Giá chung cư Hà Nội "chạm nóc" lịch sử: Người mua vẫn tiếp tục chờ đợi?

      Giá chung cư Hà Nội "chạm nóc" lịch sử: Người mua vẫn tiếp tục chờ đợi?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      01/03/2024
      Sau một thời gian trầm lắng, giá nhà chung cư Hà Nội tiếp tục ghi nhận mức tăng kỷ lục. Động thái của nhà đầu tư bất động sản và khách hàng mua nhà như thế nào? Cùng tìm hiểu!

      Giá bán chung cư Hà Nội tăng mạnh đầu năm nay gây sốc cho người mua. Hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân của xu hướng này.

      Giá bán chung cư Hà Nội hiện nay

      Chung cư Hà Nội đóng vai trò quan trọng trong thị trường bất động sản của thủ đô Việt Nam. Với mật độ dân số đông đúc và sự phát triển mạnh mẽ của thành phố, chung cư đã trở thành một lựa chọn phổ biến cho những người muốn sinh sống và làm việc tại đây.

      Các chung cư ở Hà Nội có sự đa dạng về loại hình, quy mô, vị trí và tiện ích. Một số loại hình chung cư phổ biến như: Chung cư mini, căn hộ studio, căn hộ penthouse,… Có những chung cư cao cấp nằm ở các khu vực trung tâm như ở quận Ba Đình, Hoàn Kiếm và Hai Bà Trưng. Những khu vực này được đánh giá cao vì có vị trí thuận lợi, gần trung tâm thương mại, trường học, bệnh viện và các tiện ích công cộng.

      Ngoài ra, Hà Nội còn có nhiều khu vực mới đang trên đà phát triển như Cầu Giấy, Thanh Xuân, Đống Đa và Nam Từ Liêm, những nơi này có nhiều dự án chung cư mới được xây dựng. Các chung cư ở những khu vực này mang đến không gian sống hiện đại, tiện nghi.

      Thị trường chung cư Hà Nội đang phát triển không ngừng với sự gia tăng về quy mô và chất lượng của các dự án. Những chủ đầu tư cũng tạo ra nhiều chính sách và tiện ích hấp dẫn để thu hút người mua, trong đó bao gồm hệ thống tiện ích nội khu, khu vui chơi, công viên, hồ bơi, phòng gym và vấn đề quản lý an ninh.

      gia-chung-cu-ha-noi-cham-noc-lich-su-nguoi-mua-van-tiep-tuc-cho-doi-anh1

      Chung cư Hà Nội đang phát triển mạnh mẽ (Nguồn: Tapchitaichinh)

      Theo batdongsan tháng 2/2024, giá bán chung cư Hà Nội đang ở mức cao cao giao động ở mức 1 - 160 tỷ đồng/căn, ngoài ra đơn cử một số căn hộ loại hình cao cấp còn có mức giá cao hơn 1 nghìn tỷ đồng. Điều này cho thấy rằng giá bán chung cư khu vực này đang tăng rất cao, điều này tạo ra cơ hội đầu tư tài chính cho các nhà đầu tư bất động sản.

      Giá căn hộ ở Hà Nội đã liên tục tăng cao trong những năm gần đây là kết quả của sự khan hiếm trong nguồn cung. Số lượng dự án mới trên thị trường thì giảm dần, trong khi nhu cầu mua căn hộ của người dân thì ngày càng tăng, dẫn đến sự mất cân đối trong cơ cấu sản phẩm bất động sản. Và theo dự báo xu hướng tăng của giá bán chung cư Hà Nội sẽ tiếp diễn trong năm 2024.

       

      Động thái của khách mua nhà

      Đọc tiếp

      Mặc dù sự gia tăng giá bán của chung cư sẽ khiến giấc mơ mua nhà của nhiều người trở nên khó khăn hơn, tuy nhiên một bộ phận khác và nhất là những nhà đầu tư bất động sản lại rất lạc quan vì xu hướng này vì đây chính là cơ hội đầu tư tài chính để mang lại khả năng sinh lời cao.

      gia-chung-cu-ha-noi-cham-noc-lich-su-nguoi-mua-van-tiep-tuc-cho-doi-anh2

      Giá bán chung cư Hà Nội đạt đỉnh là cơ hội cho những nhà đầu tư bất động sản (Nguồn: Tcgvn)

      Chị Thuỳ Linh, một cư dân tại Khu đô thị Đoàn Ngoại giao, Bắc Từ Liêm, đã chia sẻ về kinh nghiệm mua chung cư của bản thân và những lợi ích từ việc đầu tư vào thị trường bất động sản Hà Nội. Vào tháng 10/2023, chị đã mua một căn chung cư diện tích 100m2 tại tòa Golden Park trên đường Dương Đình Nghệ với giá 5,2 tỷ đồng. Tuy nhiên, trước Tết 2024, chị đã nhận được một đề nghị là 6 tỷ đồng từ một người quan tâm đến căn nhà. Mục đích mua căn hộ này là để con gái chị có thể được đi học gần khu vực quận Cầu Giấy, chứ chị không có ý định kinh doanh. Chị cho biết cảm thấy rất may mắn khi giá căn hộ tăng sau khi mua.

      Chị cũng chia sẻ rằng căn chung cư mà chị đã mua tại khu đô thị Đoàn Ngoại giao từ năm 2021 đã hoàn thiện và trở thành căn hộ đẹp nhất trong khu vực với giá trị giao động 80-85 triệu đồng/m2. So với số tiền đã trả theo tiến độ, chị đã lãi gấp đôi.

      Chị Linh hào hứng cho biết rằng : "Mình không ngờ giá chung cư lại tăng mạnh đến như vậy. Có lẽ đây là thời điểm chung cư tăng giá cao nhất từ trước đến nay. Ngay cả ông chồng làm trong lĩnh vực bất động sản của tôi cũng không thể ngờ được. Vì giá tăng cao như vậy, nhà mình đã bắt đầu chỉ đầu tư vào chung cư".

      Không chỉ vậy, sau khi nghe tin giá chung cư tiếp tục tăng trong năm 2024, chị Linh quyết định đầu tư thêm vào chung cư để cho thuê hoặc bán lại với giá cao hơn. Chị đã tìm hiểu được một căn thuộc dự án Florence trên đường Trần Hữu Dực, quận Nam Từ Liêm, với diện tích 83m2 và có 2 phòng ngủ, có giá  4,1 tỷ đồng. Tuy nhiên, khi chị đến xem nhà vào ngày hôm sau, môi giới cho biết đã có người đặt cọc. Môi giới cũng chia sẻ thêm rằng vào tháng 10/2023 thì căn hộ này đã có giá 3,9 tỷ đồng, sau đó chỉ trong vòng 3 tháng, giá đã tăng thêm 200 triệu đồng.

      Chị Thuỳ Linh đã được môi giới dẫn đi xem một số căn hộ khác có diện tích 62m2 tại dự án Iris Garden trên đường Trần Hữu Dực. Và không ngoài dự đoán, giá bán của những căn hộ này cũng ở mức rất cao, dao động từ 3,4 - 3,55 tỷ đồng/căn, tương đương khoảng 54,8 - 57 triệu đồng/m2.

      Như vậy có thể thấy giá bán chung cư Hà Nội đã đem đến nhiều cơ hội đầu tư cho khách hàng, tuy nhiên tình hình này kéo dài sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy khiến người trẻ khó có thể mua nhà trong tương lai nếu nguồn cung không được cải thiện.

      Vừa rồi là một số thông tin cập nhật mới nhất về giá bán chung cư Hà Nội và xu hướng tăng giá của thị trường chung cư của thủ đô. Hy vọng rằng những thông tin này hữu ích với bạn.

      Xem thêm

      Tại sao nhiều chung cư Hà Nội đã ở gần chục năm vẫn tăng giá?

      So sánh giá chung cư Hà Nội với các tỉnh thành khác

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương