Giá chung cư quận 5 diện tích dưới 30m2 đang bán bao nhiêu 1m2?

      Giá chung cư quận 5 diện tích dưới 30m2 đang bán bao nhiêu 1m2?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      17/05/2023
      Thị trường mua bán căn hộ chung cư tại quận 5 đang rất sôi động và thu hút nhiều người quan tâm. Giá bán của các căn chung cư dưới 30m2 cũng là điều mà nhiều người đang mà nhiều người mua nhà mong muốn được giải đáp thời điểm này! 

      Người dân sống tại thành phố hiện nay thường có xu hướng lựa chọn ở nhà chung cư hơn là nhà đất vì tính tiện lợi với giá cả phải chăng. Việc sở hữu một căn hộ có diện tích vừa phải là nhu cầu của không ít người thu nhập trung bình tại thành phố. Cùng OneHousing tìm hiểu những thắc mắc liên quan đến giá cả buôn bán của các căn chung cư quận 5 diện tích dưới 30m2 tại bài viết dưới đây. 

      Các thông tin cơ bản về quận 5 

      Đặc điểm địa lý của quận 5 

      Quận 5 cùng với quận 6 của TP.HCM từng là khu Chợ Lớn trước đây của Sài Gòn, và được thành lập chính thức từ năm 1967. Quận 5 thuộc một trong các quận nội thành của Thành phố Hồ Chí Minh, có vị trí giáp ranh cụ thể bao gồm: 

      • Phía Bắc tiếp giáp quận 10 và 11, có ranh giới là đoạn giao Nguyễn Chí Thanh – Hùng Vương 
      • Phía Nam tiếp giáp quận 8 tại ranh giới kênh Tàu Hủ 
      • Phía Đông giáp quận 1 tại đường Nguyễn Văn Cừ và quận 4 tại kênh Bến Nghé
      • Phía Tây tiếp giáp quận 6 tại các tuyến đường Lê Quang Sung, Ngô Nhân Tịnh, Nguyễn Thị Nhỏ và bến xe Chợ Lớn 

      Đặc điểm giao thông quận 5

      Với vị trí lợi thế là một quận nội thành tiếp giáp với nhiều quận huyện khác của thành phố, các tuyến đường tại khu vực quận 5 được đầu tư quy hoạch với tốc độ cao để cải thiện tình hình giao thông tại đây. Có thể điểm qua một số dự án chính như: 

      • Cải tạo các trục đường lớn chạy ngang qua địa phận của quận như đường Hồng Bàng – An Dương Vương, đường Ngô Gia Tự, Nguyễn Tri Phương,...
      • Xây dựng hoàn chỉnh hệ thống giao thông nội bộ theo quy định lộ giới của thành phố tại các trục đường Trần Văn Kiều – Hàm Tử – bến Chương Dương

      Mở rộng các điểm giao thông nằm trong quy hoạch trọng điểm của thành phố, ngoài ra tu sửa các cây cầu của quận nối liền quận 5 với các quận khác như cầu Nguyễn Tri Phương, cầu Y2.

      gia-chung-cu-quan-5-dien-tich-duoi-30m2-dang-ban-bao-nhieu-1m2-onehousing-1

      Nhiều dự án giao thông được quy hoạch tại quận 5. (Nguồn: Rever)

      Đặc điểm văn hóa truyền thống của quận 5 

      Quận 5 là một trong những quận lâu đời của thành phố gắn liền với khu thương mại lớn nhất của cộng đồng người Hoa ở Việt Nam. Chính vì vậy, quận vẫn tiếp tục phát triển sôi động không ngừng dựa trên lịch sử hình thành từ phong kiến. Các khu chợ lớn và trung tâm thương mại đều tập trung phát triển tại quận, các loại hình bán lẻ tại khu vực này được tỏa đi khắp các vùng khác trên cả nước. Nơi đây là còn nơi sở hữu vị trí chiến lược cho các hoạt động bất động sản nhờ những lợi ích cấp thiết mà đặc điểm của quận mang lại. 

      Giá chung cư quận 5 diện tích 150 - 200m2 đang bán bao nhiêu 1m2?

      Đọc tiếp

      Những đối tượng khách hàng sẽ có nhu cầu mua căn hộ diện tích dưới 30m2

      Những căn hộ chung cư có diện tích dưới 30m2 thường là những căn hộ loại nhỏ 1 phòng ngủ dành cho một người sống. Loại căn hộ này thường sẽ phù hợp với đối tượng nhiều bạn trẻ đi làm và chưa lập gia đình. Họ là những người đã có mức tài chính vừa phải và chưa có nhu cầu sử dụng một không gian lớn, mà chỉ cần sự tiện lợi và thuận tiện cho việc di chuyển hằng ngày. Kế đến là những người làm việc xa nhà, chủ yếu cần một chỗ ở gần nơi làm việc và ngay trong trung tâm thành phố, vì thế những căn hộ 30m2 là lựa chọn tối ưu dành cho họ. Một số nhà đầu tư cũng có thể quan tâm đến căn hộ nhỏ để cho thuê hoặc tạo lợi nhuận từ việc mua bán căn hộ trong tương lai. Nhìn chung, dạng căn hộ nhỏ sẽ dễ dàng thu hút nhóm khách hàng nhỏ và có thu nhập thấp.

      Giá chung cư quận 5 diện tích dưới 30m2 đang bán bao nhiêu 1m2?

      Dự án The Everrich Infinity

      gia-chung-cu-quan-5-dien-tich-duoi-30m2-dang-ban-bao-nhieu-1m2-onehousing-2

      Dự án căn hộ cao cấp giá rẻ tại quận 5. (Nguồn: Pomahomeviews) 

      Dự án chung cư The Everrich Infinity là khu phức hợp văn phòng nhà ở nằm ở phường 4, ngay tại cửa ngõ liên kết giữa quận 5 và quận 1. Từ khu căn hộ, người dân chỉ mất 2 đến 5 phút đi xe máy để di chuyển đến trung tâm quận 1. Người dân sống tại khu căn hộ cao cấp này sẽ nhận được đầy đủ các dịch vụ nội khu cao cấp bao gồm trung tâm thương mại, nhà hàng, phòng gym, spa, siêu thị, vui chơi giải trí.

      Ngoài ra các tiện ích ngoại khu khác tại đây cũng khá nổi bật như, chỉ cách trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong 400m, cách Trường Phổ Thông Năng Khiếu 950m, Đại học Sư Phạm và Đại học Sài Gòn 50m, Đại học Y Dược TP.HCM 1,3km. Chung cư The Everrich Infinity được thiết kế với nhiều loại nhà đa dạng trong đó, loại căn hộ nhỏ diện tích từ 29 – 35m2 tại đây chiếm tới 325 căn hộ. 

      Giá bán ra cho các căn hộ diện tích 30m2 thuộc dòng căn hộ cao cấp tại đây từ 2 tỷ đến 2,4 tỷ đồng, tương đương 66,67 triệu/m2. (Nguồn bán: Bất Động Sản, 05/2023).

      Chung cư Viễn Đông 

      gia-chung-cu-quan-5-dien-tich-duoi-30m2-dang-ban-bao-nhieu-1m2-onehousing-3

      Chung cư bình dân diện tích dưới 30m2 tại quận 5. (Nguồn: So Sanh Nha) 

      Chung cư Viễn Đông là loại căn hộ chung cư bình dân nằm tại đường Trần Hưng Đạo, quận 5. Loại căn hộ này phù hợp với gia đình nhỏ và có thu nhập thấp hơn. Tuy nhiên chung cư vẫn đảm bảo độ an toàn và tiện lợi cho người mua. Chung cư nằm gần trạm đón xe đi miền Tây tại đường Nguyễn Tri Phương, nằm gần các trường Đại học Sư Phạm, Đại học Sài Gòn, Khoa học Tự Nhiên. 

      Giá bán cho loại chung cư bình dân này thường sẽ dao động từ mức 1,2 tỷ đồng tương đương 46,64 triệu/m2 cho một căn 1 phòng ngủ diện tích 26,8m2 (Nguồn bán: Bất Động Sản, 05/2023). Đây sẽ là mức giá phù hợp cho những ai mong muốn mua nhà tại trung tâm thành phố nhưng chưa có nguồn thu nhập lớn. 

      Bài viết trên của OneHousing đã chia sẻ thông tin về quận cũng như giá cả các căn chung cư dưới 30m2 đang được bán ra tại khu vực quận 5 đến cho bạn đọc. Tìm hiểu thêm nhiều dự án căn hộ chung cư khác với thông tin giá cả chính xác tại website OneHousing.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Giá chung cư quận 5 diện tích 30 - 50m2 đang bán bao nhiêu 1m2?

      Giá chung cư quận 5 diện tích 50 - 80m2 đang bán bao nhiêu 1m2?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương