Giá chung cư tại Hà Nội tiếp tục “bay bổng”

      Giá chung cư tại Hà Nội tiếp tục “bay bổng”

      Onehousing image
      2 phút đọc
      14/10/2024
      Giá chung cư tăng cao trong quý 4 năm 2024 tại Hà Nội. Tình hình thị trường chung cư đang diễn biến như thế nào và làm sao để an cư tại Hà Nội?

      Bạn có biết! Từ nay đến năm 2026, giá chung cư tại Hà Nội có thể tăng tới trên 20% mỗi năm! Thực sự là một con số đáng sợ! Trong khi thu nhập chỉ tăng chậm rãi, nhiều người mua thực sự lại không thể theo kịp mức giá này! Làm sao để an cư tại Hà Nội?

      Sốt giá chung cư tại Hà Nội khiến không ít nhà đầu tư lo lắng (Nguồn: VietNamNet)

      Chỉ trong 6 tháng đầu năm 2024, Hà Nội đã mở bán số lượng căn hộ mới bằng cả năm 2023. Dự kiến đến hết năm 2024, con số mở bán mới sẽ gấp đôi năm trước.

      70% căn hộ mới mở bán có giá từ 60-120 triệu đồng/m². Nguồn cung căn hộ mới tăng vọt, nhưng chủ yếu là phân khúc cao cấp, gây ra nhiều khó khăn cho người mua. Với mức tăng liên tục, chỉ sau 5 năm, khoảng cách giá chung cư giữa Hà Nội và TP. HCM đã thu hẹp lại từ 30% xuống còn 5 - 10%.

      Tuy nhiên, mặt bằng giữa giá nhà và thu nhập của người dân tại Hà Nội vẫn còn chênh lệch khá nhiều. Trong khi đó, người dân Kuala Lumpur có thu nhập cao gấp 4 lần người dân Việt Nam, giá nhà của họ lại tương đương, cho thấy khả năng chi trả vượt trội hơn nhiều.

      Theo CBRE, từ nay đến năm 2026, Hà Nội sẽ có khoảng 55 nghìn sản phẩm nhà ở, trong khi TP.HCM chỉ có 35 nghìn sản phẩm. Nguồn cung chủ yếu nằm quanh đường vành đai 3, mở rộng về Đông Bắc và phía Tây thành phố.

      Hành vi và khẩu vị của khách hàng đã thay đổi, đặc biệt là sự chuyển hướng đầu tư ở khu vực Hà Nội từ năm 2021, khi nhiều nhà đầu tư nước ngoài tìm kiếm cơ hội tại đây do giá TP.HCM không còn hấp dẫn. Đồng thời, với lượng tiền gửi lớn, khi đáo hạn, nhiều người đã đổ vào bất động sản, đặc biệt là chung cư ở Hà Nội. Người dân miền Bắc có khả năng tích lũy tốt hơn, dẫn đến nhu cầu cao cho các căn hộ từ 3 - 7 tỷ đồng!

      Giá chung cư tăng cao tại Hà Nội nhưng vẫn thu hút nhiều nhà đầu tư nước ngoài (Nguồn: Báo Điện tử - Đảng Cộng sản Việt Nam)

      Nhưng có một vấn đề lớn: Nguồn cung đang thiếu và kém chất lượng bởi rất ít dự án mới được phê duyệt. Hành vi mua bán bất động sản đang thay đổi. Với mức giá trung bình hiện tại là 60 triệu đồng/m2, nếu đà tăng giá đột biến ở phân khúc căn hộ tại Hà Nội không dừng lại mà tiếp tục trong cuối năm nay và năm sau, chuyện gì sẽ xảy ra?

      Chúng ta có thể làm gì để biến giấc mơ nhà ở thành hiện thực? Hãy chia sẻ suy nghĩ của bạn dưới bài viết này nhé! Đừng quên theo dõi website của OneHousing để không bỏ lỡ những tin tức nóng hổi về thị trường bất động sản!

      Xem thêm:

      Giá chung cư tăng cao: Cung - cầu chi phối thị trường, "thổi giá" chỉ là ảo mộng

      Giá chung cư tăng, người trẻ tạm lùi kế hoạch mua trước tuổi 30, chuyển hướng sang thuê để tối ưu chi phí và thêm thời gian tích lũy

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương