Giá chung cư khó giảm, có nên tranh thủ mua nhà lúc này?

      Giá chung cư khó giảm, có nên tranh thủ mua nhà lúc này?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      16/03/2024
      Chung cư tăng giá nhanh, khó giảm thì có nên dùng đầu tư tài chính cá nhân để mua nhà lúc này hay không? Tham khảo ý kiến của các chuyên gia sau đây để biết thêm các khía cạnh về vấn đề này.

      Tác động của Luật Đất đai mới và sự gia tăng không ngừng về nhu cầu sở hữu nhà ở của người dân đã làm cho giá chung cư tăng mạnh, đặc biệt là tại 2 thành phố lớn như TP. HCM và Hà Nội. Có thể thấy, tình hình hiện tại thì chung cư tăng giá nhanh và rất khó giảm, liệu rằng có nên đầu tư tài chính cá nhân để mua chung cư ngay lúc này hay không? Để biết được câu trả lời, bạn đọc có thể theo dõi bài viết dưới đây.

      Chung cư tăng giá liên tục, khó mà giảm

      Trong một sự kiện gần đây, ông Ngô Quang Phúc, Tổng giám đốc của Phú Đông Group, đã chia sẻ về tình hình thị trường bất động sản năm 2024. Ông nhận định rằng thị trường này đang dần sáng lên, đặc biệt sau khi Quốc hội thông qua 03 luật quan trọng liên quan đến bất động sản là Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi), Luật Nhà ở (sửa đổi) và Luật Đất đai (sửa đổi). Việc thực thi 03 bộ luật này có thể giảm bớt khó khăn về thủ tục hành chính và pháp lý, từ đó giúp các dự án bất động sản được triển khai nhanh hơn và nguồn cung trở nên dồi dào và tích cực hơn.

      Tuy nhiên, ông Phúc cũng nhận thấy rằng theo Luật Đất đai sửa đổi, các chi phí liên quan đến đất đai như giá trị đất, chi phí giải phóng mặt bằng, đền bù, thuế và phí về đất sẽ được định giá theo giá thị trường. Do đó, chi phí để phát triển dự án có thể tăng lên gấp 3 - 4 lần so với hiện nay. Ngoài ra, vật giá và chi phí nhân công, xây dựng cũng có thể biến động, thường là tăng cao hơn giảm. Tất cả những yếu tố này đều có ảnh hưởng đến giá bất động sản nói chung và giá chung cư nói riêng. Hiện nay, chung cư tăng giá liên tục và chưa có dấu hiệu giảm xuống, theo dự đoán của các chuyên gia thì giá chung cư vẫn sẽ còn tăng mạnh trong những năm tới.

      gia-chung-cu-kho-giam-co-nen-tranh-thu-mua-nha-luc-nay-onehousing-1

      Các dự án chung cư vừa túi tiền ngày càng trở nên khan hiếm (Nguồn: Conic)

      Ông Phúc khuyên những người trẻ có nhu cầu mua nhà nên nhanh chóng thực hiện và đầu tư tài chính cá nhân vào căn hộ cần mua, không nên chờ đợi thêm nữa vì giá chung cư có thể sẽ tăng mạnh trong tương lai. Ông Phúc cho rằng việc tạo lập quỹ đất để triển khai dự án là một thách thức lớn. Ví dụ, một dự án chung cư ở Bình Dương hiện đang được bán với giá khoảng 30 - 33 triệu đồng/m2, nhưng dự án mới sau hai năm tại khu vực đó có thể phải tăng giá thêm 20 - 30%.

      Ông Đinh Minh Tuấn, Giám đốc Batdongsan khu vực miền Nam, cũng chia sẻ về việc tăng giá chung cư sau khi ba bộ luật về thị trường bất động sản được thực thi. Ông Tuấn nhấn mạnh rằng Luật Đất đai 2024 đã loại bỏ khung giá đất cũ, thay vào đó sử dụng các yếu tố như mục đích sử dụng đất, thời hạn sử dụng, thông tin đầu vào để xác định giá.

      Bảng giá đất mới gần với giá thị trường, dẫn đến việc các chi phí liên quan đến đất đai như chi phí giải phóng mặt bằng, đền bù thu hồi đất, thuế phí tăng lên. Do đó, với cơ chế thị trường, chi phí phát triển dự án cũng cao hơn và chủ đầu tư phải tăng giá sản phẩm để bù đắp.

      Ông Tuấn cũng nhấn mạnh rằng giá chung cư ở các thành phố lớn như TP. HCM, Hà Nội không giảm mà luôn tăng. Dù thị trường khó khăn, mặt bằng giá vẫn tăng do các chi phí đầu vào như tiền mua đất, tiền xây dựng, chi phí tài chính vẫn tăng. Do đó, kỳ vọng giá bất động sản giảm trong năm 2024 là rất khó khăn và có thể từ năm 2025, tình hình giá nhà sẽ có nhiều biến động mới.

      (Nguồn: batdongsan)

       

      Có nên mua chung cư trong thời gian này hay không?

      Đọc tiếp

      Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP. HCM (HoREA) đã chia sẻ về tình hình thị trường bất động sản (BĐS) TP. HCM. Ông cho biết giai đoạn khó khăn nhất của thị trường đã qua và từ quý 3/2023, thị trường BĐS TP. HCM đã bắt đầu phục hồi, tăng trưởng trở lại với tốc độ chậm nhưng ổn định.

      Trong hai tháng đầu năm 2024, thị trường BĐS TP. HCM và cả nước tiếp tục đà tăng trưởng tích cực. Bất động sản đứng đầu trong việc thu hút nguồn vốn đầu tư từ nước ngoài, thị trường chứng khoán, cổ phiếu bất động sản, cổ phiếu tài chính và ngân hàng đang dẫn dắt thị trường.

      gia-chung-cu-kho-giam-co-nen-tranh-thu-mua-nha-luc-nay-onehousing-2

      Năm 2024 được coi là thời điểm thích hợp để mua nhà chung cư (Nguồn: Conic)

      Với đà phục hồi này, có thể dự đoán rằng thị trường BĐS TP. HCM và cả nước sẽ trở lại hoạt động bình thường và bước vào chu kỳ phát triển an toàn, lành mạnh, bền vững từ nửa cuối năm 2024, tạo đà cho sự phát triển mạnh mẽ hơn từ đầu năm 2025.

      Theo ông Ngô Quang Phúc, căn hộ chung cư vẫn được xem là một mặt hàng thiết yếu và vẫn có thị trường tiêu thụ tốt. Với việc lãi suất giảm và lựa chọn đầu tư tiết kiệm không còn cao, người dân đang tìm kiếm kênh đầu tư an toàn, trong đó bất động sản và chứng khoán là hai kênh đầu tiên được lựa chọn.

      Ông Phúc nhận định rằng năm 2024 là thời điểm lý tưởng để mua nhà vì giá chung cư chưa biến động mạnh, thị trường đang phục hồi và người mua vẫn có ưu thế trong việc đàm phán giá và điều kiện thanh toán. Doanh nghiệp BĐS cần thúc đẩy người mua tự tin trở lại thị trường bằng cách hạ kỳ vọng lợi nhuận để chia sẻ nỗi lo về tài chính cá nhân với người mua. 

      (Nguồn: batdongsan) 

      Mua nhà an toàn, phù hợp với tài chính cá nhân qua OneHousing

      Theo các chuyên gia BĐS, bạn nên mua chung cư ở thời điểm hiện tại vì với tình hình chung cư tăng giá nhanh như thế, để càng lâu thì giá chung cư càng tăng, vượt quá tài chính cá nhân của bạn thì việc sở hữu nhà ở sẽ trở nên khó khăn hơn. 

      Nếu bạn đang có nhu cầu tìm mua các căn hộ chung cư nhiều tiện ích, chi phí hợp lý và phù hợp với tài chính cá nhân của mình, bạn có thể tham khảo các dự án chung cư đang được mở bán tại OneHousing. 

      OneHousing có đội ngũ chuyên gia tư vấn chuyên nghiệp cùng với công cụ định giá hiện đại sẽ giúp khách hàng nắm rõ mức giá của các dự án, từ đó có thể dễ dàng kiểm soát tài chính cá nhân và đưa ra quyết định mua nhà nhanh hơn. 

      Tình hình BĐS năm 2024 đang được phục hồi, chung cư tăng giá liên tục và chưa có dấu hiệu giảm giá. Vì thế, người dân nên đầu tư tài chính cá nhân để mua chung cư vào lúc này để mua được căn hộ với giá cả hợp lý. Tránh để lâu vì giá chung cư sẽ còn tăng trưởng mạnh mẽ trong tương lai, lúc đó việc mua nhà cũng sẽ trở nên khó khăn hơn với người mua nhà.

      Xem thêm

      Kế hoạch tài chính dành cho người trẻ: Sử dụng công nghệ để đơn giản hóa

      Bài học quản lý tài chính cá nhân: Cùng lương 10 triệu đồng/tháng nhưng sao họ tiêu đủ, còn bạn thì không?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương