngân hàng có là giải pháp tốt nhất để mua nhà?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương